สุดเจ๋ง! แอพฟรีช่วยเรียนดีได้เพียงแค่ปลายนิ้ว

“เปิดเทอมทีไร ปวดใจทุกที” สเตตัสแบบนี้จะไม่มีอีกล่ะ เพราะเด็กไทยยุคไอที รู้จักใช้สมาร์ทโฟนให้เป็นประโยชน์ แค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นดีๆ และฟรีๆ ที่มีอยู่เพียบบน Windows Phone Store ก็เหมือนมีผู้ช่วยทุกวิชาอยู่ในกำมือแล้ว

CamScanner

เก็บไฟล์งานง่ายๆ ในโทรศัพท์เครื่องเดียว

สมุดโน้ตหาย เลคเชอร์ไม่ทัน! แต่ชีวิตไม่พังแน่นอน เมื่อเจอกับแอพฯสุดเจ๋ง ที่ให้เราสแกนเอกสาร หนังสือ เลกเชอร์บนกระดาน หรือแม้แต่ PowerPoint แล้ว เก็บเป็นไฟล์ PDF หรือ jpg ได้ง่ายๆ ทีนี้ไม่ว่าจะอยู่ไหน ก็เปิดอ่านได้สบายๆ จะค้นหาหัวข้ออะไรก็สะดวก แค่ใส่ข้อความที่ต้องการลงไป ก็หาได้ทันทีที่พิเศษ คือ ถ้าใช้แอพนี้บน Windows Phone รับสิทธิ์มากกว่าใคร เช่น แปลงไฟล์เป็น PDF กี่ไฟล์ก็ได้ ไม่มีลายน้ำให้รำคาญตา ใส่โน้ตหรือหมายเหตุลงในเอกสารได้ไม่จำกัด ที่สาคัญคือ แปลงเป็นไมโครซอฟท์เวิร์ด หรือคัดลอกข้อความไปไว้บนแอพอื่นได้ด้วย เป็นไง? อยากกดไลค์กันเลยใช่ไหมล่ะ แถมยังให้สมาร์ทโฟนอ่านออกเสียง เอกสารในบางภาษาได้ด้วย ที่สะดวกสุดๆ คือ จะส่งอีเมล์ให้เพื่อน หรือ เก็บไฟล์เข้า คลังระบบ Cloud อย่าง OneDrive ก็ไม่ยุ่งยาก

เพียงแค่สแกนเอกสารที่ต้องการ ก็ได้ไฟล์มาไว้ในเครื่องแล้ว

MegaDict8

แจกฟรี! ดิกชันนารีแบบพกพา

หมดยุคแล้วสำหรับการพกดิกชั่นนารีเล่มหนาๆ แค่ติดตั้ง MegaDict 8 ก็สามารถค้นหาคำศัพท์อังกฤษเป็นไทย หรือไทยเป็นอังกฤษอย่างง่ายดาย แถมแก้ไขตัวสะกด และแปลภาษาเวลาท่องเว็บ ให้ด้วย นอกจากนี้ ยังแปลภาษาเยอรมัน ญี่ปุ่น และฝรั่งเศส เป็นภาษาไทยได้อีก สะดวกสบาย ครบเครื่องจริงๆ แอพนี้ทำโดยคนไทย ไม่ว่าจะเครื่อง รุ่นไหนก็ใช้ได้ เจ๋งไหมล่ะ

ค้นหาความหมายของคาศัพท์ง่ายๆ หรือแปะลิงก์เว็บที่ต้องการ ก็สามารถจิ้มเลือกคาที่อยากให้แปลได้ทันที

LearnEnglish Grammar

เรียนภาษาอังกฤษได้ทุกที่ทุกเวลา

แอพพลิเคชั่นเรียนแกรมม่าจาก British Council ที่ช่วยติวภาษาอังกฤษให้ได้ ทุกที่ทุกเวลา มีแบบฝึกหัดเบื้องต้นให้ลองใช้ฟรีสามารถเรียนผ่านแอพฯตั้งแต่ระดับ Beginner, Elementary, Intermediate จนถึงขั้น Advanced ได้ ไม่ต้องไปลงคอร์ส เรียนที่ไหนก็เอาอยู่

เรียนแกรมม่าผ่าน LearnEnglish Grammar มีคาถามให้เราลองทบทวนความรู้ด้วย

รู้รอบ ตอบได้

แอพฯเล่นเกมตอบปัญหาความรู้รอบตัว

เป็นเด็กฉลาดกับคำถามความรู้รอบตัว ทั่วไทย ทั่วโลก รวมถึงความรู้อาเซียน ด้วยเกมตอบปัญหาที่ได้สาระพร้อมความสนุก ภาพ ประกอบสวยงาม แถมได้ขำขัน กับคำถามอะไรเอ่ย ฮาๆ กวนๆ ชวน เพื่อนมาเล่นแข่งกันก็มันไปอีกแบบ อีกหนึ่งแอพดีโดยคนไทย โดนใจทุกวัยแน่นอน

ถามตอบความรู้รอบตัว มีทุกหมวด รู้ทุกเรื่อง ด้วยแอพฯรู้รอบ ตอบได้

InNote

จดบันทึกทุกงานอย่างลื่นไหล

ไปดูงาน ชมนิทรรศการ ฟังสัมมนา แต่ลืมสมุด ปากกา! ไม่มีปัญหา เพราะเรามี InNote แอพพลิเคชั่นจดบันทึกบนสมาร์ทโฟน ด้วยตัวเลือกเครื่องมือ ปากกาดิจิตอลหลากหลายรูปแบบ เช่น ปากกาลูกลื่น แปรงพู่กัน ปากกาไฮไลท์ เปลี่ยนสีได้นับล้าน แถมเลือกขนาดกระดาษดิจิตอล ใส่ภาพหรือใส่เสียง ได้ด้วย เสร็จแล้วจะแชร์โน้ตให้เพื่อนก็ส่งเป็น PDF หรือภาพถ่ายง่ายๆ แค่นี้เอง แถมยังเอาไว้ใช้เขียน หมายเหตุลงในเอกสารผ่านแอพ CamScanner ได้ด้วย รับรองว่าเริ่ด!

InNotes มาพร้อมปากกา 5 แบบ มีทุกเฉดสี หรือจะพิมพ์ตัวหนังสือพร้อมอีโมติคอนมุ้งมิ้ง น่ารักก็ยังได้

ใครบอกว่าติดสมาร์ทโฟนแล้วจะทำคนเสียงาน เสียการเรียน ไม่มีซะล่ะ! เพียงแค่น้องๆ รู้จักเลือกและเรียนรู้เพื่อใช้มันให้เกิดประโยชน์ต่อการเรียนที่สุด ลองดาวน์โหลดแอพทั้งห้าที่ http://www.windowsphone.com/th-th/store เวิร์กจริงอะไรจริง ไม่มีโม้!

ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

15 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
bel 7 ต.ค. 57 21:46 น. 7
เครื่องราคาต่ำสุดประมาณ 3 พันก็เล่นได้แล้ว ถ้าโชคดีอาจเจอมือสองราคาต่ำกว่านี้ แต่ควรเป็น windows phone 8 นะ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Meneza_BTOB Member 10 ต.ค. 57 18:16 น. 10

โหลดมาใช้แล้วค่ะดีมากเลย ตอนแรกคิดว่าWindowsPhone จะหาแอพแบบนี้ยาก แต่จริงๆแล้ว ดูไปดูมา มีแอพดีๆเพียบเลย ขอบคุณนะคะ ^[+++++]^ 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Babyz96 Member 15 ต.ค. 57 08:19 น. 14

55555

โหลดไว้ตั้งแต่ได้มาแล้ว   เจ๋งจริงๆอ่ะแหละ ><   

ชอบมาก  ถึงจะไม่ได้ใช้ระบบแอนดรอยด์ -ือไอโอเอส   วินโดวโฟน ก็มีแอพน่าใช้อยู่บ้างอ่ะเนอะ ><  แถมฟรีด้วยเยี่ยมว้าย

0
กำลังโหลด
ฝนฟี่หมวกฟาง 16 ต.ค. 57 22:25 น. 15
LearnEnglish Grammar ลองโหลดมาเป็นแอพที่ดีมาก แต่พอลองทำแบบทดสอบกับให้เสียเงิน เง้ออ เซ็งแปป ของเรา ios โหลดได้ทุกแอพเลย เยี่ยม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด