5 เรื่องดราม่าคนดัง เพราะโซเชียลฯทำพิษ!



          สวัสดีน้องๆ ชาว Dek-D ที่น่ารักทุกๆ คนจ้า พบกับพี่บูมกันอีกแล้ว วันนี้มีเรื่องราวมาฝากเหมือนเคย ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าโซเชียลเน็ตเวิร์กเนี่ย เป็นสิ่งสำคัญสำหรับวัยรุ่นไปซะแล้ว เชื่อสิคะ ตอนนี้แทบจะไม่มีใครที่ไม่รู้จัก Facebook, Twitter, IG  แน่ๆ  ซึ่งก็มีทั้งข้อดีมากมาย ทั้งช่วยเปิดโลกกว้าง ตามทันข่าวสาร และสามารถติดต่อกันได้ง่ายขึ้น แต่มีข้อดี ก็มีข้อเสียค่ะ เพราะบางเรื่องที่แชร์ บางรูปที่โพสต์ แม้จะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ก็ก่อให้เกิดดราม่าได้ง่ายๆ วันนี้พี่บูมก็เลยขอรวบรวมประเด็นฮอต ดราม่าร้อนฉ่า ที่เคยเกิดขึ้นเพราะโซเชียลฯทำพิษ มาให้ดูเป็นตัวอย่างค่ะ

 
1. แบมแบม GOT7 / ไอรีน Red Velvet: โปรไฟล์ไอจีสื่อรัก (?)
 
         
          ถ้าใครติดตามแบมแบมมาตั้งแต่แรกก็จะรู้ว่าเป็นคนชอบอัพเดตโปรไฟล์ไอจีถี่ๆ เป็นปกติ จนเมื่อไม่นานมานี้ เกิดกรณีดราม่าขึ้นมาแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว เนื่องจากแบมแบมเปลี่ยนโปรไฟล์ 2-3 อันล่าสุด เป็นคำว่า “IR” รูปขนมเค้ก แล้วก็รูปหัวใจ-ตา-แหวน  เท่านั้นแหละ! แฟนคลับศิษย์ดาวินชี่โค้ดก็ตามกันมาไขรหัสลับระดับโลก ตีความว่าหนุ่มน้อยพยายามสื่อความไปถึงสาวไอรีนวง Red Velvet ซะงั้น ร้อนถึงแบมแบมต้องออกมาเคลียร์ว่าไม่ใช่สักหน่อย แล้วหลังจากนั้นก็ลบสเตตัสเจ้าปัญหาออกทั้งหมด จะได้จบประเด็นดราม่านี้ซะเลย
 
การตีความอักษรย่อและสัญลักษณ์ของแฟนๆ
ขนมเค้ก = เพลง ice cream cake จากอัลบั้มใหม่ของ Red Velvet
IR = Irene
หัวใจ ตา แหวน = Love Eye Ring พ้องเสียงเป็น เลิฟไอรีน
นับถือเลยจริงๆ คิดกันได้ยังไงคะเนี่ย

 
แบมแบมปฏิเสธเรื่องชื่นชอบไอรีน
 
ออกมาขอโทษที่ทำให้แฟนๆ ไม่สบายใจกับโปรไฟล์ของตัวเอง
         



2. ไอยู / อึนฮยอก Super Junior: ทวิตเตอร์เผลอโพสต์รูป
 
         
          เป็นอีกหนึ่งเคสที่แฟนคลับจำได้ตราตรึงใจกันเลยทีเดียว กับรูปหลุดเจ้าปัญหาของสาวไอยูกับอึนฮยอก Super Junior ที่ดูสนิทสนมกันม้ากมาก ถึงแม้หลังจากนั้นไม่ถึง 2 นาทีทวีตนี้ก็ถูกลบโดยทันที แต่ช้าไปค่ะ ชาวเน็ตนี่ไวกันยิ่งกว่า เซฟรูปไว้ทัน แถมยังเผยแพร่กันแบบหยุดไม่ได้ จนไอยูถูกวิจารณ์ในแง่ลบค่อนข้างมาก โอ๊ย สารพัดจะโดนค่ะ จนต้นสังกัดอย่าง LOEN Entertainment ต้องรีบออกมาชี้แจ้งทุกประเด็นให้เคลียร์ๆ ว่าสองคนนี้สนิทกันแบบพี่น้อง แล้วภาพที่เห็นน่ะหนุ่มฮยอกก็แค่มาเยี่ยมไข้เท่านั้น
 
ภาพเจ้าปัญหาที่ทำเอาดราม่ากันไปทั้งโซเชียลเน็กเวิร์ก แค่ขึ้นรูปไปสองนาที นี่ถึงกับเปลี่ยนชีวิตกันเลยทีเดียว
มีแม้กระทั่งซูมดูที่เงาในตาไอยูด้วยว่าสภาพห้องเป็นอย่างไร ยอมใจเลยค่ะ


 
          แต่กระแสความแรงในโลกโซเชียลก็ไม่ลดลงจนไอยูถึงกับต้องเงียบไปพักนึงเลยค่ะ จนผ่านไป 8 เดือนสาวไอยูถึงยอมเปิดปากเรื่องนี้ และก็ออกมาขอโทษแฟนคลับที่ทำให้เสียใจกับความคาดหวังเรื่องภาพลักษณ์ของเธอ และยอมรับว่าเป็นความผิดของตัวเองคนเดียว 
 
ก่อนเกิดเรื่องก็เคยมีข่าวว่าอึนฮยอกแอบปลื้มสาวร่างเล็กคนนี้ด้วยนะ!



3. วิคตอเรีย f(x) / ชางมิน TVXQ: อภินิหารช้อนสะท้อนเงา
 
         
          ความตาเทพของชาวเน็ตเกาหลีนี่ต้องขอบอกว่าไม่ธรรมดาค่ะ พิสูจน์ได้ด้วยกรณีนี้ค่ะ เมื่อวิคตอเรีย f(x) อัพโหลดรูปอาหารลงเว็บ Weibo โซเชียลอันดับ 1 ของจีน รูปที่ดูไม่มีอะไรเล้ยยย แค่กับข้าว 2 อย่าง ข้าวเปล่า 1 จาน แต่ต้นเหตุมันมาจากช้อนเจ้าปัญหา ที่ดันสะท้อนเงาของใครบางคนในนั้น งานนี้จะรออะไรล่ะครับ แฟนคลับจัดการซูมๆ ให้ชัด อุ๊ยตาย! หลายคนฟันธงว่านั่นมัน ชางมิน TVXQ ไม่ผิดตัวแน่! เท่านั้นแหละค่ะข่าวลือที่ว่าทั้งคู่เคยคบหาดูใจกัน ก็พลันกระพือกลับมาอย่างรวดเร็ว
 
         
          ด้าน SM ต้นสังกัดก็ไม่ปฏิเสธให้เสียเวลา ยอมรับว่าไปกินข้าวกันจริงแต่ไม่ได้ไปแค่สองคนนะ ยังมีทีมงานคนอื่นไปด้วย เอ๊ะ ทำไมฟอร์มการตอบดูคุ้นๆ จังเนาะ 555 ยังไงก็ตามค่ะเคสนี้สุดท้ายก็เงียบไป เรื่องนี้ถือว่าทั้งดราม่าทั้งอึ้งไปด้วยพร้อมๆ กัน ก็ใครจะไปคิดล่ะคะ ว่าแฟนคลับไอดอลเกาหลีนี่ที่ยิ่งกว่าโคนันซะอีก ยอมค่ะ!
 
ความสัมพันธ์ที่น่าสงสัยของวิคตอเรียกับชางมินทำให้แฟนๆ เอามาปะติดปะต่อกับเรื่องเงาสะท้อนในช้อนข้าว



4. ฟิล์ม รัฐภูมิ: Ice Bucket เข็ดสุดๆ
 

          เมื่อปีที่แล้วใครๆ ก็คงรู้จักกิจกรรม Ice Bucket Challenge ที่นำน้ำผสมน้ำแข็งมาราดตัวกันใช่มั้ยล่ะ แน่นอนค่ะว่าเป็นโครงการที่ดีซึ่งได้รับความร่วมมือที่ดีจากคนดังทั่วโลก รวมถึงหนุ่มฟิล์มด้วย แต่มันจะไม่เป็นประเด็นอะไรเลย ถ้าการทำภารกิจนี้มันไม่เกี่ยวกับคลิปที่เจ้าตัวออกมาโพสต์ว่าถูกตำรวจจับที่เกาหลี! หนุ่มฟิล์มให้เหตุผลว่าเกาหลีไม่สนับสนุนให้ทำเพราะเปลืองน้ำ (แต่ไอดอลคนอื่นก็ทำนะ..?) ตอนแรกคนก็เห็นใจที่อุตส่าห์จะทำบุญแต่ตำรวจดันไม่เข้าใจ ก็เฮฮา ขำขันกัน แต่สุดท้ายมีชาวเน็ตไปสืบมาว่าเขตที่ตั้งของสถานที่ในคลิปน่ะไม่เคยมีตำรวจไปจับใครเลยนะ เอ๊...ยังไงกัน
 
ไอซ์บักเก็ตกันกลางถนนเลย
 

          แถมมีคนตั้งข้อสังเกตว่าเครื่องแบบตำรวจที่ปรากฏในคลิป ไม่เหมือนกับเครื่องแบบทางการของตำรวจเกาหลีจริงๆ ได้ยินเท่านั้นหนุ่มฟิล์มก็ออกอาการโมโหสุดๆ ตอบโต้ถึงคนที่ออกมาวิพากย์วิจารณ์ตัวเองด้วยคำที่ดุเดือดพอสมควร แต่เมื่อกระแสเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ เจ้าตัวก็ลบรูปออก พร้อมขอโทษทุกคนว่าคงเกิดการเข้าใจผิดกันจากการตัดต่อคลิปที่เน้นเอาฮา แม้สุดท้ายก็ยังไม่เคลียร์ว่าอะไรยังไง แต่ก็ถือว่าเป็นอุทาหรณ์ให้คนดังทั้งหลายระวังไว้ จะโพสต์อะไรอย่าลืมว่ายังมีคนพร้อมจะตรวจสอบคุณอยู่ตลอดเวลานะจ๊ะ

 
เครื่องแบบที่ถูกต้องของตำรวจเกาหลีใต้ ทั้งแบบแขนยาวและแขนสั้น


 
5. แก๊งฮอร์โมน: กับกรณีเที่ยวญี่ปุ่น
 

          เป็นกระแสอึกทึกครึกโครมทันทีหลังจากคลิปแก๊งฮอร์โมนส์เต้นบนรถไฟที่ญี่ปุ่นถูกเผยแพร่ออกมาผ่านไอจี งานนี้น้องๆ โดนวิจารณ์ถึงเรื่องความไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก แถมยังมีรูปจับซากุระอีกด้วย กลายเป็นประเด็นดราม่าที่หลายคนจับตามอง 
 


 

          แม้เรื่องนี้จะเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของน้องๆ แก๊งฮอร์โมนส์ก็ตาม และทุกคนก็ได้ออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ทั้งหมดแล้ว แต่ทางผู้ใหญ่ต้นสังกัดอย่าง GTH ก็ไม่นิ่งนอนใจ สั่งลงโทษด้วยการควบคุมการใช้โซเชียลฯของคนที่เกี่ยวข้องกับกรณีนี้เป็นเวลา 3-6 เดือน ถือเป็นบทเรียนให้กับทุกคน  
 

 
คำขอโทษจากปันปันและท็อปแท็ปหลังเกิดเหตุการณ์ที่ญี่ปุ่น

          ทั้งนี้ ล่าสุดทาง GTH ก็ได้จัดทำคลิปวิดีโอ เที่ยวญี่ปุ่นอย่างไรให้สนุกและสุภาพ โดย GTH ออกมาแล้ว ใครยังไม่ได้ดู คลิกเลย!



          เป็นไงบ้างคะ กับอีกแง่มุมของการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งก็มีทั้งเรื่องที่ไม่ได้มีอะไรเลยแต่ดันดราม่าซะงั้น หรือบางเรื่องก็เกิดจากความผิดพลาดของคนใช้เองจริงๆ พี่บูมก็อยากจะบอกค่ะว่าโซเชียลฯ ก็เหมือนกับดาบสองคม ถ้าใช้ให้เป็นก็จะเกิดประโยชน์อย่างมาก แต่ถ้าใช้แบบไม่ระมัดระวังก็มีสิทธิ์ที่จะดับอนาคตได้ง่ายๆ เลย ก่อนจะโพสต์ จะแชร์อะไร คิดให้ดีๆ ก่อนนะคะ จะทำอะไรก็ต้องมีสติตลอดเวลาด้วย 
 
          แล้วน้องๆ ล่ะคะเคยมีเคสที่ตัวเองเคยพลาดทำอะไรลงไปในโซเชียลฯ แบบไม่ตั้งใจบ้างรึเปล่า? หรือว่าเคยเจอคนอื่นเผลอทำเรื่องฮาๆ เรื่องเครียดๆ ก็ได้นะ ลองเอามาแชร์กันหน่อยดีกว่า เผื่อจะได้เอาไว้ช่วยเตือนทุกคนด้วย
         


 
ข้อมูลและรูปภาพประกอบจาก
Twitter: @BamBam1A, @charisma_bam,
@GOT7Addict, @lily199iu,
IG: @BamBam1A, @ilovesmart, @eunhyukee44,
@filmrattapoom, @punpun_sutatta, @toptapp_nc
Facebook: www.facebook.com/RedVelvet,
www.facebook.com/SMROOKIES,
www.facebook.com/iu.loen
Weibo: weibo.com/2902408801
Website: bntnews.hankyung.com, www.kook-hyang.com,
www.smrookies.com, www.tenasia.co.kr,
www.newsen.com, infokpop.com
                                      
พี่บูม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
ผ่านมา 16 มิ.ย. 58 18:30 น. 4-1
ถ้าตามตั้งแต่แรกยันจบ จะรู้ว่าคอมเม้นนั้นเป็นรูปตัดต่อ ที่แชร์ดันว่อนเน็ตนั่นก็รูปเดียวเดิมๆ เค้าทำผิดก็จริง แต่ถ้าคุณทำผิด คุณคงไม่อยากดดนยัดข้อหาเพิ่มหรอกใช่มั้ย
0
กำลังโหลด
FlufFy4869 Member 17 มิ.ย. 58 01:06 น. 10-1
ที่สำคัญต้นเรื่องคือ แฟนคลับไอรีนค่ะ ที่โยงว่าแบมเพ้อถึงไอรีน เป็นแฟนบอยงี้ แล้วคนเชื่อเยอะ จนเรื่องบานปลาย เฮ้อออ แฟนตปท.นี่ตัวดีเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

17 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Pastel Girl'z Member 16 มิ.ย. 58 08:25 น. 2

โหยย โคนันมาเองเลย นี่ถ้าไอดอลเค้าถ่ายรูปน้ำเปล่าลงไอจี ชาวเน็ตยังจะซูมกันอีกไหมว่ามีเชื้อโรคกี่ตัว จะได้ตีเป็นหวย เอ่อ..

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
ผ่านมา 16 มิ.ย. 58 18:30 น. 4-1
ถ้าตามตั้งแต่แรกยันจบ จะรู้ว่าคอมเม้นนั้นเป็นรูปตัดต่อ ที่แชร์ดันว่อนเน็ตนั่นก็รูปเดียวเดิมๆ เค้าทำผิดก็จริง แต่ถ้าคุณทำผิด คุณคงไม่อยากดดนยัดข้อหาเพิ่มหรอกใช่มั้ย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Memayz 16 มิ.ย. 58 18:46 น. 7
ถ้าตามข่าวอันสุดท้ายจริงๆ อันที่ผิดจริงๆ มีแค่เต้นบนรถไฟแค่นั้นแหละ เรื่องการตอบไอจีมันเป็นการตัดต่อ เพราะที่แชร์กันเยอะแยะมันเป็นรูปอันเดียวเลย แล้วก็มันไม่ตรงกับเม้นอื่นอีก ไอจีมันเว้นไม่ได้ ส่วนเรื่องซากุระถ้าไม่มีข่าวรถไฟเราว่าก็ไม่มีคนด่า เพราะคนแค่โยงให้มันผิดยิ่งขึ้นเฉยๆ ขนาด มิน ญาญ่า ทำยังไม่มีคนด่าเลย เอาจริงๆ เขาก็ไม่ได้เคร่งครัดขนาดนั้น เพราะขนาดคนญี่ปุ่นเองยังมีบางคนที่ทำเลย
1
Atnpss 17 มิ.ย. 58 09:19 น. 7-1
เอ่อ ตอนเราไปเที่ยวนี้เค้าเน้นมากเลยนะ ว่าซากุระของเค้านี้ห้ามจับเลย ได้แต่แทรกตัวเข้าไปถ่ายเฉยๆ เอามาโยงน่ะถูกแล้วค่ะ คนไทยคนอื่นๆจะได้รู้วัฒนธรรมบ้าง ไม่ใช่ว่าเค้าต้องมาศึกษาวัฒนธรรมเราอย่างเดียว การที่เราจะไปเมืองไหนไม่ว่าจะญี่ปุ่นรึประเทศนอกจากนั้นควรศึกษาวัฒนธรรมเค้าให้ดี จะได้ไม่ขายหน้าเค้าอีก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
FlufFy4869 Member 17 มิ.ย. 58 01:06 น. 10-1
ที่สำคัญต้นเรื่องคือ แฟนคลับไอรีนค่ะ ที่โยงว่าแบมเพ้อถึงไอรีน เป็นแฟนบอยงี้ แล้วคนเชื่อเยอะ จนเรื่องบานปลาย เฮ้อออ แฟนตปท.นี่ตัวดีเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
the_jechi Member 19 มิ.ย. 58 15:47 น. 12

ในความคิดของคนญี่ปุ่น  ::  คงประมาณว่า พวกนี้ คือ  ......  อารมณ์ประมาณใครไม่รู้ มาเต้นๆ แถวนี้  ถ้าเป็นบ้านเรานี่ ว้ายๆๆ กรี๊ดๆๆ  เพราะรู้จัก ไง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
pt1a 1 ก.ค. 58 22:13 น. 16
เราไม่อยากให้มีประเด็นเรื่องแบมแบมเลยค่ะ เราเป็นคนนึงที่ตามแบมมาตั้งแต่เดบิ้ว เรื่องไอโอมันไม่มีไรเลย แค่สื่อเอามาดยงจนเป็นเรื่องใหญ่ เอามาชง คือแบมนางก็พูดตรงๆแล้ว งานนนี้สื่อผิดมั้ย???????????????????????????????????????
0
กำลังโหลด
Member 30 ก.ค. 59 18:50 น. 17

แก็งฮอร์โมนส์นี้คือหนักสุดล่ะ (ขอโทษติ่งนะที่นี่) คือแบบดูภาพข่าวและดูคนญี่ปุ่นที่อยู่ในรถไฟเดียวกับแก็งแล้วแบบ คืออายแทน คนไทยทั้งประเทศก็คงอายเหมือนกัน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด