สวัสดีน้องๆ ชาว Dek-D ทุกคนนะคะ ช่วงนี้ไปไหนมาไหนก็มีแต่คนพูดถึงแฟชั่นแบบพังๆ จากละครดังเรื่องหนึ่ง วันนี้พี่แพมก็เลยขอแหวกกระแสนิดนึง ขอพาน้องๆ มาดูแฟชั่นปังๆ ที่มาจากหนังดังและละครเรื่องเด็ดบ้าง รับรองเลยค่ะว่าสวยล้ำ ไม่ทำให้คนดูผิดหวังแน่นอน




 
เครื่องหัวสุดอลัง ปังแบบชมพู่ อารยา
"อันโกะ กลรักสตรอว์เบอร์รี่"

 
ภาพจากละครเรื่อง อันโกะ กลรักสตรอว์เบอร์รี่ และ https://instagram.com/chomismaterialgirl


 
          ขึ้นชื่อว่า ชมพู่ อารยาแล้ว เรื่องแฟชั่นไม่ต้องเป็นห่วงเพราะว่ามาล้ำ นำเทรนด์ตลอด เรียกได้ว่าวันนี้ใส่อะไร พรุ่งนี้มีขายทั่วทั้งประเทศไทยทันที โดยเฉพาะที่คาดผมสุดอลังที่เหมือนยกงานพืชสวนโลกมาไว้บนหัว ทั้งผัก ผลไม้ ดอกไม้ รวมถึงสัตว์นานาชนิดก็เอามาเป็นเครื่องประดับสุดเก๋ได้ทั้งนั้น โดยเฉพาะในละครเรื่อง “อันโกะ กลรักสตรอว์เบอร์รี่” ที่สาวชมประโคมเสื้อผ้า เครื่องประดับมาแบบจัดเต็ม ดูแต่ละชุดแล้ว พี่แพมขอบอกเลยว่าถ้าไม่ใช่ชมพู่ อารยา อาจจะถูกลากไปศรีธัญญาไม่รู้ตัว 555+




 
ลำยองสไตล์ by นุ่น วรนุช
"ทองเนื้อเก้า" 

 
ภาพจาก www.thaitv3.com


 
          ละครแห่งยุค “ทองเนื้อเก้า” ที่นอกจากจะมีเนื้อเรื่องแซบเข้มข้นโดนใจคนไทยแล้ว นางเอกของเรื่องอย่างนุ่น วรนุช ก็สามารถทำให้เสื้อผ้าธรรมดาๆ ชาวบ้านๆ อย่างผ้าถุงลายดอกไม้สีสันสดใส กับเสื้อสีฉูดฉาดกระแทกตาสามารถกลับมาเป็นกระแสได้อีกครั้ง พี่แพมบอกเลยว่า งานลายดอกต้องมา งานสีแจ๊ดแสบตาต้องมี และที่สำคัญห้ามลืมสีปาก แม่ลำยองฝากมาบอกว่าจะถูกจะแพงต้องสีปากต้องแรงไว้ก่อนนะจ๊ะ




 
วนิดาสไตล์ by แอฟ ทักษอร
"วนิดา"


ภาพจาก www.thaitv3.com


 
          "วนิดา" ละครย้อนยุคที่มาปลุกกระแสแฟชั่นวินเทจสมัยคุณยายยังสาว ที่พอสาวแอฟ ทักษอรใส่แล้วกลับไม่ได้ดูแก่เลยแม้แต่นิดเดียว แต่กลับยิ่งทำให้ดูสวยเป็นคุณหนู ดูแพง สาวๆ เห็นแบบนี้แล้วก็รีบไปรื้อตู้เสื้อผ้าคุณแม่กันใหญ่ ทั้งชุดกระโปรงบานทรงสุ่ม ผ้าลูกไม้ ผ้าชีฟอง กางเกง กระโปรงเอวสูงก็หามา ใส่แล้วดูผอม เอวเล็ก ฮิตกันไปทั่วบ้านทั่วเมืองเลย




 
เลกกิ้งวุ่นวาย กับ เจ้าชายเย็นชา
"Princess Hours เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา"


ภาพจากซีรีส์ Princess Hours เจ้าหญิงวุ่นวายเจ้าชายเย็นชา


 
          ยุคแรกๆ ของซีรีส์เกาหลีที่เข้ามาบูมในเมืองไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับเรื่อง "เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา" มาพร้อมกระแสเกาหลีฟีเวอร์ แถมยังพกพาเทรนด์เลกกิ้งฟีเวอร์มาอีกต่างหาก ในเรื่องนางเอกอาจจะใส่เพื่อกันโป๊ เพราะกระโปรงนักเรียนก็ทั้งบาน ทั้งสั้น แต่พอดูไปดูมามันก็เก๋ดี ที่นี้สาวไทยก็เลยหาเลกกิ้งมาใส่ สวมไว้ใต้กระโปรงกันใหญ่เลย


 
ภาพจาก http://www.dahong.co.kr/




 
รองเท้าสุดถึกสู้ศึกไดโนเสาร์
"Jurassic World"

 
ภาพจากโปสเตอร์ Jurassic World


 
          ใครได้ดูหนังไดโนเสาร์ "จูราสสิคเวิล์ด" มาแล้วบ้างยกมือขึ้น เห็นนางเอกวิ่งหนีไดโนเสาร์ตลอดทั้งเรื่องแบบนี้ น้องๆ สังเกตไหมคะว่ารองเท้าส้นสูงของนางไม่มีสึกหรอ ถึก ทนทาน อยู่ยาว อยู่นานจนจบเรื่องเลย ทั้งสวย ทั้งทนแบบนี้ สาวทั่วโลกก็เลยถามหาอยากได้มาใส่กันใหญ่ รองเท้าสวยทนทายาทนี้เป็นของแบรนด์ Sam Edelman Women’s Camdyn Pump สี Nude ส้นสูง 3.5 นิ้ว สาวๆ คนไหนที่ต้องทำงานสมบุกสมบันก็หามาใส่กันได้นะคะ ราคาก็ประมาณ 100 เหรียญดอลล่าสหรัฐหรือราวๆ 3,200 บาท ถ้าสามารถใส่วิ่งในป่าได้แบบในหนังได้จริงๆ ละก็ คุ้มค่า คุ้มราคาแน่นอน




 
ริมฝีปากน่าจุ๊บแบบ อั้ม พัชราภา 
"30 กำลังแจ๋ว"


ภาพจากหนังเรื่อง "30 กำลังแจ๋ว"


 
          ถ้าถามว่าสาวไทยอยากจะมีริมฝีปากแบบดาราสาวคนไหนมาที่สุด พี่แพมเชื่อเลยว่าร้อยทั้งร้อยต้องตอบว่า ปากแบบอั้ม พัชราภา แน่นอน เพราะว่าทั้งเรียวบาง เป็นรูปกระจับ ยิ้มทีเซ็กซี่สุดๆ และที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะปาก เอ้ย! เฉพาะตัวของสาวอั้มเลยก็คือต้องทาลิปสติกแบบแดงระเรื่อๆ ด้านในและทาสีอ่อนๆ ด้านนอกริมฝีปาก เห็นแล้วอยากจะจุ๊บซักที ในช่วงที่หนังเรื่อง “30 กำลังแจ๋ว” เข้าฉาย สาวไทยวัย 30+ ทุกคนก็ต้องตามเทรนด์อั้ม โดยการทาทิ้นท์ปากแดงข้างใน พร้อมกับเกล้าผมทรงดังโงะ จะได้สวยใสลดวัย ไปกระชากใจหนุ่มๆ ก็แหม...เผื่อจะได้ควงหนุ่มหล่อๆ แบบเคน ภูภูมิบ้างอะไรบ้าง


 
ภาพจากโฆษณามิสทีน




 
แต่งหน้าตามหาโทมินจุน
"ํYou Who Came From The Star"

 
ภาพจากซีรีส์ You Who Came From The Star


 
          ดูซีรีส์แล้วก็เคลิ้มกันไปใหญ่ว่าอยากจะได้แฟนเป็นโทมินจุน มนุษย์ต่างดาวสุดหล่อ มโนไปไกลว่าตัวเองเป็น "ชอนซงอี" อยากจะสวยแบบนางเอกเกาหลีบ้าง ก็ถึงหน้าจะไม่เหมือน แต่งหน้าเอาก็ยังดี งานดีสาวไทยหัวใจกิมจิ ก็เลยไปตามล่าหาลิปสติกสีสวยมาทาจนขาดตลาดกันเลยทีเดียว แค่นั้นยังไม่พอนะคะ เพราะว่าเสื้อผ้าที่นางเอกใส่ ก็ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ฮิตแค่ไหนถามใจตัวเองดู




 
ขนตามาดามมด ขนมาหมดทั้งซาฟารี
"มาลี เพื่อนรัก...พลังพิสดาร"


ภาพจาก https://instagram.com/madame_mod


 
          สำหรับคนนี้ดังมาจากรายการสอนภาษาออนไลน์อย่าง “ภาษาพลาซ่า” ที่ใครได้ดูก็ต้องสะดุดตากับคุณพิธีกร “มาดามมด” ผู้ซึ่งมีเสน่ห์โดดเด่นเห็นมาแต่ไกล ทั้งเสื้อผ้าสุดล้ำ วิกผมหลากสี หลายทรง โดยเฉพาะขนตาที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่เห็นแล้วก็รู้เลยว่ามาดามมดแน่นอน อย่างล่าสุดในซีรีส์เรื่อง "มาลี เพื่อนรัก...พลังพิสดาร" มาดามมดก็เป็นผู้นำเทรนด์ใหม่สไตล์ซาฟารี อิ้นดี้สุดๆ ใครดูแล้วถูกใจ ก็แต่งตามได้ เอาที่สบายใจเลย




 
ผมเปียแบบสไปรท์ มัดใจไผ่ ฮอร์โมนส์
"ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น"


ภาพจาก https://th-th.facebook.com/HormonesTheSeries


 
          ถ้าพูดถึงฮอร์โมนส์แล้ว นอกจากเนื้อเรื่องที่แซบแสบเสียดสีสังคมแล้ว เรื่องนักแสดงก็เด็ดไม่แพ้กัน โดยเฉพาะสาวเก้า สุภัสสรา ก็แจ้งเกิดจากบท สไปร์ท สาวแซ่บประจำนาดาวบางกอก ที่นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องความแรงแล้ว เรื่องความสวย และทรงผมก็ฮิตไม่แพ้กัน ในเว็บ Dek-D เอง ก็มีน้องๆ มาถามหาวิธีทำกันใหญ่ แหมๆๆ อยากจะเอาไว้มัดใจหนุ่มไผ่บ้างล่ะเซ่




 
สกินเฮดแบบไผ่ ฮอร์โมนส์
"ฮอร์โมนส๋ วัยว้าวุ่น"


ภาพจาก https://th-th.facebook.com/HormonesTheSeries


 
          ตีคู่สูสีมากับสไปรท์ติดๆ เลย ก็คือ น้องไผ่ ปากจู๋ ที่หล่อ เท่ เถื่อนโดนใจ ไม่ใช่แค่สาวๆ หลง แต่หนุ่มๆ ก็มีไผ่เป็นไอดอล โดยเฉพาะเด็กนักเรียนไทยวัยว้าวุ่นก็ไถผมตามไผ่กันไปครึ่งค่อนโรงเรียน น้องๆ คนไหนอยากได้ทรงนี้ ก็ไม่ยากค่ะ เดินตรงเข้าไปร้านตัดผมแล้วบอกช่างว่า "สกินเฮดเบอร์สอง กันรอบหน้า" แค่นี้ก็จะได้ทรงหล่อใสสไตล์ไผ่ ฮอร์โมนส์แล้วล่ะค่ะ




 
ทรงผมสั้นเปรี้ยวเฉี่ยวแบบพลอย เณอมาลย์
"สามีตีตรา"


ภาพจาก www.thaitv3.com


 
          อีกหนึ่งทรงผมที่มาแรงแซงหน้าละคร นั่นก็คือทรงผมบ็อบประบ่าแบบกะรัตหรือว่าพลอย เฌอมาลย์ ที่สาวๆ อยากจะทำตามกันทั่วบ้านทั่วเมือง ใครๆ ก็อยากจะดูสวย เปรี้ยว เฉี่ยวแบบนางกันทั้งนั้น ถึงแม้ว่าละครจะจบไปนานแล้ว แต่ผมทรงนี้ก็ยังอยู่ครองใจสาวไทยกันถึงทุกวันนี้เลยค่ะ




 
กระเป๋าเป้ Kanken สดใสสไตล์ 3 แฝด
"The Return of Superman"
          

ภาพจากรายการ The Return of Superman และ www.fjallraven.us/collections/kanken


 
          สำหรับอันนี้ไม่ใช่หนังหรือละคร แต่ไม่พูดถึงคงไม่ได้เพราะว่าฮิตเหลือเกิน เดินไปไหนมาไหนก็เห็นคนสะพายกันเต็มไปหมด ถ้าใครได้ดูรายการ The Return of Superman ก็จะเห็นว่าเป็นกระเป๋าใบโปรดของสามแฝด แทฮัน มินกุก มันเซ ไม่ว่าจะขึ้นเหนือล่องใต้ก็สะพายใบนี้ตลอด ความน่ารักของสามพี่น้องบวกกับความเก๋ของกระเป๋า ก็ก่อกิเลสทำให้บรรดาแม่ๆ แฝดสามอยากจะไปสอยมาใช้บ้าง ไม่ใช่แค่สวยอย่างเดียวนะคะ เพราะคุณภาพดี ทนทาน คุ้มค่า คุ้มราคา พี่แพมคอนเฟิร์ม!




 
          เป็นไงบ้างคะกับแฟชันเริ่ดๆ ที่พี่แพมเอามานำเสนอ มีน้องๆ คนไหนตามเทรนด์นี้บ้าง บอกมาซะดีๆ ก็แหม...แต่ละเรื่อง แต่ละเทรนด์สวยเด็ดขนาดนี้จะพลาดได้ยังไงล่ะ ว่าแต่ยังมีหนัง ละครหรือซีรีส์เรื่องดัง เรื่องไหนที่มีแฟชั่นเด็ดๆ แบบนี้ ที่พี่แพมตกหล่นไป น้องก็มาคอมเมนต์คุยกันหน่อยนะคะ พี่แพมปูเสื่อรอเลย ^^




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

17 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
asdfghjkl123456 Member 12 ต.ค. 58 21:51 น. 6

ผมยังจำได้เลย ช่วงซีรีย์เจ้าชายเย็นชา ผมยัง 14-15 อยู่เลย ผู้หญิงทีห้องชอบมาเม้าท์มอยกันทั้งวัน 555+ 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
junjunn Member 15 ต.ค. 58 13:54 น. 12

แหมมม ก็ว่ากระเป๋า kanken ใครเป็นคนเริ่มใช้จนทำให้ฮิตฮอตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ที่แท้ก็สามแฝด แทฮัน มินกุก มันเซ นี่เอง เรียกแม่สิลูกกกกกก  รักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด