นิยายเด็กดีน่าอ่าน
ตอน นิยายแฟนตาซีครบรส

 

 
สวัสดีค่ะชาวเด็กดี สุขสันต์วันส่งท้ายปลายปีนะคะ พี่อรขอให้ชาวเด็กดีทุกคนมีความสุขสุขภาพแข็งแรง ใครเป็นนักเขียนก็ขอให้ทุบไหแตกได้หลายๆ ใบ ส่วนนักอ่านก็ขอให้ได้เจอนิยายเรื่องที่ถูกอกถูกใจ มีความสุขสนุกกับการอ่าน ส่วนตัวพี่อรก็ยังคงนั่งทำหน้าที่คัดสรรนิยายเด็กดีน่าอ่านมาเสิร์ฟกันอย่างต่อเนื่องค่ะ รอบนี้วนมาถึงคิวของนิยายในหมวดแฟนตาซี ซึ่งเป็นหมวดที่ได้รับความนิยมกันล้นหลามมากๆ บอกตามตรงว่าลำบากใจที่จะเลือกเรื่องไหนเรื่องหนึ่งขึ้นมา เพราะใจนี่แบบรักพี่เสียดายน้อง เรื่องนั้นก็ดี เรื่องนี้ก็ชอบ เรียกว่าเลือกไม่ถูกกันเลย เพราะฉะนั้นนอกจาก 5 เรื่องที่พี่อรจะได้แนะนำต่อไปนี้ ใครมีเรื่องไหนเด็ดๆ ก็เอามาบอกต่อกันได้นะคะ พี่อรยังคงอยากตามไปอ่านอยู่เช่นเคยค่ะ เอาล่ะได้เวลาไปอ่านนิยายสนุกๆ กันแล้ว ตามมาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

 
 นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำ ปักษ์หลังของเดือนธันวาคม 2558 ได้แก่
 
ศาสตร์ลับหลอมวิญญาณ LAS alquimista โดย tongfar
Asura's Story สมรสอสุร โดย อนาวิล
Xeno Greet ยินดีต้อนรับคุณแขกผู้มี 'เกลียด' โดย D-dora
เจ้าใจจอมขวัญ โดย ดมิศรา, ตรียาฐิ์, ลลิตตะวัน
My Futuristic Beloved สะดุดรักอันตรายนายปีศาจตัวดี โดย คีตาสีเงิน / จอมลน

 

 
ศาสตร์ลับหลอมวิญญาณ LAS alquimista
ผู้แต่ง: tongfar
เรื่องย่อ: เรื่องราวการพบกันของหนึ่งตัวตนที่กำลังจะถูกกลืนหาย กับหนึ่งตัวตนในอดีตที่ถูกทำให้หายสาบสูญนิรันดร์... หนึ่งศิษย์ หนึ่งอาจารย์ผู้มีจิตวิญญาณของผู้สร้างและผู้ให้ สองชีวิตที่พร้อมจะเป็นตำนานบทใหม่ของประเทศแห่งยา "เลโธเวน"
น่าสนใจตรงไหน: เรื่องนี้ตัวละครพี่อรว่าเขาสร้างดูมีเลือดมีเนื้อดีจังค่ะ ไม่ว่าจะเป็นทุกข์ สุข หรือเศร้าเราก็สัมผัสได้ถึงความรู้สึกที่ผู้เขียนต้องการส่งผ่าน ส่วนตัวพี่อรว่านักเขียนเก่ง เขียนเล่าเรื่องได้ราบรื่นเห็นภาพดี อีกทั้งยังสร้างปมให้ชวนติดตาม และนั่นทำให้พี่อรไม่แปลกใจเลยที่เรื่องนี้จะขึ้นแท่นอันดับท็อป ของหมวดแฟนตาซี
 

คลิกอ่านที่นี่
 


 
Asura's Story สมรสอสุร
ผู้แต่ง: อนาวิล
เรื่องย่อ: เรื่องราววุ่นๆ จะไม่เกิดขึ้นหากยักษ์ที่มีหน้าที่เฝ้าประตูวัดสุดเหี้ยมไม่ไปหลงรักนางทาสที่มาเกิดเป็นนางรำ นี่พี่ยักษ์รอมาหลายร้อยปีกว่านางจะกลับชาติมาเกิด ได้เจอกันคราวนี้มีหรือจะปล่อยให้นางอันเป็นที่รักต้องหลุดมือ
น่าสนใจตรงไหน: เป็นนิยายแฟนตาซีไทยที่สนุกมากๆ อยากให้ลองอ่าน ได้เรื่อง ได้รส ได้ฮา ที่สำคัญพี่อรว่านักเขียนเรื่องนี้มีความรู้ทางวรรณคดีพอตัวเลยค่ะ แถมยังเข้าใจคิดประยุกต์นั่นนี่ให้เข้ากับยุคสมัย มีการสอดแทรกข้อคิด เรียกว่าเป็นนิยายรุ่นใหม่ ซึ่งบอกเล่าผ่านภาษาที่เข้าใจได้ง่าย งานนี้วัยรุ่นน่าจะรักนะคะ ไม่เชื่อขอให้ลอง (พี่อรอ่านรวดเร็วจบวางไม่ลง ไรต์จ๋ามาต่อให้อ่านอีกเร็วๆ น้า ^ ^)

ป.ล. เรื่องนี้จริงๆ นักเขียนลงไว้ในหมวด อดีต ปัจจุบัน อนาคต แต่พี่อรว่ามันมีกลิ่นอายของความเป็นแฟนตาซีเลยขอเอามาแนะนำในหมวดนี้แทนนะคะ

 

คลิกอ่านที่นี่
 


 
Xeno Greet ยินดีต้อนรับคุณแขกผู้มี 'เกลียด'
ผู้แต่ง: D-dora
เรื่องย่อ: เป็นเรื่องราวของ ซีน ซัลล์ ตัวเอกที่นอกจากเรี่ยวแรงช้างสารก็ไม่มีอะไรแตกต่างจากมนุษย์เดินดินทั่วไป แต่ต้องไปรับงานผู้ดูแล Xeno Greet Mansion ที่ผู้เช่าแต่ละคนแลดูไม่ธรรมดาสักราย เรียกว่าไม่ขาดก็เกินกันทั้งนั้น
น่าสนใจตรงไหน: "ผู้รับช่วงต่อกิจการยินดีทำทุกวิถีทางเพื่อให้แน่ใจว่า ไม่มีผู้เช่าคนใดสามารถหนีรอดไปจาก Xeno Greet Mansion ได้" เปิดมาแบบนี้ตั้งใจทิ้งคำถามไว้ให้ตามชัดๆ นี่แอบสยองขวัญหรือเปล่าน้า หรือจะฆาตกรรม แหม... เราก็คนอยากรู้ พออ่านไปเจอกับภาษาดีๆ เนื้อเรื่องสนุกๆ ตัวละครฮาๆ เลยเกิดอาการอินวางไม่ลง สุดท้ายก็ได้แต่บันทึกไว้ในนิยายเรื่องโปรด รออ่านตอนต่อไปอีกเรื่อง
 

คลิกอ่านที่นี่
 

เจ้าใจจอมขวัญ
ผู้แต่ง: ดมิศรา, ตรียาฐิ์, ลลิตตะวัน
เรื่องย่อ: ท่านหญิงน้อยหนีตายจากบ้านเกิดมาขึ้นฝั่งประเทศที่คู่หมั้นสุดโหดเป็นแม่ทัพใหญ่ เธอไม่เคยเจอและไม่อยากเจอเขา ได้แต่หวังว่าเจ้าเมืองหนุ่มหล่อแสนดีคนนี้จะช่วยปกป้องได้ โดยไม่ทันระแวงสักนิดว่าเขาเป็นใคร!
น่าสนใจตรงไหน: เรื่องนี้อ่านโปรยแล้วแอบชอบนะ มโนตั้งแต่ยังไม่อ่านว่าพระเอกน่าจะฟิน (ดูไว้นะคะนักเขียนโปรยเรื่องดีดึงดูดคนอ่านได้จริงๆ) เป็นไงล่ะ จะเหลือหรอ 555 อ่านแค่แนะนำตัวละครก็ชอบละ เอาไปต่อเนื้อเรื่องสักหน่อยดูจะฟินได้สุดไหม ปรากฏว่าก็ไม่ผิดหวังนะคะ เห็นแนะนำว่าเรตไม่แรง ไม่มีตัดโคมไฟก็เลยแอบมาส่อง ส่วนตอนต่อไปนี้จะเป็นยังไงค่อยว่ากันน้า ใครที่ชอบแนวนิยายรักแฟนตาซี เอาเรื่องนี้ไปอ่านค่ะ เชิญ...
 

คลิกอ่านที่นี่
 


 
My Futuristic Beloved สะดุดรักอันตรายนายปีศาจตัวดี
ผู้แต่ง: คีตาสีเงิน / จอมลน
เรื่องย่อ: "โรซาลิน แอดเลอร์" จำต้องย้อนเวลากลับไปเมื่อ 30 ปีที่แล้วเพื่อกำจัด "คาร์ลอส ไนท์" ก่อนที่เขาจะกลายเป็นจ้าวปีศาจลูซิเฟอร์ซึ่งทำลายทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้... รวมทั้ง "เธอ" แต่แล้วโรซาลินกลับพบว่าคาร์ลอสนั้นเป็นเด็กหนุ่มผู้มีเสน่ห์ แถมยังคอยช่วยเหลือเธอในเรื่องต่างๆ ตลอดเวลา ที่สำคัญเธอยังพบว่า... เธอตกหลุมรักเขา แต่ไม่ว่ายังไงโรซาลินก็ต้องเลือกว่าจะปล่อยให้คาร์ลอส "มีชีวิต" ต่อไปแล้วกลายเป็นลูซิเฟอร์ หรือจะ "ฆ่าเขา" เพื่อให้ความสงบสุขกลับคืนสู่โลกอนาคต
น่าสนใจตรงไหน: สำหรับเรื่องนี้พี่อรว่าจุดเด่นน่าจะอยู่ที่การสร้างความเป็นไปได้ที่หลากหลายชวนให้ผู้อ่านอยากติดตาม มีการเล่นกับความคิด ความรู้สึกของตัวละคร จนกลายเป็นเสน่ห์เล็กๆ ที่เรารับรู้ได้ถึงความพยายามของนักเขียน เรื่องนี้มีดีกรีติดอันดับท็อปมาเหมือนกันค่ะ แถมพ่วงด้วยการได้เข้ารอบ 20 คนของนักเขียนแจ่มใสปี 8 นั่นแสดงว่าเรื่องนี้ก็ต้องมีของดีไม่เบา จริงไหมคะ ยังไงลองเข้าไปอ่านแวะติชมผลงานกันได้ พี่อรว่าคำวิจารณ์ดีๆ จากเหล่านักอ่านจะช่วยพัฒนาฝีมือน้องใหม่ของเราได้มากเลยทีเดียวค่ะ
 

คลิกอ่านที่นี่



 
จบไปแล้วสำหรับนิยายแฟนตาซีที่พี่อรเลือกขึ้นมาแนะนำให้ชาวเด็กดีได้รู้จัก ชอบเรื่องไหนอยู่แวะเม้าท์มอยกันได้นะคะ หรือหากนักอ่านท่านไหนเจอเรื่องที่สนุกๆ แวะเอาลิงก์มาแปะบอกต่อกันสักหน่อย เผื่อเป็นกำลังใจให้กับเหล่านักเขียนที่เราชื่นชอบด้วยอีกทาง สำหรับหมวดแฟนตาซี ยังมีนิยายสนุกๆ ที่น่าตามอ่านอีกหลายเรื่องเลยนะคะ ลองแวะเข้าไปเยี่ยมชมเลือกสรรกันได้ตามจริต เรื่องความสนุกของแต่ละบุคคลนี่มันไม่เหมือนกันจริงๆ สิน่า ยังไงๆ พี่อรก็ฝากผลงานของนักเขียนเด็กดีในหมวดแฟนตาซีกันด้วยนะคะ แล้วเจอกันปักษ์หน้าจ้า สวัสดีปีใหม่นะคะทุกคน


 
พี่อร
^__________________^

 
ขอบคุณ ภาพประกอบจากหน้านิยายของนักเขียนแต่ละท่านด้วยค่ะ
 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน : พฤศจิกายน 2558 / 2
พี่อร
พี่อร - Writer Editor คอลัมนิสต์ผู้เชื่อว่านิยายคือเพื่อนแท้ และเห็นอาหารการกินเป็นเรื่องของความสุข

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
nalen.t Member 3 ม.ค. 59 20:00 น. 10

เรื่องแรกโผล่มานี่แอบกรี๊ดเลยค่ะ สนุกมากจริงๆค่ะ อ่านแล้วคุณจะหลงรักเจ้าลาส เรื่องนี้ภาษาสวยดีค่ะเราชอบ

ส่วนเรื่องที่สาม 'ซีน ซัลล์' เธอช่างเป็นผู้หญิงที่เหมาะแก่การเป็นพระเอกที่สุด ไปลองอ่านกันกันดูนะ 555

เยี่ยมรักเลยรักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด