ทุนดีๆ จาก ม.โยนก...มหา'ลัย แห่งเมืองเหนือ

 

     วันนี้พี่ปอคิดว่า คงเป็นวันหนึ่งที่น่าตื่นเต้นสำหรับน้องๆ ในภาคเหนือแน่นอน เพราะวันนี้เป็นวันประกาศผลโควตา ภาคเหนือของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่กันแล้ว..แน่นอนล่ะว่า ก็ต้องมีท้งน้องๆที่สมหวังและผิดหวัง แต่อย่าท้อครับ ยังมีหนทางอีกมากมายเพื่อเข้าสู่มหาวิทยาลัย เนื่องจากช่วงนี้มีรับสมัครตรงจากสถาบันการศึกษาต่างๆ รวมทั้งแอดมิดชั่นที่กำลังรอน้องๆ อยู่

     แต่ถ้าน้องๆ ในภาคเหนือหรือน้องๆ ภาคอื่นก็ตามที่สนใจจะมาเรียนต่อทางภาคเหนือ ดินแดนล้านนาของเรา พี่ปอขอแนะนำอีกมหาวิทยาลัยหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ ได้แก่ มหาวิทยาลัยโยนก แห่งเมืองลำปาง

 

     โดยตอนนี้ทางมหาวิทยาลัยโยนกกำลังเปิดรับสมัครนักศึกษาในระดับปริญญาตรี พร้อมมีทุนการศึกษาดีๆ รออยู่ด้วย เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2550 ประจำปีการศึกษา 2552

     มหาวิทยาลัยโยนกมุ่งมั่นที่จะเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนนักศึกษาในระดับก่อนอุดมศึกษาซึ่งได้แก่ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 2 ให้มีระดับความรู้ที่สูงขึ้น เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพเข้าสู่ตลาดแรงงานเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดย มหาวิทยาลัยโยนกจึงได้จัดสรรทุนการศึกษาเพื่อเฉลิมพระเกียรติ ดังนี้

     1. ทุนการศึกษาตลอดหลักสูตร จำนวน 70 ทุน

     มหาวิทยาลัยโยนกมอบทุนการศึกษาค่าหน่วยกิตตลอดหลักสูตรจำนวน 70 ทุนแก่นักเรียน นักศึกษาในระดับก่อนอุดมศึกษาที่จะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2551 เพื่อศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัยโยนก ประจำปีการศึกษา 2552 ผู้ได้รับทุนการศึกษาจะได้รับการยกเว้นค่าหน่วยกิตตลอดหลักสูตรเป็นเงินประมาณ 200,000 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับหลักสูตรที่ศึกษา

 

      2. ทุนอุดหนุนการศึกษา 791 ทุน

      มหาวิทยาลัยโยนกมอบทุนอุดหนุนการศึกษาตลอดหลักสูตร จำนวน 791 ทุนการศึกษาแก่ นักเรียน นักศึกษาในระดับก่อนอุดมศึกษาที่จะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2551 เพื่อศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัยโยนก ประจำปีการศึกษา 2552 ผู้รับทุนได้รับทุนการศึกษา ภาคการศึกษาละ 2,000 บาท ดังนี้

        (1) หลักสูตร 4 ปี ผู้รับทุนได้รับทุนทั้งสิ้น 8 ภาคการศึกษาเป็นเงิน 16,000 บาท

        (2) หลักสูตร 2 ปีต่อเนื่อง ผู้รับทุนได้รับทุนทั้งสิ้น 5 ภาคการศึกษาเป็นเงิน 10,000 บาท

      นอกจาก ทุนการศึกษาดีๆเพื่อน้องๆ แล้ว มหาวิทยาลัยโยนก ยังมีทุนการศึกษาให้แก่ โรงเรียน สถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการอีกด้วย

      ทุนพัฒนาสถานศึกษา 70 ทุนการศึกษา

      มหาวิทยาลัยโยนกมอบทุนสนับสนุนการศึกษา จำนวน 70 ทุน ให้แก่สถาบันการศึกษา ที่ดำเนินการจัดส่งนักเรียน นักศึกษาที่จะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2551 เพื่อศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัยโยนก ประจำปีการศึกษา 2552 โดย มหาวิทยาลัยมอบทุนแก่สถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการจำนวนเงิน 50,000 บาท เมื่อสถาบันรับสมัครและจัดส่งรายชื่อผู้สมัครเพื่อศึกษาต่อมหาวิทยาลัยโยนกทุกๆ 5 คน ตามหลักสูตร 4 ปี

      คุณสมบัติผู้สมัคร :

     (1) เป็นนักเรียน นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการและประสงค์จะ ศึกษาต่อมหาวิทยาลัยโยนกในปีการศึกษา 2552

     (2) เป็นนักเรียน นักศึกษาชั้นปีสุดท้ายที่จะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2551 ได้แก่

          - นักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6

          - นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 หรือ

          - นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2

     (3) มีผลการเรียนเฉลี่ยรวมตลอดหลักสูตรก่อนภาคการศึกษาสุดท้ายไม่ต่ำกว่า 2.75

     (4) เป็นผู้นำหรือมีความสามารถพิเศษ เช่น ผู้นำนักเรียน นักดนตรี นักกีฬา เป็นต้น

     (5) มีความประพฤติเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชน

 

      ติดตามรายละเอียดทั้งหมดที่ : http://www.yonok.ac.th/

      ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ :

      มหาวิทยาลัยโยนก 444 ถ.วชิราวุธดำเนิน ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง 52000 โทร. 0-5426-5170 - 6 แฟกซ์. 0-5426-5184 E-mail: webmaster@yonok.ac.th

      ถ้าน้องๆ คนไหนสนใจรีบสมัครกันได้เลยนะครับ ไม่งั้นอาจพลาดโอกาสดีๆ นะ ซึ่งตอนนี้ ทางมหาวิทยาลัยโยนก เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มกราคม 2552... ขอย้ำอีกครั้งนะว่าอย่ารอช้านะคร้าบ โอกาสดีๆ แบบนี้มีไม่กี่หน สู้ๆ คร้าบ

      พี่ปอขอขอบคุณข้อมูลจาก มหาวิทยาลัยโยนก (www.yonok.ac.th) และ http://www.youngenterprise.ktb.co.th

พี่ปอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น