Makeup Tutor รอบนี้ บอกเลยว่าอยากให้ทุกคนกดดูคลิปให้ได้ เพราะพี่โอ๊ตตั้งใจทำมากๆ เป็นการปรับเปลี่ยนรูปแบบครั้งใหม่ ที่เล่นใหญ่อลังการสุดๆ เพราะพี่โอ๊ตไม่ได้มาคนเดียวเหมือนที่เคย แต่พา "แก๊งสวยเลี้ยว" ที่มีทั้ง พี่แอนเจ พี่จูเนียร์ และพี่แพรว มาร่วมติวเมคอัพด้วยกัน เพราะทั้งสามคนมีสีผิวที่ต่างกัน ทั้งขาว ขาวเหลือง และผิวสีแทน นอกจากจะมาเพิ่มความรู้เรื่องเมคอัพแล้ว ยังมีมิชชั่นสนุกๆ ให้ทำกันอีกด้วยค่ะ บอกเลยว่าได้ทั้งสาระและความฮาแน่นอน
   และสำหรับการประเดิมครั้งแรกนี้ พี่โอ๊ตก็เลือกงานผิว งานรองพื้น ที่หลายคนยังงงกับการเลือกสี และยังผิดพลาดกันอยู่บ่อยๆ ดูจบแล้วรับรองว่าต่อไปผิวจะเนียนเป๊ะ ไม่เทาไม่ลอยแน่นอนค่ะ

TIPS: 
1. ไม่เลือกรองพื้นจากการเทสต์สีที่มือ
เพราะว่าสีผิวบนหน้ากับสีที่มือนั้นต่างกันมากๆ ค่ะ โดยส่วนใหญ่แล้ว มือของเรามักจะมีสีที่คล้ำกว่าผิวหน้าเสมอ ทำให้รองพื้นที่เลือกมามักจะขาวไปกว่าผิวหน้า จนทำให้หน้าดูลอยหรือเทาได้ค่ะ วิธีที่ถูกคือ ลองสีรองพื้นบริเวณกราม เพื่อให้สีลองพื้นที่เลือกมาเข้ากับผิวหน้าและคอมากที่สุดค่ะ
 
2. อย่าตัดสินใจซื้อทันที
หลังจากได้สีรองพื้นที่คิดว่าเข้ากับสีผิวเราแล้ว อย่าเพิ่งตัดสินใจซื้อทันทีค่ะ ให้ลองไปเดินเล่นซัก 10-15 นาที แล้วสังเกตว่าสีรองพื้นที่คิดว่าใช่ มีการเปลี่ยนแปลงบ้างรึเปล่า เช่น สีดรอปลงหรือเริ่มเป็นคราบมั้ย เพื่อให้แน่ใจว่าใช้แล้วจะไม่พังค่ะ
 
3. สังเกตชื่อสีรองพื้นเพื่อตัดตัวเลือกให้เหลือน้อยที่สุด
ปัญหานี้อาจจะไม่เกิด ถ้ารองพื้นที่เราจะซื้อมีสีให้เลือกน้อย แต่จะเป็นปัญหาเมื่อเราเจอสีรองพื้น 10 เฉดขึ้นไป ให้สาวๆ ลองสังเกตสีที่เข้าข่ายสีตัวเองไว้ และตัดตัวเลือกที่ไม่น่าจะใช่ออก แบบนี้ก็จะทำให้ตัวเลือกแคบขึ้น และเลือกสีได้ง่ายขึ้นค่ะ
 
ผิวขาวโทนชมพู – Vanilla / Ivory
ผิวขาวเหลือง – Beige / Natural
ผิวแทน – Golden / Tan / Honey

          อีกสิ่งหนึ่งที่สาวๆ ไม่ควรทำเลยคือการเลือกสีรองพื้นจากการดูรีวิว อย่าคิดเอาเองว่าสีผิวเราใกล้เคียงพี่คนนี้ก็ตัดสินใจซื้อเลย สาวๆ สามารถดูเอาไว้เป็นตัวเลือกได้ว่าเรา “น่าจะ” ใช้สีนี้ แล้วไปเทสต์สีที่เคาน์เตอร์ก่อน เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นสีที่เข้ากับเราจริงๆ ค่ะ
          พี่โอ๊ตคิดว่าการเลือกซื้อรองพื้นให้ตรงกับสีผิวไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแต่สาวๆ ต้องกล้าลองกล้าเทสต์ แต่ถ้าเป็นรองพื้นที่เทสต์ไม่ได้อย่างพวกครีมซองต่างๆ อันนี้พี่โอ๊ตบอกเลยค่ะว่าต้องเสี่ยงเอาจริงๆ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วแบรนด์ก็จะทำมาเป็นสีกลางๆ ค่อนไปทางขาว คนที่มีผิวสีแทนหรือคล้ำมากๆ อาจจะต้องตัดใจไปค่ะ
          Makeup Tutor ครั้งหน้า พี่โอ๊ตและเดอะแก๊งค์ ก็จะมาติวเมคอัพกันในจุดอื่นๆ ที่เรียกว่าดูแล้วต้องแต่งเป็น ดูแล้วต้องเลือกซื้อของได้ถูก และเหมาะกับตัวเอง อยากให้สาวๆ ลองติดตามกันดูค่ะ และถ้าใครมีคำถาม อยากคุย อยากแชร์ อย่าลืมว่ากล่องคอมเม้นท์ข้างล่างยังว่าง พี่โอ๊ตจะเข้ามาตอบแน่นอนค่ะ ^^

 

"NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก"


 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น