นิยายเด็กดีน่าอ่าน พฤศจิกายน / 4 ตอน โฉมงามกับเจ้าชายอสูร (ภาค 2)

นิยายเด็กดีน่าอ่าน

พฤศจิกายน / 4 โฉมงามกับเจ้าชายอสูร (ภาค 2)
 

สวัสดีค่ะน้องๆ ชาวเด็กดีทุกคน กลับมาพบกับพี่น้ำผึ้งอีกแล้วนะคะ แน่นอนว่านิยายเด็กดีน่าอ่านฉบับนี้มาพร้อมกับนิยายธีมโฉมงามกับเจ้าชายอสูรเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือมีนิยายอีก 5 เรื่องที่เหลือตามสัญญาค่ะ บอกเลยว่าทุกเรื่องที่ยกมาในสัปดาห์นี้นั้น สนุกไม่แพ้กับสัปดาห์ที่แล้วเลยค่ะ! มีครบรสทั้งสายวาย สายแฟนตาซี สายแบ๊ว เอาเป็นว่าถ้าไม่อยากพลาด รีบเลื่อนลงมาอ่านเลยจ้า ส่วนใครที่ยังไม่ได้อ่านของสัปดาห์ที่แล้ว สามารถตามไปอ่านได้ที่ นิยายเด็กดีน่าอ่าน : พฤศจิกายน / 3 โฉมงามกับเจ้าชายอสูร (ภาค 1) 


 



นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 4 เดือน พฤศิจกายน 2560 ได้แก่

Heartbeat : A Retelling of Beauty and the Beast
Beauty and the Beast ~ดวงแก้วมายา~ [The Meph's Tale สถาพร]
จันทราของเจ้าชายอสูร [จบแล้ว]
[ AU : The Mask Singer ] Beauty and the Beast [ Ending ]
Beauty & The Beast ♥ อสูรหน้าใสขอล็อคหัวใจยัยโฉมงาม



 


 

"โฉมงามกับเจ้าชายอสูรเวอร์ชั่นวาย
อ่านแล้วให้ฟีลเหมือนกำลังอ่านเทพนิยายอยู่
"

 

Heartbeat : A Retelling of Beauty and the Beast

ผู้แต่ง : minemomo

คำโปรย / เรื่องย่อ : หนึ่งอสูร หนึ่งโฉมงาม กับจินตนาการบทใหม่ที่จะพาให้ทุกคนได้ลุ้นไปกับความรักอันแสนมหัศจรรย์

น่าสนใจตรงไหน โฉมงามกับเจ้าชายอสูรเวอร์วายมาแล้วจ้า นิยายเรื่องนี้ต่างจากเวอร์ชั่นเทพนิยายอยู่ตรงที่ว่าครอบครัวมอริสที่มีลูกถึง 4 คน นางเอกของเรื่องเป็นผู้ชายที่ชื่อว่า “โจชัวร์” และเขาเป็นคนอาสามาหาอสูรเอง! แต่ถึงอย่างนั้นส่วนอื่นๆ ก็ยังคล้ายคลึงกับเวอร์ชั่นเทพนิยาย ทั้งเชิงเทียนพูดได้และความปากร้ายใจดีของอสูร

พี่น้ำผึ้งชอบ Heartbeat : A Retelling of Beauty and the Beast ตรงที่ให้ฟีลเหมือนอ่านเทพนิยายอยู่อีกครั้ง พอถึงฉากดราม่าก็สะเทือนใจจนน้ำตาคลอ อินไปอีก นอกจากนี้แม้ว่าจะเป็นนิยายวายแต่ก็มีข้อคิดด้วยจ้า รวมๆ แล้วประทับใจ ชอบตอนจบที่หักมุมอย่างแรง เล่นเอาร้องไห้หนักมาก ใครสายวายลองแวะเวียนไปอ่านได้เลย

คลิกอ่านได้ที่นี่




 


 

"นักเขียนหยิบเทพนิยายมาดัดแปลงได้อย่างน่าสนใจ
เป็นนิยายโทนดาร์คที่มีคติแฝงอยู่
"


Beauty and the Beast ~ดวงแก้วมายา~ [The Meph's Tale สถาพร]

ผู้แต่ง Hayashi Kisara

คำโปรย / เรื่องย่อ : อเมรี่ไม่เคยหวังอะไรมากกว่าการได้เป็นสาวใช้ในบ้านโอบิเอลแห่งนี้ ไม่เคยคิดว่าความหวังดีอยากช่วยเจ้านายหาของชิ้นหนึ่ง จะนำไปสู่การทำให้คฤหาสน์โอบิเอลตกอยู่ใต้คำสาปเย็นเยียบอันยาวนานอย่างนี้ได้...

น่าสนใจตรงไหน ลืมไปซะกับ Beauty and the Beast เวอร์ชั่นเทพนิยายดิสนี่ย์ เพราะเวอร์ชั่นดวงแก้วมายามันดาร์คกว่านั้น! แค่เปิดเรื่องมานางเอกอย่าง “เบล” ก็ตายแล้วจ้า ส่วนอสูร... ตอนแรกก็ไม่ใช่อสูรหรอกนะ เขาเป็นชายหนุ่มรูปหล่อ แสนดี มีมารยาท ทำให้นักอ่านอย่างเราตกหลุมรักได้ง่ายๆ แต่แล้วกลับเกิดเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้เขาเปลี่ยนไป และพร้อมจะฆ่าทุกคนในปราสาท!!!

โดยรวมแล้ว พี่น้ำผึ้งชอบตรงที่นักเขียนหยิบเทพนิยายมาดัดแปลงได้อย่างน่าสนใจ แถมยังมีคติแฝงอยู่อย่างเนียบเนียน ตัวพล็อตเรื่องซับซ้อน การดำเนินเรื่องมีความลึกลับชวนให้ลุ้นตาม  ที่สำคัญคือหักมุมสุดๆ ด้วยจ้า กระซิบก่อนว่านิยายเรื่องนี้ได้รับการตีพิมพ์เรียบร้อยแล้ว อยู่ภายใต้เซ็ต The Meph’s Tale ของทางสำนักพิมพ์สถาพรบุคส์ค่ะ ใครอยากสัมผัสความดาร์คของเทพนิยายสามารถไปตามหามาอ่านได้ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน


 

คลิกอ่านได้ที่นี่



 


 

"เนื้อเรื่องน่ารัก อ่านแล้วอมยิ้ม ทำให้เรารู้สึกว่าโลกนี้ยังมีความสวยงามอยู่"

จันทราของเจ้าชายอสูร [จบแล้ว]

ผู้แต่ง รังสิเมษ / คีร์ตวัน / Ya-Omin

คำโปรย / เรื่องย่อ แหวนแสงจันทร์นำพา “ไดอาน่า” ให้หลุดไปยังอีกมิติหนึ่ง ซึ่งเป็นมหานครที่ไม่ปรากฏในประวัติศาสตร์ ที่นั่นเธอได้พบกับ “เธโอ” เจ้าชายรูปงามผู้อ่อนโยน หากเหตุผลบางอย่างทำให้เขาไม่อาจชื่นชมความงามของแสงจันทร์ในคืนเพ็ญได้

น่าสนใจตรงไหน จันทราของเจ้าชายอสูรเป็นนิยายที่ครบรส มีทั้งแฮปปี้ ดราม่า ลุ้นระทึก เรียกได้ว่าลงตัวสุดๆ โดยรวมแล้วเป็นนิยายที่พี่ประทับใจ ตัวเรื่องน่ารัก มีความละมุน อ่านแล้วอมยิ้มตลอด ให้ฟีลเหมือนกำลังยืนอยู่ในทุ่งหญ้าลาเวนเดอร์ ชอบที่มันไม่ใช่เรื่องของความริษยาหรือแย่งชิงเพื่อความเป็นหนึ่ง อีกทั้งการบรรยายยังดี ใช้ภาษาสละสลวย อ่านแล้วไม่ติดขัด การดำเนินเรื่องก็กระชับฉับไวแต่ไม่งง

ในส่วนของคาแร็กเตอร์นั้น บอกเลยว่ามีเสน่ห์มาก โดยเฉพาะเจ้าชายอสูรเธโอที่ทั้งน่ารัก อบอุ่นและอ่อนโยน เล่นเอาลบภาพอสูรเวอร์ชั่นเทพนิยายได้สบายๆ ซึ่งพี่น้ำผึ้งกล้าการันตีว่าเธโอเป็นผู้ชายในอุดมคติของสาวๆ หลายคนเลยล่ะ ส่วนคาแร็กเตอร์ของนางเอกอย่าง “ไดอาน่า” ก็จัดว่าเป็นผู้หญิงอ่อนโยนแต่มีมุมสตรอง เธอพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างและช่วยเหลือเจ้าชายอสูรเสมอ เรียกได้ว่าตอนอ่านนิยายเรื่องนี้ พี่ได้รับพลังและทัศนคติบวกจากไดอาน่ามาเต็มๆ เลยค่ะ!

เอาเป็นว่าน้องๆ คนไหนอยากรู้สึกเหมือนกันกับพี่ แนะนำว่าห้ามพลาดจันทราของเจ้าชายอสูร [จบแล้ว] เด็ดขาดจ้า กระซิบอีกนิดคืออัพจบเรียบร้อยโรงเรียนเธโอแล้วค่า น้องๆ สามารถเข้าไปอ่านได้โดยไม่ต้องกังวลว่านักเขียนจะดองเลยค่ะ

คลิกอ่านได้ที่นี่



 



"เป็นฟิคที่ให้อารมณ์เหมือนนิทานก่อนนอน อ่านแล้วฟีลกู๊ด 
หลับฝันดีเห็นอสูรทุเรียนตะมุตะมิ"
 

[ AU : The Mask Singer ] Beauty and the Beast [ Ending ]

ผู้แต่ง รัมภา / RUMPHA

คำโปรย / เรื่องย่อ นิทาน... ตำนาน... ทุกๆเรื่องย่อมมีที่มาเสมอ อยู่ที่มามันจะมาจากไหนและโดนใส่สีตีไข่ไปมากแค่ไหน แล้วถ้านี่คือเรื่องจริงที่ไร้การดัดแปลงหล่ะ คุณจะรับมันได้ไหม...

น่าสนใจตรงไหน เป็นการหยิบเทพนิยายมาดัดแปลงใหม่ในเวอร์ชั่น The Mask Singer เรื่องราวของหน้ากากโพนี่ที่ออกตามหาพ่อ แล้วดันเผลอเข้าไปในปราสาทของหน้ากากทุเรียนผู้เป็นอสูร ดูเผินๆ เหมือนว่าโครงเรื่องจะคล้ายกับเทพนิยาย แต่ความจริงแล้วพล็อตต่างกันมากค่ะ อ่านไปเรื่อยๆ จะพบว่ามันหักมุมสุดๆ 

ส่วนตัวแล้ว พี่น้ำผึ้งชอบนิยายเรื่องนี้เพราะภาษางาม อ่านเพลิน ให้ฟีลเหมือนนิยายตะวันตก ตัวคาแร็กเตอร์ของโพนี่มีความเป็นโพนี่มาก สาวมุ้งมิ้ง แอบเอาแต่ใจเบาๆ ขณะที่คาแร็กเตอร์ของอสูรเป็นหน้ากากทุเรียนเวอร์ชั่นพยายามโหด คือเหมือนจะโหด แต่ก็ไม่โหด ตรงกันข้าม อ่านแล้วรู้สึกว่าเขาเป็นอสูรละมุนและพยายามเอาใจโพนี่มากกว่า บอกเลยว่าฟีลหน้ากากทุเรียนตะมุตะมิต้องมาค่า! เอาเป็นว่าใครอยากสัมผัสความตะมุตะมิของหน้ากากทุเรียน เอ๊ย เจ้าชายอสูร ห้ามพลาดเลยกับฟิค [ AU : The Mask Singer ] Beauty and the Beast [ Ending ] กระซิบก่อนว่าอัพจบแล้วด้วยนะ ^^ 


 

คลิกอ่านได้ที่นี่



 


 

"นิยายเกรียน ตลก เบาสมอง อ่านแล้วลืมเรื่องเครียดๆ ได้"
 

Beauty & The Beast ♥ อสูรหน้าใสขอล็อคหัวใจยัยโฉมงาม

ผู้แต่ง เจ้าเซา

คำโปรย / เรื่องย่อ 'พาเรซ' สาวน้อยน่ารักดวงตกคนนี้ ดันโดนคนแปลกหน้าลักพาตัวมายัง...เกาะอาณาจักรหมูปิ้ง เพื่อพบกับอีตาเจ้าของเกาะ นามว่า 'คัทเทิล' อสูรร้ายในคราบหน้ากากโดเรม่อน หมอนั่นทั้งข่มขู่ ดุ ด่า และถึงขั้นทำร้ายร่างกายฉันสารพัด แถมยังบังคับให้ฉันหลงรักเขาอีกด้วย แล้วฉันควรทำไงต่อไปดีละเนี่ย จะพาชีวิตน้อยๆ กับหัวใจดวงเล็กๆ รอดพ้นจากเงื้อมมือปีศาจโดเรม่อนโรคจิตได้ไหมเนี่ย

น่าสนใจตรงไหน ชอบตรงที่เป็นการเปรียบเทียบโฉมงามกับเจ้าชายอสูรในรูปแบบของคนธรรมดาทั่วไป ซึ่งพระเอกอย่าง “คัทเทิล” ก็ถูกเปรียบเปรยเป็นอสูรเพราะเขา (พยายาม) ทำตัวเป็นจอมโฉด บังคับให้นางเอกตกหลุมรัก แต่ดันออกมาในรูปแบบที่แสนตลก อ่านไปแล้วขำไปแทน ไม่ได้รับรู้ถึงความโหดของนายคัทเทิลเลย

จุดเด่นของ Beauty & The Beast ♥ อสูรหน้าใสขอล็อคหัวใจยัยโฉมงาม อยู่ตรงที่คาแร็กเตอร์นี่แหละค่ะ โดยเฉพาะคัทเทิล ความเกรียนของเขามีเสน่ห์มากกกกกจนนักอ่านตกหลุมรัก! เกรียนขนาดที่ว่าใส่หน้ากากโดเรม่อนทับหน้ากากอีกชั้นนึง เออเนอะ เกรียนเบอร์ไหนลองคิดดู

โดยรวมแล้วพี่น้ำผึ้งมองว่า Beauty & The Beast ♥ อสูรหน้าใสขอล็อคหัวใจยัยโฉมงาม เป็นนิยายตลก เบาสมอง เต็มไปด้วยความเกรียนระดับสิบ อ่านแล้วลืมเรื่องเครียดๆ เลยจ้า เพราะจะมาเครียดกับคู่พระนางแทน (ฮา) จัดว่าเป็นนิยายรักวัยรุ่นที่ห้ามพลาดเลยจ้า 


 

คลิกอ่านได้ที่นี่



 

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 10 นิยายที่อิงโครงเรื่องจากเทพนิยาย "โฉมงามกับเจ้าชายอสูร" ที่พี่นำมาฝากน้องๆ ในวันนี้ การันตีเลยค่ะว่าทุกเรื่องที่หยิบยกมานั้นสนุก ครบรส แถมมีแง่คิดแฝงอยู่ด้วย ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยค่ะน้องๆ ใครรักเรื่องไหน ชอบเรื่องไหน อย่าลืมเล่าให้พี่ฟังด้วยนะ ส่วนครั้งหน้าพี่จะนำนิยายเด็กดีเรื่องไหนมาฝากนั้น รอติดตามได้เลยจ้า ^^




พี่น้ำผึ้ง :)

 

*ขอบคุณภาพประกอบจากหน้านิยายของนักเขียนทุกท่านนะคะ
 ขอบคุณรูปดอกกุหลาบจาก disney.wikia.com 


Deep Sound แสดงความรู้สึก

พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น