มาค่ะ Beauty Story ครั้งนี้พี่โอ๊ตกลับมาพร้อมกับวิธีกำจัดศัตรูตลอดกาลของสาวๆ อย่าง “สิว” ที่ปกติแล้วมักจะมีชีวิตยาวนานแบบฆ่าไม่ตาย เพราะเราไปไม่ถูกวิธีนั่นเองค่ะ วันนี้พี่โอ๊ตเอาวิธีรักษาสิวง่ายๆ ที่สามารถทำให้เราตัดขาดจากการเป็นสิวได้อย่างเห็นผลเลยแหละ
    วิธีที่เราจะพูดถึงวันนี้ มันคือขั้นแรกที่สำคัญ และคิดว่าสาวๆ NUGIRL หลายคนก็น่าจะเดาออกอยู่แล้ว เพราะพี่โอ๊ตเองก็ย้ำบ่อยมากๆ แต่ก็ยังกังวลว่าสาวๆ หลายคนอาจจะยังไม่เข้าใจ หรือคิดว่ามันไม่ได้จำเป็นมากพอ ใช่แล้วค่ะ เรากำลังพูดถึง “คลีนซิ่ง” นั่นเอง
 
ไม่แต่งหน้าก็ควรใช้คลีนซิ่ง
          หลายคนรู้แล้ว แต่หลายคนก็ยังไม่อยากทำ ซึ่งพี่โอ๊ตก็เข้าใจนะคะ ว่าบางทีเราอาจจะรู้สึกว่ามันยุ่งยาก แต่ว่าก็อยากเตือนไว้ว่ามันคือสาเหตุหนึ่งจริงๆ ที่ทำให้ผิวของเราอุดตันจนทำให้สิวบุกได้ ยกเว้นว่าสาวๆ จะไม่ทาครีมอะไรเลยในช่วงเช้า ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะอย่างน้อยเราก็ต้องมีครีมบำรุงหรือครีมกันแดดบนหน้าแน่นอนค่ะ ยิ่งถ้าสาวๆ คนไหนมีผิวมันหรือผิวผสม ที่มีความเสี่ยงต่อการอุดตันได้ง่าย ยิ่งจำเป็นต้องใช้เลยล่ะค่ะ เพื่อให้หน้าของเราสะอาดเกลี้ยง ตัดความเสี่ยงเรื่องสิวอุดตันไปเลย
 

ยังไม่เป็นสิว ไม่ต้องใช้คลีนซิ่งก็ได้?
          โถๆๆ แล้วทำไมเราต้องรอให้สิวมันบังเกิดบนใบหน้าแล้วค่อยมานั่งรักษาบรรเทาอาการล่ะคะ การที่เรารู้จักดูแลตัวเอง รักษาความสะอาดบนใบหน้าเพื่อป้องกันการเกิดสิวนั้นไม่ใช่เรื่องที่ผิดหรือน่าอายเลยค่ะ พี่โอ๊ตกลับมองว่าเป็นสิ่งที่รอบคอบมากๆ ที่ไม่ปล่อยให้เกิดปัญหาก่อนค่อยมานั่งแก้ทีหลัง เพราะฉะนั้น ใช้ไปเถอะค่ะ
 

เช็ดให้ถูกวิธี เพื่อผลที่ดียิ่งขึ้น
          จำไว้ว่าทุกอย่างที่ทำบนใบหน้า เราต้องไม่รีบค่ะ ใช้เวลากับมันซักหน่อย การคลีนหน้าก็เหมือนกัน หยดคลีนซิ่งลงบนสำลี ไม่น้อยเกินจนฝืด และไม่ชุ่มเกินจนทำให้คลีนซิ่งหยดเลอะเทอะ เช็ดใบหน้าจากตรงกลางออกไปที่กรอบหน้า รวมถึงใต้คางและคอด้วยนะคะ เปลี่ยนสำลีไปเรื่อยๆ จนกว่าสำลีจะขาวจั๊วะเป็นอันใช้ได้ค่ะ
 
   
     แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็ไม่ใช่ว่าเราจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อะไรก็ได้เอามาเช็ดหน้า เรื่องการดูส่วนผสมก็สำคัญเหมือนกันค่ะ อย่างตอนนี้สาวๆ น่าจะคุ้นเคยกับคลีนซิ่งที่ใช้ไมเซลล่าในการดึงสิ่งสกปรกออกจากผิวกันแล้ว ดังนั้นความแตกต่างก็จะไปโฟกัสส่วนอื่นๆ ที่เพิ่มเข้ามา อย่างเช่นการเลือกคลีนซิ่งที่ไม่ผสมน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ หรือมีส่วนผสมที่ช่วยลดการเกิดสิว เป็นต้นค่ะ
 

 
     อย่าง Biore Cleansing Water สูตร Acne Care ขวดนี้ พี่โอ๊ตเองก็ใช้อยู่และแนะนำให้สาวๆ ที่ผิวเป็นสิวหลายคนใช้ด้วยค่ะ เพราะลองแล้วเห็นผลจริงๆ ว่าสิวอุดตันน้อยลง ที่สำคัญคือใช้สำลีแค่ไม่กี่แผ่นผิวก็สะอาดเกลี้ยงแล้ว เพราะความแตกต่างของคลีนซิ่งตัวนี้ก็คือ เค้าใช้ส่วนผสมของน้ำเกลือธรรมชาติ และสารสกัดจากชิโซะมินท์จากญี่ปุ่น ที่ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเกิดสิว และอย่างที่เรารู้ว่า น้ำเกลือยังช่วยให้แผลสิวหายเร็วขึ้นอีกด้วย ใช้เช็ดรอบดวงตาได้ไม่แสบเลยค่ะ เพราะไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำมัน และน้ำหอม ปลอดภัยกับผิวเป็นสิว ผิวบอบบาง และผิวแพ้ง่ายแน่นอนค่ะ เรียกว่าเป็นคลีนซิ่งลดสิวได้เลย แถมตอนนี้เค้ายังปรับ packaging ใหม่ ราคาใหม่ท้าลอง 229 บาทเท่านั้น จากเดิม 390 บาท ด้วยปริมาณเท่าเดิม แต่คุณภาพดีขึ้น ไม่ใช่แค่ Micellar ธรรมดาเหมือนยี่ห้ออื่น แต่ Biore มี Brightening micellar ที่นอกจากจะดูดจับเมคอัพดีแล้ว ยังดูดจับความหมองคล้ำเพราะผลัดเซลผิวเก่าออกไป ทำให้ผิวกระจ่างใสในทุกครั้งหลังเช็ด
     ลองเริ่มต้นจากเรื่องง่ายๆ ที่เราทำได้ทุกวัน รับรองว่าการรักษาสิวก็จะไม่ยากอีกต่อไปค่ะ เลือกผลิตภัณฑ์ที่ดี ที่ทำมาเพื่อผิวของเรา และให้กำลังใจตัวเองในทุกๆ วัน ผิวดีๆ ก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วล่ะค่ะ แล้วคราวหน้าพี่โอ๊ตจะกลับมาพร้อมเคล็ดลับดีๆ ที่ทำให้สาวๆ ผิวสวยขึ้นอีกแน่นอน รอติดตามใน Beauty Story ครั้งหน้าได้เลย
           
NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด