สวัสดีปิดเทอมซัมเมอร์จ้า น้องๆ ชาว Dek-D ทุกคน พอพูดถึงหน้าร้อนแล้วคิดถึงอะไรกันบ้าง สายเที่ยวอาจคิดถึงทะเล ส่วนสายกินอย่างเราก็ต้อง มะม่วง สิ! โดยเฉพาะเมนูมะม่วงจากร้านเด็ดๆ เหล่านี้ ที่ต้องตามไปลองให้ครบก่อนหมดซัมเมอร์เลย



 
ไอศกรีมมะม่วง
 
          ใครเป็นแบบพี่กวางบ้างคะ! ที่ไม่ได้ชอบหน้าร้อนหรอกนะ แต่ตั้งหน้าตั้งตาคอยให้ถึงหน้าร้อนม้ากกกมาก เพราะสารพัดร้านดังจะออกเมนูไอศกรีมมะม่วงมาประชันกัน (เรื่องกินขอให้บอกเนอะ) แน่นอนว่าปีนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ เพราะขาประจำเจ้าเก่าอย่าง Swensen's ยังคงเข็นเมนู ไอศกรีมมะม่วง มาล่อตาล่อใจเหมือนเดิม
 


เมนูเยอะมากๆ ต้องไปกี่รอบถึงจะชิมได้ครบเนี่ย T^T

 
          แต่ก็อย่าคิดว่าร้านอื่นๆ จะยอมแพ้นะ! เพราะแต่ละเจ้าเขาขนเมนูมาไฟว้กันสุดชีวิต ไม่ว่าจะ มะม่วงบลิซซาร์ด สูตรคว่ำถ้วยโชว์ (แม้จะรู้ว่ามันไม่ร่วงหรอก แต่ก็ลุ้นทุกที) จาก Dairy Queen หรือ ไอศกรีมผัดเย็นๆ จาก Cold Stone ที่ปีนี้ก็ออกรสมะม่วงมาให้ขาชิมไปลองกัน
 


มีแววดี มีแววอร่อย ใครลองแล้วมาบอกกันหน่อยสิ!
ภาพซ้ายจาก Facebook : Dairy Queen




 
ของหวานสไตล์มะม่วง
 
          นอกจากไอศกรีมแล้ว น้องๆ รู้มั้ยว่าหลายร้านก็ออกเมนูขนมหวานสไตล์มะม่วงมาต้อนรับซัมเมอร์อีกเยอะเลยค่ะ เท่าที่พี่กวางเห็นก็มี เครปเค้กโรลมะม่วง จาก Kyo Roll En (อันนี้แพงอยู่ แต่ได้เยอะมาก สามารถหั่นแจกทั้งซอย) ทาร์ตมะม่วง จาก Sfree ที่เคลมว่า Low Fat ด้วย ไหนจะ พานาคอตต้ามะม่วง จาก On the table อีก อื้อหือ หน้าร้อนนี้จะฟินเกินไปแล้ว อ้วนเป็นอ้วน!
 


มะม่วง มะม่วงไปหมดทุกที่เลย~
ภาพจาก Facebook : Kyo Roll En และ On the table, Tokyo Cafe




 
ขนมรสมะม่วง
 
          ของหวานเป็นจานๆ อาจจะหนักไปสำหรับใครหลายๆ คน หรือใครที่ชอบกินแบบขนมกรุบกรอบเป็นห่อๆ มากกว่า  พี่กวางแนะนำว่าฤดูมะม่วงแบบนี้ก็เดินไปหยิบ ป๊อกกี้และโคลลอนรสมะม่วง มากินได้เลย ดูเข้ากับบรรยากาศเวอร์ๆ หรือจะ โคอาล่ามาร์ชรสมะม่วง ก็มีนะคะ แต่ถือเป็นแรร์ไอเท็มนิดนึง ส่วนใหญ่พี่กวางจะเจอขายอยู่ในท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ตหรือสนามบิน ใครเจอพิกัดที่ไหนอีกบ้าง บอกที!
 


พี่กวางเคยซื้อโคอาล่ามะม่วงให้เพื่อนต่างชาติ ติดใจใหญ่เลย
ภาพซ้ายจาก http://www.thaiglico.com/



 
ข้าวเหนียวมะม่วง
 
          อีกหนึ่งเมนูเลอค่าประจำหน้าร้อนที่น้องๆ หลายคนกรี๊ด (พี่กวางนี่แหละกรี๊ดดังกว่าเพื่อน) ต้องเป็นเมนู ข้าวเหนียวมะม่วง หอมๆ หวานๆ นี่เลย แต่ซัมเมอร์นี้ใครไม่มีเวลาว่างไปซื้อจากเจ้าเก่าในตลาดก็ไม่ต้องเสียใจไปค่ะ เพราะร้านบนห้างก็มีให้สั่งเหมือนกัน ไม่ว่าจะเมนูข้าวเหนียวมะม่วงแท้ๆ เสิร์ฟคู่มะม่วงน้ำดอกไม้ จาก S&P หรือใครอยากกินทั้งข้าวเหนียวมะม่วงและไอศกรีมคู่กันแบบจุใจ ก็ไปที่ iberry ได้ ของเค้าเด็ดและจัดเต็มไม่แพ้กัน!
 


อย่าเลย อย่าบอกให้ฉันเลือกเลย~




ใครไม่อยากไปกินที่ร้าน ลองทำข้าวเหนียวมะม่วงเองที่บ้านแบบคิ้วต์ๆ
ดูวิธีทำได้ที่คอลัมน์ Cool Idea by พี่นาเลยจ้า

http://www.dek-d.com/teentrends/39251/



 
สมูทตี้
 
          ตามมาด้วยเมนูเครื่องดื่มที่เหมาะกับวันอากาศร้อนสุดๆ กับเมนูน้ำปั่นหวานเย็นชื่นใจ ที่ปีนี้มีมาให้เลือกกันหลายร้าน ไม่ว่าจะ สมูทตี้มะม่วง Low Fat อร่อยด้วย หุ่นดีด้วย จาก Sfree หรือ เมนู โฟรเซ่น เย็นๆ ชื่นใจ จาก Mcdonald's ที่ลดราคา 50% ฉลองซัมเมอร์ด้วยนะ ฟินได้อีก
 


ภาพจาก Facebook : Sfree, McDonald's



 
ข้าวแช่
 
          ปิดท้ายด้วยเมนูที่แม้จะไม่มีส่วนผสมของมะม่วง แต่เป็นเมนูประจำหน้าร้อนมาตั้งแต่โบราณกาล แถมหลายๆ ร้านยังเอามาเป็นโปรโมชั่นคู่กับข้าวเหนียวมะม่วงของโปรดใครหลายคนด้วยนะ นั่นก็คือเมนู ข้าวแช่ นั่นเองค่ะ พูดชื่อนี้น้องๆ บางคนอาจงง เพราะค่อนข้างหากินยากแล้ว ลักษณะคือเป็นข้าวสวยแช่ในน้ำดอกไม้เย็นๆ กินคู่เครื่องเคียงเช่น หมูฝอย ไชโป๊ผัดไข่ หอมแดงยัดไส้ ลูกกะปิ เป็นต้น (หูยย พูดแล้วน้ำลายไหล) ดังนั้นรสชาติจะหอมๆ เย็นๆ กินแล้วชื่นใจเป็นที่สู้ดดด ตอนนี้ร้านที่พี่กวางเห็นว่ามีขายจะเป็น S&P และ Little Home ใครอยากลองก็ชวนคุณแม่ไปกินกันได้เลย
 


พี่กวางพาคุณแม่ไปกินทุกหน้าร้อน ท่านปลื้มมากๆ แนะนำเลยจ้า
ภาพจาก Facebook : S&P, http://www.littlehome.co.th/




 
          โอ๊ย ยิ่งพูดถึงยิ่งอยากกิน ไม่รู้เลยว่าเย็นนี้พี่กวางจะไปชิมเมนูไหนก่อนดี น้องๆ ล่ะคะ เล็งเมนูไหนไว้ มาบอกพี่กวางบ้าง แล้วกินเสร็จก็อย่าลืมออกกำลังกายด้วยล่ะ เพื่อหุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์มรับเปิดเทอม ให้เพื่อนอึ้งไปเล้ย









 
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด