สวัสดี April Fool’s Days จ้า ก็เป็นอันรู้กันในว่าวันที่ 1 เมษายน ของทุกปี เป็นวันที่อนุญาตให้โกหกกันได้ ไม่โกรธกัน ซึ่งบางองค์กรหรือบางแบรนด์ก็เล่นกันหนักหน่วงเชียวล่ะ  วันนี้พี่แก้วก็เลยรวมความฮาจากการโกหกทั่วโลกทั้งปี 2015-2016 เก็บตกมาให้ดูกัน ไหนมีใครหลอกอะไรกันบ้าง ไปดูๆ

 
ประกาศรับสมัครงานจากสถานทูตสหัฐฯ
 
          สดๆ ร้อนๆ กับการโกหกกันหมาดๆ ในปี 2016 นี่เองแหละ กับสถานทูตสหรัฐในประเทศไทย  ที่ออกประกาศรับสมัครงานตำแหน่งใหม่ล่าสุด "เจ้าหน้าที่สวัสดิภาพแมว" ที่ต้องดูแลน้องแมวเป็นอย่างดี ทั้งอาบน้ำ ให้ข้าว และพาไปหาหมอ คุณสมบัติพนักงานก็ไม่เท่าไหร่หรอก แค่ต้องติดตามเพจแมวดังๆ ไว้ แถมต้องพูดภาษาแมวได้ด้วยนะ (เดี๋ยวๆ เกือบเชื่อแล้วมั้ยล่ะเนี่ย) 
 




ดู๊ดู มีคอมเมนท์ฮาๆ ทางเพจเองก็ตอบกลับฮายิ่งกว่า เอาเลยจ้ะ เอาให้เต็มที่
ภาพจาก https://www.facebook.com/usembassybkk/photos/pcb.1101470889874052/1101464083208066/?type=3&theater


 
GrabTukTuk หลอกกันสนุกไปเลย

          ทางด้านผู้บริการรถสาธารณะอย่าง Grab ก็เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อออกตัวแรงแซงทางโค้งมาเลยว่า นอกจากจะบริการแท็กซี่และมอเตอร์ไซค์แล้ว  Grab ยังออกบริการใหม่ล่าสุด GrabTukTuk ตุ๊กตุ๊กไทยไปไกลแล้วจ้า โอ้โฮ! เรียกเสียงฮือฮากรี๊ดกร๊าดจากแฟนๆ ไปไม่น้อย พอจะกดเข้าแอพฯไปลงทะเบียนซะหน่อย ปรากฎว่า... April Fool’s Days จ้า โอ๊ยยย พัง! ความหวังที่มีหายวับ หลอกกันได้ลงคอนะเธอ ร้ายจริงๆ

 


ภาพจาก https://www.facebook.com/GrabTH/



ทำภาพแชร์ซะดิบดี หลายคนดีใจแชร์ตามกันยกใหญ่ ที่ไหนได้! หลอกกันเล่นหรือเปล่า
ภาพจาก แอพลิเคชั่น Grab



 
ลดราคาน้ำมัน บางจากเค้าไม่เกี่ยว
 
          เรื่องนี้ขอบอกว่าไม่ขำ ต้องขอตำหนิเล็กน้อยด้วยซ้ำค่ะ เมื่อมีป้ายประกาศลดราคาน้ำมันจากปั๊มบางจาก คนนี่แชร์กันทั้งโซเชียล ดีใจกันยกใหญ่ รีบชวนคุณพ่อคุณแม่ขับรถไปเติมถึงปั๊ม แต่มีอันต้องแห้ว เมื่อจริงๆ แล้วมันคือ April Fool’s Days! แต่ๆ งานนี้ปั๊มบางจากไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ นะคะ ทางจส.100 ออกมาทวิตเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ปั๊มบางจากไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น แกล้งแบบนี้ไม่โอเคเลย เดือดร้อนทั้งปั๊มทั้งเจ้าของรถนะเธอ

 


ใครเป็นคนต้นคิดเนี่ย น่าตีจริงๆ 
ภาพจาก https://twitter.com/js100radio?lang=th



 
สายการบินญี่ปุ่นปูเสื่อให้นั่ง
 
          เรื่องนี้เริ่ดสุดๆ พี่แก้วเห็นยังขำไม่หยุดเลยค่ะ เมื่อสายการบิน Peach Aviation ของญี่ปุ่นแชร์คลิปวิดีโอที่แนะนำรูปแบบใหม่ของการขึ้นเครื่องบิน ด้วยเที่ยวบินที่เป็นเอกลักษณ์ญี่ปุ่นแบบสุดๆ ทั้งปูเสื่อตาตามิให้นั่ง ใช้ระบบส้วมซึม แอร์ใส่ชุดกิโมโน ไหนจะมีพิธีชงชาบนเครื่อง โอ๊ยยย เล่นเอาคนญี่ปุ่นตามมาฮากันใหญ่ค่ะ ถ้ามีจริงนี่คิดภาพไม่ออกเลยว่าจะนั่งคุกเข่ากันได้ยังไงตั้งหลายชั่วโมงเนี่ย 

 


ภาพจาก https://www.facebook.com/peach.aviation/videos/1172576169427058/



 
แซม สมิธ ไม่ใช่เกย์!
 
          ย้อนกลับไปดูปี 2015 กันบ้าง ปีนี้เจอหลายดอกเชียวค่ะ เริ่มจากเฮียแซม สมิธ ประกาศออกสื่อบอกกับทุกคนว่า “เฮ้! ผมมีอะไรจะบอก ผมชอบผู้หญิงล่ะ“  จ้าพี่แซม คนรีทวิตกันตรึม แต่เปล่า นี่มันหลอกกันเล่นชัดๆ โถ! นึกว่าพี่เปลี่ยนใจซะอีก (ปล. ถ้าใครยังจำได้ เฮียแซมคือคนที่ประกาศบนเวทีออสการ์ ว่าเป็นเกย์คนแรกที่ได้รางวัล แต่ดันเงิบกลับไป เพราะไม่ใช่ซะหน่อย แต่งานนั้นไม่ # AprilFoolsDays นะ)

 


ภาพจาก https://twitter.com/samsmithworld



 
ซัมซุงรุ่นใหม่ คมกริ๊บ!
 
          ฟากซัมซุงก็ไม่น้อยหน้า  ปี 2015 ขอโกหกกับเค้าบ้าง ด้วยการเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่ล่าสุด Samsung Galaxy Blade edge: Chef’s Edition ที่เคลมว่าสวยเนี๊ยบคมเฉียบชนิดที่เอาไปเป็นมีดหั่นผักได้ (ห๊ะ!!!) จะซอย สไลด์ สับ หรือเฉือนแครอทก็ตามใจ มาพร้อมฟังก์ชั่นกันน้ำ และมีเทอม์โมมิเตอร์ในตัว อ่อ! คำเตือนนะคะ กรุณาเก็บให้พ้นมือเด็กด้วย เอากับเค้าสิ!

 


ซัมซุงเค้าขึ้นรูปพร้อมกับเผยฟังก์ชั่นสุดล้ำในเว็บเชียวนะ จริงจังแค่ไหนแค่ไหนเรียกจริงจัง ยอม!
ภาพจาก http://news.samsung.com/global/galaxy-blade-edge-chefs-edition




 
Airbnb กับการค้นหาสถานที่โบราณ
 
          Airbnb แอพลิเคชั่นจองที่พักจากทั่วโลกนี่ก็เป็นอีกรายค่ะ ที่จัดหนักจัดเต็มไปเมื่อปีที่แล้ว ปี 2015  ซึ่งออกประกาศบอกผู้ใช้บริการว่าเจอบัค ที่อาจทำให้ผู้ใช้ค้นหาที่พักแล้วเจออะไรประหลาดๆ อย่างเช่น ถ้ำหินโบราณ ซึ่งมีลูกค้าเจอมาแล้ว (แน่ะ อ้างชื่อลูกค้าด้วย ให้มันไดอย่างนี้สิ!)

 


ภาพจาก http://blog.airbnb.com/solving-an-untimely-system-error-on-our-site/



 
ชวนโหวตนักโทษกันดีกว่า
 
          ทวิตเตอร์ของทางตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ที่อังกฤษ ก็ขอหยอกขำๆ ด้วยการแจ้งว่า จะเปิดโหวตจ้า นักโทษคนไหนได้คะแนนโหวตมากสุดเพียงคนเดียว ก็จะถูกปล่อยตัว! เดี๋ยวๆ นี่ไม่ใช่ The Star นี่ไม่ต้องมาเรียลลิตี้ prison break กันก็ได้ เล่นเอาชาวทวิตขำแรง รีกันให้สนุกสนานเลยเชียว

 


ภาพจาก https://twitter.com/GMPRadcliffe/status/583042365369282560?ref_src=twsrc%5Etfw



 
รถนิสสันกับปุ่มเบิร์นแคลอรี่
 
          นิสสัน แบรนด์รถยนต์ชื่อดัง ก็ขอร่วมด้วยช่วยแจมอีกราย ด้วยการออกประกาศทำฟังก์ชั่นใหม่เอาใจคนรักสุขภาพ ลดน้ำหนักได้แม้นั่งอยู่หลังพวงมาลัย เพียงแค่กดปุ่ม GYM เท่านั้น! ระบบตัวช่วยต่างๆ ในรถ ก็จะปรับให้ทำงานแบบแมนนวล ทำให้คนขับต้องใช้แรงบังคับมากขึ้น เหมือนได้ออกกำลัง และเบิร์นได้ถึง 1,415 แคลอรี่ต่อวัน! นี่วิ่งบนลู่แทบตายยังไม่ได้ครึ่งเลยนะเนี่ย ถ้ามีจริง สาวๆ รีบไปถอยรถมาขับเล่นแน่ๆ แต่ตอนนี้ มันเป็นแค่ April Fool’s Day ค่ะ เพราะฉะนั้น จงออกกำลังกายต่อไป

 


ภาพจาก http://www.autocar.co.uk/car-news/industry/best-april-fools-day-pranks-2015



 
ชวนเล่นเกมบน Google Maps
 
          ปิดท้ายด้วย April’s Fool Days สนุกๆ จาก Google Maps ที่ไม่ได้มาหลอก แต่มาบอกส่งต่อความสนุก ที่จับเอา Pac-Man เกมวิ่งงับๆ มาไว้บนแผนที่ซะ โดยเปลี่ยนด่าน Pac-Man ธรรมดาๆ เป็นฝ่าด่านแผนที่ ตอนนั้นถ้าใครยังจำได้ค่ะ เล่นกันเพลินลืมอ่านหนังสือเลยทีเดียว น่าเสียดายที่มีปล่อยให้เล่นแค่วันเดียวเองนะ

 


ภาพจาก www.usatoday.com/story/tech/gaming/2015/03/31/pac-man-google/70715966/


 
          เห็นแต่ละแบรนด์แต่ละองค์กรเค้าเล่นกัน ก็ขำๆ สนุกๆ แต่อย่าลืมว่า ใครคิดจะเล่นอะไรวันนี้ ขอให้ดูกาลเทศะด้วยค่ะ อะไรควรไม่ควร เล่นแรงๆ แทนที่จะขำ จะกลายเป็นเงิบเอา โดนโกรธไม่รู้ตัวด้วย เหมือนอย่าง 6 เรื่องหลอกๆ ในวัน April Fools' Day ที่ไม่ฮาแถมโดนคนด่าทั้งประเทศ (ใครยังไม่เคยอ่าน คลิกที่นี่!

 
          แล้วน้องๆ ล่ะคะ เคยโดนหลอก April’s Fool Days แบบไหนบ้าง มาเล่าให้ฟังหน่อยจ้า แต่พี่แก้วไม่หลอกน้องๆ แน่นอนนะ รับประกันได้เลย



 
ข้อมูลจาก
https://www.facebook.com/GrabTH/
http://www.autoexpress.co.uk/
http://blog.airbnb.com/
https://twitter.com/js100radio/
http://www.usatoday.com/
https://twitter.com/GMPRadcliffe/
http://news.samsung.com/
https://twitter.com/samsmithworld
https://www.facebook.com/usembassybkk/
https://www.facebook.com/GrabTH

http://blog.airbnb.com/
https://www.facebook.com/peach.aviation/






          
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
เอกพีระ Member 7 เม.ย. 59 18:50 น. 8

ของSonyก็มีครับ เครื่องProton Packจับผี...

ส่วนGoogleก็บอกจะส่งของด้วยร่มชูชีพ เพราะโดรนอันตรายเกินไป แต่ถ้ามีคนถามว่าเอาร่มชูชีพขึ้นไปยังไงหรอ? ก็ใช้โดรนไงละ!

0
กำลังโหลด

9 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
เอกพีระ Member 7 เม.ย. 59 18:50 น. 8

ของSonyก็มีครับ เครื่องProton Packจับผี...

ส่วนGoogleก็บอกจะส่งของด้วยร่มชูชีพ เพราะโดรนอันตรายเกินไป แต่ถ้ามีคนถามว่าเอาร่มชูชีพขึ้นไปยังไงหรอ? ก็ใช้โดรนไงละ!

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด