เจ๋งเว่อร์! 8 นักแสดงเอเชียโกอินเตอร์ สู่วงการฮอลลีวูด




          ถ้าพูดถึงวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด เรียกได้ว่าเป็นการรวมตัวของคนมากฝีมือระดับโลกเลยล่ะค่ะ แต่ไม่ใช่แค่คนฝั่งยุโรปเท่านั้นนะคะที่จะไปยืนจุดนั้นได้ ดาราจากเอเชียบ้านเราก็มีเหมือนกัน! วันนี้พี่แอนนี่จะพาน้องๆ ชาว Dek-D ไปรู้จักดาราเอเชียที่โกอินเตอร์ในภาพยนตร์ฮอลลีวูดกันค่ะ มาดูกัน!




ริงโกะ คิคุชิ - Pacific Rim , 47 Ronin

( ภาพจาก www.rinkokikuchi.com )


          ริงโกะ คิคุชิ นักแสดงชาวญี่ปุ่นหน้าเก๋ มีผลงานในญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง แต่จุดพลิกผันของสาวคนนี้คือบทสาวน้อยหูหนวก ชิเอโกะ ในเรื่อง Babel ภาพยนตร์ดราม่าที่มีนักแสดงนำอย่าง แบรด พิตต์ เรื่องนี้ทำให้ริงโกะอยู่ในฐานะนักแสดงฮอลลีวูดที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์และโกลเดนท์ โกลบ อวอร์ด สาขานักแสดงสมทบยอดเยี่ยมด้วยแหละ! ถือได้ว่าประสบความสำเร็จไปอีกขั้นแล้วนะ 




          แต่เส้นทางนี้ยังอีกยาวไกล เพราะรางวัลที่ริงโกะกวาดมานั้น กลายเป็นใบเบิกทางให้เธอได้เล่นภาพยนตร์ฮอลลีวูดอย่างต่อเนื่อง ในปี 2013 นับว่าเป็นปีทองก็ว่าได้ เพราะริงโกะมีผลงานเข้าฉายถึง 2 เรื่อง คือ Pacific Rim ภาพยนตร์แอคชั่นไซไฟ ที่ริงโกะเล่นเป็น มาโกะ โมริ หนึ่งในตัวเด่นที่เป็นผู้ขับเคลื่อนหุ่นยนต์ไปสู้กับไคจู 


( ภาพจาก www.facebook.com/47Ronin )


          อีกเรื่องคือ 47 Ronin ภาพยนตร์สะท้อนวิถีของชาวซามูไร ที่มีนักแสดงนำคือ คีอานู รีฟส์ แถมเป็นการพลิกบทบาทของริงโกะที่เล่นเป็นแม่มดตัวร้าย มิซึกิ อีกด้วย น้องๆ ชาว Dek-D ดูเรื่องไหนกันบ้างแล้วคะ? บอกเลยว่าสนุกทุกเรื่อง! รีบตามไปดูผลงานของริงโกะกันนะ




ก๊อดฟรีย์ เกา – The Mortal Instuments : City of Bone

( ภาพจาก Instagram godfreygao )


          ก่อนอื่นขอกรี๊ดแรงๆ 1 ทีให้กับผู้ชายคนนี้ ก๊อดฟรีย์ เกา นักแสดงและนายแบบจากไต้หวัน ที่ไปเติบโตที่แคนนาดาอยู่พักหนึ่ง แถมพกพาความหล่อและความสูงกลับมาด้วย เลยทำให้เข้าสู่วงการบันเทิงได้ไม่ยากนัก เริ่มจากการเล่นละครและเป็นนายแบบให้กับแบรนด์ดังต่างๆ ในไต้หวัน
         
          แต่ออร่าของพี่แกไม่ได้อยู่แค่ในประเทศเท่านั้นนะ เมื่อก๊อดฟรีย์กลายเป็นนายแบบเอเชียคนแรกของแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Louis Vuitton Spring ในปี 2011 ด้วย! 


( ภาพจาก www.facebook.com/TheMortalInstruments )


          นอกจากนี้ ก๊อดฟรีย์ยังได้โกอินเตอร์ในฐานะนักแสดงด้วยจ้า กับบทพ่อมด แมกนัส เบน จากภาพยนตร์แอคชั่นเรื่อง The Mortal Instuments : City of Bone สาวๆ นี่กรี๊ดกันสนั่นหวั่นไหว ค้นหาประวัติหนุ่มคนนี้กันใหญ่ แต่ก็ไม่แปลกหรอกค่ะ เพราะก๊อดฟรีย์กับบทพ่อมดสุขุมนี่เหมาะกันจริงๆ ฉากเปิดตัวก็ปังมากไม่แพ้หนุ่มเจมี่ ที่เป็นพระเอกเลยอ่ะ ไม่เชื่อต้องลองไปหามาดูกันนะคะ แต่ระวังหลงรักโดยไม่รู้ตัว อิอิ




ฟ่าน ปิงปิง – X -MEN

( ภาพจาก Instagram bingbing_fan )


          ฟ่าน ปิงปิง สาวหมวยสวยเก๋ ที่ถ้าย้อนไปเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว ยังเป็นแค่ "จินสั่ว" สาวรับใช้ในซีรีส์ชื่อดังอย่างองค์หญิงกำมะลออยู่เลย จากนั้นปิงปิงก็เริ่มมีชื่อเสียงในประเทศจีนมาเรื่อยๆ จนกระทั่งมาดังไปทั่วโลก เมื่อเธอได้รับบทเด่นเป็น บลิงค์ สาวผมม่วงที่มีพลังเทเลพอร์ต ในหนังยอดมนุษย์ชื่อดังอย่าง X-MEN : DAY OF FUTURE PAST ที่เข้าฉายในปี 2014 ดังชนิดที่ว่าใครหลายๆ คนยกให้เป็นสาวในฝันเลยทีเดียว 


( ภาพจาก www.x-menmovies.com )

         
          นอกจากผลงานทางด้านการแสดงแล้ว เรายังได้เห็นสาวคนนี้ในอีกหลายมุมเลย อย่างผลงานเพลง และเป็นเจ้าของ Fan Bingbing Studio สตูดิโอถ่ายภาพยนตร์อีกด้วย งานเยอะขนาดนี้พี่แอนนี่ไม่แปลกใจเลยที่ฟ่าน ปิงปิงจะติดโผ คนดังที่รวยที่สุดในจีน 3 ปีซ้อน! จากนิตยสารเศรษฐกิจ Forbes แหม สวย รวย เก่งครบสูตรเลยนะคะเนี่ย




จา พนม - Fast & Furious 7 

( ภาพจาก www.facebook.com/Officialtonyjaa )


          คนไทยก็มีไปโกอินเตอร์หลายคนเหมือนกันนะ อย่าง จา พนม ชาวสุรินทร์แดนช้าง มีลีลาต่อสู้สไตล์เฉินหลงกับภาพยนตร์ที่มีวลีฮิต ไม่ใช้สลิง ไม่ใช้ตัวแสดงแทน! ใช่แล้วค่ะ เรื่ององค์บาก ของปรัชญา ปิ่นแก้ว นั่นเอง โอ้โห! สร้างรายได้ถล่มทลายเลยตอนนั้น และตามมาติดๆ กับ ต้มยำกุ้ง ที่ดังเปรี๊ยงไปหลายประเทศทั่วโลก เกิดกระแสชาวต่างชาติเรียกหาช้างกันใหญ่


( ภาพจาก www.facebook.com/SkinTradeMovie )


          ผลงานเหล่านี้เพิ่งจะกลายเป็นใบเบิกทางให้จา พนม โกอินเตอร์เป็นเรื่องเป็นราวสักที กับภาพยนตร์ 2 เรื่องในเวลาใกล้กันอย่าง Skin Trade ภาพยนตร์บู๊แนวสืบสวนที่เป็นการจับมือกันระหว่างไทยและแคนนาดา จา พนม รับบทเป็นตำรวจไทยที่คอยช่วยเหลือหนุ่ม ดอล์ฟ ลันด์เกรน 


( ภาพจาก www.facebook.com/FF7OF )


           และอีกเรื่องที่มีประเด็นถกเถียงกันสุดๆ ในไทย อย่าง Fast & Furious 7 ภาพยนตร์แอคชั่นรถซิ่ง ที่จา พนมเป็นตัวแทนชาวไทยไปบู๊ให้ชาวโลกได้เห็น นี่ยังเป็นแค่จุดเริ่มต้นกับงานแสดงภาพยนตร์ระดับโลกเท่านั้นนะคะ มาลุ้นกันต่อดีกว่าว่าจา พนมจะมาต่อสู้แบบไหนให้เราชมอีก 




อาหนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา – The Hang Over 2

( ภาพจาก www.facebook.com/kingnaresuanmovie )


           อาหนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา ดารารุ่นใหญ่ที่ผ่านไปกี่ปีก็ยังหนุ่มยังแน่นเหมือนเดิม ฝากผลงานในไทยไว้เยอะมาก แต่ที่เด่นๆ ในปีนี้ก็เห็นจะเป็น ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 6 อวสานหงสา กับบทเมงเยสีหตู ล่ะ


( ภาพจาก ภาพยนตร์ The Hangover 2 )


          โดยผลงานที่อาหนิงได้โกอินเตอร์ก็มีอยู่หลายเรื่อง แต่ถ้าเป็นของฮอลลีวูดต้องเรื่องนี้เลย The Hangover 2 ภาพยนตร์คอมเมดี้ เป็นเรื่องราวของกลุ่มผู้ชายที่สร้างเรื่องสุดป่วนหลังจากดื่มแอลกอฮอล์ในงานปาร์ตี้สละโสด เรื่องนี้อาหนิงรับบทเป็น ฟง พ่อของเจ้าสาว แม้ว่าจะออกมาไม่นานแต่ชอบความเป็นมืออาชีพของอาหนิงมากๆ พี่แอนนี่ขอยกให้เป็นซุป'ตาร์ตลอดกาลเลยค่ะ




มิเชล โหยว – 007 Tomorrow Never Die

( ภาพจาก www.facebook.com/pages/Michelle-Yeoh-楊紫瓊/21859514160 )


          มิเชล โหยว ราชินีนักบู๊ชาวมาเลเซีย ที่มีผลงานทั้งในเอเชียไปจนถึงระดับฮอลลีวูดมาแล้วมากมาย แต่น้องๆ ทราบไหมคะ ว่ามิเชล โหยวเคยเป็นมิสมาเลเซีย ปี 1983 มาก่อนด้วย! การสวมมงกุฎในครั้งนั้นนั่นแหละค่ะที่เป็นจุดเปลี่ยนทำให้เธอได้ก้าวเข้าสู่วงการฮอลลีวูด

          เรียกได้ว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีจริงๆ มาถึงมิเชลก็ถูกชักชวนให้เล่นโฆษณาคู่กับเฉินหลงเลย ซึ่งหลังจากนั้นเธอก็กลายเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงจอมบู๊ของฮ่องกงอีกหลายเรื่อง รวมถึง Crouching Tiger, Hidden Dragon กับบทจอมยุทธหญิงซูเหลียน ที่ถึงแม้จะเป็นสัญชาติจีน แต่ก็คว้า 4 รางวัลออสการ์มาแล้ว! ในปี 2001 ถือเป็นการแจ้งเกิดให้กับผู้กำกับและนักแสดงหลายคนเลยล่ะ


( ภาพจาก www.twitter.com/007 )

         
          
แต่ถ้าพูดถึงภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่องแรกที่มิเชลเล่นต้อง 007 Tomorrow Never Die กับบทไว่หลิน ผู้หญิงของบอนด์แหม นี่มันบทในฝันของสาวๆ ทั่วโลกเลยนะเนี่ย ตามมาด้วยภาพยนตร์แอคชั่นแฟนตาซีเรื่อง The Mummy: The Tomb of the Dragon Emperor ในบทซือหยวน และภาพยนตร์ดราม่าสุดๆ Memories of Geisha กับบทมาเมฮา นี่ยังไม่รวมเรื่องอื่นๆ ในฮ่องกงอีกนะ แต่แค่นี้ก็การันตีได้แล้วล่ะเนอะว่าสาวมิเชลเป็นนักแสดงมากฝีมือจริงๆ 




เฉินหลง - Rush Hour , The Spy Next Door

 ( ภาพจาก www.facebook.com/jackie )



          แน่นอนเลยค่ะว่าต้องมีนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง เฉินหลง ดาราเอเชียที่ประสบความสำเร็จในวงการฮอลลีวูดเบอร์ต้นๆ เลยก็ว่าได้ 


          เริ่มต้นที่เฉินหลงได้มีโอกาสเล่นภาพยนตร์ในตระกูลไอ้หนุ่มและฟัดทั้งหลายในจีน ทักษะการต่อสู้ของเฉินหลงนี่สร้างความฮือฮาให้กับคนดูมาก เพราะพี่แกเล่นจริง เจ็บจริงแทบทุกเรื่องเลย ที่พีคสุดๆ ก็คือ ไอ้หนุ่มพันมือ นี่แหละ ดังมากและทำให้เฉินหลงกลายเป็นซุป'ตาร์ระดับเอเชียตั้งแต่นั้นมา 



 ( ภาพจาก www.facebook.com/RushHourOfficial ) 



          หลังจากดังสุดขีดในเอเชียแล้วก็เดินหน้าสู่วงการฮอลลีวูดทันที แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ ชีวิตสายการแสดงของเฉินหลงก็ขึ้นๆ ลงๆ อยู่ตลอด จนมาถึงภาพยนตร์แอคชั่นคอมเมดี้อย่าง Rush Hour ที่แสดงคู่กับคริส ทักเกอร์ โอ้โห เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ! ดังไม่ดังลองคิดดูถึงขั้นมีภาค 2 ,3 ตามมาติดๆ เลยล่ะค่ะ



( ภาพจาก www.facebook.com/spynextdoor )



          แต่ละเรื่องของเฉินหลงถึงแม้จะเน้นไปที่ลีลาการต่อสู้ แต่พี่แอนนี่ว่าไม่น่าเบื่อเลยล่ะ แบบเขาเอาเนื้อเรื่องมาผูกกันได้ลงตัวมากๆ อย่างภาพยนตร์แอคชั่นคอมเมดี้เรื่องดัง The Spy Next Door เฉินหลงในบทสายลับ แต่ต้องกลายมาเป็นพี่เลี้ยงจำเป็น! มีเด็กๆ มาสร้างสีสันด้วยแบบนี้ ดูกี่ทีก็ยังสนุกตลอด



 ( ภาพจาก www.sonypictures.com/movies/thekaratekid/site ) 



          และเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีอีกเรื่องนึงที่ดังเหมือนกันก็คือ The Karate Kid ภาพยนตร์แอคชั่นรีเมค ที่แบบว่าเด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี แถมได้นักแสดงเด็กอย่าง จาเดน สมิธ ลูกชายของ วิล สมิธมาเล่นด้วยล่ะ เรื่องนี้ไม่ใช่แค่หนังต่อสู้ธรรมดาๆ นะ ดูแล้วได้ข้อคิดอะไรหลายอย่างเลย พี่แอนนี่แนะนำให้น้องๆ ชาว Dek-D ควรหามาดูกันนะจ๊ะ





สายเชีย วงศ์วิโรจน์ - Rescue Dawn 

( ภาพจาก เพลงจน เครียด กินเหล้า - สายเชีย วงศ์วิโรจน์ )


          ปิดท้ายกันที่คนนี้ เขาไม่ใช่นักแสดงเต็มตัว แต่เป็นตัวประกอบที่ไปโกอินเตอร์ สายเชีย วงศ์วิโรจน์ หลายคนอาจจะงง แต่ถ้าพี่แอนนี่บอกว่าเขามาพร้อมวลีเด็ด “จน เครียด กินเหล้า” น้องๆ คงอ๋อกันแล้วใช่ไหมคะ

          ใครจะไปรู้ล่ะว่าเป็นหนุ่มติดเหล้า (ในโฆษณา) อยู่ดีๆ จะกลายมาเป็นตัวประกอบให้กับหนังฮอลลีวูดมาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง แต่ละบทที่ได้รับก็โหดซะจริงๆ อย่างเคยเอาปืนจ่อแองเจลีนา โจลีมาแล้วในเรื่อง Tomb Raider 2 แต่แค่นั้นยังใกล้ไม่พอค่ะ ขอกระชากหัวคริสเตียน เบลสักที! ในเรื่อง Rescue Dawn งานนี้ไม่มีใครกล้าหือเพราะหน้าพี่แกดุจริงอะไรจริง แค่แต่ในจอเท่านั้นนะ อิอิ


( ภาพจาก ภาพยนตร์เรื่อง Rescue Dawn )


          นอกจากนี้ สายเชียยังไปโผล่แว๊บๆ อีกหลายเรื่องเลย ออกไม่กี่วินาทีแต่เล่นได้อลังการสุด ถึงแม้จะไม่เคยได้บทเด่น แต่มาถึงจุดนี้ได้ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วล่ะ


          จริงๆ แล้วยังมีดาราเอเชียอีกหลายคนเลยค่ะที่เคยแสดงหนังฮอลลีวูดมาแล้ว เด่นมากเด่นน้อยคละกันไป แต่สิ่งที่ดาราทุกคนมีนั่นก็คือความสามารถและใจรักในการแสดง เพราะการที่จะเข้าไปอยู่วงการฮอลลีวูดได้นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แล้วน้องๆ ชาว Dek-D ชื่นชอบผลงานของใครมากที่สุดเอ่ย? มาแชร์กัน

 
พี่แอนนี่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Mizukitty Member 16 ส.ค. 58 13:14 น. 14

ปรมมือให้คนสุดท้ายเลยย พี่เชียร์หนูเชียร์พี่ขาดใจเลยยยยค่ะ

จน เครียด กินเหล้า!!!!    จำได้laugh

0
กำลังโหลด
ลมฝน 15 ส.ค. 58 23:35 น. 12
ทำไมถึง ไม่มีลีบยองฮุน ที่เล่น G I Joe ภาค 1 ภาค 2 อ่า คือนั่นน่าจะเป็นเอเชียไม่กี่คนที่ได้เล่นหนังฮอลลีวูด แล้วลงเป็นตัวเด่นจริงๆ
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มัณทนา[กำลังตามหาดอพเพลแกงเกอร์] Member 14 ส.ค. 58 16:59 น. 1

อาหนิงยังมีผลงานอีกเรื่องหนึ่ง คือ ลูแปงที่สาม

มีคนไทยเล่นหลายคนเลย เช่น หญิง รฐา โพธิ์งาม,โก๊ะตี๋ อารามบอย

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด

19 ความคิดเห็น

มัณทนา[กำลังตามหาดอพเพลแกงเกอร์] Member 14 ส.ค. 58 16:59 น. 1

อาหนิงยังมีผลงานอีกเรื่องหนึ่ง คือ ลูแปงที่สาม

มีคนไทยเล่นหลายคนเลย เช่น หญิง รฐา โพธิ์งาม,โก๊ะตี๋ อารามบอย

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ลมฝน 15 ส.ค. 58 23:35 น. 12
ทำไมถึง ไม่มีลีบยองฮุน ที่เล่น G I Joe ภาค 1 ภาค 2 อ่า คือนั่นน่าจะเป็นเอเชียไม่กี่คนที่ได้เล่นหนังฮอลลีวูด แล้วลงเป็นตัวเด่นจริงๆ
1
กำลังโหลด
ตามน้าน 16 ส.ค. 58 02:28 น. 13
- ญาญ่าหญิง เล่น Only god firgive กับ ไรอัน กอสลิ่ง - ส่วนพี่สายเชียเล่น แบทแมน(เวอร์ชั่นคริสเตียนเบล)ด้วย น่าจะภาค 3 นี่ล่ะ เล่นเป็นตัวร้ายรุมเบล เยี่ยม
0
กำลังโหลด
Mizukitty Member 16 ส.ค. 58 13:14 น. 14

ปรมมือให้คนสุดท้ายเลยย พี่เชียร์หนูเชียร์พี่ขาดใจเลยยยยค่ะ

จน เครียด กินเหล้า!!!!    จำได้laugh

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ผู้แห่งการจิ้นผู้ชาย Member 25 ส.ค. 58 23:26 น. 18

ก๊อดฟรีย์ เกา อร๊ายปลื้มคนนี้มาไทยครั้งล่าสุดไม่ได้ไปหาเดี๋ยวไว้ครั้งหน้าน๊า คอยติดตามผลงานอยู่เรื่อยๆ

อยากจะบอกว่าป๋าคนนี้สามีเราเอง......มโนแปป 5555

รักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด