รู้หรือเปล่า?! 12 ไอดอลเกาหลีที่ 'เกือบ' จะได้เดบิวต์ในวงอื่น


          สวัสดีค่ะน้องๆ ชาวDek-D ทุกคน วันนี้พี่ตาลมีเรื่องราวสนุกๆ ของวงการบันเทิงเกาหลีมาฝากกันอีกเช่นเคยค่ะ ลองคิดกันดูเล่นๆ นะคะ ไอดอลเกาหลีทั้งบอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง ที่เราเห็นๆ กันทุกวันนี้ ถ้าไม่ได้เดบิวต์ที่วงนี้ตั้งแต่แรก เค้าเหล่านั้นจะเดบิวต์ที่วงอะไรนะ นั่นแหละค่ะ เป็นที่มาของเรื่องในวันนี้ค่ะ เพราะพี่ตาลไปสืบสาวราวเรื่องมา ตามติดทุกซอกหลืบจนรวบรวม 12 ไอดอลเกาหลี ที่เคยเกือบได้เดบิวต์ไปอยู่ในวงอื่นมาก่อน แต่ว่าสุดท้ายก็ไม่ได้เดบิวต์ในวงนั้นๆ  ขอบอกว่าบางคนนี่ทำเอารู้สึกเซอร์ไพรส์มากๆ ด้วย เอาล่ะ จะมีใคร มีวงไหนบ้าง เรามาดูกันเลยดีกว่า~



 



"โซยอน" เคยเกือบได้เป็นสมาชิกวง “Girls Generation”


          เชื่อว่าหลายๆคนอาจไม่เคยรู้ว่า “ปาร์คโซยอน” แห่งวง T-ara จะเคยถูกวางตำแหน่งให้เดบิวต์เป็นสมาชิกและหัวหน้าวงเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติอย่าง “Girls Generation” มาก่อน ถึงกับขนาดว่าอัดเสียงและซ้อมเต้นเพลง “Into the new world” ซึ่งเป็นเพลงเดบิวต์ไปแล้วด้วย นอกจากนั้นยังมีรูปที่ถ่ายด้วยกัน 10 คนพร้อมหน้าออกมาด้วย แต่แล้วเธอก็ขอถอนตัวออกจากวงเอง ด้วยเหตุที่ว่าสภาพจิตใจเธอยังไม่พร้อมในตอนนั้น (มีญาติผู้ใหญ่ที่เธอรักมากเสียพอดีค่ะ)   ก่อนเวลาเดบิวต์แค่ 6 เดือนเท่านั้น

 

ภาพที่เคยถ่ายเพื่อโปรโมท "Into the new world"
โดยภาพนี้โซยอนอยู่แถวหน้าด้านซ้ายสุด




 



เคยเป็นเทรนนี่ที่ SM และเกือบได้เป็นหนึ่งในสมาชิก “EXO”

          เชื่อว่าแฟนๆบางคนอาจจะยังไม่เคยได้ยินชื่อหนุ่มมาดเท่ “มุนคยู” คนนี้มาก่อน ซึ่งปัจจุบันมุนคยูได้เดบิวต์กับบอยแบนด์น้องใหม่หัวใจเด็กฮิปอย่าง “HOTSHOT” ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย แต่ว่าในอดีตเค้าเคยผ่านการฝึกเพื่อเป็น "EXO" เช่นเดียวกับเมมเบอร์คนอื่นๆด้วยนะ แต่แล้วก็ถอนตัวออกไปเพราะปัญหาด้านสุขภาพ และผู้ปกครอง แต่ถึงจะต้องแยกกัน แต่ทุกวันนี้พวกเค้าก็ยังติดต่อกันนะเออ ~

 
จากด้านซ้าย เซฮุน (EXO) , มุนคยู (HOTSHOT) และ ไค (EXO)
 
อุ้ย! ภาพนี้นี่ตั้งแต่สมัยยังเป็นวัยใสใสหัวใจต้ะติ้งโหน่งเลยอะ~





 

เคยถูกวางตัวให้มาแทน “ฮยอนอา” หลังจากฮยอนอาถอนตัวออกจากวง “Wonder Girls” ?

          ก่อนอื่นจะบอกว่า นี่เป็นเพียงแค่เพียงข่าวลือเท่านั้น (แบบยังไม่มีใครออกมาคอนเฟิร์มว่าจริงหรือไม่) แต่ข่าวลือนี้ก็ถือว่ามีความเป็นไปได้มากทีเดียว เพราะก่อนมาเดบิวต์เป็นสมาชิกทีอาร่า ฮโยมินเคยเป็นเด็กฝึกของ JYP มาก่อน แต่ว่าท้ายที่สุดแล้ว คนที่มาแทนฮยอนอาก็กลายเป็น “ยูบิน” แทน ข่าวลือนี้ก็เลยเป็นแค่ข่าวลือลอยๆ ที่หมู่แฟนคลับยังคงพูดถึงกัน แหม…ว่าแต่พอไปอยู่ทีอาร่าฮโยมินก็หนีแรพไม่พ้นอยู่ดี 55555





 

มิโน ที่เคยเดบิวต์ในวง "BoM" และเกือบได้เดบิวต์เป็น "Block B"

          สำหรับมิโนนั้น ถ้าหากใครที่ติดตามทั้ง Winner และ Block B อยู่ก็จะรู้กันดีว่า เค้าเคยผ่านเรื่องราวมาหลายอย่างมากจริงๆ สมัยที่ยังเป็นเด็กฝึก เค้าเคยถูกวางตัวเพื่อจะเดบิวต์เป็น “Block B” ระหว่างฝึกช่วงนั้นก็ผูกพันกับเพื่อนๆในวงมาก แต่แล้วจู่ๆก็เปลี่ยนใจ ถอนตัวออกจากวงแบบกะทันหันด้วยเหตุผลส่วนตัว ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเหตุผลตอนนั้นคืออะไร แต่หลังจากนั้นเขาก็ได้เดบิวต์เป็น “BoM” แต่ก็ต้องแยกวงกันไป จนท้ายที่สุดก็มาจบที่ “Winner” ดังเช่นปัจจุบันนี้เองจ้า

 
มิโนกับพีโอ(Block B) เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียนด้วยนะ



 

 

ก่อนจะมาเป็น Sistar … โซยูเคยเกือบได้เดบิวต์เป็น “4Minute” มาก่อน

          สำหรับเรื่องนี้ ‘โซยู’ (Sistar) และ ‘กายูน’ (4Minute) ได้เคยเปิดเผยเรื่องราวก่อนเดบิวต์สมัยยังเป็นเด็กฝึกที่ Cube ด้วยกันในรายการ Happy Together ที่ทั้งคู่ได้ไปออกด้วยกัน โดยโซยูเล่าว่า เธอเคยเกือบได้เป็นสมาชิกวง 4minute แต่ด้วยความไม่พร้อมหลายๆอย่างในตอนนั้น ทำให้เธอไม่ได้เดบิวต์ โดยหลังจากที่จบโชว์เดบิวต์สเตจครั้งแรกที่รายการ Music Bank โซยุก็ได้ร้องไห้ออกมาด้วย กว่าจะมาถึงตรงนี้ได้มันไม่ง่ายเลยจริงๆ

 
กายูน (4Minute) อัพไอจีเป็นรูปคู่กับเพื่อนเก่า โซยู
เพื่อนไม่เคยเก่าจริงๆนะเออ~





 

โบฮยองเคยฝึกร่วมกับสมาชิกทั้งสี่คนเพื่อเดบิวต์เป็น “2NE1”

          ‘คิมโบฮยอง’ นักร้องนำวง SPICA ในปัจจุบัน ก็เป็นอีกคนที่เคยเป็นเทรนนี่ของ YG  และเคยถูกเสนอชื่อเพื่อเป็นเมมเบอร์อีกคนของวง 2NE1 ถึงขนาดเคยฝึกร่วมกันกับสมาชิกทั้ง 4 คนของ 2NE1 มาก่อน แต่สุดท้ายก็ถูกตัดออก โดยเธอให้เหตุผลว่า คงเพราะสไตล์ของของเธอยังไม่เพียงพอ (คงเพราะยังเด็กเกินไปด้วย) ก่อนที่ประธานยางจะช่วยแนะนำเธอให้กับเธอค่ายอื่น จนได้มาเป็น SPICA ในวันนี้





 

ฮยอนซึงเคยเกือบได้เป็นสมาชิกวง “BIGBANG”

          หลายๆคนอาจจะจำรายการ “BIGBANG Documentary” ของทางค่าย YG ที่ถ่ายทอดชีวิตของพวกเค้า เพื่อเฟ้นหาสมาชิกตัวจริงของบิ๊กแบง โดยตอนนั้นเค้ายังเป็นรูมเมทกับ “จีดราก้อน” และ “แทยัง” ด้วยนะเออ หลังจากผ่านเรื่องราวต่างๆร่วมกับเมมเบอร์บิ๊กแบงทั้งห้ามามากมาย แต่สุดท้ายก็ต้องแยกกันไปคนละเส้นทาง (เศร้าอะ) หลังจากที่รู้ว่าฮยอนซึงต้องออก หากใครเคยดูรายการนี้จะรู้เลยว่า จีดราก้อน เป็นคนที่ออกอาการเสียใจหนักมากที่สุด เพราะสองคนนี้เค้าสนิทกันมากจริงๆ


จีดีฮยองคนดีคนเดิมของน้องฮยอนซึง


รายการ "BIGBANG Documentary

          แต่ถึงแม้จะไม่ได้ร่วมทางกันในฐานะบิ๊กแบง แต่ทุกวันนี้ ฮยอนซึง ก็ได้เจอกับที่ที่ใช่และเหมาะสมกับตัวเองอย่างวง “Beast” แล้วนะคะ แถมยังได้พี่ๆและน้องๆจากค่าย YG อีกหลายคนคอยเป็นกำลังใจให้อีก โหย! มาถึงตรงนี้แล้วพี่ตาลแอบซึ้งเลยอะ พี่ขอหลบไปเช็ดน้ำตาแปป T^T





 

 
ดูจุน อดีต “Hot Blood Guys” แห่งโปรเจ็กต์บอยแบนด์ “Oneday” 
(2AM & 2PM ในปัจจุบัน)

          “ดูจุน” ก่อนจะมาเป็นลีดเดอร์วงบีสต์ในปัจจุบัน เค้าเองก็เคยเป็นเด็กฝึกของค่ายลุงผักมาก่อน แถมยังได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งใน “Hot Blood Guys” ซึ่งเป็นรายการฝึกสุดโหด ที่โคตรสุข เศร้า เคล้าน้ำตา โดยเคยเกือบถูกวางตัวให้เป็นสมาชิกวง “2AM / 2PM” แต่สุดท้ายก็ถูกคัดออกไปซะก่อน ร้องไห้กันระงมไม่แพ้ฮยอนซึงเลยทีเดียว (ก็แหม...อารมณ์มันแบบอีกนิดเดียวอะ เสียดาย) แต่ก็โชคดีจริงๆ ที่สุดท้ายเค้าก็ได้อยู่ในวงที่เหมาะกับตัวเองจริงๆ แล้วอย่างเช่นตอนนี้



ภาพจากรายการ "Hot Blood"




ดูจุนเคยอัพรูปที่เซลฟี่กับสมาชิก 2pm ลงทวิตเตอร์ด้วย~





 

ทั้งสี่คนเคยเกือบได้เดบิวต์เป็น “Four Seasons” ด้วยกัน

          ย้อนกลับไปตั้งแต่สมัยดงบังชินกิยังไม่ทันเดบิ้วต์ สมัยที่ทั้งสี่คนนี้ยังเป็นแค่เด็กฝึก SM เคยวางตัวจะให้สี่คนนี้เดบิวต์ด้วยกัน ในชื่อวง “Four Seasons” (อื้อหือ! เห็นแค่ชื่อก็สะท้านทรวงแล้วจ้า) โดยวางตำแหน่งไว้คร่าวๆประมานนี้ “ยุนโฮ” เป็น ฤดูใบไม้ผลิ , “แจจุง” เป็น ฤดูร้อน , “คังอิน” เป็น ฤดูใบไม้ร่วง และสุดท้าย “ฮีชอล” เป็น ฤดูหนาว (โอ้ยยย ขอสารภาพว่าแอบหลบไปขำนานมาก 5555 ) ซึ่งในตอนนั้นทั้งสี่คนนี่เค้าสนิทกันมากจริงๆ แต่สุดท้ายก็ถูกล้มเลิกไป 5555 แอบเสียดายนิดนึง เพราะพี่อยากรู้มากจริงๆว่าถ้าเกิดได้เดบิวต์ด้วยกันจะเป็นยังไง 

          และหากใครยังนึกภาพแทบไม่ออก ไม่เป็นไร... เรามีภาพให้ดู
 
 
สัมผัสได้ถึงความฟรุ้งฟริ้งกระดิ่งแมวที่เอ่อล้นออกมา


แค่ฟิลเตอร์ก็ชนะแล้ว 55555




          สุดท้ายแล้ว..."อดีตไม่สำคัญ ปัจจุบันสำคัญที่สุด" ก็ไม่ว่าเมื่อก่อนจะเคยเกิดอะไรขึ้น แต่ทุกวันนี้ ไอดอลทุกคนก็ได้อยู่ในวงที่ใช่ และมีชื่อเสียงไม่แพ้ใครเลยเหมือนกัน  พี่ตาลอยากฝากถึงน้องๆ  ถ้าทำตามความฝันแล้วแต่ดันล้มเหลวมาตลอด เราก็อย่าเพิ่งรีบยอมแพ้ตั้งแต่กลางทางเลยค่ะ วันนี้อาจไม่ใช่วันของเรา ขอให้ลุกขึ้นมา แล้วเริ่มใหม่ให้ได้เเบบพวกเค้า แล้วสักวันมันจะต้องสำเร็จตามใจหวังแน่นอน ^^

          ที่พี่ตาลรวบรวมมาให้น้องดูเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ถ้ามีศิลปินคนไหนที่น้องๆชอบ แล้วเคยแอบคิดเล่นๆ ว่าถ้าเค้าไปอยู่ในวงนี้คงดูเข้าท่าไม่เบานะ!  ไหนลองมาแชร์ความคิดเห็นกันหน่อยเร็ว~



 
ภาพและข้อมูลประกอบจาก
Facebook:
facebook.com/2014Hotshot
facebook.com/OfficialYGWINNER/
facebook.com/officialsistar
facebook.com/CJESJYJ/
facebook.com/tvxq
Official :
http://superjunior.smtown.com/
http://www.b2m-spica.com/
http://mbk-ent.com/main_tara
Mnet
รายการ Big Bang Documentary
กรายการ Hot Blood
Twitter :
Doojoon Twitter
Instagram :
@gayoon_heo 
Other :
blog.naver.com/holyboy7
weibo/@Krys-Jino
http://news.nate.com/view/20120403n03307
http://pann.nate.com/talk/325084747#replyArea
http://www.allkpop.com
http://netizenbuzz.blogspot.com

 
พี่ลูกตาล

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

เฟี้ยวฟร้าววว Member 19 ก.ค. 58 14:46 น. 3

จิน BTS ก็เกือบจะได้เป็นเทรนนี่ในSMเพราะมีแมวมองของSMวิ่งตามแต่เพราะพี่แกวิ่งเร็วไงแมวมองเลยตามไม่ทัน สรุปพี่แกก็ได้เดบิวต์แหละ55555

4
Whitepearl_2001 Member 20 ก.ค. 58 19:47 น. 3-1
เรารู้สึกว่าแมวมองต้องเป็นนักวิ่งนะเนี่ย เซฮุน exo ก็วิ่งเหมือนกัน เพราะแม่บอกว่าไม่ให้คุยกับคนแปลกหน้า !
0
กำลังโหลด
BonusPark Member 19 ก.ค. 58 12:40 น. 1

ถึงตอนนี้เขาก็ยังติดต่อกันอยู่ แอบคิดถึงโมเม้นน้องซึงของพี่จีนะ55555555555555555 จำได้ตอนดู Bigabang Documentary นี่ร้องไห้นักมาก คือมันผูกผันนะแต่เมื่อได้เจอเส้นทางของตัวเองแล้วมันก็ดีแล้วเนอะฮยอนซึง รักนะอิอิ

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
offlism Member 20 ก.ค. 58 15:54 น. 12

มิโนของวินเนอร์โดนไล่ออกจากโปรเจคBlock-b ก่อนที่block-bจะฟ้องร้องแล้วย้ายไปอยู่กับค่าย 4 seasons ทีนี้บริษัทเก่าก็แยกออกเป็น2บริษัท ตามได้จากแร็ปใน SMTM4 ชื่อที่มิโนอ้างถึงคืออดีตเหล่าPDที่ไล่เค้าออกรวมกับศิลปินต่างๆที่อ้างชื่อมาเป็นชื่อของนักร้องในค่ายของPDคนเก่า (ขออภัยหากมีใครเป็นFCศิลปินที่อ้างชื่อนะแครบ) มีเล่นคำกับชื่อบริษัทคุณยาโน ชิโฮะ(ชื่อบริษัทเก่าที่ถึงแม้ไม่ได้ไล่เค้าโดยตรง แต่ตอนที่ถูกไล่ออกมาบริษัทนี้ก็ไม่ช่วยเค้าเหมือนกัน) เจ็บตรงประโยคสุดท้าย "พวกพี่ๆPDคงลำบากมาสินะครับพอไม่มีผม" ทิ้งได้เจ็บแสบไปเลยดิ555 แล้วเจ๊โปรดสังเกตหน้าZico สะใจมาก 

https://www.youtube.com/watch?v=PuJC6ymuRTo

2
กำลังโหลด
อาร์มี่ ติ่งบังทัน Member 20 ก.ค. 58 15:00 น. 11

เจ๊จิน BTS อีก SMเคยชวน แต่เจ๊แกนึกว่ากำลังถูกหลอก เลยไม่เอา ถ้าเจ๊แกตกลงจะได้เดบิวในวง EXO 5555

ปล.นึกภาพเจ๊แกตอนเต้น MAMA,call me baby ไม่ออก 5555 #ไม่รับของมีคม

1
กำลังโหลด

29 ความคิดเห็น

BonusPark Member 19 ก.ค. 58 12:40 น. 1

ถึงตอนนี้เขาก็ยังติดต่อกันอยู่ แอบคิดถึงโมเม้นน้องซึงของพี่จีนะ55555555555555555 จำได้ตอนดู Bigabang Documentary นี่ร้องไห้นักมาก คือมันผูกผันนะแต่เมื่อได้เจอเส้นทางของตัวเองแล้วมันก็ดีแล้วเนอะฮยอนซึง รักนะอิอิ

1
กำลังโหลด
ParkWan Member 19 ก.ค. 58 13:12 น. 2

เจวายพีเขาผลิตสตาร์จริงๆนะ แต่ไม่ใช่สตาร์เจวายพีเลยหลุดออกไปเยอะ บวกกับถ้ายังอยู่กันไม่ยอมไปไหนก็คงไม่ได้บิวต์ ทุคนมีความสามารถและโชคดีกันจริงๆ 

เสียดายโซยอนนะถ้าอยู่ที่เดิมอาจจะมาไกลกว่านี้ *-*

0
กำลังโหลด
เฟี้ยวฟร้าววว Member 19 ก.ค. 58 14:46 น. 3

จิน BTS ก็เกือบจะได้เป็นเทรนนี่ในSMเพราะมีแมวมองของSMวิ่งตามแต่เพราะพี่แกวิ่งเร็วไงแมวมองเลยตามไม่ทัน สรุปพี่แกก็ได้เดบิวต์แหละ55555

4
Whitepearl_2001 Member 20 ก.ค. 58 19:47 น. 3-1
เรารู้สึกว่าแมวมองต้องเป็นนักวิ่งนะเนี่ย เซฮุน exo ก็วิ่งเหมือนกัน เพราะแม่บอกว่าไม่ให้คุยกับคนแปลกหน้า !
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แก้วใบใหม่ Member 19 ก.ค. 58 16:09 น. 5

เสริมหน่อย

อาเฉินๆ เกือบได้เดบิวต์เป็นศลป.เดี่ยวถ้าจะไม่ผิด

ส่วนเจ้แบคฮยอนเขาเกือบไม่ได้เด... #จะสงสารรึ...อะไรดีเย้เย้เย้เย้

0
กำลังโหลด
เด็กน้อยในวันฤดูใบไม้ผลิ Member 19 ก.ค. 58 20:00 น. 6

แต่ละคนที่กล่าวมา ณ ปัจจุบันคือที่ของพวกเธอจริง ๆ คือมันแบบไม่ได้อะไรนะแต่บางคนก็ไม่เหมาะกับวงที่เคยเกือบเดบิวต์จริง ๆ

แต่ 4 season เว้นไว้ เพราะฮีชอลนางเหมาะกับฤดูหนาวจริง ๆ อุ๊ยลืมไปนางชอบเป็นแอนนา

0
กำลังโหลด
real__parkNan Member 20 ก.ค. 58 03:34 น. 7

ยังมีอีกเยอะจริงๆค่ะเท่าที่เห็นมา

มีเตนล์ที่เกือบจะได้เป็น Boyfriend ตอนนี้ก็เป็นเด็กฝึกSM

ยุนชอล หรือ นักทา ToppDogg ก็เกือบจะได้เป็นVIXX แต่โดนคัดออกเป็นคนสุดท้ายเลย

คิโด้ToppDogg เช่นกัน เคยเป็นเด็กฝึกบิ๊กฮิตมาก่อน เป็นเพื่อนสนิทกับพี่จินด้วย555 เกือบได้เป็นBTSแหละแต่ก็ออกมาก่อนด้วยเหตุผลหลายอย่าง

แล้วก็อีกหลายๆคนเลยที่เรายังไม่รู้

ส่วนมากที่กล่าวมานี่พอรู้มาบ้างค่ะ แต่โบฮยอง ฮโยมิน กับ โซยูนี่ไม่เคยรู้มาก่อนเลยจริงๆ 555555 แต่สุดท้ายแล้วแต่ละคนก็มีหนทางที่ใช่ของตัวเองจนได้ และก็ได้มายืนในจุดนี้ที่ทุกคนที่ว่ามานี่ดังสุดๆ แอบเสียดายที่ไม่ได้เห็นพวกเขาในลุคที่ได้เดบิวต์ในวงเก่าจริงๆ แต่ก็ไม่เสียใจเลย อิอิ 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
hermiony129 Member 20 ก.ค. 58 14:26 น. 9

เราเคยได้ยินว่าคยูฮยอน SJ ก็เกือบได้เด SHINee อ่ะ แต่ sm. ดันเปลี่ยนใจซะก่อน 

ถ้าเดชายนี่จริงนี่ลีดเดอร์เลยนะ 55555

เยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
อาร์มี่ ติ่งบังทัน Member 20 ก.ค. 58 15:00 น. 11

เจ๊จิน BTS อีก SMเคยชวน แต่เจ๊แกนึกว่ากำลังถูกหลอก เลยไม่เอา ถ้าเจ๊แกตกลงจะได้เดบิวในวง EXO 5555

ปล.นึกภาพเจ๊แกตอนเต้น MAMA,call me baby ไม่ออก 5555 #ไม่รับของมีคม

1
กำลังโหลด
offlism Member 20 ก.ค. 58 15:54 น. 12

มิโนของวินเนอร์โดนไล่ออกจากโปรเจคBlock-b ก่อนที่block-bจะฟ้องร้องแล้วย้ายไปอยู่กับค่าย 4 seasons ทีนี้บริษัทเก่าก็แยกออกเป็น2บริษัท ตามได้จากแร็ปใน SMTM4 ชื่อที่มิโนอ้างถึงคืออดีตเหล่าPDที่ไล่เค้าออกรวมกับศิลปินต่างๆที่อ้างชื่อมาเป็นชื่อของนักร้องในค่ายของPDคนเก่า (ขออภัยหากมีใครเป็นFCศิลปินที่อ้างชื่อนะแครบ) มีเล่นคำกับชื่อบริษัทคุณยาโน ชิโฮะ(ชื่อบริษัทเก่าที่ถึงแม้ไม่ได้ไล่เค้าโดยตรง แต่ตอนที่ถูกไล่ออกมาบริษัทนี้ก็ไม่ช่วยเค้าเหมือนกัน) เจ็บตรงประโยคสุดท้าย "พวกพี่ๆPDคงลำบากมาสินะครับพอไม่มีผม" ทิ้งได้เจ็บแสบไปเลยดิ555 แล้วเจ๊โปรดสังเกตหน้าZico สะใจมาก 

https://www.youtube.com/watch?v=PuJC6ymuRTo

2
กำลังโหลด
Khanittha ELF 20 ก.ค. 58 16:35 น. 13
คยูนางก็เกือบได้เดบิวต์วง Shinee ละ แต่ก็ได้มาเดเอสเจซะก่อน ลองนึกภาพคยูเต้นเพลงของเด็กแสงแล้วแบบ ....ขอเวลาไปขำซักปีนะ 555+
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
BlueButterfly Member 20 ก.ค. 58 19:42 น. 17

กว่าจะมาเป็น SNSD รุ่นเก้าคน เปลี่ยนสมาชิกที่วางตัวไว้หลายคนเลย

แต่รุ่นที่อัดเสียง ถ่ายแจ็คเก็ต พร้อมเดบิวท์แล้วมี 12 คน

คือ 9 คนที่เดบิวท์ + พัคโซยอน (T-ARA), ฮอชานมี (5Dolls), อีฮวันฮี

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
zeeday307 21 ก.ค. 58 02:25 น. 19
พี่มูสหรือคิมซังเบ หลีดเดอร์วง mad town ก็เคยเกือบได้เดบิวกับวง MBLAQ นะคะ แต่เพราะมีปัญหาสุขภาพเลยไม่ได้เดบิว แต่ก็มีชอนดุงน้องชายของป้าซานดาร่ามาแทนน่ะค่ะ มีใครรู้รายละเอียดมั้ยคะ
1
-peartheend- Member 21 ก.ค. 58 21:09 น. 19-1
คนนี้เองเหรอที่ชอนดุงเคยพูดถึงว่าตอนนั้นมีปัญหาสุขภาพเข้ามาฉับพลันชอนดุงเลยได้เดแทนทั้งพี่เพลงก็เป็นเสียงคนนี้ลองไปหาเพลงบั้มแรกของเอ็มแบล็คฟังดูค่ะชอนดุงบอกไม่ใช่เสียงดุงแต่เป็นเสียงสมาชิกเก่าที่มีปัญหาสุขภาพ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด