สำหรับสาวๆ มือใหม่ที่เพิ่งหัดแต่งหน้า พี่โอ๊ตเชื่อว่าน่าจะมีหลายคนที่เจอกับปัญหา แต่งเหมือนไม่แต่ง คือน้อยเกินไป กับแต่งแล้วไปไกลกว่าที่คิด เพราะกะน้ำหนักมือหรือจับคู่สีไม่ถูก ทำให้เมคอัพดูเยอะกว่าลุคที่อยากได้ วันนี้พี่โอ๊ตเลยภูมิใจนำเสนอลุคเมคอัพที่แต่งแต่น้อย แต่ดูเรียบร้อยและสวยมากมาฝากกันค่ะ 

ขอบคุณรูปภาพจาก http://en.stylenanda.com

1

ตื่นมาก็สวยแบบ Natural Look
พ้อยท์ของลุคนี้จะเห็นได้ว่าไม่ได้เน้นสีสันอะไรมากมาย แต่ทุกอย่างดูชัดและละมุนอย่างลงตัวค่ะ เริ่มที่คิ้ว นางแบบเลือกใช้สีที่อ่อนกว่าสีผมจริงลงมาประมาณ 1 เฉด เพื่อให้หน้าดูซอฟท์ และเข้ากับเสื้อลูกไม้ที่ใส่อยู่ ดวงตาดูสวยหวานแค่ปัดมาสคาร่าให้ดูชัด ดูขนตายาว (จุดนี้ถ้าใครขนตาสั้นอาจจะใช้ขนตาปลอมรุ่นธรรมชาติช่วยได้ค่ะ) สีปากทาทินท์เบาๆ แล้วทับด้วยกลอสพอให้ดูอิ่มและชุ่มชื่น ไฮไลท์ใบหน้าเล็กน้อย ปัดแก้มเบาๆ เป็นอันจบลุคนี้ค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก https://i.pinimg.com

2

สายแบ๊วแบบ Sweet Look
สังเกตได้เลยว่าลุคนี้จะเน้นตากลมโต เป็นจุดดึงดูดสายตามากๆ ค่ะ นางแบบเลือกใช้อายแชโดว์สีโรสโกลด์ระบายบนเปลือกตา ใช้สีทองหรือสีที่อ่อนกว่าทาบริเวณหัวตา และเพิ่มความกลมโตให้ดวงตาด้วยสีน้ำตาลทองบริเวณหางตาล่าง กรีดอายไลเนอร์เส้นบางตวัดเลยหางตาไปเล็กน้อย และปัดมาสคาร่าให้ขนตาดูงอนยาว สำหรับลุคนี้การใส่คอนแทคเลนส์ที่โตกว่าดวงตาเล็กน้อย ก็ช่วยทำให้ดูน่าสนใจขึ้นได้เยอะเลยค่ะ
 

3

มีเสน่ห์น่ามอง Charisma Look
สาวๆ ที่ไม่ชอบทาทินท์หรือปากสีนู้ด เราก็ไม่ได้ละเลยค่ะ มีหลายลุคเลยที่สามารถแต่งให้ดูเรียบร้อยได้เช่นกัน อย่างเช่นลุคนี้ นางแบบเลือกใช้สีคิ้วที่อ่อนกว่าสีผมอย่างสีน้ำตาลธรรมชาติ และเขียนคิ้วในลักษณะตรง ดวงตาเน้นไปที่อายแชโดว์โทนสีทองอมส้ม ทำให้ดูสดใสน่ามอง ไม่เน้นอายไลเนอร์แต่ขนตาจัดเต็มมาก เลือกติดขนตาปลอมแค่เฉพาะช่วงหางตา ทำให้ดวงตาดูยาวและมีเสน่ห์มากขึ้นค่ะ สีปากใช้สีแดงอิฐเบลนด์จากด้านในออกมา ทำให้ลุคนี้คอมพลีทได้อย่างลงตัว

4

สวยแซ่บแบบมืออาชีพ Professional Look
อีกหนึ่งลุคที่สีปากแซ่บไม่แพ้กัน เปลือกตาใช้สีน้ำตาลแมตต์ช่วยให้เบ้าตาดูชัดขึ้น และนางแบบไม่ได้เขียนอายไลเนอร์เลย ขนตาก็ปัดพอให้ดูเป็นธรรมชาติ แต่สีปากนี่สิ เริดเวอร์ แค่เลือกใช้สีแดงเข้มโทนอิฐหรือโทนน้ำตาล ก็ทำให้ลุคนี้ดูสุภาพ และดูโปร มากๆ เลยล่ะค่ะ 

5

สวยแพงแบบไทยๆ Glam Look
ปิดท้ายกับสาวๆ ผิวสองสี หรือสีผิวน้ำผึ้ง อย่าน้อยใจไปว่าพี่โอ๊ตเอามาแต่ลุคเกาหลี ลองดูเมคอัพของสาวคนนี้เป็นตัวอย่างค่ะ น้ำตาล – ชาลิตา มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2559 ที่ไม่ว่าจะแต่งอะไรก็สวยทุกลุค และนี่เป็นอีกลุคที่พี่โอ๊ตคิดว่าน้ำตาลดูเรียบร้อยและสง่าในลุคเดียวกัน สีอายแชโดว์เน้นชิมเมอร์เบาๆ เพื่อให้ดวงตาดูสดใส จะใช้เป็นโทนเทาหรือชมพูก็ได้ เขียนอายไลเนอร์ชิดขอบตา ลงอายแชโดว์หรืออายไลเนอร์แบบดินสอเน้นช่วงหางตาอีกครั้ง ปัดมาสคาร่าให้ขนตางอนสวย ลุคนี้ไม่เน้นสีแก้ม แต่เฉดดิ้งมาชัดมาเต็มมาก ลิปสติกใช้สีชมพูกุหลาบทำให้ใบหน้าดูละมุนขึ้น

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

Qooqie Member 5 ธ.ค. 60 18:02 น. 1

สไตล์น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ฮ่าๆ ><

ดูง่าย แต่แต่งตามจริงยาก แต่งไปแต่งมาเยอะทุกที งื้อออ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-big-04.png

1
HanaOat Columnist 6 ธ.ค. 60 16:01 น. 1-1

ต้องพยายามเบามือหน่อยในช่วงแรกๆ ค่ะ ลองแต่งตาโทนสีน้ำตาลทองเป็นหลัก สีแก้มหรือสีปากใช้สีกลางๆ อย่างสีคอรัล สีพีช หรือโทนนู้ดๆ ก็ได้ อย่าเพิ่งไปถึงเฉดดิ้งไฮไลท์หรือติดขนตา ลองแต่งให้ชินมือก่อนแล้วค่อยๆ เพิ่มไปจนคอมพลีทลุคที่เข้ากับตัวเองค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด