สาขาเทคนิคการแพทย์ ม.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา

ชื่อหลักสูตร
  ภาษาไทย :
    
หลักสูตรเทคนิคการแพทยบัณฑิต สาขาเทคนิคการแพทย์
  ภาษาอังกฤษ :
    
Bachelor of Medical Technology

วัตถุประสงค์ของหลักสูตรเพื่อ

     ผลิตบัณฑิตเทคนิคการแพทย์ที่มีความรู้ ความสามารถ และทักษะในเชิงทฤษฎี และปฎิบัติอย่างมีคุณภาพ มีประสิทธิภาพเป็นไปตามมาตรฐาน วิชาชีพเทคนิคการแพทย์ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ก้าวทันต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง

     รวมทั้งมีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณ และทัศนะคติที่ดีต่อวิชาชีพ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาสังคมและประเทศชาติ

     ซึ่งการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยเน้น ซื่อสัตย์ ขยัน อดทน สนใจ ใฝ่รู้เพื่อสร้างบัณฑิตเทคนิคการแพทย์ที่ประกอบด้วยความรู้ และจรรยาบรรณวิชาชีพการศึกษาตามหลักสูตรเทคนิคการแพทยบัณฑิต  ใช้เวลาศึกษา 4 ปีการศึกษา จำนวนไม่น้อยกว่า 133 หน่วยกิตพร้อมทั้งมีการฝึกงานวิชาชีพในโรงพยาบาล นอกจากนี้มีการสอนปรับพื้นฐานวิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษและมีการศึกษาดูงานเสริมหลักสูตร

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดและ Download ใบสมัครเรียน http://www.bsru.ac.th/~sci/dept/mt/
ติดต่อสอบถาม สาขาวิชาเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
โทร. 02-473-7000 ต่อ 3930 , 3931 โทรสาร 02-473-7000 ต่อ 3932

พี่ต้น-D
พี่ต้น-D - Designer ดีไซน์เนอร์ประจำเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

47 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
codefat Member 2 มี.ค. 52 22:38 น. 2
ตอนนี้หนูเรียนวิศวะอ่ะคะ หนูซิ่วไปเรียนได้ไหมอ่ะคะ แล้วต้องลาออกจากที่เดิมก่อนป่าวอ่ะค เพราหนูกลัลาออกแล้วไม่ติดอ่ะคะ รบกวนช่วยตอบด้วยนะคะพี่ๆที่เรียนสมเด็จเจ้าพระยา
0
กำลังโหลด
noname 5 มี.ค. 52 18:15 น. 3
เรียนแล้วจะได้ใบประกอบวิชาชีพหรือเปล่าค่ะ
ยังไม่ได้ผ่านสภาเทคนิคการแพทย์ไม่ใช่เหรอค่ะ
แล้วเด็กที่เข้าไปแล้วไม่ซวยกานเหรอ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ความจริง 10 มี.ค. 52 11:50 น. 6
คำว่าคุณภาพอยู่ที่ตัวบุคคลไม่ใช่สถาบัน อยากจะบอกว่าอ.ที่มาสอนที่เทคนิคการแพทย์ มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยาจบจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ป.ตรีเทคนิคการแพทย์ที่ จุฬา ฯ มหิดล ขอนแก่น เชียงใหม่ มีประสบการณสอนคณะเทคนิคการแพทย์หลายปี แล้วเพิ่งลาออกจากเทคนิคการแพทย์ หัวเฉียวอีกหลายคนมาร่วมทีมกันสอนที่นี้ เพราะของเราต้องการคุณภาพไม่ใช่เอาเงิน อยากรู้ว่าจริงหรือเปล่ามาดูได้นะคะ เราจะผลิตเทคนิคการแพทย์ที่มีคุณภาพ ไม่เอาเปรียบเด็กเก็บค่าเทอมแพงแต่ไม่ให้อะไรเขา ที่นี้ค่าเทอมถูกอุปกรณ์พร้อมเราทุ่งเทให้นิสิต
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
AMS CMU 14 มี.ค. 52 23:06 น. 8
คห.6 แสดงว่ายังไม่ได้ไปอ่านบรอตของพวกนักเทคนิคการแพทย์ละสิ ถึงได้เขียนออกมาแบบเนี้ย เหอะๆ

ว่าพวกนักเทคนิคการแพทย์ตัวจริงเค้าคิดกันยังไง
0
กำลังโหลด
MTCU 15 มี.ค. 52 14:23 น. 9
อยากตอบความคิดเห้นที่ 7 เหมือนกันว่าไปอยู่เต่าล้านปีที่ไหน ถึงคิดแบบนี้เพราะจะมีแต่คนส่วนน้อยที่ใจแคบและไม่ยอมเปิดกว้างเท่านั้นที่คิดแบบนี้ ถ้าอยากรู้ว่าที่นี้เป็นยังไงมาดูได้ และถ้าแย่จริงอ.จากม.หัวเฉียวคงไม่ลาออกมาอยู่ที่นี้พร้อมกันหลายคนหรอก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
MTCU 15 มี.ค. 52 14:31 น. 11
ตอบความคิดเห็นที่ 8 ดิฉันก็เป็นคนนึงที่จบเทคนิคการแพทย์ และจบที่ CU คือจุฬาลงกรณ์ ขนาดฉันจบจุฬาลงกรณ์ฉันยังไม่เคยมีความคิดแบบคุณเลยอยากบอกว่าออกจากะลาซะมั่งเหอะ แล้วมาดูจะรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ฉันเป็นหนึ่งในอาจารย์ที่ออกจากเทคนิคหัวเฉียวเพื่อที่จะพัฒนาที่นี้ ฉันว่านะถ้าจะห่วงห่วงม.เอกชนดีกว่ารับเด็กเยอะ อุปกรณ์ก็ขาด ค่าเทอมแพง
0
กำลังโหลด
MTMU 15 มี.ค. 52 16:42 น. 12
ตามที่ คห8 พูดว่า" แสดงว่ายังไม่ได้ไปอ่านบรอตของพวกนักเทคนิคการแพทย์ละสิ ถึงได้เขียนออกมาแบบเนี้ย เหอะๆ ว่าพวกนักเทคนิคการแพทย์ตัวจริงเค้าคิดกันยังไง"
ขอบอกให้รู้จะได้ไม่เมาท์กันผิดๆว่ามี่ สถาบันทั้งหมด 4 แห่งที่ เปิดสอนเทคนิคการแพทย์ โดยที่สภาเทคนิคการแพทย์ ยังไม่รับรองมาตรฐาน เพราะเปิดสอนก่อนที่สภาออกเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร
และทุกสถาบันต้องใบประกอบวิชาชีพ ทั้งนั้น
สถาบันเหล่านั้นคือ
1 มหาลัยพะเยา เปิดสอนเทคนิคการแพทย์ในปีการศึกษา2550 เปิดไปแล้ว2ปี โดย อาจารย์จาก CMU ไปเป็นหัวหน้าภาควิชา ดูชื่อและรูป อาจารย์ ที่ www. pyo.nu.ac.th
2 มหาลัยสงขลานครินทร์ หาดใหญ่ เปิดสอนเทคนิคการแพทย์ในปีการศึกษา2551เปิดไปแล้ว1ปี ดูชื่ออาจารย์ ที่ www. psu.ac.th
มีต่อ
ทุกสถาบันต้องใบประกอบวิชาชีพ ทั้งนั้น
0
กำลังโหลด
MTMU 15 มี.ค. 52 17:19 น. 13
ต่อจาก คห12
3 วิทยาลัยนครราชสีมา(เอกชน)เปิดสอนเทคนิคการแพทย์ในปีการศึกษา2551 เปิดไปแล้ว1ปี คณบดีเป็นรุ่นพี่ที่เกษียณจากMTMU ดูชื่ออาจารย์ ที่ www. nmc.ac.th
4 มหาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา เปิดสอนเทคนิคการแพทย์ปีการศึกษา2551 เปิดไปแล้ว1ปี หัว
หน้าสาขาวิชาเป็นรุ่นพี่MTMU ซึ่งลาออกจาก MTCU จุฬาไปเป็นคณบดีก่อตั้งคณะเทคนิคการแพทย์ม.หัวเฉียว เป็นคณบดีอยู่14ปี เด็กหัวเฉียวยังไม่เห็นจะซวยเลยจบมาตั้ง7-800คนแล้ว ดูชื่ออาจารย์ ที่ www. bsru.ac.th
ปี2552 มีเปิดสอนเทคนิคการแพทย์ อีก1 แห่งคือ มหาลัยเวสเทิร์น จ.กาญจนบุรีรุ่นพี่ที่เกษียณจากMU
ศิริราช ไปเป็นคณบดี
ดังนั้นอย่าอคติแต่ มหาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา กล่าวหาว่าเด็กที่เข้ามหาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยาจะซวย ถ้าจะซวย เด็กที่เข้าทุกสถาบันทั้ง5แห่งนี้ก็ซวยกันทั้งหมดนะแหละเพราะเปิดใหม่ทั้งนั้น
มหาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ส่งเอกสารถึงสภาตั้ง1ปีแล้วรอแต่ว่าเมื่อไหร่สภาจะมาตรวจ
0
กำลังโหลด
บ้านสมเด็จเจ้าพระยา 15 มี.ค. 52 17:35 น. 14
ขอตอบคห2 ถ้ามีคะแนนแอดมิชชั่นก็สมัครผ่านแอดมิชชั่นได้ค่ะ ปีนี้เป็นปีแรกที่ผ่านแอดมิชชั่นคิดว่า
คะแนนไม่สูง เรื่องสละสิทธิ์ที่เดิมหรือปล่าวต้องหาข้อมูล้องนะคะ ขอให้โชคดีสมหวังนะคะ
0
กำลังโหลด
บ้านสมเด็จเจ้าพระยา 15 มี.ค. 52 17:35 น. 15
ขอตอบคห2 ถ้ามีคะแนนแอดมิชชั่นก็สมัครผ่านแอดมิชชั่นได้ค่ะ ปีนี้เป็นปีแรกที่ผ่านแอดมิชชั่นคิดว่า
คะแนนไม่สูง เรื่องสละสิทธิ์ที่เดิมหรือปล่าวต้องหาข้อมูล้องนะคะ ขอให้โชคดีสมหวังนะคะ
0
กำลังโหลด
บ้านสมเด็จเจ้าพระยา 15 มี.ค. 52 17:44 น. 16
ตอบคห7 บ้านสมเด็จเจ้าพระยา รับตรงเสร็จไป2รอบแล้วค่ะ รับไปแล้ว40คน ไมมีรับตรงอีกแล้ว มีแต่แอดมิชชั่นค่ะ รับตรงใช้GPA3.00 และสอบข้อเขียน แอดมิชชั่นน่าจะติดเพราะยังไม่มีคะแนนฐาน คนยังไม่ค่อยรู้กันมาก ขอให้เชื่อมั่นนะคะว่ามหาลัยเราต้องผ่านมาตรฐานแน่นอน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
MOOK 16 มี.ค. 52 00:49 น. 18
ดีทุกสถาบันอะคะ ขอให้ตั้งใจศึกษาอย่างจิงจังแระตั้งใจ

หนูอยากเรียนมากเลยคะ รออีกปีเดียวเท่านั้น

เทคนิคการแพทย์จ๋า รอก่อน ๆๆๆๆ
0
กำลังโหลด
MTBSRU 16 มี.ค. 52 10:44 น. 19
สวัสดีน้องๆที่อยากเรียนเทคนิคการแพทย์นะคะ
พี่เรียนเทคนิคการแพทย์อยู่บ้านสมเด็จนะ ที่พี่มาเรียนที่นี่ไม่ใช่สอบไม่ติดเทคนิคการแพทย์ที่อื่นนะคะ พี่สอบติดนะแต่พี่ไม่ไปแต่ไม่ขอบอกแล้วกันว่าที่ไหนรู้ว่าสอบติดมหาวิทยาลัยที่ผลิตบัณฑิตที่สามรถสอบใบประกอบวิชาชีพได้หมดทุกคนละกัน แต่พี่ไม่ได้เลือกที่จะไปเรียนที่นั้น 1 ค่าเทอมแพง 2.ไกลบ้าน 3.ไม่อยาไปแล้วเรียนบ้านสมเด็จดีกว่า พี่ขอยืนยีนเลยนะว่าพี่เลือกทางเดินชีวิตถูกต้องที่ อาจารย์สอนดีมากๆๆๆๆ เครื่องมืออุปกรณ์พร้อมมากๆ มีเครื่องมืออุปกรณ์เกินความจำเป็นด้วยซ้ำ


เวลาตัดคะแนนสอบก็ยากอยู่นะ สอบ 70 เปอร์เซ็นนะน้อง สอบเก็บคแนน 20 เปอร์เซ็น ส่งงาน 8 เปอร์เซ็น อีก 2 เปอร์เซ็น คะแนนความตั้งใจเรียน มันยากมากเลยนะน้อง ใครได้เอก็ขั้นเทพแล้วน้อง
พี่ประทบใจกับอาจารย์ทุกท่านที่สอนพี่มากแต่ละท่านเก่งมีความสามารถมากและคอยดูแลอย่างน่าประทับใจ
******ตรงนี้ปรทับใจมาก กว่าพี่จะได้มาเรียนนะน้อง พี่ต้องมาเข้าค่ายติวก่อนเป็นเดือนน้อง เรียนทุกวัน เหนื่อยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ชีวตแทบไม่มีวันว่างเรียนตั้งแต่เช้าจนเย็น พอเข้าปี 1อย่างเต็มตัวก้เรียนหนักมาก ไม่มีเวลาว่างเหมือนเอกอื่นเขา ต้องเรียนเสริมความรู้มากมาย เช่น ภาษา แต่ก็หนุกดี พี่มีอะไรมากมายที่อยากจะเล่า บรรยายทั้งวัไม่หมด แต่พูดได้คำเดียวว่า รักบ้านสมเด็จที่สุดเลย รักเทคนิคการแพทย์ ภูมิใจว่าเราคือเทคนิคการแพทย์บ้านสมเด็จเจ้าพระยา


*******************
มีอะไรติดต่อพี่ได้นะคะ พร้อมให้คำปรึกษา โทรมาไม่ติดพี่คงปิดเครื่อง พี่นอนดึกโทรมาได้ลิมิต ตี 2 น้อง
****086-1758698 1-2 call นะ
****084-0255310 True
0
กำลังโหลด
บ้านสมเด็จ 17 มี.ค. 52 13:44 น. 20
ตอบ ความคิดเห็นที่ 3 ที่ว่า เรียนแล้วจะได้ใบประกอบวิชาชีพหรือเปล่าค่ะ ยังไม่ได้ผ่านสภาเทคนิคการแพทย์ไม่ใช่เหรอค่ะแล้วเด็กที่เข้าไปแล้วไม่ซวยกานเหรอ
มีเทคนิคการแพทย์เปิดใหม่4แห่ง ปี50-51สภายังไม่ไปรับรองมาตรฐาทั้ง4แห่ง ที่ไหนบ้างหาดูเอาเองเดี๋ยวจะโดนหาว่าพาดพิง เทคนิคการแพทย์ทุกแห่งต้องสอบใบประกอบวิชีพ ถ้าจะซวยก็ซวยกันหมดทั้ง4แห่ง ไม่ซวยบ้านสมเด็จที่เดียวหรอก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด