ถ้าพูดถึงชีวิตวัยเรียนของสาวๆ NUGIRL ในแต่ละวันแล้วล่ะก็ พี่โอ๊ตเชื่อว่าต้องแทบไม่มี เวลาว่างแน่นอนเลยล่ะค่ะ ทั้งเรื่องเรียน ทั้งกิจกรรมต่างๆ มากมายตั้งแต่เช้าจรดเย็น สาวๆ รู้มั้ยว่าเรื่องแบบนี้ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิด ปัญหาผิวได้เหมือนกันนะ พี่โอ๊ตเลยขอพาสาวๆ ไปเช็ก 5 กิจกรรมยอดนิยมที่สาวๆ วัยเรียนชอบทำ และเป็นตัวการของการเกิด “สิว” แบบไม่รู้ตัว ไปดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง

1. ทานขนมหวานกับเพื่อนบ่อยๆ

เลิกเรียนปุ๊บ ชวนกันไปร้านขนมปั๊บ แม้ว่าบางที แค่อยากหาที่นั่งเม้าท์กันเฉยๆ แต่ก็อดสั่งขนมมาทาน ไปด้วยไม่ได้ การทานของหวานเข้าไปนั้น ทำให้ร่างกาย ของเราต้องผลิตอินซูลินออกมาเพื่อกำจัดน้ำตาลให้อยู่ใน ระดับปกติ แต่ผลที่ตามมาก็คือ เจ้าอินซูลินนั้นทำให้ผิว ของเรามันขึ้นค่ะ พอผิวมัน สิวก็ตามมาสิคะ! รู้แบบนี้แล้ว ก็เพลาๆ ลงหน่อยดีกว่าเนอะ

2. วัยรุ่น วุ่นเรื่องสอบ

สิ่งที่หนีไม่พ้นก็คงต้องเป็นเรื่องเรียนแน่นอนค่ะ
ยิ่งเป็นช่วงใกล้สอบ หลายๆ คนแทบไม่ได้เงยหน้า จากหนังสือเลย เลิกเรียนแล้วก็ต้องไปติวเข้มต่ออีก ทำให้เกิดความเครียดขึ้นมาอย่างห้ามไม่ได้ และความเครียดนี้เอง ที่ทำให้ฮอร์โมนในร่างกาย ของเราเริ่มว้าวุ่นและผิดปกติ แถมยังทำให้ผิวผลิต ซีบั่มหรือน้ำมันใต้ชั้นผิวออกมามากกว่าเดิม ทำให้ผิวมัน และเกิดสิวได้ง่ายนั่นเองค่ะ โดยเฉพาะสิวอักเสบ จะเห็นได้บ่อยในช่วงนี้เลย

3. ออกกำลังกายฟิตหุ่น

การออกกำลังกายนั้นนอกจากจะช่วยให้สุขภาพ แข็งแรงแล้ว ก็ยังช่วยให้ผิวดีได้อีกด้วย แต่สาวๆ หลายคนกลับเจอปัญหาว่า พอออกกำลังกายเหงื่อออก ผิวเริ่มมัน แล้วไม่ได้ทำความสะอาดอย่างถูกวิธี พอมา เจอกับฝุ่น แป้ง และสิ่งสกปรกที่อยู่บนผิวอยู่แล้ว ก็ทำให้ เกิดสิวขึ้นมาซะอย่างนั้น เลยทำให้ไม่อยากออกกำลังกาย ไปเลย พี่โอ๊ตแนะนำว่า ก่อนออกกำลังกายให้ทำความ สะอาดผิวหน้าให้ดีค่ะ เพื่อป้องกันการอุดตันของแป้ง สิ่งสกปรก และความมัน สาเหตุหลักของสิว

4. ช้อปปิ้งพาเพลิน

ถ้าชอบเดินห้างก็อาจจะไม่ค่อยเจอปัญหาค่ะ แต่ถ้าชอบเดินตลาดนัดร้อนๆ ไหนจะแดด ไหนจะฝุ่น ควันเต็มไปหมด พอมาเกาะรวมกับน้ำมันบนผิว ก็ทำให้ เกิดสิวขึ้นมานั่นเอง ตอนเดินซื้อของกับเพื่อนๆ ก็สนุกดีอยู่ แต่พอกลับมาถึงบ้าน ทั้งหน้าหมอง ทั้งสิว ก็มารวมอยู่บนหน้าหมด แบบนี้ร้องไห้หนักมากแน่ๆ เลยค่ะ

5. แต่งหน้าทุกวัน

ถึงจะไปเรียนก็ต้องขอแอบทาแป้งไปเบาๆ เดี๋ยวไม่สวย หน้าเด้งสู้เพื่อนไม่ได้ วันหยุดทั้งทีก็อยากลองแต่งหน้า แบบพี่ๆ บล็อกเกอร์บ้าง แต่ๆๆๆ ยังไม่ทันไร สิวก็ขึ้นซะแล้ว แบบนี้ก็ต้องกลับมาย้อนคิดแล้วค่ะว่าเราได้ทำความ สะอาดผิวหน้าของเราดีรึยัง เพราะเครื่องสำอางนั้นอุดตัน ผิวได้ง่ายมากๆ ทั้งสิวอุดตันและสิวอักเสบเลยล่ะค่ะ

เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อยจริงๆ เนอะ! เอาล่ะ แต่ก็อย่าให้เรื่องเหล่านี้มากวนใจจนทำให้เราเฟลไปค่ะ ถ้ามีสาเหตุก็ต้องมีทางแก้สิ พี่โอ๊ตก็มี Tips ดีๆ ที่ช่วยให้สาวๆ คลายกังวลใจจากเรื่องสิวๆ หรือผิวมันมาฝากด้วยค่ะ

ลองเปลี่ยนบรรยากาศเวลาอยู่กับเพื่อน จากปกติ ที่เอาแต่เดินตรงดิ่งไปร้านขนม ร้านไอศกรีม ลองชวน เพื่อนไปร้านหนังสือ หรือไปนั่งดูซีรี่ส์กัน (ดึงความ สนใจจากขนมไปที่โอปป้าแทน อิอิ) อาจจะมีบางวัน ที่เดินเข้าร้านขนมบ้างก็ได้ แต่ไม่ควรเป็นทุกวันค่ะ ค่อยๆ ลดกันไปเนอะ

ผ่อนคลายความเครียดบ้าง ถ้าเรียนหนักมากเกินไป ลองแบ่งเวลาไปทำอะไรที่ชอบ เพื่อให้ร่างกายไม่ เครียดจนเกินขีดจำกัด เพราะไม่ใช่แค่สิวขึ้นอย่างเดียว แต่ร่างกายก็จะทรุดโทรมตามไปด้วยค่ะ นอกจากนี้ การนวดผิวเบาๆ ระหว่างทาครีมบำรุงหน้า ก็ช่วยให้ เลือดไหลเวียนและลดความเครียดได้ด้วยค่ะ

ถ้าชอบออกกำลังกาย แนะนำให้ทำความสะอาด ผิวหน้าก่อนซักหน่อย เพื่อจัดการกับสิ่งสกปรกที่อาจจะ ผสมรวมกับเหงื่อหรือฝุ่นช่วงที่เราออกกำลังกาย เป็นการลดความเสี่ยงในการเกิดสิวได้ค่ะ และหลัง ออกกำลังกายก็ควรล้างหน้าให้สะอาดด้วยนะ

อยากไปซื้อของในที่อากาศร้อน และฝุ่นเยอะมากๆ ลองพกสเปรย์น้ำแร่และทิชชู่เอาไว้ซับเหงื่อระหว่างวัน ก็ดีค่ะ อย่างน้อยๆ ก็ช่วยไม่ให้ผิวมันเยิ้มจนเกินไป และยังช่วยคงความชุ่มชื่นให้ผิวเอาไว้ได้อีกด้วย และที่สำคัญเมื่อกลับถึงบ้านแล้วควรล้างหน้าทำ ความสะอาดทันทีนะคะ

คำแนะนำ: ไม่ควรล้างหน้าระหว่างวัน และใช้ กระดาษซับหน้ามัน เพราะผิวเราจะยิ่งผลิต น้ำมันมากขึ้น ซึ่งอาจก่อให้เกิดสิวอีกด้วย

ทำความสะอาดผิวหน้าทุกวัน เช้า-เย็น โดยเฉพาะตอนเย็น ถึงแม้ว่าจะทาแค่ครีมกันแดด ก็ตาม เพราะครีมกันแดดและเครื่องสำอางทำให้เกิดสิว ได้ง่ายมากๆ ดังนั้นห้ามละเลยเด็ดขาด

และสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการป้องกันสิวและผิวมัน คือสาวๆ ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว ให้ตรงจุดค่ะ อย่าง Garnier Pure Active Matcha De-tox Foam ที่มีสารสกัดจากมัทฉะ มีแอนตี้ ออกซิแดนท์มากกว่าถึง 100เท่า พร้อมคุณสมบัติ แอนตี้แบคทีเรีย ช่วยให้ผิวสะอาดล้ำลึก จัดการทั้ง ความมันส่วนเกิน สาเหตุของสิว ให้ผิวไม่มัน ไม่สิว เป๊ะสุดๆ ไม่ว่ากิจกรรมไหนๆ ก็ลุยได้แบบไม่ต้องห่วง แล้วล่ะค่ะ

เพียงสาวๆ ตอบคำถามว่า “กิจกรรมไหนที่สาวๆ ไม่อยากทำมากที่สุด เพราะกลัวทำให้เกิดสิวหรือผิวมัน” คำตอบไหนที่ถูกใจทีมงานมากที่สุด
รับไปเลย Giftset จาก Ganier มูลค่า 125 บาท จำนวน 5 รางวัล
ง่ายขนาดนี้ รีบคอมเม้นท์มาเลยนะคะ พี่โอ๊ตและทีมงานรออ่านอยู่นะ

หมายเหตุ :
1. สามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 19 กันยายน 2559
และประกาศผลวันที่ 20 กันยายน 2559 ค่ะ
2. อย่าลืม Log in ก่อนทุกครั้งนะคะ สงวนสิทธิ์เฉพาะสมาชิก
เว็บไซต์ Dek-d.com เท่านั้นค่ะ
3. หากพบว่าผู้โชคดีคอนเฟิร์มกลับมาเป็นชื่อหรือที่อยู่เดียวกัน
ขออนุญาตตัดสิทธิ์ให้เพียงรางวัลเดียวนะคะ

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

HanaOat Columnist 22 ก.ย. 59 11:01 น. 58

ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัล  Giftset จาก Ganier จากการร่วมตอบคำถามในคอลัมน์ 5 กิจกรรมสุดฮิต!! ของสาวๆ วัยเรียน เสี่ยงทั้งหน้ามัน ทั้งเป็นสิว

 

1. Woranun Sutthinilnabkaew (@woranun-2544)

2. PWWM12 (@PWWM12)

3. smile_ppy (@beautiful-heart)

4. Dark_choco (@ty_tunyong)

5. The Ugly Duckling. (@35145)

 

รบกวนผู้โชคดีติดต่อกลับมาทางข้อความลับเพื่อยืนยัน และแจ้งชื่อพร้อมที่อยู่ในการจัดส่งของรางวัลค่ะ

 

หมายเหตุ

*กรุณาติดต่อกลับภายในวันที่  2 ตุลาคม 2559 มิเช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์นะคะ

** หากพบว่าไอดีใดมีเจ้าของเป็นชื่อและที่อยู่เดียวกัน พี่จะจัดส่งให้เพียงรางวัลเดียวนะคะ 

0
กำลังโหลด

ยอดถูกใจสูงสุด

Peerada2424 Member 24 ส.ค. 59 12:44 น. 9
กิจกรรมที่หนูไม่อยากทำคือกินขนมหวานค่ะ เพราะจะทำให้เกิดสิวพร้อมความอ้วน เราจะอ้วนโดยไม่รู้ตัวแล้วก็จะมาเครียดเรื่องหุ่นด้วยทำให้เกิดสิวมากขึ้นด้วยค่ะ
0
กำลังโหลด
Znack_Znack Member 4 ก.ย. 59 20:36 น. 41

กิจกรรมที่ไม่อยากทำคือ กิจกรรมรับน้องเพราะ รุ่นพี่ชอบเอาอะไรไม่รู้มาทาหน้าเรา ทั้งสีนำ้ เมจิก  ลิปติก พูดแล้วเบื่อ เกลียดกิจกรรมรับน้องแต่บางทีก็สนุก แต่ก็กลัวสิวขึ้น บางทีเราแต่งมาสวยๆพี่ก็ทำหน้าเราพังด้วยการเอาอะไรไม่รู้มาละเลงหน้าเรา พูดแล้วเครียด ถ้าเป็นไปได้ไม่อยากให้มีรับน้องเลย จริงๆนะเสียใจเสียใจเสียใจเสียใจเสียใจเสียใจเสียใจเสียใจเสียใจ

0
กำลังโหลด
pim per Member 28 ส.ค. 59 10:57 น. 25
กิจกรรมที่ไม่อยากทำมากที่สุดเลย : คือการเดินผ่านแสงแดดค่ะ!!! ด้วยอากาศบ้านเราที่ร้อนจัดมากๆ555555 บวกกับเป็นคนเหงื่อออกง่ายมากเวลาร้อน แล้วจะออกเยอะส่วนบริเวณผมเป็นพิเศษ ทำให้ผมส่วนที่ติดกับใบหน้าออกมาโลดแล่นเสียดสีกับผิวหน้าหนักมาก!!! มีแต่ความสกปรก อุดตัน หน้ามันเพียบเลยค่ะ55555
0
กำลังโหลด
26546p Member 29 ส.ค. 59 16:24 น. 31
กิจกรรมที่ไม่อยากทำก็คือ ไม่อยากนั่งรถสองแถวไปโรงเรียนเพราะว่าเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายมาก สิวเยอะ หน้ามัน เวลานั่งรถสองแถวก็จะเจอฝุ่น เจอควันรถ เราอุส่าอาบน้ำล้างหน้าอย่างดีพอขึ้นรถถึงโรงเรียนตัวก็เหม็นควันหน้าก็มัน พอล้างหน้าไม่สะอาดสิวก็ขึ้นเอาขึ้นเอา......เฮ้อออ
0
กำลังโหลด
oum_aim2 Member 30 ส.ค. 59 18:33 น. 36

กิจกรรมที่ไม่อยากทำมากที่สุด คือ การแต่งหน้า เพราะการแต่งหน้าหนักๆอาจทำให้ผิวขาดออกซิเจนได้ แล้วเวลาไปรับน้องรุ่นพี่ยิ่งเอาเครื่องสำอางละเลงบนหน้าน้องๆ ทำให้เป็นสิวหนักมากsadblushร้องไห้ร้องไห้

0
กำลังโหลด

60 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
ChangThai No.13 Member 22 ส.ค. 59 19:02 น. 2

กิจกรรมที่ไม่อยากทำมากที่สุดเพราะกลัวจะเกิดสิวคือ "ทานของหวาน" ค่ะ!! (เหรอออออ)
จริงๆแล้วหนูก็เป็นคนชอบทานของหวานๆนะคะ แต่เพราะเราทุกคนรู้ดีว่าของหวานไมเพียงแต่ทำให้อ้วนเป็นตุ้มแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดหน้ามัน แบบนี้มันไม่โอเลยค่ะ!! เราต้องรู้จักพอดีค่ะๆ และล้างหน้าให้สะอาด(ยิ่งเป็นผลิตภัณฑ์ดีๆอย่างการ์นิเย่นี้ยิ่งเริศเลยค่ะ)  แค่นี้ปัญหาเรื่องสิวกวนใจ จนไม่กล้าออกนอกบ้านก็จะหมดไป

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
กำลังโหลด
white rabbit Member 22 ส.ค. 59 19:28 น. 3

            กิจกรรมที่หนูไม่อยากทำมากที่สุดคือ.... การแต่งหน้าจัดๆแบบโบ๊ะหน้าหนาเตอะค่ะ เพราะถึงแม้เราจะชอบแต่งหน้าแต่ก็ไม่คิดจะแต่งแบบลงรองพื้นหนาๆหรือสีปากกับตาจัดเต็ม แม่หนูมักจะเตือนอยู่เสมอว่าถ้าแต่งหน้าต้องดูแลผิวหน้าให้ดีๆเพราะหนูยังเด็ก ผิวก็เลยยังดีอยู่ หากแต่งหน้าแล้วล้างออกไม่หมดผิวจะเสียและเป็นสิวได้ 

             ปกติหนูใช้โฟมล้างหน้าแบบล้างเครื่องสำอางโดยเฉพาะล้างเครื่องสำอางออก แต่บางทีก็ไม่มั่นใจว่าล้างสะอาดหมดรึยัง ตอนนี้เลยใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์เช็ดเครื่องสำอางก่อนแล้วล้างหน้าด้วยโฟมล้างเครื่องสำอาง หลังจากนั้นก็จะเช็ดหน้าให้แห้งแล้วใช้โทนเนอร์ชุบสำลีเช็ดเอาสิ่งตกค้างบนผิวหน้าออก เท่านี้ก็จะเหลือสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวหน้าน้อยลง(เพราะทำความสะอาดตั้ง3ครั้ง) ต่อจากนั้นก็ประโคมสกินแคร์ที่เหมาะกับสภาพผิวของเราตามปกติ จนตอนนี้ผิวหน้าหนูดีขึ้นแล้ว และก็เป็นสิวน้อยลงกว่าเมื่อก่อนที่เคยเป็นสิวหนักมากด้วยค่ะ55555555

เย้เย้เยี่ยมเยี่ยม

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
Woranun Sutthinilnabkaew Member 23 ส.ค. 59 10:04 น. 5
กิจกรรมที่ไม่อยากทำมากที่สุดที่ทำให้เกิดสิว คือ #เดินทางไป-กลับรร.ค่ะ เพราะรถรับ-ส่ง ต้องเดินทางไปหลายกม.แถมระหว่างทาง ทั้งลมทั้งฝุ่น พัดเข้าหน้าเต็มๆ โป๊ะแป้งคุมมันก็สลายไปตามสายลมหมดเลยค่ะTT กลับมาบ้านก็เจอฝุ่นมลภาวะอีก หน้ามัน ฝุ่นเยอะ สิวตรึมอีกต่างหากTT
0
กำลังโหลด
มิถุนายน 23 ส.ค. 59 18:07 น. 6
กิจกรรมที่ไม่อยากทำที่สุดคือ อ่านหนังสือสอบค่ะไม่ได่อยากเครียดหรอกใครๆก็ไม่อยากแต่ถ้าไม่ทำก็อนาคตอ่ะพี่
0
กำลังโหลด
P'PangPound Member 23 ส.ค. 59 18:26 น. 7

กิจกรรมที่ไม่อยากทำมากที่สุด หนีไม่พ้น "แต่งหน้า"ค่ะ

เรื่องแต่งหน้าเป็นสิ่งที่สาวๆยุคสมัยนี้ขาดไม่ได้เลยค่ะ ออกจากบ้านหน้าต้องเป๊ะ ระหว่างวัน หน้าต้องเป๊ะ เป็นแบบนี้ถ้าล้างหน้าไม่สะอาด หรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมกับผิดหน้าเราก็ยิ่งทำให้เกิดสิวได้ค่ะ  พูดแล้วเศร้า เป็นสาวต้องสตรอง

เสียใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Peerada2424 Member 24 ส.ค. 59 12:44 น. 9
กิจกรรมที่หนูไม่อยากทำคือกินขนมหวานค่ะ เพราะจะทำให้เกิดสิวพร้อมความอ้วน เราจะอ้วนโดยไม่รู้ตัวแล้วก็จะมาเครียดเรื่องหุ่นด้วยทำให้เกิดสิวมากขึ้นด้วยค่ะ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
70327032 Member 24 ส.ค. 59 13:30 น. 11
กิจกรรมเด่นชัดเลยสำหรับผู้หญิงเรา เรื่องของหวานค่ะ กินๆๆเกิดสิวน้ำหนักขึ้นๆๆเครียดๆๆสิวขึ้นอีกโอ๊ยกลุ่มใจ ต้องนี้เลย GARNIGR ชาเขียวมัทฉะช่วยที่ จัดการสิวลดผิวมันให้กลับมาไร้สิวหมดปัญหาหน้ามัน เป็นสาวใสๆๆเช่นเดิม
0
กำลังโหลด
sone-yuri Member 24 ส.ค. 59 20:22 น. 12

กิจกรรมที่ไม่อยากทำมากที่สุดคือ"ลุกนั่งหน้าเสาธงค่ะ" 55555  ไม่ไหวๆแดดร้อนๆขาหนูก็สั้น ลุกนั่งเมื่อย หน้าก็มัน แย่สุดๆเลยค่ะ5555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
PWWM12 Member 25 ส.ค. 59 18:12 น. 14

ออกกำลังกายค่ะ ขี้เกียจ//ผิดๆๆๆ

ช้อปปิ้งค่ะนอกจากจะทำให้หน้ามันแล้ว ยังเหนื่อยและที่สำคัญ เสียเงิน ด้วยค่ะเขิลจุง

0
กำลังโหลด
น้ำผึ้งอาบจันทร์ Member 26 ส.ค. 59 00:54 น. 15

กิจกรรมที่ไม่อยากทำให้หน้ามันเกิดสิว คือออกกำลังกายกับอยู่ในที่ร้อนๆค่ะ เพราะส่วนตัวเราเป็นคนแพ้เหงื่อยด้วย เวลาเหงื่อออกจะมีตุ่มขึ้น แถมยังไม่สิวด้วย ผิวเรามันมากๆ ทิชชู่มีเท่าไหร่ก็ไม่พอ ใช้กระดาษซับมันยังทำให้รูขุมขนกว้างอีก เครียดชีวิตค่ะ5555

0
กำลังโหลด
ปูชิตา 26 ส.ค. 59 14:51 น. 16
กิจกรรมที่ไม่ชอบ คือ แต่งหน้าทุกวันค่ะ เป็นคนผิวแพ้ง่าย และเครื่องสำอางทำให้เกิดการอุดตันของสิ่งตกค้าง เป็นสิวทุกทีเลยค่ะ เลยเป็นคนไม่ชอบแต่งหน้าค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Sarini Singh 26 ส.ค. 59 20:36 น. 18
กิจกรรมที่ไม่อยากทำมากที่สุด คือ แต่งหน้าค่ะ โดยปกติแล้วหนูเป็นคนที่ไม่ชอบแต่งหน้า แล้วอีกอย่างถ้าแต่งหน้าแล้วจะทำให้เกิดสิวขึ้นมาเต็มหน้าค่ะ ซึ่งแค่สิวเม็ดเดียวบนหน้า หนูก็ไม่อยากจะคุยกับเพื่อนตอนนั้น แค่คุยอะไรล่ะค่ะ แค่ให้เห็นหน้าตัวเองก็ยังอายเลยค่ะ
0
กำลังโหลด
Jaehun Member 27 ส.ค. 59 10:16 น. 19

กิจกรรมที่ไม่อยากทำมากที่สุดคือ การอ่านหนังสือ ทำการบ้านค่ะ ไม่ใช่ขี้เกียจจะอ่านหรือจะทำนะคะ แต่เพราะว่าการสอบและการบ้าน งานต่างๆที่มีเยอะมากๆค่ะ และเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในช่วงวัยเรียน ผลที่ตามมาคือความเครียด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาสิว แต่ก็ใช้วิธีแก้ไขคือ พยายามเข้านอนเร็วๆแทนค่ะ

0
กำลังโหลด
somsom-chan Member 27 ส.ค. 59 12:32 น. 20

กิจกรรมที่ไม่อยากทำคือ การใช้เครื่องสำอาง เพราะเครื่องสำอางถ้าล้างไม่หมด ทำให้เกิดอาการแพ้เครื่องสำอางบางชนิด และเป็นสิวอีกด้วยค่ะเสียใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด