เดือนเมษายนแล้ว... คำเดียวที่พี่ตินนึกออกตอนนี้คือ “ร้อน” ร้อนมั่กๆๆๆๆๆ แต่ท่ามกลางความร้อน เรื่องดีๆ ก็มีนะ นั่นคือช่วงต้นเดือนเมษาเรามีงานสัปดาห์หนังสือให้เดินกัน ได้อ่านหนังสือดีๆ ได้เลือกสรรผลงานของนักเขียนที่เราชอบ

        และแน่นอน สำหรับ Book of the Month เดือนนี้ เราก็ต้องแนะนำเล่มพิเศษสุด (ความจริงก็พิเศษทุกเล่มอะเนอะ) และเรื่องนั้นก็คือ ผลงานชื่อเก๋มาก SOSO Simulation of Soul Online จากสำนักพิมพ์ไออุ่น นอกจากผลงานชื่อเท่แล้ว นามปากกาก็เท่มาก ฟังครั้งเดียวโดนเพียะๆ นักฆ่าหมายเลขแปด... แหม่ ดูหล่อซะไม่มี

        พระเอกของเรื่องนั้นมีชื่อว่าริว (สั้นดี) เป็นคนที่นักเขียนเขาให้คำจำกัดความว่า “หล่อ เก่ง เฮง” แต่ก็มีโรคประหลาด (ทุกคนย่อมมีจุดอ่อน ไม่มีใครบนโลกนี้ที่เพอร์เฟ็กต์) สำหรับริวคือ เป็นคนแพ้ผู้หญิง โดนผู้หญิงจับตัวไม่ได้ จะต้องตัวแข็งทื่อสลบเหมือด

        แต่ไม่รู้เคราะห์กรรมหรืออะไร ริวเป็นคนหล่อและเสน่ห์แรงมาก เพราะงั้นสาวๆ ก็ต้องไล่ตามเขาเกรียวอยู่แล้ว

        ริวตัดสินใจเข้าเล่นเกมออนไลน์ที่คนเล่นเยอะมากที่สุด เพราะอยากใช้ชีวิตปกติในเกม และอยากพบเจอรักแท้ โดยไม่ต้องมีอุปสรรคเรื่องโรคของเขา (ก็เป็นเกมนี่เนอะ) แต่กลายเป็นว่าโรคร้ายตามติดไปในเกมด้วย แต่ว่ามันจะมีข้อยกเว้นบางอย่างกับ AI

        ขณะเดียวกัน สาวๆ ในโลกจริงหลายคนก็ยังพัวพันใจ ทำให้ริวไม่แน่ใจและไม่รู้ว่าความรักของเขาคือสาวไหนกันแน่ ริวต้องตามหาหัวใจของตัวเอง ควบคู่ไปกับการมุมานะฝึกฝน และสร้างกองกำลัง (หลายคนคงอยากรู้ว่านางเอกเป็นใคร แต่เจ้าของเรื่องเขาไม่อยากให้เปิดเผย พี่ตินก็ไม่บอกนะ ทำตามเจตจำนงของเจ้าตัวแล้วกัน ^ ^)
 

อตินวิจารณ์

"ถือเป็นพล็อตเกมออนไลน์ที่อ่านแล้วเพลินดี สำนวนการเขียนออกไปทางรักโรแมนติกกุ๊กกิ๊กด้วยซ้ำนะ เปิดมาพระเอกดูหล่อเท่มาก สาวกรี๊ดสาวหลง แต่อ้าว แอบไม่สามารถทำอะไรได้ (ก๊าก) เรื่องนี้ไม่เครียดเลย อ่านแล้วก็เพลินๆ ไปเรื่อยๆ เหมือนกำลังคุยกับเพื่อนคนหนึ่ง

        พล็อตเรื่องก็แน่นดี เนื้อหาแม้จะเล่าตามสบาย แต่มันก็มีอะไรซ่อนอยู่บ้าง มีข้อมูลที่ทำให้เราหยุดคิดบ้างเล็กน้อยว่า โห... เป็นงี้เองเหรอ (เดาว่าคงเพราะนักเขียนทำอาชีพเกี่ยวกับการวางแผน ก็เลยวางแผนได้ดี) โดยรวมแล้ว ถือว่าเป็นหนังสือที่อ่านง่ายและน่าสนใจ

        ตัวนางเอกนี่ก็วางแผนสับขาหลอกทำเอาคนอ่านงง เพราะพระเอกสาวแยะอยู่นะ ไม่รู้เลยว่าคนไหนตัวจริงกันแน่ แนวเรื่องดูออนไลน์ผสมกับแฟนตาซี ซึ่งเป็นแฟนตาซีที่ถือว่ามีข้อมูลละเอียดพอใช้ อ่านแล้วก็ไม่ติดขัดเลย

        และดังที่คนเขียนเขาว่าว่างานเขามีความเป็นออนไลน์อยู่ครบ ดังนั้น ข้อใหญ่ใจความของเรื่องก็คือ
การค้นหาตัวตนของพระเอก (จุดนี้แอบคล้ายกับแฟนตาซี) ตอนต้นเรื่อง พระเอกมีอุปสรรคหนึ่งอย่าง แต่ระหว่างเนื้อเรื่องดำเนินไป เขาจะค่อยๆ คลี่คลายปัญหานี้ออกมาเรื่อยๆ และตัวละครก็เติบโตขึ้น จนในที่สุดตอนท้ายเล่ม เราจะเห็นพัฒนาการที่น่าทึ่งของเขา และคิดว่าเล่มต่อๆ ไป ก็คงจะได้เห็นพัฒนาการที่มากขึ้นอีกเรื่อยๆ อย่างแน่นอน"

        ใครชอบนิยายแนวออนไลน์อ่านสนุก อ่านเพลิน อ่านแล้วยิ้ม ก็ขอให้ลองไปหยิบจับดู งานหนังสือแล้ว ยังไงถือติดมือกลับบ้านไปด้วยนะจ๊ะ แวะสำนักพิมพ์ไออุ่นจ้า
 

อตินเอง

 
ไปอ่านบทสัมภาษณ์ผู้เขียนได้ที่นี่

พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

12 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด