4 ที่น่าเรียนใน "สหราชอาณาจักร" สำหรับซัมเมอร์นี้

      ตอนนี้น้องๆ หลายๆ คนคงกำลังใกล้สู่ช่วงสอบกันแล้ว อีกไม่นานจะได้ปิดเทอมกันแล้วนะคะ ยามพักสายตาจากการอ่านหนังสือ บางคนก็อาจจะแอบฝันถึงกิจกรรมวันพักผ่อน บ้างก็คงจะวางแผนแล้วว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ไปทำอะไรให้เกิดประโยชน์ สำหรับคนที่กำลังคิดอยากจะไปเรียนภาษาอังกฤษที่อังกฤษช่วงปิดเทอมนี้ 


Wimbledon


      หากพูดถึงลอนดอน ทุกคนคงนึกภาพเมืองแห่งแสงสีริมแม่น้ำเทมส์ ที่ลอนดอนมีย่านหนึ่งที่สงบเงียบชื่อว่าวิมเบิลดัน ชุมชนขนาดใหญ่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของลอนดอน แวดล้อมไปด้วยสิ่งแวดล้อมที่ร่มรื่น บ้านเรือนงดงามเป็นระเบียบสะอาดสะอ้าน ได้บรรยากาศวิถีชีวิตแบบชาวอังกฤษแท้ๆ ที่นี่คือบ้านเกิดของการแข่งขันเทนนิสระดับโลก และเป็นชุมชนที่เก่าแก่อันได้ชื่อว่าเป็นที่อยู่อาศัยของผู้ดีเก่าและครอบครัวผู้มีฐานะ รวมทั้งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนและโรงเรียนภาษาชั้นนำ คนที่เน้นเรียน ชอบอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ร่มรื่นผ่อนคลาย ไม่วุ่นวายกับชีวิตที่เร่งรีบแบบคนเมืองแต่ก็ยังอยู่ในลอนดอนที่มีทุกอย่างครบครัน ที่นี่คือตัวเลือกที่ลงตัวที่สุด


Greenwish

       ทางตะวันออกเฉียงใต้ของลอนดอน มีย่านหนึ่งที่มีชื่อว่ากรีนนิช อันเป็นต้นกำเนิดของ Greenwich Meridian และ Greenwich Mean Time ที่เราใช้เป็นมาตรฐานโลกกันในปัจจุบัน และยังเป็นที่ตั้งของพระราชวัง Placentia ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 15 บ้านเกิดของราชวงศ์ Tudors ซึ่งปัจจุบันเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์


       ที่นี่คืออีกย่านหนึ่งของลอนดอนที่มีชีวิตชีวาเนื่องจากเป็นเมืองมหาวิทยาลัย ที่ตั้งของ University of Greenwich และยังเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดคนจากทั่วโลก แต่ทว่ายังมีความสงบร่มรื่นของชุมชนริมน้ำอันเก่าแก่ ที่นี่เป็นอีกที่ที่มีการแข่งพายเรืออันโด่งดังของลอนดอน ที่นี่คือส่วนผสมของความหลากหลายที่ลงตัว ทั้งความสนุกของชีวิตเมืองแบบลอนดอน บรรยากาศวิถีชีวิตแบบคนอังกฤษ กลิ่นอายแห่งประวัติศาสตร์ที่มีอยู่ให้เห็นให้เรียนรู้ได้ทุกที่ของเมือง และการศึกษาที่ยอดเยี่ยมมาตราฐาน UK


Torbay


       หากพูดถึงทอร์เบย์จะมีน้อยคนนักที่นึกออกว่าเมืองนี้อยู่ที่ไหน ทอร์เบย์เป็นเมืองที่อยู่ทางตอนใต้ของอังกฤษ เป็นเมืองท่องเที่ยวต่างอากาศยอดนิยมของชาวอังกฤษ ใครที่เคยอ่านนิยายของอกาธา คริสตี้ จะคุ้นว่าฉากบ้านพักตากอากาศริมทะเลหรูหราจะอยู่ที่เมืองนี้ทั้งนั้น เนื่องจากนักเขียนคนดังคนนี้ก็มีบ้านที่นี่เช่นกัน ชุมชนที่นี่มีขนาดไม่ใหญ่นัก มีความปลอดภัยสูง ช่วงปิดเทอมหน้าร้อนของเราเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิที่น่าไปเยือนทอร์เบย์เป็นที่สุด เลือกที่นี่เลย ถ้าอยากเรียนในบรรยากาศที่เรียบง่ายแบบเมืองชายทะเล

 
Canterbury


       แคนเทอร์บรี เป็นเมืองแห่งประวัติศาสตรที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น UNESCO World Heritage Site ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของอังกฤษ ซึ่งเป็นที่ตั้งของวิหารแคนเทอร์บรีอันงดงาม เมืองเล็กๆ แห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งการศึกษา มีมหาวิทยาลัยถึง 4 แห่งด้วยกันคือ University of Kent, Canterbury Christ Church University, the University College for the Creative Arts, และ the American University – Canterbury เมืองแห่งนี้ยังคงบรรยากาศแบบอังกฤษดั้งเดิม ใครที่ชอบประวัติศาสตร์และชื่นชอบวิถีชีวิตแบบอังกฤษดั้งเดิมในบรรยากาศที่ร่มรื่นงดงาม ที่นี่คือตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม ที่จะทำให้ฤดูใบไม้ผลิเป็นความทรงจำที่งดงาม


  
      สำหรับน้องๆ คนไหนที่สนใจอยากไปเรียนซัมเมอร์ที่อังกฤษปิดเทอมนี้ ตอนนี้คือโอกาสสุดท้ายที่จะตัดสินใจแล้ว บริติช เคานซิลมีกิจกรรม Summer School Counselling Session วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ชั้น B1 โรงแรมโนโวเทล สยามสแควร์ เวลา 10.00-17.00 ที่ห้องโบลเดอร์แลร์ จะมีพี่ๆ จาก บริติช เคานซิลมาให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัว เลือกโรงเรียนไหน โปรแกรมไหนดีให้เหมาะกับตัวเอง สนใจก็มาพบกัน วันที่ 28 กพ. อีเมลมาสอบถามรายละเอียดได้ที่ educationuk@britishcouncil.or.th แล้วมาเจอกัน
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

พี่แบม 24 ก.พ. 58 17:43 น. 2
ภาษาอังกฤษคือทักษะ อย่าไปกลัวค่ะ พูดผิดก็พูดใหม่ งานวันเสาร์นี้มี 10.00-17.00 เลิกเรียนแล้วมาคุยกันค่ะ อยากได้ประสบการณ์ต่างแดนต้องกล้าที่จะก้าว
0
กำลังโหลด
MN Phitsanulok travel & tour 15 มี.ค. 58 10:54 น. 3
เรียนเมืองนอกไม่ใช่เรื่องยาก อย่างที่คิด สนใจเดินทางไปศึกษาต่อประเทศไหน ราคาเริ่มต้นเพียง 17,600 บาท ติดต่อสอบถามเข้ามากันได้เลย 055-000250 หรือ 055-227399
0
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

RINKA_QIXG Member 24 ก.พ. 58 12:53 น. 1

น่าสนใจอยากไปเรียนภาษที่เมืองนอกเหมือนกันคะ  แต่อังกฤษแบบงูๆปลาของเราจะไปก็คงใช้ชีวิตลำบาก อยากไปเรียนแล้วก้หาประสบการณ์ทำงานไปด้วยน่าจะสนุกดี แต่ปัจจัยไม่มีก็คงต้องอดกันไป อยากไปดูงานวันเสาร์นี้จังเลยคะ ถ้าไม่ติดว่ามีเรียนเช้า อดไปเลย เสียใจ

0
กำลังโหลด
พี่แบม 24 ก.พ. 58 17:43 น. 2
ภาษาอังกฤษคือทักษะ อย่าไปกลัวค่ะ พูดผิดก็พูดใหม่ งานวันเสาร์นี้มี 10.00-17.00 เลิกเรียนแล้วมาคุยกันค่ะ อยากได้ประสบการณ์ต่างแดนต้องกล้าที่จะก้าว
0
กำลังโหลด
MN Phitsanulok travel & tour 15 มี.ค. 58 10:54 น. 3
เรียนเมืองนอกไม่ใช่เรื่องยาก อย่างที่คิด สนใจเดินทางไปศึกษาต่อประเทศไหน ราคาเริ่มต้นเพียง 17,600 บาท ติดต่อสอบถามเข้ามากันได้เลย 055-000250 หรือ 055-227399
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด