9 เพื่อนพระเอกแซ่บเว่อร์จากหนัง-ซีรีส์ดัง ที่ทำให้ลืมไปเลยว่าเคยมีพระเอก!




          สาวๆ ทั้งหลาย พี่กวางแอบรู้ทันนะว่าบางทีเราก็ซื้อตั๋วไปดูหนังเพราะกรี๊ดพระเอกกันใช่มั้ยล่ะ แล้วเคยรึเปล่า ที่กะจะเข้าไปกรี๊ดพระเอกเต็มที่ แต่ดันออกจากโรงมาด้วยอารมณ์เพ้อถึงเพื่อนพระเอกแทนซะงั้น! โดนปล้นหัวใจแบบนี้ เราไปดูกันดีกว่า ว่าเพื่อนพระเอกจากเรื่องไหนบ้างที่แปลงร่างเป็นโจรปล้นใจคนดู ซะจนเกือบลืมพระเอกไปเลย


 
มินโฮ (The Maze Runner)
 
          พูดถึงหัวข้อนี้ หนุ่มคนนี้ก็ pop-up ขึ้นมาในหัวพี่กวางคนแรกเลยค่ะ (ใครเป็นเหมือนกันบ้างยกมือขึ้น!) ก็จะไม่ให้คิดถึงได้ยังไง ในเมื่อเพื่อนสาวรอบตัวพี่กวางที่ออกมาจากโรงหนังเรื่องนี้นั้น กี่รายๆ เป็นต้องเพ้อออหาหนุ่มเกาหลีคนนี้กันยกใหญ่ ด้วยลุคที่ดูนิ่งๆ คูลๆ พูดน้อยๆ แต่เมื่อถึงเวลาคับขันกลับต่อยหนัก จัดว่าเป็นผู้ช่วยพระเอกที่ช่วยได้จริงๆ ไม่ไก่กา! โดยเฉพาะฉากตอนออกไปวิ่งสำรวจเขาวงกตกับโทมัสนี่มันช่าง อื้อหือ...จัดว่าพึ่งพาได้สุดๆ จนสาวๆ แทบจะยกป้ายไฟไปเชียร์ในโรงให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย!
 

ภาพประกอบ : ภาพยนตร์ The Maze Runner



 
นิวท์ (The Maze Runner)
 
          ถ้าพูดถึงมินโฮ แล้วไม่พูดถึงหนุ่มนิวท์ พี่กวางต้องถูกน้องๆ เดินขบวนประท้วงแหงๆ เพราะท่ามกลางทุ่งข้าวโพดชายล้วนที่ดูแห้งเหี่ยวแห่งนี้ ก็มีหนุ่มนิวท์นี่แหละเป็นเหมือนโอเอซิสกลางทะเลทราย ด้วยความน่ารักมุ้งมิ้ง กระตุ้นต่อมความเป็นแม่ให้สาวๆ แฟนหนังเอ็นดู๊ เอ็นดู อยากเก็บกลับไปเลี้ยงที่บ้าน แถมยังมีคาแร็กเตอร์รักพืช รักสัตว์ รักเพื่อนร่วมทุ่ง แต่ก็ซ่อนความแก่นๆ แมนๆ ไว้ในตัว นี่บอกเลยว่าถ้าเป็นวิกลิเกหนุ่มนิวท์ต้องได้พวงมาลัยจากแม่ยกสูงท่วมหัวแน่ๆ พี่กวางฟันธง!
 

ภาพประกอบ : ภาพยนตร์ The Maze Runner



 
แดริล (The Walking Dead)
 
          สารภาพมานะคะ ว่าใครเกือบลืมไปแล้วว่าพระเอกเรื่องนี้น่ะคือพี่นายอำเภอริค ไกรมส์ต่างหากนะ ไม่ใช่แดริล!!! ก็ถึงแม้ในช่วงแรกหนุ่มแดริลจะโผล่มาในมาดทั้งดิบ ทั้งอันตราย ไม่น่ารับเข้ากลุ่มสุดๆ แต่ยิ่งนานไป ยิ่งรักเธอ (ไม่ใช่ละๆ) ยิ่งนานไป ยิ่งแข็งแกร่ง พึ่งพาได้ ขนาดที่ว่าฉากไหนซอมบี้มาแล้วแดริลอยู่ด้วยก็หายห่วงได้เลย เอาอยู่แน่นอน! จนสาวๆ ใจระทวยเพ้อพกไปว่าอยากมีหนุ่มดิบๆ อย่างแดริลมาคอยปกป้องบ้าง ส่วนความฮอตของหนุ่มแดริลมีมากขนาดไหนน่ะเหรอคะ ก็ไม่เท่าไหร่หรอก แค่สาวๆ ต่างพร้อมใจกันพูดว่า “ถ้าเรื่องนี้ให้แดริลตายเมื่อไหร่ เราเลิกดู!!!” แค่นั้นเอง (ยอมใจจริงๆ)
 

ภาพประกอบ : ซีรีส์ The Walking Dead Season 1



 
ทาดาชิ ฮามาดะ (Big Hero 6)
 
          พี่ชายแสนดีที่แม้จะมีน้องชายกับเขาแค่คนเดียว แต่สาวๆ แห่กันยกมือขอเป็นน้องสาวอีกเพียบ เกือบยกโรง! ส่วนสาเหตุที่สาวๆ พากันกรี๊ดพี่ชายคนนี้นั้นก็ไม่ต้องสงสัยเลยค่ะ แค่มองหน้าก็รู้แล้วว่าเกิดมาเพื่อเป็นหนุ่มฮอตแน่นอน แต่คุณภาพของพี่ทาดาชิไม่ได้มีแค่หน้าตาหล่อๆ นะเออ เพราะจิตใจของพี่ทาดาชิก็หล่อมาก ทั้งอ่อนโยน แสนดี โรแมนติก ฉลาด และทำได้ทุกอย่างเพื่อน้องชาย จนเรียกน้ำตาได้จากคนทั้งโรงหนังเลยทีเดียว กลายเป็นตัวละครที่แม้จะออกมาแค่ช่วงแรกๆ แต่ตรึงใจคนดูซะอยู่หมัดจนหนังจบแล้วใครๆ ก็ยังพูดถึงพี่ทาดาชิคนนี้อยู่ เพราะของเขาดีจริงๆ!
 

ภาพประกอบ : ภาพยนตร์ Big Hero 6



 
เซดดริก ดิกกอรี่ (Harry Potter)
 
          ถึงแม้แฮรี่ พอตเตอร์ จะเป็นขวัญใจเด็กๆ ทั่วโลก แต่เราคงปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าเซดดริก ดิกกอรี่ ก็เป็นหนุ่มในฝันของสาวๆ ที่ดูแฮรี่ พอตเตอร์เหมือนกัน ก็ไม่ให้เพ้อถึงได้ไงล่ะเนอะ ดูคนรับบทนี้สิ ธรรมดาซะที่ไหน เป็นถึงโรเบิร์ต แพตทินสันเชียวนะ! ดีกรีความฮอตก็ขนาดออกมาแค่ภาค 4 ภาคเดียว ยังขโมยหัวใจสาวๆ ไปได้ทุกหย่อมหญ้า ด้วยลุคมาดแมน แฮนซั่ม แต่มีความเป็นสุภาพบุรุษสูงงงสุดๆ จนสาวโชแชงยังแอบเคลิ้มๆ เลือกไปงานเต้นรำกับหนุ่มเซดดริกแทนพระเอกของเรื่องอย่างแฮรี่เลย! แต่แหม...ว่าไม่ได้นะคะ ใครที่มองตาหนุ่มเซดดริกแล้วปฏิเสธลงก็คงแข็งแกร่งเกินไปแล้ววว
 

ภาพประกอบ : ภาพยนตร์ Harry Potter and the Goblet of Fire


 
โอลิเวอร์ วู้ด (Harry Potter)
 
          พี่กวางสารภาพเลยว่าตอนอ่านหนังสือ ไม่เค้ยยยไม่เคยจะสนใจหนุ่มคนนี้ เรียกว่าแค่รับรู้ว่าตัวละครนี้เป็นกัปตันทีมควิชดิชของกริฟฟินดอร์แล้วก็จบกัน ไม่ได้ติดใจอะไรต่อ จนได้ดูเวอร์ชั่นภาพยนตร์นี่ล่ะค่ะ ถึงกับตะลึงว่า โอ้โฮ จำเป็นต้องหล่อขนาดนี้เลยเหรอ!!! เอาจริงๆ หนุ่มโอลิเวอร์ วู้ดอาจไม่ได้หล่อบาดกระชากใจมากเท่าหนุ่มเซดดริก แต่ความน่ารัก อบอุ่น ยิ้มละมุนๆ แบบนี้แหละที่เป็นอาวุธปล้นหัวใจสาวๆ คาโรงหนัง ยิ่งฉากที่หนุ่มโอลิเวอร์บินพุ่งมาปัดลูกควิชดิชได้แล้วยักคิ้วเยาะเย้ยคู่แข่งนี่มัน...สารภาพมานะว่าใครแอบอุดปากกรี๊ดในโรงบ้าง!
 

ภาพประกอบ : ภาพยนตร์ Harry Potter and the Sorcerer's Stone


 
เลโกลัส (Loard of the Ring)
 
          อีกหนึ่งหนุ่มหล่อจอมขโมยซีนที่พี่กวางจะลืมพูดถึงไม่ได้เด็ดขาดดด ก็คือหนุ่มเลโกลัสนี่แหละค่ะ! ถือว่าเป็นเอลฟ์หนุ่มที่ปฏิวัติวงการเอลฟ์มากกก จากเดิมที่เรามักเห็นเอลฟ์หน้าตาประหลาดๆ ในเรื่องอื่นๆ แต่พอมาเป็นเอลฟ์เวอร์ชั่นเลโกลัสแล้วมัน อื้อหือ...อะไรจะหล่อขนาดนั้นอะ! ยิ่งหนังเรื่องนี้ใช้วิธีเกรดสีแบบวิ้งๆ เหมือนใช้กล้องฟรุ้งฟริ้งถ่าย ยิ่งทำให้ดีกรีความหล่อเว่อร์ๆ ของหนุ่มเลโกลัสพุ่งปรี๊ดไปใหญ่ ส่วนเรื่องฝีมือและความเก่งกาจไม่ต้องพูดถึง ทั้งหล่อทั้งเก่งแบบนี้ สาวๆ ยกมือขอย้ายไปอยู่ป่าเมิร์ควู้ดด้วยเป็นแถววว (พี่กวางขอไปคนแรกนะ!)
 

ภาพประกอบ : ภาพยนตร์ The Lord of the Rings : The Return of the King


 
เจคอบ (Twilight)
 
          คุณหมาป่ากระชากใจสาวรายนี้ เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ขโมยซีนพระเอกแวมไพร์ของเราได้แบบสุดๆ ถึงแม้ว่าในภาคแรกที่โผล่มาจะยังไม่ปังเท่าไหร่ แต่พอภาคสองเท่านั้นล่ะ ตายแล้วแม่เจ้า ไปทำอะไรมาถึงได้หล่อขึ้นผิดหูผิดตาขนาดนี้! ทั้งทรงผมสั้นๆ ดูแม้นแมน กับหุ่นล่ำๆ น่าซบลงกับกล้ามเป็นที่สุด ทำเอาสาวๆ หลายคนรีบขนข้าวขนของย้ายจาก #ทีมเอ็ดเวิร์ด ไปหา #ทีมเจคอบ กันแทบไม่ทัน และก็มีอีกไม่น้อยเลยที่ตัดใจไม่ได้ ต้องเหยียบเรือสองแคม คนนั้นก็ดี คนนี้ก็เร้าใจ เฮ้อ...อิจฉาก็แต่นางเอกของเราเนี่ย ทำบุญด้วยอะไร้ เห็นผู้ชายแต่ละคนที่เข้ามาแล้วแบบว่า ชีวิตดี๊ดี!
 

ภาพประกอบ : ภาพยนตร์ The Twilight


 
กรูท (Guardian of The Galaxy)
 
          ปิดท้ายกันด้วยตัวละครนี้ ที่เรื่องความหล่ออาจพูดยาก แต่ความน่ารักน่าหยิกกินขาดแบบเกินร้อย! กับเจ้ากรูท นักสู้พันธุ์ต้นไม้สุดคิวท์ ที่ถ้าแค่มองผ่านๆ อาจคิดว่าน่ากรี๊ดตรงไหนเนี่ย! แต่ลองถามสาวๆ ที่ไปดูสิคะ จะได้คำตอบว่า โอ๊ยยย น่ารักสุดๆ ทั้งดวงตาแป๋วๆ ซื่อๆ ที่ทำเอาหวั่นไหว บวกกับความน่ารักใสๆ ไร้เดียงสา ที่ต่างกับเจ้าแรคคูนร็อคเก็ต คู่หูตัวแสบแบบฟ้ากับเหว จนขโมยซีนได้เรียบอย่างหมดจดงดงาม จนบรรดาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ต้องพากันออกสินค้าหน้าตากรูทน้อยมาดูดเงินในกระเป๋าสาวๆ กันมากมาย แหม...ก็คนมันฮอตอะเนอะ ว่าไม่ได้!
 

ภาพประกอบ : ภาพยนตร์ Guardian of The Galaxy



 
          น้องๆ ล่ะคะ เคยโดนตัวละครไหนในนี้ขโมยหัวใจไปบ้างรึเปล่า หรือมีใครอื่นอีกก็มาบอกพี่กวางบ้าง เผื่อว่าพี่กวางเคยโดนขโมยหัวใจไปเหมือนกัน เราจะได้เม้าท์มอยกันไงล่ะ


 
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
YeollieO♥ Member 17 ส.ค. 58 09:56 น. 1

เลื่อนมาเจอเธอคนแรกก ทันทีที่สบตาาา~ (ถุยยย!!)

เหยยย...แบบบ...ชอบมินโฮมากก แดริลก็ชอบบบ 555

ชอบจนลืมไปเลยว่าพระเอกคือใคร -..- 

ส่วนใหญ่หนังก็มีตัวรองมาให้ตาเราวาวเล่นเป็นระยะๆ 55 แล้วก็ฟินกันปายย

#คห. นี้ เพ้อบ้าคลั่งค่อนข้างหนัก กรุณาข้าม คห.นี้ไป รักเลย

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด

49 ความคิดเห็น

YeollieO♥ Member 17 ส.ค. 58 09:56 น. 1

เลื่อนมาเจอเธอคนแรกก ทันทีที่สบตาาา~ (ถุยยย!!)

เหยยย...แบบบ...ชอบมินโฮมากก แดริลก็ชอบบบ 555

ชอบจนลืมไปเลยว่าพระเอกคือใคร -..- 

ส่วนใหญ่หนังก็มีตัวรองมาให้ตาเราวาวเล่นเป็นระยะๆ 55 แล้วก็ฟินกันปายย

#คห. นี้ เพ้อบ้าคลั่งค่อนข้างหนัก กรุณาข้าม คห.นี้ไป รักเลย

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Tweetie Member 17 ส.ค. 58 18:11 น. 4

#ผมนี่กรี้ดหนักมาก คือดีงามสุดๆ โดยเฉพาะมินโฮ *0* ไม่ได้หล่อโอเวอร์แต่อยากบอกว่ารักเธอหมดใจ~

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Gvillaxy Member 17 ส.ค. 58 22:16 น. 8

แต่ละคนเป็นที่เราก็คิดถึงทั้งนั้น เห็นครั้งแรกนี่แบบก็เข้าใจอยู่แล้วว่าหล่อ แต่จำเป็นต้องหล่อ น่ารักกระชากใจกันขนาดนี้มั้ย

รักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
color-blue-bell[เด็กน้อยหมวกฟ้า] Member 17 ส.ค. 58 23:33 น. 10

นี่เราหลงนึกว่าเลโกลัสเป็นพระเอกมาตลอด! 5555 ฮอบบิทอะไร โฟรโดคือใคร ไม่รู้จักค่ะ 

#ท่านแดริลก็เช่นกัน

รักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด