ขาแชทชาว Dek-D.com รู้หรือไม่ว่า แอพพลิเคชั่นแชทอะไรมาแรงที่สุดในตอนนี้ แรงขนาดที่ว่า... เดือนมีนาคมที่ผ่านมามียอดผู้ใช้ทะลุ 100 ล้านคน แถมยังติดอันดับ 1 ของยอดดาวน์โหลดใน app store หมวด social network อีกด้วย (ว้าว!)

 

          แอพพลิเคชั่นแชทที่ว่านี้ก็คือ “WeChat” แชทสายพันธุ์ใหม่ขวัญใจวัยรุ่น โดยแอพฯ แชทนี้ ฮอตขนาดที่ว่า บรรดาดารา คนมีชื่อเสียง และเหล่าเซเลบริตี้ของไทยต่างก็ใช้และชื่นชอบกันอย่างมาก ชนิดที่ว่าไม่ยอมเล่นแอพฯ อื่นๆ กันแล้ว อิอิ



สาเหตุที่โปรแกรม WeChat เป็นที่คลั่งไคล้ขนาดนี้ก็เพราะไม่ได้มีแค่ฟีเจอร์หลักๆ เช่น Text Messaging, Hold-to-Talk, Voice Messaging, Broadcast Message, การแชร์รูปและวิดีโอแชร์ location และแชร์ contact ที่แชทแบบอื่นๆ มีเท่านั้น แต่ยังมีลูกเล่นอีกมากมายที่สนุกและน่าตื่นเต้นกว่า มีอะไรบ้าง มาดูพร้อมๆ กันเลย

 



          WeChat รู้ได้! ว่าใครอยู่ใกล้เรา

เรียกว่าเป็นอีกวิธีหนี่งในการหาเพื่อนที่น่าสนใจ คือ การใช้ Look Around หรือการสำรวจดูว่ามีใครที่เล่น WeChat ในพิกัดบริเวณที่เราอยู่บ้าง เราอาจจะได้ชวนเขาให้มาเป็นเพื่อนไว้คุยกันยามเหงา ขอแนะนำว่า ถ้าเจอใครตรงสเปค อย่ารอช้า! รีบขอแอดเป็นเพื่อนเลยจ้า J

 

WeChat ชวนเพื่อนShake Shake!

เป็นอีกวิธีในการแอดเพื่อน เพราะWeChat สามารถ Add หาเพื่อนได้โดยการ Shake หรือการเขย่า ซึ่งเราจะค้นหาคนที่กำลังเขย่ามือถือพร้อมกันกับเรา คนคนนั้นอาจะอยู่ใกล้ๆ ตัวเรา หรืออาจจะอยู่อีกซีกหนึ่งของโลกก็เป็นได้ จะได้เจอเนื้อคู่ที่พลัดพรากจากกันไกลก็งานนี้แหละ อิอิ แถมเวลาเขย่าเรายังได้กระชับต้นแขนไปในตัวด้วย ฮ่าๆ



 

WeChat มีทะเลขวดขนาดใหญ่

     นี่แหละ!สุดยอดของฟังก์ชั่นที่เริ่ดที่สุดในสามโลกแล้ว เพราะว่า Drift Bottle หรือการโยนขวดลอยน้ำนี้ ช่วยให้เราโชว์หรือส่งอะไรดีๆ ให้เพื่อนๆ ดูได้ด้วยวิธีที่แปลกแต่เก๋ไม่เหมือนใคร คือ เราสามารถใส่ข้อความ ส่งเสียงทักทาย ส่งรูป ร้องเพลงโชว์ หรือจะโชว์มุกเด็ดๆ แบบไหนก็ได้ จับใส่ไปในขวดแล้วโยนไปในทะเลได้เลย เพื่อนคนอื่นสามารถหยิบมาดูหรือฟังแล้วตอบกลับเราได้ทันที

 

WeChat มี QR-Code สุดเริ่ด

นอกจากที่ WeChat  จะสามารถ Add Contacts เพื่อนๆ ได้อย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว ไม่ว่าจากเบอร์โทรศัพท์ จาก Facebook หรือ ID ของ WeChat แล้ว สิ่งที่เก๋สุดๆ ก็คือ QR-Code ที่ดีไซน์ออกมาอย่างเก๋ไก๋ เท่ระเบิดนั่นเอง

 

     WeChat แชทกันเป็นกรุ๊ป

ขณะที่แชทอย่างเมามัน เราสามารถสร้างกรุ๊ปขึ้นมาได้ โดยที่คนในกลุ่มสามารถแอดเพื่อนเข้ามาเพิ่มได้ ยิ่งมาก ก็ยิ่งมัน ไม่แน่นะเพื่อนของคุณอาจจะทำตัวเป็นพ่อสื่อแม่สื่อนำพาให้คุณพบหนุ่มสาวได้เจอคนที่ถูกใจใช่เลยก็เป็นได้ ฮิ้ววว!

 




WeChat มีอีโมดุ๊กดิ๊กได้

แชทอื่นๆ มีอีโมติคอนเรอะ WeChatก็มีเหมือนกัน แต่ดุ๊กดิ๊กได้ ตัวการ์ตูนน่ารักน่าเอ็นดูอย่างEmoji หรือ Emoticon นี้ ใช้ส่งไปออดอ้อน เรียกความสนใจ หรือสร้างความกวนอารมณ์ให้กับเพื่อนๆ ของเราได้เลย ทั้งยังเปลี่ยน Backgrounds ได้ตามอารมณ์อีกด้วย เรียกว่าเพิ่มบรรยากาศในการแชทให้มีสีสันมากขึ้น จริงๆ


WeChat มาพร้อม Mini Game

แชทอย่างเดียวเดี๋ยวจะจืดชืด เผื่อว่ามีเรื่องคุยน้อย ก็อาจเริ่มด้วยการชวนเล่น Mini Game น่ารักๆ คั่นเวลา ไม่ว่าจะเป็นการทอยลูกเต๋าหรือเป่ายิ้งฉุบ ช่วยคลายเหงาได้ และยังสร้างความรู้สึกดีให้กันระหว่างผู้แชทได้ด้วย น่าสนใจมากๆ เลยล่ะ

 

WeChat รองรับถึง 9 ภาษา

เรียกได้ว่าจัดเต็ม!กับการรองรับได้ถึง 9 ภาษา ได้แก่ English Indonesian Portuguese Vietnamese Traditional/ Simplified Chinese และ Thai ใครพูดภาษาไหนได้เลือกใช้ภาษานั้น หรืออยากจะเปรี้ยวลองแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมกับเพื่อนต่างชาติละก็ทำได้ง่ายนิดเดียว











เอาล่ะ! น้องๆ ชาว Dek-D.com ที่ชอบลองอะไรใหม่ๆ และไม่อยากช้าจนตกเทรนด์รีบดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น WeChat มาใช้กันได้เลยจ้า รับรองได้ว่า นอกจากจะได้เพื่อนใหม่เพียบแล้ว ยังช่วยให้เราดูอินเทรนด์และเป็นคนน่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย โดย WeChat สามารถใช้งานได้ทุกระบบของสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็น iPhone, Android, Windows Phone, Symbian เรียกได้ว่าแชทกันข้าม Platforms กันอย่างเพลิดเพลินเลยทีเดียวเชียวล่ะ

อ้อ... เค้าว่ากันว่า ลองแอพฯ นี้แล้ว ติดใจจนต้องลบแอพฯ เก่าๆ ทิ้ง เพราะโปรแกรมเดียวเอาอยู่! ของแบบนี้ อย่าเชื่อ แต่ต้องลอง!





ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

100 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด