8 ร้านอาหารไทยใน "ลอนดอน" ที่เด็กไทยในอังกฤษยกนิ้วให้ว่าแซบ!!


      สวัสดีน้องๆ ชาว Dek-D.com  เวลาไปเรียนต่อเมืองนอก ปัญหาหนึ่งที่ทำเอาหลายคนเพลียใจก็คือ  "คิดถึงอาหารไทย"  เพราะเรื่องปากท้องก็ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ บางทีเราอยากกินขึ้นมาแต่ไม่รู้ว่าจะไปหากินได้ที่ไหน จะให้ทำเองก็ลำบาก หาเครื่องปรุงก็ต่างๆ ก็ไม่ง่ายเลย เฮ้อ T.T จริงๆ แล้วอาหารไทยค่อนข้างเป็นอาหารที่คนอังกฤษชื่นชอบ ขอแอบกระซิบว่าฝรั่งบางคนกินเผ็ดได้เยอะกว่าเราอีก ฮ่าๆๆ วันนี้ขอแนะนำร้านอาหารไทยน่านั่งน่าชิมจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษค่ะ

101 Thai Kitchen 
ที่อยู่ : 352 King Street, Hammersmith, London W6 0RX
เบอร์โทรศัพท์ : 020 8746 6888
สถานี : Stamford Brook

      เตรียมท้องมาหม่ำๆ อาหารไทยในบริเวณถิ่นคนไทย (Thai Town) แถวนี้เรียกว่าย่าน แฮมเมอร์สมิธ (Hammersmith) ซึ่งเราสามารถเห็นร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าไทยเต็มไปหมด มีบริษัทจองตั๋วเครื่องบินกลับไทย ร้านนวดแผนไทย รวมไปถึงร้านอาหารอีสานชื่อดัง “ร้อยเอ็ด” ภายในตกแต่งด้วยภาพถ่ายวิถีชีวิตของชาวไทย ใครอยากกินอาหารรสชาติจัดจ้าน แซ่บๆ บรรยากาศไทยๆ อย่างแท้จริงต้องมาที่นี่เลย เมนูแต่ละอย่างถูกใจแน่ๆ  ยกตัวอย่างให้น้ำย่อยไหลหน่อยก็เช่น เมนูต้นตำรับลาบเป็ดอุดร แป๊ะซะปลาช่อน ส้มตำ เสือร้องไห้ ทุกจานถูกปรุงรสจี๊ดจ๊าดถึงใจ ร้านนี้จึงทำให้คนไทยในอังกฤษหายคิดถึงอาหารอีสานได้เยี่ยมเลยทีเดียว

https://www.facebook.com/101-Thai-Kitchen-ร้านร้อยเอ็ด-ลอนดอน

Addie’s Thai Café
ที่อยู่ : 121 Earls Court Road, London, SW5 9RL 
เบอร์โทรศัพท์ : 020 7259 2620
เว็บไซต์ : www.addiesthai.co.uk
สถานี : Earl’s Court

      ร้านนี้เป็นร้านชื่อดังที่หลายๆ คน รู้จักอยู่แล้ว ไม่ใช่เพียงเพราะอาหารอร่อยถูกปากคนไทยอย่างเดียว แต่ที่นี่พิเศษกว่านั้น เพราะทุกคืนวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ชั้นใต้ดินของร้านอาหารแห่งนี้จะถูกกลายสภาพให้เป็นร้านคาราโอเกะ ถ้าใครมั่นใจในเสียงร้องของตัวเองก็เชิญไปถือไมค์ได้เลย ร้องได้ เต้นสนุก มันส์แน่ๆ สำหรับอาหารร้านนี้ส่วนใหญ่เน้นเป็นอาหารจานเดียว เช่น ข้าวผัดกะเพรา สุกี้แห้ง  หรืออาหารอีสานอย่าง เสื้อร้องไห้ ปลาผัดพริกสด ต้มแซ่บกระดูกหมูใส่เครื่องในก็มีค่ะ

http://www.addiesthai.co.uk/

Blue Elephent
สถานที่ : 3-6 Fullham Broadway, London SW6 1AA
เบอร์โทรศัพท์ : 020 7385 6595
เว็บไซต์ : http://www.blueelephant.com/london/
สถานี : Fullham Broadway

      ลองจินตนาการภาพดูว่า เมื่อย่างก้าวเข้าไปในร้านอาหารแห่งหนึ่งที่หอมอบอวลไปด้วยกลิ่นน้ำมันตะไคร้ มองดูก็เห็นว่าภายในตกแต่งด้วยเรือสุพรรณหงส์ลำใหญ่ รอบๆ มีเก้าอี้ไม้สาน เดินต่อไปข้ามสะพานเห็นหมู่ปลาเวียนว่ายไปมา รู้สึกตัวอีกทีตอนสายน้ำกระเซ็นกระทบลำตัว น้องได้มาถึงร้าน Blue Elephent หรือ อาณาจักรช้างสีฟ้า เรียบร้อยแล้ว ร้านนี้เป็นร้านอาหารไทยที่ค่อนข้างหรูหรา เน้นวัฒนธรรมไทย เหมาะแก่การมาเลี้ยงฉลองมื้อพิเศษกับเมนูสุขภาพรสอ่อนๆ เช่น ผัดเผ็ดกระเจี๊ยบพริกไทยอ่อน ยำมะเขือเผา ห่อหมกทะเล และยังมีอาหารแปลกๆ อย่างเนื้อจระเข้ไว้ให้น้องๆ ลองรสชาติด้วย 

http://www.blueelephant.com/london/

Esarnkheaw
ที่อยู่ : 314 Uxbridge Road, Shepherd’s Bush, London W12 7LJ
เบอร์โทรศัพท์ : 020 8743 893
เว็บไซต์ : www.esarnkheaw.com
สถานี : Shepherd’s Bush
    
     แค่เห็นชื่อร้าน บรรดานักเรียนนอกที่กินอาหารฝรั่งมานาน คงน้ำลายสอ อดทนรอไม่ไหว อยากจะลิ้มรสอาหารอีสานรสแซ่บต่างๆ แล้วใช่มั้ยล่ะ ร้านนี้มีขายทั้ง ตำไทย ตำลาว ตำปู ตำปลาร้า ไส้กรอกอีสาน ลาบ ซุปหน่อไม้ หมูน้ำตก เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวร้อนๆ นอกจากอาหารเผ็ดร้อน ทางร้านก็ยังมีของหวานดับความเผ็ดอย่างไอศกรีมกะทิเตรียมไว้ให้ด้วย และเครื่องดื่มเย็นๆ สไตล์ไทยๆ ก็มี เช่น โอเลี้ยง ชาเย็น และกาแฟเย็น

https://www.facebook.com/esarnkheaw

Patara
สถานที่ : South Kensington, Knightbridge, Oxford Circus, Soho
เว็บไซต์ : http://www.pataralondon.com/
     
      ร้านนี้เป็นร้านอาหารไทยร่วมสมัยของเครือ S&P ที่เรารู้จักกันดี ทางร้านเน้นลูกค้าระดับบน รสชาติของอาหารเป็นเอกลักษณ์แบบไทยแท้ เน้นความประณีตในการนำเสนอ การให้บริการเป็นเลิศ รวมไปถึงรูปแบบของการตกแต่งร้านที่สวยงาม ร้านนี้เคยได้รับการโหวตจากนิตยสารชั้นนำว่าเป็นร้านอาหารไทยที่ดีที่สุดในกรุงลอนดอนอีกด้วย อาหารแนะนำที่อยากให้ไปลองชิมก็คือ แกงเขียวหวาน ขนมเบื้องญวน DIY  และ พล่าแซลมอน

http://www.pataralondon.com/

Thai Princess
สถานที่ : 30-31 Philbeach  Gardens, Earl’s Court, London SW5 9EB
โทรศัพท์ : 020 7373 1244
สถานี : West Kensington / Earl’s Court
    
      ร้านนี้ถูกตกแต่งด้วยศิลปะแบบล้านนาของไทยขนานแท้ มีเพลงสไตล์ภาคเหนือบรรเลงระหว่างรับประทาน มีป้าจี๊ด สาวเชียงใหม่ คอยอู้คำเมืองทักทายลูกค้าทั้งคืน พร้อมแนะนำอาหารที่ปรุงโดยฝีมือตัวเอง อย่างน้ำพริกหนุ่มเสิร์ฟคู่แคบหมู น้ำพริกอ่อง น้ำพริกหนุ่ม ลาบเหนือ ไส้อั่ว แกงโฮะ แกงฮังเล กวยจั๊บเชียงใหม่ หมูทอดเชียงใหม่ ข้าวต้มมัด และอื่นๆ ร้านนี้ถูกยกนิ้วให้เป็นร้านอาหารไทยจากทางภาคเหนือที่อร่อยที่สุดในลอนดอนด้วย ใครเป็นหนุ่มสาวชาวเหนือต้องลองแวะไปพิสูจน์ฝีมือป้าจี๊ดหน่อยแล้วแหละ 

Thai Rice
สถานที่ : 303 Portobello Road, London W10 5TD
โทรศัพท์ : 020 8968 2001
สถานี : Ladborke Grove
   
      เปลี่ยนบรรยากาศจากร้านหรูๆ มาสู่ย่านขายของเก่ากันบ้าง แถบๆ นี้จะเป็นร้านขายวัตถุโบราณที่เรียกว่า ตลาดน็อตติ้งฮิลล์ (Notting Hill) ร้านอาหารจะอยู่ปลายสุดถนน Portobello Road เป็นร้านสบายๆ นั่งได้ทั้งในร้าน และตรงระเบียงคนเดินด้านนอก อาหารขึ้นชื่อของร้านจะเป็นพวกก๋วยเตี๋ยว ไม่ว่าจะเป็น ต้มยำน้ำข้น น้ำใส น้ำตก สุกกี้แห้ง อร่อยทุกอย่าง พูดง่ายๆ ว่าถ้านึกถึงก๋วยเตี๋ยวให้นึกถึง Thai Rice 


Thai Square
เว็บไซต์ : www.thaisquare.net

       ที่นี่เป็นร้านอาหารไทยที่มีสาขามากที่สุดในลอนดอน อาหารรสชาติไม่เผ็ดมาก แต่ปรุงสูตรไทยขนานแท้ทุกจาน เหมาะสำหรับการจัดเลี้ยงฉลองจำนวนมาก หรือการแนะนำเพื่อนฝรั่งมาลองชิมอาหารไทยก็ได้ โดยเฉพาะสาขา Putney Bridge ที่สามารถนั่งรับประทานอาหารชมวิวพาโนราม่า บรรยากาศริมแม่น้ำเทมส์ และสาขานี้ยังเป็นสาขาเด็ดสำหรับหนุ่มสาวที่ชอบสังสรรค์อีกด้วย เพราะทุกคืนวันศุกร์ทางร้านจะเปิดโซนด้านล่างเป็นผับสำหรับนักเรียนไทย เรียกว่า Thai Night เหล่านักเรียนไทยจากหลากหลายสถาบันก็จะมารวมตัวกันปาร์ตี้ที่นี่ คนเที่ยว เด็กเสิร์ฟ นักดนตรี เป็นคนไทยทั้งหมด ดนตรีสดที่บรรเลงก็เป็นเพลงไทยล้วนๆ บางทีก็มีจัดคอนเสริตวงดนตรีไทย ใครสนใจก็ลองไปสนุกดูได้ แล้วจะรู้ว่าในอังกฤษมีนักเรียนไทยอย่างเราๆ อยู่ไม่น้อยเลย 

https://www.facebook.com/thaisquaregroup
  

        เป็นยังไงกันบ้างคะ กับร้านอาหารไทยน่ากินทั้งหลาย ใครไปเรียนอังกฤษไม่ต้องกลัวคิดถึงอาหารไทย เจอร้านพวกนี้ที่ไหน จัดเต็มให้สะใจไปเลยค่ะ
ทีมเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น