6 สิ่งที่ต้องนำมาตัดสินใจ ก่อนลงทุนเรียนต่างประเทศ!

6 สิ่งที่ต้องนำมาตัดสินใจ ก่อนลงทุนเรียนต่างประเทศ!
     
        หลังจากที่ EF Education First เผยเคล็ดลับดีๆ 4 เทคนิคปลดปล่อยพลังภาษาอังกฤษในตัวคุณ ที่ให้น้องๆไปพัฒนาภาษาอังกฤษ และ 7 เทคนิคเที่ยวเมืองนอกสุดเจ๋ง! ที่เป็นเคล็ดลับเพื่อรู้จักเมืองที่อยู่อย่างแท้จริงไปแล้ว วันนี้เราจะปล่อยบทความเอาใจน้องๆที่กำลังตัดสินใจอยากไปเรียนต่างประเทศ แต่มีคำถามว่า “จะไปเรียนภาษาในต่างประเทศกับโครงการของที่ไหนดี” เพราะการไปเรียนในต่างประเทศนั้นค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ดังนั้นต้องคุ้มค่ากับการลงทุนจริงมั้ย เหตุผลหลักๆของน้องที่ไปคือไปเอาภาษา เอาบรรยากาศและที่สำคัญคือ ไปเที่ยว!! สิ่งหนึ่งเลยที่ EF เชื่อคือ “การพัฒนาภาษาที่ดีต้องมี ชีวิตในโรงเรียนที่เจ๋ง และ ชีวิตหลังเลิกเรียนที่เริ่ด!” ดังนั้นเรามาดูกันว่า 6 สิ่งที่ต้องนำมาตัดสินใจทั้งชีวิตในและนอกโรงเรียนมันมีอะไรบ้าง

ชีวิตมีสาระในรั้วโรงเรียน
ถ้าวิธีสอนไม่เฟี้ยว! เนื้อหาไม่น่าสนใจ ก็เรียนในโรงเรียนเหมือนเดิมก็ได้มั้ง...จริงมั้ย? 


       EF ย้ำ!! เรียนด้วย iPad และวิชาเลือกที่สนใจทำให้เข้าใจง่ายขึ้น ยุคนี้เป็นยุคเทคโนโลยี อุปกรณ์การเรียนการสอนต้องตามยุคสมัย ต้อง INTERACTIVE จะได้ไม่มีคำว่าเบื่อ! ส่วนวิชาเลือกก็มีหลากหลายตั้งแต่ถ่ายภาพ แฟชั่น/ออกแบบ ทำอาหารฝรั่ง การท่องเที่ยว/การโรงแรม การตลาดออนไลน์ เขียนข่าว จนถึงเตรียมสอบต่างๆ น้องๆสามารถเลือกได้ตามชอบเลย
ลงทุนไปแล้วต้องเก่งอังกฤษขึ้น! ถ้าหากหลักสูตรดีจริงต้องกล้าการันตี...จริงมั้ย?

  
        EF ลั่น!! รับประกันน้องๆเก่งอังกฤษขึ้น 1 ระดับภายใน 6 สัปดาห์ (มี 6 ระดับตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน - ใกล้เคียงเจ้าของภาษา) ไม่ผ่านระดับรับสิทธิ์เรียนฟรีจนกว่าเก่งขึ้น! อีกทั้งห้องเรียนขนาดพอดีๆ 10-15 คน โดยที่คุณครูของเราสามารถใส่ใจได้อย่างทั่วถึง ทำให้รู้ถึงจุดแข็งจุดอ่อนและพร้อมให้คำแนะนำที่นำไปปรับปรุงได้อย่างต่อเนื่อง
เพราะถ้าสถาบันไม่น่าเชื่อถือคุณพ่อคุณแม่ก็ไม่ให้ไปหรอก...จริงมั้ย?


        EF ชี้!! เราไม่ใช่เอเจนซี่* เพราะเรามีโรงเรียนเป็นของตัวเอง จึงทำให้ดูแลน้องๆได้ตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้ายอย่างราบรื่น ประสบการณ์ยาวนานกว่า 50 ปี และร่วมงานกับ University of Cambridge ในการทำวิจัยหาวิธีพัฒนาภาษาที่ดีที่สุดกับน้องๆมาโดยตลอด!
*เอเจนซี่ ไม่มีโรงเรียนของตัวเอง เป็นตัวแทนหานักเรียนเพื่อส่งสถาบันภาษาหรือโรงเรียนในต่างประเทศเท่านั้น!
ชีวิตสุดมันส์นอกรั้วโรงเรียน
ไปเมืองนอกทั้งที ต้องเที่ยวให้คุ้ม...จริงมั้ย? 


        EF เน้น!! ถ้าทำเลโรงเรียนไม่ใจกลางเมือง ก็ต้องติดชายหาด และโรงเรียนดีไซน์สวยล้ำสมัย ใน 16 ประเทศ 44 เมืองชั้นนำทั่วโลก ออกแบบโดยพี่ๆทีม EF Architecture โต๊ะปิงปอง โต๊ะบอล ห้องนั่งเล่น พร้อม! แต่พี่ๆทีม EF Activities ก็ไม่น้อยหน้าเตรียมพาเที่ยวพากินตั้งแต่ทะเล โต้คลื่น เดินเขา ทัศนศึกษาต่างเมือง ชิมอาหารท้องถิ่น ข้อปปิ้ง เดินจตุรัสกลางเมือง สังสรรค์ยามค่ำคืน นั่งฮ.ชมวิว โดดร่ม และอื่นๆอีกมากมายเพื่อให้รู้จักเมือง รู้จักเพื่อนๆ เพื่อประสบการณ์ที่ดีและประทับใจที่สุด
ชาวต่างชาติคือเป้าหมายของพวกเรา...จริงมั้ย? (หมายถึงเพื่อนๆ โฮสท์แฟมิลี่ๆ เนอะๆ)

       EF ยัน!! มีเพื่อนใหม่จาก 100 กว่าประเทศทั่วโลก เป็นไปได้! นอกจากชีวิตจะมันส์นอกบ้านแล้วในบ้านก็สุดเหวี่ยงไม่แพ้กัน เพราะหลังจากเที่ยวเสร็จทางทีม EF Residence ก็เตรียมพร้อมที่พักในสไตล์ของน้องๆ ถ้าน้องเลือกอยู่หอ เตรียมพร้อมปาร์ตี้กับเพื่อนต่างชาติๆนั่งล้อมวงเล่นเกมส์ หรือไม่ก็รอชิมฝีมืออาหารประจำชาติของแต่ละประเทศได้เลย หรือถ้าน้องเลือกอยู่กับโฮส ไม่ต้องห่วงเลยเรื่องอาหารการกิน...พร้อม! พาเที่ยว...ถึงไหนถึงกัน! เพราะที่นี่น้องจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ได้รู้จักการใช้ชีวิตวัฒนธรรมแบบท้องถิ่นจริงๆ และไม่ว่าจะเรียนจบไปแล้วกี่ปีที่ครอบครัวนี้ก็ต้อนรับเหมือนเป็นบ้านหลังที่สองของน้องเช่นเคย (ไม่เชื่อลองถามเพื่อนที่เคยไปแลกเปลี่ยนดู!)
เรียนแล้วต้องนำไปใช้จริงในอนาคตได้ ดังนั้นฝึกงานต้องมา อาสาต้องมี...จริงมั้ย?


       EF กำชับ!! เรียนเก่งพูดได้ในห้องเรียนไม่พอ ต้องต่อยอดได้ด้วย! เพราะอีกไม่กี่ปีน้องๆก็จบม.ปลายเตรียมทำพอร์ทเข้ามหาวิทยาลัย หรือจบมหาวิทยาลัยเตรียมทำ CV สมัครงาน การมีประสบการณ์อาสาสมัครกับองค์กร NGO พัฒนาสังคมต่างๆ หรือฝึกงานในบริษัทต่างชาติ ร่วมงานกับชาวต่างชาติจริงๆ นอกจากจะเป็นการเตรียมตัว แต่นั่นจะทำให้โปรไฟล์น้องโดดเด่นเป็นอย่างยิ่ง และสำหรับน้องๆที่กำลังจะเรียนต่อ EF มีมหาวิทยาลัยพันธมิตรอยู่มากกว่า 100 แห่งทั่วโลกที่น้องเรียนจบโครงการสามารถเข้าศึกษาต่อได้เลย

       เพราะคำว่า “คุ้มค่ากับการลงทุน” ของแต่ละคนไม่เท่ากัน และอย่างที่บอกไว้ข้างต้นว่าการไปเรียนต่างประเทศค่าใช้จ่ายสูง EF อยากให้น้องๆหาข้อมูลให้ดีๆ อาจจะเอารายละเอียดและค่าโครงการของ EF ไปเปรียบเทียบกับสถาบันหรือเอเจนซี่อื่นๆ ที่น้องกำลังดูอยู่ เพื่อให้น้องๆและคุณพ่อคุณแม่ประกอบการตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น...จริงมั้ย? :)

สนใจดูรายละเอียดโครงการ
โครงการเรียนต่อต่างประเทศ : เรียนต่อต่างประเทศ
โครงการเรียนภาษาในต่างประเทศ : เรียนภาษาอังกฤษ
โครงการเรียนนักเรียนแลกเปลี่ยน : นักเรียนแลกเปลี่ยน
โครงการซัมเมอร์ต่างประเทศ : เรียนซัมเมอร์ต่างประเทศ
ภาพประกอบจาก : EF Education First
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น