อยากไปเรียนต่อญี่ปุ่น...สอบ EJU ไว้ไม่เสียหลาย

อยากไปเรียนต่อญี่ปุ่น..สอบ EJU ไว้ไม่เสียหลาย



 

     สวัสดีค่ะ น้องๆ ชาว Dek-D ทุกคน วันนี้พี่จะขอแนะนำเกี่ยวกับการสอบ EJU ซึ่งเป็นการสอบเพื่อวัดระดับความสามารถทางวิชาการและภาษาญี่ปุ่นของนักเรียนต่างชาติที่อยากจะเข้าเรียนต่อที่ญี่ปุ่นค่ะ

     ใครที่ยังไม่รู้จักการสอบ  EJU พี่ก้างเคยเขียนอธิบายเอาไว้แล้วก่อนหน้านี้ เข้าไปอ่านดูได้ค่ะ ที่ EJU ข้อสอบที่คนจะไปเรียนต่อ "ญี่ปุ่น" ต้องเจอ หรือจะเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมก็ได้ที่ เว็บไซต์ของ JASSO ซึ่งเป็นผู้จัดสอบ EJU ก่อนได้นะคะ สำหรับวันนี้ ที่พี่จะมาแนะนำคือประโยชน์ของการสอบ EJU ค่ะ

การนำผลสอบ EJU ไปใช้ยื่นสมัครเข้าเรียนต่อ
     วัตถุประสงค์หลักของ   EJU ก็เพื่อให้นักศึกษาต่างชาตินำไปใช้ยื่นสมัครเข้าเรียนต่อในระดับปริญญาตรี วิทยาลัยอาชีวะ และวิทยาลัยเทคโนโลยีของญี่ปุ่นได้โดยไม่ต้องสอบข้อสอบเดียวกันกับเด็กญี่ปุ่น รูปแบบการนำไปใช้ก็คล้ายกับการสอบ   GAT, PAT คือ น้องจะต้องไปศึกษาก่อนว่ามหาวิทยาลัยที่น้องสนใจอยากเข้าเรียนนั้นใช้ผลสอบ   EJU รอบไหน วิชาอะไรบ้าง จากนั้นก็ไปสอบแล้วเอายื่นภายในระยะเวลาการรับสมัครของแต่ละมหาวิทยาลัย

ทุนการศึกษาผ่านการสอบ EJU
     น้องๆ สามารถสมัครขอทุนจาก EJU ได้ค่ะ โดยทุนที่ให้จะเป็นทุนช่วยค่าใช้จ่ายรายเดือนเมื่อน้องไปเรียนที่ญี่ปุ่น (ใช้ได้เฉพาะระดับปริญญาตรี และวิทยาลัย) ปัจจุบัน มูลค่าของทุนคือ 48,000 เยน ต่อ เดือน ระยะเวลาของทุนคือ 6 เดือน - 1 ปี การพิจารณาก็จะดูจากผลคะแนนสอบค่ะว่าน้องสอบได้คะแนนดีมากน้อยแค่ไหน ใครได้คะแนนดีมากก็อาจมีสิทธิ์ขอรับทุนต่อเนื่องได้จนเรียนจบเลย ขอเพียงแค่รักษาเกรดเฉลี่ยให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่ทุนกำหนดค่ะ
     ใครอยากรู้ว่าแล้วถ้าจะสมัครทุนนี้ได้อย่างไรและเงื่อนไขการสมัครเป็นอย่างไรบ้าง สามารถไปดูได้ที่ คลิก 

ทุนรัฐบาลญี่ปุ่นกับการสอบ EJU
      หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินเกี่ยวกับการนำผลสอบ EJU ไปใช้ยื่นประกอบการสมัครทุนรัฐบาลญี่ปุ่นมาบ้าง ในเว็บไซต์ของ JASSO ก็มีอธิบายไว้อย่างละเอียดค่ะ เข้าไปดูได้ที่

     ถ้าน้องๆ วางแผนจะไปเรียนต่อญี่ปุ่น การสอบ EJU รอบที่ 2 ของปี 2016 กำลังรับสมัครอยู่ค่ะ (จัดสอบแค่ปีละ 2 รอบ) รับสมัคร EJU ครั้งที่ 2 (รอบพ.ย.) ประจำปี 2559
รับสมัคร: 4 กรกฎาคม - 29 กรกฎาคม 2559  สอบ: 13 พฤศจิกายน 255   // ค่าสมัครสอบ 369 บาท สอบกี่วิชาก็ได้

ศึกษาข้อมูลการสมัครได้ที่ (คลิก) หรือถ้าน้องๆ คนไหนอยากปรึกษาเกี่ยวกับการเตรียมตัวเรียนต่อญี่ปุ่นติดต่อมาได้ที่ JASSO Thailand Office
โทร 02-661-7057-8 Email: info@jeic-bangkok.org
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด