นิยายเด็กดีน่าอ่าน Special : อิงเฟิ่ง ส่วนผสมระหว่างเด็กหญิง ผี แฟนตาซี และประเทศจีน!!


     
นิยายเด็กดีน่าอ่าน Special :
อิงเฟิ่ง ส่วนผสมระหว่างเด็กหญิง ผี แฟนตาซี และประเทศจีน!! 


 สวัสดีค่ะ น้องๆชาวเด็กดีทุกคนวันนี้ พี่หญิงมีนิยายสนุกๆมานำเสนอ คาดว่าจะถูกใจสาวๆที่ชอบอ่านนิยายแนวจีนๆ เป็นพิเศษ ซึ่งนิยายที่พี่หญิงยกมาพูดถึงก็คือเรื่อง “อิงเฟิ่ง” เอ... แค่เห็นชื่อหลายๆ คนก็น่าจะทราบแล้วว่าเป็นนิยายแนวไหน ใช่แล้วค่ะ อิงเฟิ่งเป็นนิยาย สไตล์จีนโบราณกึ่งแฟนตาซี ที่ลงในเว็บเด็กดีของเรานั้นเอง หลายๆ คนอาจเคยเห็นผ่านหน้าผ่านตามาบ้างแล้ว แต่ไม่เคยกดเข้าไปอ่านกัน เนื่องจากชื่อเรื่องไม่ค่อยดึงดูดเท่าไหร่ ถ้าคนไม่ชอบอ่านมองข้ามไปเลยก็ได้ พี่หญิงเองก็เคยเป็นหนึ่งคนที่มองข้ามไป แต่เนื่องในโอกาสฟ้าฝนเป็นใจ (ฝนตกบ่อยค่ะ รู้สึกไม่มีอะไรทำเลยหานิยายอ่านสักหน่อย) หลงกดเข้าไปอ่านดู ความรู้สึกคือ นี่เรามองข้ามผ่านไปตั้งนานได้ยังไง ไม่ได้แล้ว!! สนุกมาก เพราะงั้นเมื่อวันนี้มีโอกาส พี่หญิงจึงอยากมาแนะนำให้น้องๆ ชาวเด็กดีทั้งหลายได้ลองไปอ่านนิยายเรื่องนี้ดูค่ะ พี่หญิงกล้ารับรองเลยว่าไม่ผิดหวังกันแน่ๆ
 
เรื่อง              อิงเฟิ่ง
โดย              Xiaomaomao
หมวด           ฟรีสไตล์>  นิยายอดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวนตอน   66 ตอน 



แนะนำเรื่องแบบย่อๆ


เด็กน้อยวัยห้าขวบกับเหล่าผีจับมือกันสืบหาสาเหตุการตายของบิดามารดาและสหายที่ดันเกี่ยวโยงไปถึงฐานอำนาจที่เคยล้มล้างราชวงศ์เฟิ่งเมื่อห้าปีที่แล้ว อะไรจะเกิดขึ้น เมื่อภัยร้ายเริ่มคุกคาม



ข้อมูลเบื้องต้นของนิยายเรื่องนี้
 

ฉายา “สายลมแห่งเงินทอง” ไม่น่าจะเกิดกับเด็กน้อยในวัยเพียงห้าขวบ แต่ชาวเมืองอิ้งเทียนต่างรู้ดีว่าสาวน้อยนามอิงเอ๋อร์เหมาะสมกับฉายานี้เพียงใด ด้วยความคิดที่เกินวัยความสามารถที่ไม่ธรรมดา ซ้ำนางยังเป็นบุตรสาวคนสุดท้องของมือปราบตวนมู่การและหมอเทวดาสุ่ยหลิง หากถามถึงเงินค่าขนมของนางผู้คนต่างทราบดีว่ามันมากมายขนาดไหน เรื่องนี้รู้เพียงแต่ผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือจากนางมาแล้ว 
 
ใครจะคาดคิดว่าจะเกิดเรื่องร้ายกับครอบครัวของนางและคนที่นางรักเหมือนมารดาอีกผู้หนึ่ง
ซ้ำเรื่องยังถูกปิดเงียบด้วยอิทธิพลที่ยากจะหยั่งถึง ถึงเวลาแล้วที่สายลมแห่งเงินทองจะเปลี่ยนมาเป็นสายลมแห่งความเที่ยงธรรม เด็กน้อยกับพี่ชายทั้งสามจึงรวมมือกันสือหาสาเหตุการตายของบิดามารดา และตระกูลหลันจนไปพัวพันกับการแย่งชิงบัลลังก์และสายลับต่างแคว้น เรื่องคงจะเกินมือหากไม่มีเหล่าผีและกลุ่มคนลึกลับคอยช่วยเหลือ แต่แทนที่เรื่องจะยิ่งกระจ่างกลับกลายเป็นยิ่งยุ่งเมื่อสืบลึกลงไปอีก


 



อยากแนะนำเพราะ 
 

นิยายเรื่องนี้มีการดำเนินเรื่องผ่านตัวเอกของเรื่องที่เป็นเพียงเด็กน้อยวัย 5 ขวบ “อิงเอ๋อร์” ที่มีความสามารถเกินเด็ก เจ้าของฉายา “สายลมแห่งเงินทอง” เป็นตัวละครที่พี่หญิงชอบที่สุดในเรื่อง นอกจากมีความน่ารัก สดใส ของวัยเด็กแล้ว ยังมีความเก่ง ฉลาด เจ้าเล่ห์ ขี้งกเป็นที่สุด (น่าเอ็นดูเชียว) 

นิยายเรื่องนี้แตกต่างจากนิยายแนวจีนโบราณเรื่องอื่นๆ ตรงที่ดำเนินเรื่องตั้งแต่ช่วงเวลาที่อิงเอ๋อร์ของเรายังเป็นเด็ก (เรื่องอื่นส่วนใหญ่เป็นเด็กแค่แป๊บๆ ก็ข้ามไปตอนโตเลย) เรียกได้ว่ามีการดำเนินเรื่องอย่างค่อยเป็นค่อยไป (แต่ก็ไม่น่าเบื่อ) ทำให้เราเห็นถึงพัฒนาการของนางเอกตั้งแต่ยังเด็ก (ด้วยเหตุนี้ ผ่านมาเกือบ 66 ตอนก็ยังไม่รู้ว่าใครเป็นพระเอกซักที 555) แต่เอาจริงๆ แล้ว นิยายเรื่องนี้ไม่เน้นความรักเบบหนุ่มสาว แต่เน้นไปที่ความรักความสัมพันธ์แบบครอบครัว นอกจากนี้ยังมีปมให้ลุ้นอยู่ตลอด ทำให้เราคาดเดาไม่ได้ว่าตอนต่อไปจะเป็นอย่างไร ถือว่าเป็นเรื่องที่ครบรสเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว เพราะมีทั้ง สนุก ลุ้น ฮา และแอบสยองเบาๆ กับขบวนการผีๆ (ฮา) ที่คอยออกมาช่วยเหลือ (หรือว่าป่วน) อยู่ตลอดเวลา นอกจากจะมีขบวนการผีๆ มาเป็นกำลังหลักของ "อิงเอ๋อร์" แล้ว ก็ยังมีบรรดาท่านปู่เซียนและเหล่าลูกศิษย์ทั้งหลายมาคอยดูแล (หรือว่าให้ท้าย) และตัวละครที่ขาดไม่ได้เลย ต้องพูดถึงแน่นอนก็คือ อาหยาง ลูกหนี้รายใหญ่ของอิงเอ๋อร์ ที่พูดปาวๆ ว่ามาทำงานปลดหนี้ แต่กลับกลายเป็นว่าหนี้กลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แทน (ฮา)

สไตล์การเขียนแบบจีนโบราณกึ่งแฟนตาซี 

ิงเฟิ่ง เป็นนิยายที่มีการเขียนคล้ายจีนโบราณ คือมีการใช้สำนวนการพูด การตั้งชื่อตัวละคร ลักษณะทางวัฒนธรรมบางอย่างของจีน เช่น การปกครอง การแต่งกาย หรือ วัฒนธรรมความเชื่อ มาเขียนร้อยเรียงเข้าเป็นเรื่องราว บวกกับการสอดแทรกจินตนาการของผู้เขียนเข้าไป เช่น พลังปราณ เวทมนตร์ สัตว์วิเศษ จนเกิดเป็น นิยายจีนกึ่งแฟนตาซี ที่ไม่เพียงแต่มีกลิ่นอายความเป็นจีนเท่านั้น แต่ยังมีความมหัศจรรย์ของนิยายแฟนตาซีผสมเข้ามาอีกด้วย 
 

ด้วยการดำเนินเรื่องที่มีความสนุกสนาน เนื้อหามีความแปลกใหม่ การวางโครงเรื่องที่มีความชัดเจน สำนวนการเขียนที่ใช้อ่านแล้วให้ความรู้สึกลื่นไหล ไม่ติดขัด  "อิงเฟิ่ง" จึงเป็นนิยายเรื่องหนึ่งที่พี่หญิงอยากแนะนำให้น้องๆ ได้ลองอ่าน พี่หญิงรับรองเลยว่าไม่ผิดหวังกันแน่ๆ ค่ะ ครบรสจริงๆ (แต่ออกไปทางฮาซะมาก) สำหรับคนที่เคยอ่านเรื่องนี้แล้ว มาเม้าท์ มาแชร์ ความคิดเห็นเพิ่มเติมกันได้นะคะ
 

ส่งท้าย

นิยาย อิงเฟิ่ง ติด Top ของเว็บด้วยนะคะ อยู่ อันดับที่ 14 แล้ว ยินดีกับคุณ Xiaomaomao ด้วยค่ะ
 


ชักชวนกันอ่านนิยายดีๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้นักเขียนเด็กดีทุกคนมีแรงสู้ต่อไป


สนใจอ่านนิยายเรื่องนี้ คลิก!!


พี่หญิง:)
 
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Bewtii006 Member 22 ก.ย. 59 15:56 น. 4
เราก้ออ่านยุนะ แบบบังเอิญกดไปโดนไลงี้ สุดท้ายติดจร้าา ตอนก้อยาว ดำเนินเนื้อเรื่องได้ไม่เบื่อเลย แอบคิดนะตัวอิงเอ๋อนี่จะเทพไปไหน 5555 แต่สนุกมากเลย อยากให้ลองไปอ่านดู [bb-01]
1
P'YinG Columnist 22 ก.ย. 59 17:32 น. 4-1
ใช่ค่ะ ตอนแรกก็หลงกดเข้าไปดู ตอนอ่านก็ไม่ได้คาดหวังกับเรื่องมาก แต่อ่านไปนี้หยุดไม่ได้เลยค่ะ สนุกมากเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม
0
กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Bewtii006 Member 22 ก.ย. 59 15:56 น. 4
เราก้ออ่านยุนะ แบบบังเอิญกดไปโดนไลงี้ สุดท้ายติดจร้าา ตอนก้อยาว ดำเนินเนื้อเรื่องได้ไม่เบื่อเลย แอบคิดนะตัวอิงเอ๋อนี่จะเทพไปไหน 5555 แต่สนุกมากเลย อยากให้ลองไปอ่านดู [bb-01]
1
P'YinG Columnist 22 ก.ย. 59 17:32 น. 4-1
ใช่ค่ะ ตอนแรกก็หลงกดเข้าไปดู ตอนอ่านก็ไม่ได้คาดหวังกับเรื่องมาก แต่อ่านไปนี้หยุดไม่ได้เลยค่ะ สนุกมากเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด