แนะนำคอร์ส: เรียนภาษาและหัดเป็นบาริสต้า @นิวซีแลนด์

 

 

 

        สวัสดีค่ะน้องๆชาว Dek-D.com มีใครอยากชงกาแฟแบบมืออาชีพเป็นบ้างยกมือขึ้น! วันนี้ พี่สตางค์ มีคอร์สดีๆ ที่น่าสนใจมาแนะนำน้องๆกันอีกแล้วค่ะ กับคอร์สซัมเมอร์ที่ ได้เรียนทั้งภาษาอังกฤษ และหัดเป็นบาริสต้าด้วยในคอร์สเดียวกัน! ว้าววว ได้กลับมาทั้งภาษาและวิธีทำกาแฟสวยๆ ฟังดูน่าสนใจมากๆเลยใช่มั้ยล่ะคะ เรามาดูรายละเอียดของคอร์สนี้กันเลยดีกว่าค่ะ

 

 

        ที่สถาบัน Canterbury College ประเทศนิวซีแลนด์ มีคอร์สน่ารักๆ ที่สอนทั้งภาษาอังกฤษ และทักษะการเป็นบาริสต้าให้กับนักเรียนชาวต่างชาติ (สำหรับใครที่ยังไม่ทราบ คำว่า Barista เป็นภาษาอิตาเลียนค่ะ หมายถึงผู้เชี่ยวชาญและช่ำชองในการชงกาแฟ ที่มีจิตใจรักการบริการค่ะ) แล้วหลักสูตรที่ใช้สอนนั้น ก็ไม่ใช่แค่หลักสูตรเล่นๆ ขำๆเท่านั้นนะคะ แต่เป็นหลักสูตรที่เป็นมาตรฐานเดียวกันกับทั่วโลก แบบที่เมื่อเรียนจบแล้วสามารถนำเอาไปใช้ทำงานได้จริงๆ  เยี่ยมไปเลยใช่มั้ยล่ะคะ!

 


       โดยสถาบัน Canterbury College นี้ เป็นสถาบันเอกชนซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Christchurch ซึ่งเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสวนสาธารณะ และสนามกอล์ฟ (เขียวสุดๆ) โดยที่นี่จะเป็นสถาบันขนาดไม่ใหญ่ คือมีนักเรียนประมาณ 100 - 150 คน ในจำนวนนักเรียนทั้งหมดนี้ก็จะประกอบไปด้วยนักเรียนจากหลายเชื้อชาติ ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนจากตะวันออกกลาง เกาหลี ญี่ปุ่น จีน ใต้หวัน หรือจะเป็นนักเรียนจากยุโรปและลาติน อเมริกา ก็มีด้วย แบบนี้รับรองว่าได้เพื่อนหลากหลายเชื้อชาติแน่ๆค่ะ ^^

 

 

ระยะเวลาในการเรียน


        รวมระยะเวลาของคอร์สทั้งหมด 10 - 12 อาทิตย์ ค่ะ โดยในระยะเวลา 8 - 10 อาทิตย์แรก จะเป็นการเรียนภาษาอย่างเดียว ส่วนใน 2 อาทิตย์สุดท้าย จะมีสอนภาษาในช่วงเช้า แต่ในช่วงบ่ายสอนชงกาแฟค่ะ (รวมเป็นชั่วโมงภาษาในตอนเช้า 30 ชั่วโมง และชั่วโมงสอนการทำกาแฟอร่อยๆในตอนบ่าย 16 ชั่วโมงค่ะ) ซึ่งเมื่อเรียนจบคอร์สแล้ว ก็จะสามารถต่อยอดไปฝึกงานต่อในร้านกาแฟ หรือ โรงแรมต่างๆ ในนิวซีแลนด์ได้อีกด้วยนะคะ

 

                 อาทิตย์ที่ 1-10                   

     อาทิตย์ที่ 11-12     
  ช่วงเช้า                    เรียนภาษาอังกฤษ      เรียนภาษาอังกฤษ
  ช่วงบ่าย                 เรียนภาษาอังกฤษ      เรียนเป็นบาริสต้า

 

 

 

ประเภทของกาแฟที่เราจะได้รับสอนให้ชง

        Short black 
        เป็นชื่อที่นิยมใช้เรียกกันสำหรับสูตรกาแฟพื้นฐานของแถบออสเตรเลียค่ะ บ้านเราจะคุ้นกว่าในชื่อของ "Espresso" คือเป็นกาแฟเข้มข้นหอมกรุ่นที่มีครีมลอยอยู่บนผิวหน้าค่ะ

        Long black
        บ้านเราคุ้นกันในชื่อของ "Americano" คือจะเป็นกาแฟเอสเปรสโซ่ กับน้ำร้อนค่ะ

        Cappuccino 
        เป็นกาแฟเอสเปรสโซ่ ด้านล่างสุด ตามมาด้วยนม และฟองนมนุ่มๆบนผิวหน้าค่ะ

        Flat white
        เป็นกาแฟที่มีสัดส่วนของ เอสเปรสโซ่ และนม พอๆกันค่ะ

        Latte 
        กาแฟเอสเปรสโซ่กับนม แต่มีสัดส่วนนมที่มากกว่าคาปูชิโน่ และมีฟองนมเพียงเล็กๆ บนผิวหน้าค่ะ รสชาติจะนุ่มนวลกว่าคาปูชิโน่ เพราะใส่นมเยอะกว่า

        Mocha
        เป็นกาแฟเอสเปรสโซ่ ตามด้วยช๊อคโกแลต นม และตบท้ายด้วยวิปครีมค่ะ อาจจะมีโรยหน้าด้วยผงช๊อคโกแลตบนวิปครีมอีกทีหนึ่ง

        Hot Chocolate
        อันนี้ก็คือช็อคโกแลตร้อนที่เรารู้จักกันนั่นเองค่ะ

        Macchiato
        เป็นกาแฟดำเอสเปรสโซ่เข้มข้น แบบที่นมหรือฟองนมเพียงนิดเดียวเท่านั้นค่ะ

 


 
        โอ้โห แค่ฟังชื่อก็ชักคันมือคันไม้ อยากจะลองทำดูบ้างแล้วใช่มั้ยล่ะคะ โดยเฉพาะ พี่สตางค์ อยากจะลองหัดตกแต่งตรงครีมด้านบนให้เป็นลวดลายสวยๆดูบ้างจังเลยค่ะ ^^ ใครสนใจอยากลงเรียนคอร์สที่ได้เรียนภาษา และได้หัดชงกาแฟประเภทต่างๆ ในประเทศแสนสวยอย่างนิวซีแลนด์แล้วล่ะก็ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ>>> http://www.cancan.com/courses_english_plus.html

 

 

 


รูปภาพประกอบ : cancan.com, thaicrossdress.com

 

 

พี่สตางค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
นินจาจอมแสบซูยายะ เซน Member 8 เม.ย. 55 11:31 น. 2
 ว๊าว แบบนี้คนที่อยากไปทำงานร้านกาแฟที่ต่างประเทศก็น่ามาเรียนนะเนี่ย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
' kazs ? Member 9 เม.ย. 55 02:29 น. 5
ถ้าไม่อยากเรียนภาษาจริงๆก็พอจะมีวิธีอยู่นะคะ ตามร้านกาแฟบางร้านเขาจะรับสมัครพนักงานใหม่ ถ้าวีซ่าคุณทำงานได้ ภาษาอังกฤษไม่มีปัญหาและแม้จะไม่มีประสาการณ์มาก่อนเขาก็รับนะ แล้วเหมือนแบบให้เทกคอร์สสั้นๆโดยทางร้านจะเป็นคนสอนวิธีต่างๆ พอเริ่มทำได้เขาก็จะให้คุณเริ่มทำงาน เริ่มทำทุกอย่างจริงๆแต่ไม่ได้เงินเดือนนะ 5555 พอผ่านประเมินถึงค่อยได้เงินเดือนน่ะค่ะ หรือถ้ากะจะไม่ทำงานแต่จะเอาวิชาก็ทำได้ แค่ชิ่งไม่ไปเริ่มงานประมาณนี้ 55555 ลองดูได้นะคะ ขี้โกงหน่อยๆแต่เคยมีรุ่นพี่ทำจริงๆ -_-;
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด