เขียนไม่ออก ชวนอ่านซินเดอเรลล่าด่วน!


เขียนไม่ออก ชวนอ่านซินเดอเรลล่าด่วน!

 
สวัสดีค่ะ ชาวนักเขียนเด็กดีทุกคน หลังจากนั่งคิดอยู่สักพักว่าจะนำเสนอบทความอะไรมาให้อ่านกัน แอดมินตัดสินใจเลือกบทความเกี่ยวกับเทพนิยาย (แอดมินชอบอ่านเทพนิยาย) โดยมีโจทย์ให้ตัวเองว่า... จะนำมาประยุกต์เข้ากับกลเม็ดเคล็ดลับให้ได้ ประมาณว่าอยากให้การอ่านนั้นสัมพันธ์กับการเขียนด้วย และหลังจากคิดไปคิดมา ก็มาลงเอยที่หัวข้อ อ่านซินเดอเรลล่าแล้วช่วยให้เราเขียนนิยายออกได้ หลายคนทำหน้างง มันเกี่ยวอะไรกัน นั่นไง อยากรู้แล้วซี ถ้าอยากรู้ มาเลยๆ แอดมินจะกระซิบบอกให้
 

 

ซินเดอเรลล่าสอนเรื่องทำงานหนัก

เห็นไหมคะว่าซินเดอเรลล่าเป็นนางเอกที่ช้ำระทมเหลือเกิน ต้องเจองานหนักไม่เว้นแต่ละวัน แต่เธอก็ทำทุกงานอย่างตั้งใจ ถ้าดูในการ์ตูน จะเห็นว่าเธอทำงานอย่างมีความสุข และมีรอยยิ้ม แม้ว่างานนั้นจะใช้เวลานานมาก และบางทีก็ไม่ได้ประโยชน์ แต่ซินเดอเรลล่าเต็มใจและพร้อมที่จะฝึกฝน งานเขียนก็เหมือนกัน หลายครั้ง เราเขียนไปแล้วส่งสนพ. ไม่ผ่าน เขียนแล้วพบว่าใช้ไม่ได้ แต่เราก็ต้องเขียนต่อไป และต่อไป และต่อไป... เชื่อมั่นไว้ว่าถ้ามุ่งมั่นทำงานหนักและไม่ยอมแพ้ สักวัน นิยายของเราต้องประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน
 

ซินเดอเรลล่าสอนให้เราพอใจในสิ่งที่ตัวเองมีและต่อสู้ในแบบของเรา

เราจะเห็นว่าเมื่ออยากไปงานเต้นรำ ซินเดอเรลล่าไม่ได้มัวรอคอยโอกาส แต่เธอสร้างโอกาสด้วยตัวเอง ด้วยการนำชุดเก่าของแม่มา และรอที่จะสร้างมันขึ้นมาใหม่ เธออยากแก้เสื้อผ้าด้วยตัวเอง เพื่อสวมใส่สิ่งที่ตัวเองมี ผิดกับพี่สาวทั้งสอง ที่อยากได้เสื้อผ้าใหม่ๆ เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่ดี และเป็นตัวของตัวเอง จะเขียนนิยายสักเรื่อง เราควรใส่ความเป็นตัวของตัวเองลงไปด้วย เรียนรู้ที่จะเชื่อมั่นในตัวเอง แทนที่จะไปหลงสนใจแต่สิ่งที่ไม่ใช่ตัวเรา เป็นตัวเองดีที่สุด
 

ซินเดอเรลล่าสอนให้อย่าแคร์เสียงวิจารณ์และการปฏิเสธ

พี่สาวของซินเดอเรลล่าและแม่เลี้ยงนั้นร้ายกาจมาก ดุด่าว่าร้ายเธอตลอดเวลา แต่ซินเดอเรลล่าไม่เคยยอมแพ้ เธอยังคงเชิดหน้าและยังคงเป็นตัวของตัวเอง ในการเขียนนิยาย คุณอาจจะมีนักอ่านสักคนที่พร้อมวิเคราะห์วิจารณ์และสร้างสิ่งดีๆ แต่ว่า... ก็มีโอกาสที่จะเจอคนพูดจาร้ายๆ ใส่เช่นเดียวกัน แน่นอน คุณต้องผ่านความเจ็บช้ำเจ็บปวด ไม่เข้าใจ เจ็บใจ แต่สิ่งหนึ่งที่อยากทำเหมือนที่ซินเดอเรลล่าทำคือ อย่าทิ้งความเป็นตัวเอง และอย่ายอมแพ้ โดนว่า โดนวิจารณ์ อะไรก็ได้ แต่ล้มแล้วขอให้ลุกขึ้นมาเสมอ
 

ซินเดอเรลล่าสอนให้เชื่อในเวทมนตร์และความมหัศจรรย์

นางฟ้าแม่ทูนหัวของซินเดอเรลล่านั้น เปรียบได้กับบรรณาธิการ ถ้าหากเรามีความสามารถและผลงานมีคุณค่าพอ แอดมินเชื่อว่านางฟ้าทูนหัวหรือบ.ก. จะต้องมองเห็น และพร้อมที่จะร่ายมนตร์ปรับให้ผลงานของเราออกมาน่าอ่าน สนุกสนาน เมื่อใดที่มีโอกาส อย่าต่อต้านแม่ทูนหัว ไม่ต้องเถียง ไม่ต้องบอกว่าไม่เห็นด้วย แต่จงปล่อยให้อำนาจเวทมนตร์ได้ทำงานของมัน การได้มืออาชีพมาช่วย อาจทำให้ฝันของคุณเป็นจริงได้ง่ายเข้าก็ได้นะ
 

ซินเดอเรลล่าสอนให้คุณทำตามกฎและเรียนรู้ที่จะแหกกฎบ้างในบางเวลา

ในฉากไปงานเลี้ยงเต้นรำ ซินเดอเรลล่าถูกห้ามไม่ให้ไป แต่เธอก็แหกกฎ และไม่กลัวใดๆ เธอตรงไปหาเจ้าชาย และเต้นรำกับเขา เพราะรู้แน่ว่าเขาคือรักแท้ของเธอ งานเขียนก็เหมือนกัน เราเข้าใจว่าการเขียนครั้งแรก คุณอาจจะกลัวและกังวลว่าเขียนแล้วจะดีไหมนะ คนห้ามเต็มเลย ใครๆ ก็ว่า แต่ถ้าใจบอกว่าใช่ และมั่นใจแล้ว จงเชื่อในตัวเอง และก้าวไปตามฝัน เขียนต่อไป เขียนในแบบที่คุณต้องการ แหกกฎบ้างก็ได้ ขอให้ได้สร้างผลงานในแบบของตัวเองเนอะ
 

ซินเดอเรลล่าสอนเรื่องการตรงต่อเวลา

ข้อนี้สำคัญมาก เมื่อหมดเวลาเที่ยงคืน รถม้าหรูหรา เสื้อผ้าแสนสวยของซินเดอเรลล่า ก็กลายเป็นมอมแมมสกปรกเหมือนเดิม การเขียนนิยายก็เช่นกัน ยิ่งถ้าคุณเป็นนักเขียนประจำ คุณจะเข้าใจเลยว่าการตรงต่อเวลานั้นสำคัญแค่ไหน นักเขียนที่ดี ต้องมีวินัยและต้องใส่ใจคนอื่นๆ ด้วย ไม่ใช่อยากเขียนตอนไหนก็เขียน ทำตามอารมณ์ แบบนั้นสนพ. หรือบ.ก. จะลำบากก็เพราะคุณ หรือต่อให้คุณเป็นนักเขียนมือสมัครเล่น ก็ควรตรงต่อเวลากับคนอ่าน เพื่อให้พวกเขามีความสุขกับงานเขียนของคุณ จะมาอารมณ์ลงบ้างไม่ลงบ้าง แบบนี้อาจจะโดนนักอ่านถอน favorite ได้นะ
 

ซินเดอเรลล่าสอนให้กล้าเสี่ยง

ก็เห็นอยู่ว่าซินเดอเรลล่าไม่กลัวเลยว่าเจ้าชายจะรังเกียจเธอ เธอกล้าเสี่ยงเต้นรำกับพระองค์ และเป็นตัวของตัวเอง เราก็ขอให้คุณเป็นคนแบบนั้น กล้าเสี่ยงที่จะเป็นตัวของตัวเอง เขียนงานในแบบที่ตัวเองชอบ การเสี่ยงอาจจะนำมาซึ่งความล้มเหลวก็จริง แต่ถ้าไม่เสี่ยง คุณจะไม่ได้อะไรเลย เพราะงั้น ลองดูนะ เป็นซินเดอเรลล่ากันสักวัน ^ ^
 
ทีมงานนักเขียนเด็กดี 
 
ทีมงาน writer

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด