ม.ธรรมศาสตร์ เปิด "โควตาพลเมืองจิตอาสา" รับ ม.6 ที่เคยทำจิตอาสา เข้าเรียน 22 คณะ

เด็กกิจกรรมสายจิตอาสา เตรียมตัว!

ม.ธรรมศาสตร์ เปิด "โควตาพลเมืองจิตอาสา"

รับ ม.6 ทั่วประเทศ ที่เคยทำจิตอาสา

เข้าเรียน ป.ตรี 22 คณะ สมัคร 1-18 มี.ค.นี้

1.โควตานี้มีชื่อเต็มๆ ว่า "โครงการรับนักเรียนพลเมืองจิตอาสา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์" เป็นโครงการที่เปิดรับนักเรียน ม.6 หรือเด็กซิ่วที่มีผลงานจิตอาสา ให้มีโอกาสได้เข้ามาเรียนปริญญาตรี ของ มธ. ใน 22 คณะตามที่สนใจ

2.คนที่สมัครได้ มีกำหนดคุณสมบัติหลักๆ ไว้ 2 ข้อ คือ 1.ต้องได้เกรดเฉลี่ยรวม ม.ปลาย ไม่ต่ำกว่า 3.0 และ 2.ต้องเคยทำงานหรือมีผลงานด้านจิตอาสาทั้งในและนอกโรงเรียน อย่างน้อย 3 กิจกรรม โดยโครงการนี้ไม่จำกัดพื้นที่ผู้สมัคร สามารถสมัครได้ทั่วประเทศ

3.โดยตอนสมัครทางโครงการจะมีให้เขียน 3 กิจกรรมจิตอาสาที่เคยเข้าร่วมและคิดว่าดีที่สุดและเกิดผลสัมฤทธิ์มากที่สุด จากนั้นก็จะให้เลือกมา 1 กิจกรรมที่ชอบที่สุดมานำเสนอ โดยให้อธิบายว่า อะไรคือแรงบันดาลใจที่มาทำกิจกรรมจิตอาสานี้, มีบทบาทหน้าที่ที่รับผิดชอบในกิจกรรมอย่างไร และกิจกรรมที่ทำมี (impact) ต่อคน/สังคม/ประเทศอย่างไร ?

4.การคัดเลือกโควตานี้ นอกจากจะพิจารณาจากผลงานกิจกรรมด้านจิตอาสาที่เคยเข้าร่วม, มีคะแนน TGAT TPAT A-Level ตามที่คณะกำหนด ยังมีให้เข้าค่ายของโครงการอีกด้วยจำนวน 2 วัน ซึ่งในค่ายก็จะมีกิจกรรมต่างๆ ให้ลองทำ และคณะกรรมการจะพิจารณาจากการลงมือทำแก้ปัญหาด้วยตนเอง และการทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม ดูทัศนคติ ซึ่งก็จะมีการสอบสัมภาษณ์รวมอยู่ในค่ายด้วยเลย

5.คณะที่รับนักเรียนผ่านโควตานี้มีมากถึง 22 คณะ รวม 87 ที่นั่ง อาทิ คณะนิติศาสตร์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี คณะรัฐศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์ คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ (การแพทย์แผนไทย) คณะสหเวชศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง คณะสาธารณสุขศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ คณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร วิทยาลัยนวัตกรรม และวิทยาลัยพัฒนศาสตร์ ป๋วย อึ๊งภากรณ์

6.โครงการรับนักเรียนพลเมืองจิตอาสา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะอยู่ใน TCAS รอบ 2 โควตา จะเปิดรับสมัครช่วงวันที่ 1-18 มี.ค.67 นี้ มีค่าสมัครคนละ 200 บาท ดูรายละเอียด คลิกที่นี่

 

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด