วัสดีค่ะ ปิดเทอมแล้วน้อง ๆ เป็นอย่างไรบ้างคะ น้องบางคนอาจจะเรียนซัมเมอร์ บางคนก็ไปเรียนพิเศษ ส่วนน้อง ม.6 ก็คงต้องฟิตกับการสอบ GAT PAT รอบ 2 เพราะจะสอบปลายเดือนเมษายนนี้แล้ว แต่ก่อนหน้านั้นเราคงจะรู้ผลสอบรอบแรกก่อนว่าเราจะได้เท่า และสามารถไปถึงคณะในฝันของเราได้หรือเปล่า

         พูดถึงคณะในฝันก็นึกถึงคนนึงขึ้นมา นั่นก็คือ กัปตันเบลล์ BAR 5 นั่นเองค่ะ คณะภารกิจคือ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ซึ่งตอนนี้ก็ไม่สามารถพิชิตได้แล้ว รอบแอดมิชชั่นก็ไม่มีด้วย ประจวบเหมาะว่าเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้วมีกระทู้นึงที่ฮอตมาก คือกระทู้  www.dek-d.com/board/view/3165650 เป็นประสบการณ์ของคนที่เรียนคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ โดยที่เรียนก็เพราะว่าพลาดหมอ กัปตันเบลล์ของเราก็พลาดหมอเหมือนกัน จะมีความคิดเห็นเรื่องนี้อย่างไรบ้าง ไปสัมภาษณ์เลยดีกว่าค่ะ

 


พี่แป้ง : ตอนนี้พลาดคณะในฝัน คณะแพทยศาสตร์ ศิริราช ไปแล้วความรู้สึกตอนรู้ผลเป็นอย่างไรบ้าง?
กัปตันเบลล์ : ที่แรกก็เสียใจมาก รู้สึกผิดหวังเพราะหวังเอาไว้ว่าน่าจะต้องติด เอาตรง ๆ ก็แบบช็อคตั้งแต่รู้ว่า 7 วิชาสามัญของเรามันไม่ดี คะแนนวิชาเลขไม่ถึง 30% วันก่อนที่รู้ 7 วิชาฯก็รู้สึกอึดอัดนะคะ มันลุ้นไปหมด เพื่อน ๆ ก็รู้กันแล้ว แต่เราจะได้รู้เย็นวันนั้นพร้อมกับเพื่อน ๆ กัปตัน BAR 5 แล้วพอคะแนนประกาศออกมาแล้วแบบ ช็อค .... คือพูดอะไรไม่ออกเลย ตอนที่คุยกับพี่ลาเต้ก็มึน ๆ ออกมาจากห้องก็ร้องไห้เลย ฮ่า ๆ แต่ตอนนี้โอเคแล้วค่ะ พอมานั่งคิด ๆ ดูก็เพราะเราเองที่เตรียมตัวยังไม่พอ ตอนนี้ก็เลยทุ่มกับการสอบ GAT PAT ทั้ง 2 รอบค่ะ


พี่แป้ง : ตอนนี้ที่บ้านว่าอย่างไรบ้างกับการไม่ติด แพทยฯศิริราช ที่เราหวังไว้?
กัปตันเบลล์ : ที่บ้านก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ ไม่ได้ซีเรียสกับเรื่องเรียนอยู่แล้ว อยากเรียนอะไรก็เรียน ก็มีเข้ามาปลอบว่า ไม่เป็นไรนะ รอบนี้ไม่ได้ไม่เป็นไร คณะอื่นก็มี เราจะเรียนอะไรก็ได้ ตอนนี้เบลล์ก็เลยได้ปรึกษาที่ติด คณะสาธารณสุข ม.ธรรมศาสตร์ กับที่บ้านไว้ ก็คงรอคะแนน GAT PAT ถ้าออกมาไม่โอเคเบลล์ก็คงเอาที่นี่เลยค่ะ


พี่แป้ง : ในเมื่อพลาด แพทยฯศิริราชไปแล้ว ถ้าเลือกที่จะซิ่วคิดว่าจะเรียนอะไรเพื่อรอซิ่ว ?
กัปตันเบลล์ : จริง ๆ แล้วตอนนี้เบลล์เองก็ยังไม่มั่นใจนะคะว่าจะซิ่ว เพราะนอกจากหมอเบลล์ก็ชอบคณะอื่นทางวิทยาศาสตร์สุขภาพด้วย ตอนนี้เบลล์ติดที่ คณะสาธารณสุข ม.ธรรมศาสตร์ เบลล์ก็ยังปรึกษากับที่บ้านอยู่ว่าาจะเอาดีหรือเปล่า ถ้าเรียนไปแล้วชอบเบลล์ก็ไม่ซิ่วค่ะ แต่ถ้ามีโอกาสก็คงลองสอบใหม่ ได้ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ไม่ได้เบลล์ก็เรียนที่เดิม ถ้าสมมติเบลล์ชอบที่เรียนจริง ๆ ก็คงไม่สอบเลย เรียนให้จบแล้วลุยทำงานไปดีกว่า  

 


พี่แป้ง : ก่อนหน้านี้มีประเด็นในกระทู้เด็กดีที่เป็นประสบการณ์ที่ได้รับจากการเรียนที่คณะวิทยาศาสตร์ จุฬา ก่อนรอซิ่วสอบหมอ กัปตันเบลล์มีความคิดเห็นอย่างไร?
กัปตันเบลล์ : เบลล์ว่าเป็นกระทู้ที่หลากหลายความคิดเห็นมากค่ะ ก็ต่างคนต่างมุมมอง แล้วแต่ว่าใครคิดว่าอะไรดีกว่า จากที่อ่านมาเบลล์ว่าเจ้าของกระทู้เขาคงไม่เห็นด้วยกับการเรียนคณะวิทยาศาสตร์เลยอยากแชร์ความคิดเห็น แต่ก็มีคนที่เรียนคณะวิทยาศาสตร์ออกมาแย้ง จริง ๆ เบลล์ว่าคณะไหนเรียนไปก็ดีทั้งนั้น ต่างคนต่างมีหน้าที่ของตัวเอง ถ้าไม่มีหมอก็ไม่มีใครมารักษาคน ถ้าไม่มีนักวิทยาศาสตร์ก็ไม่มีงานวิจัยเพื่อประโยชน์ตั้งมากมาย การที่จะซิ่วเรียนคณะวิทยาศาสตร์รอสอบหมดมันก็แล้วแต่คน บางคนเรียนวิทยาศาสตร์แล้วชอบก็เรียนยาวเลยก็มี เบลล์ว่าเป็นเรื่องของอนาคต ค่อย ๆ ดูไปดีกว่าค่ะ


พี่แป้ง : แล้วคิดอย่างไรกับการเรียน คณะวิทยาศาสตร์ เพื่อรอซิ่วเข้าหมอ?
กัปตันเบลล์ : เบลล์ว่านะ คนที่บอกว่าเรียนคณะวิทยาศาสตร์เพื่อรอซิ่วคงเป็นเพราะว่าปี 1 เราได้เรียนวิชาวิทยาศาสตร์ที่เป็นสามารถนำไปใช้ในการสอบ 7 วิชาสามัญได้หรือเปล่า เหมือนเราเรียนไปด้วยได้ทบทวนไปด้วย แต่เบลล์ก็ไม่ได้คิดว่าถ้าเบลล์ซิ่วจะเข้าคณะวิทยาศาสตร์นะคะ ถ้าคิดจะซิ่วเบลล์คงอยู่บ้านอ่านหนังสือเลย ไปเรียนปี 1 ในมหาวิทยาลัยคงหนักน่าดู ไหนจะเรียน ไหนจะกิจกรรม มันไม่น่าจะโอเคสำหรับเบลล์เพราะเบลล์อ่านหนังสือใช้เวลานาน ถ้าเรียนคงไม่มีเวลาเตรียมตัวสอบแน่ ๆ


พี่แป้ง : แล้วมีรุ่นพี่ไซโคเรียนคณะอื่นเพื่อรอซิ่วสอบหมอหรือเปล่า ?
กัปตันเบลล์ : ก็มีบ้างนะคะ มีหลายคณะเลย คณะวิทยาศาสตร์ก็มีอยู่บ้าง แต่ก็มีรุ่นพี่บางคนบอกว่าให้เรียนอะไรที่เบา ๆ อย่าคณะจิตวิทยา แต่เบลล์ว่าคณะไหนก็เรียนหนักทั้งนั้น เราเพิ่งเข้าปี 1 เราต้องปรับตัวอีกเยอะเลยอะค่ะ กว่าจะปรับตัวได้ กว่าจะทำกิจกรรม เรียน เตรียมสอบที่มหา'ลัย เบลลว่าวัน ๆ นึงคงหมดแรงที่จะเตรียมสอบ ตอนนี้เลยคิดว่าถ้าเข้าเรียนปี 1 ก็เรียนคณะที่คิดว่าจะจบโดยไม่ซิ่ว แต่ถ้าซิ่วเบลล์ก็คงอยู่บ้านเลยอะค่ะ ซึ่งบอกที่บ้านแล้วก็ไม่ได้ว่าอะไรนะคะ


พี่แป้ง : ตอนนี้เบลล์ก็สอบเข้าแพทยศิริราชไม่ได้แล้วคิดว่าในรอบแอดจะเลือกที่ไหนบ้าง?
กัปตันเบลล์ : กะว่าจะแบ่งอะค่ะ คืออันดับ 1 และ 2 จะเลือกเอาคณะที่อยากเลือก ส่วนอันดับ 3 กับ 4 จะเลือกคณะที่มีโอกาสติดแน่ ๆ โดยเบลล์คิดไว้ว่า อันดับ 1 จะเลือกเป็น คณะทันตแพทยศาสตร์ แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าที่ไหน เล็ง ๆ ไว้ที่ ม.นเรศวร ค่ะ อันดับ 2 เป็น คณะเทคนิคการแพทย์ ม.มหิดล เป็นอีกคณะที่เบลล์ชอบเพราะเป็นสายวิทยาศาสตร์สุขภาพ ส่วนอันดับ 3 ไม่เลือก คณะสหเวชศาสตร์ จุฬาฯ ก็เป็น คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ เบลล์คิดว่าถ้าเบลล์ติดก็เรียนได้ ส่วนอันดับ 4 ยังไม่ได้คิดจริงจังค่ะ ขอดูคะแนน GAT PAT ก่อนว่าจะเป็นยังไง ถ้าออกมาโอเคก็จัดอันดับใหม่อีกรอบละกัน


พี่แป้ง : ตอนนี้เตรียมตัว GAT PAT รอบ 2 ไปถึงไหนแล้วคะ ?
กัปตันเบลล์ : สำหรับรอบแรกตอนนี้ก็ลุ้นนะ ลึก ๆ ในใจคิดว่าดีกว่า 7 วิชาสามัญ เหมือนเรามีบทเรียนราคาแพงมาก เลยทำให้เราทุ่มเทกับรอบ GAT PAT มากกว่าเดิม แต่ตอนนี้ก็เตรียมตัวสำหรับรอบ 2 ค่ะ ในรอบแรกรู้สึกว่าพลาด GAT อังกฤษอย่างแรงมาก รอบ 2 นี้เลยไปเรียนเพิ่มเติม มั่นใจว่าทำได้มากกว่ารอบแรกค่ะ คิดว่าคะแนนน่าจะดีขึ้น แต่เราก็เต็มที่กับทั้ง 2 รอบอยู่แล้ว ตอนนี้ก็อ่านไปเรื่อย ๆ ปิดเทอมแล้วมีเวลาว่างขึ้นมาอีกเยอะเลย ก็เรียนพิเศษ อ่านเพิ่ม มีเล่นเกมบ้างคลายเครียดค่ะ แต่เรื่องโซเชียลนี่ลดลงเยอะเลย 555

 


            นี่ก็เป็นความเห็นของกัปตันเบลล์ในเรื่องที่จะซิ่วรอสอบหมอนะคะ พี่แป้งก็มองว่า ต่างคนต่างความคิด แล้วแต่มุมมองว่าใครจะมองแบบไหน ถ้าเป็นพี่แป้งเองก็คงซิ่วอยู่บ้าน ในเมื่อคณะในฝันของเรามันต้องเหนื่อย ต้องพยายามมาก เราก็ต้องให้เวลากับมัน

           
แต่เพื่อนพี่แป้งบางคนที่พลาดหมอก็ไปเรียนต่อเลยนะคะ มีคนนึงเข้าคณะวิศวกรรมศาสตร์ เรียนไปแล้วชอบซะงั้น ตอนนี้ก็เรียนจบเป็นวิศวกรไปเรียบร้อยแล้วค่ะ เพราะฉะนั้นเส้นทางอนาคตเราเลือกเองนะคะ เลือกทางที่ชอบไม่ได้ก็เลือกทางที่ใช่ที่สุดนะคะ พี่แป้งเป็นกำลังใจให้ค่ะ ^__^





 

Clip

เผยคะแนน 7 วิชาฯ 4 กัปตัน ... ใครรอด ใครร่วง?




 
พี่แป้ง
พี่แป้ง - Columnist นักข่าวสายรับตรง พร้อมเสิร์ฟข่าวสอบเข้าทุกมหา'ลัย เติมพลังได้จากชาเย็นหวานน้อย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

asdfghjl 8 เม.ย. 57 17:37 น. 6
ผมว่าถ้าเบลล์จะซิ่วหมอจริงๆ หยุดอยู่บ้านหนังสือไปเลยเหอะครับ คะแนนของเบลล์ค่อนข้างน้อยนะครับ เรียนปีหนึ่งแล้วสอบใหม่อีกปีก็ไม่ใช่ว่าคะแนนจะเพิ่ม อาจจะแย่กว่าเดิมด้วยซ้ำ ดูตัวอย่างจากเพื่อนพี่ เพราะเนื้อหาปีหนึ่งมันลึกกว่าเนื้อหามอปลายโคตรๆครับ พี่เองไปเรียนเดือนนึงแล้วลาออก ตัวพี่เองตอน มอหก คะแนนทั้งเจ็ดวิชา และโอเน็ตก็ไม่ได้เยอะอะไรมากมาย พี่เลยหยุดอยู่บ้านอ่านหนังสือ1ปี ตั้งใจกว่าตอนมอหกเยอะ และในปีนี้ก็ทำสำเร็จครับ กัปตันเบลล์สู้ๆนะครับ อย่าเพิ่งยอมแพ้
0
กำลังโหลด
vidyahaha 8 เม.ย. 57 19:59 น. 12
จากที่พี่ดูคะแนนของหนู ในความคิดของพี่ พี่ว่าหนูคงต้องเครียดมากๆ แล้วก็ลนลานมากด้วย พี่ก็เคยเป็นนะตอนที่พี่สอบปีที่แล้ว พี่อ่านเลขไม่ทันเลยเครียดกับวิชานี้มาก ตอนพี่เข้าไปในห้องสอบตอนสอบเลข สมองพี่มันคิดอะไรไม่ออก มันตันไปหมดแต่ก็พยายามเต็มที่ ผลที่ออกมาคือ พี่ได้เลข 22 จาก 100 คะแนน ตอนนั้นแหละมันทำให้พี่เสียศูนย์ไปสักพัก แบบไม่อยากทำอะไรเลย แต่พี่โชคดีที่คุณแม่ของพี่บอกพี่เหมือนที่แม่ของน้องบอกน้องว่าไม่เป็นไร เรียนคณะไหนก็เรียนแต่ขอให้ลูกชอบ(พี่ชอบเคมี)ใจพี่ก็ยังอยากเป็นหมออยู่เพราะพ่อกับแม่พี่ลงทุนไปกับพี่มากๆ พี่เลยเลือกคณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์กลุ่มชีวภาพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพราะพี่เชื่อว่าการนั่งอยู่ 1 ปีที่บ้านมันน่าเบื่อเอามากๆและเหมือนกับเราสู้กับตัวเอง 1 ปี ไม่มีการแข่งขัน มันเหมือนกับเป็นการขาดแรงกระตุ้นว่า "เฮ้ย! มันยังไม่พ่อหว่ะ ยังมีคนเก่งกว่าเราอีกนะ" สิ่งนี้แหละมันทำให้พี่อยากสู้ต่อไปเพราะบางครั้งเราชนะตนเองได้ แต่อาจจะชนะคนอื่นที่ดีกว่าเราไม่ได้ ใน 1 ปีที่พี่เรียนในคณะนี้ทั้งเทอม 1 และ 2 จะเป็นการทบทวนเนื้อหาม.ปลายทั้งหมดอาจจะมีแซมของหาลัยมาบ้างเล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้ยากจบแบบขั้นเจาะลึก นอกจากนั้นในคณะนี้ยังมีตั้งแต่เด็กโอลิมปิก เด็กค่ายสอวน. ไปยังคนที่ไม่เคยเรียนไรมาเลยตอนม.ปลาย และคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญในด้านนั้นๆจริงๆ ดังนั้นเราสามารถถามอ.หรือเพื่อนในคณะที่เป็นเด็กโอลิมปิกได้เลย (บางคนที่กั๊กก็มี แต่เชื่อพี่คนเก่งจริงเขาไม่กั๊กหรอก แต่ส่วนใหญ่ก็ช่วยๆกันแหละ พี่ยืนยัน) และคณะเราห้องเชียร์ไม่มีพี่ว้าก และเป็นมิตรกับน้องทุกคนมากๆ (ปีน้องอาจจะยังเป็นอย่างนี้อยู่ แต่หลังจากนี้ไม่แน่ 555555) ทั้งสองสิ่งนี้มันทำให้พี่รักคณะนี้มากๆถึงแม้ว่าจะมีคนรังเกียจเพราะเขารู้ว่าเราจะซิ่วออกไป ทำให้พี่คิดว่าติดไม่ติดก็ไม่เป็นไร จนถึงวันสอบ 7 วิชาสามัญปี 2557 พี่ก็นั่งทำแบบสบายๆ จนวันประกาศผล คะแนนพี่ออกมาดีเกินคาด จากเลขพี่ที่ 22 ขึ้นมาเป็น 56 คะแนน วิชาสายวิทย์ มีฟิสิกส์กับชีวะที่พี่มีปญหาจากที่ไม่เลย 50 กลับเลย 60 ทั้งคู่ นอกน้ั้นก็ยังคงเหมือนเดิม ดังนั้นความเครียดสำคัญมากๆ ต้องไม่มี ก่อนวันสอบเราต้องไม่จับหนังสือแล้ว ไปเที่ยว คุยกับเพื่อน เล่นเกมส์ให้เต็มที่ จะได้ไม่เครียดก่อนสอบ ทำให้ตัวเองไม่เครียดมากที่สุด และความถนัดแพทย์พี่ก็ยังคงทำได้เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง อันนี้เป็นประสบการณ์ของพี่ที่อยู่วิทยาจุฬามา 1 ปีแล้วทำสำเร็จครับ ตอนนี้พี่ได้คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ครับ ถ้าน้องเลือกเดินวิทยาศาสตร์ จุฬาแล้ว พี่รับรอง น้องไม่ผิดหวังกับคณะนี้แน่นอน อะไรจะเกิดขึ้นอยู่กับอนาคต เมื่อถึงตอนนั้นเราค่อยตัดสินใจอีกทีนะครับ ขอให้น้องโชคดีนะครับ สู้ๆเยี่ยม
4
กำลังโหลด
low molecular weight heparin Member 8 เม.ย. 57 18:11 น. 7

ผมก็เคยเรียนวิทยา ก่อนรอซิ่ว เรียนได้ครึ่งเทอม(ประมาณ 2 เดือน)ก็ลาออก มันเยอะมากครับน้อง ทั้งเรื่องเรียน เรื่องกิจกรรม เรื่องซิ่ว ไม่ไหวครับ (ตัดส่วนใดส่วนหนึ่งออกก็แย่ เช่น ตัดกิจกรรมโดนแอนตี้ ตัดเรื่องเรียนก็ไม่ไหว ตัดเรื่องซิ่ว ใจมันก็ยังอยากสู้) ถึงสอบหมอไม่ติดปีนี้ ก็ไม่เสียใจ เพราะเราทำเต็มที่แล้ว สนับสนุนแบบเม้นบนให้หยุดไปเลย 1 ปีครับ

ปล.7วิชาถึงได้คะแนนน้อยก็อย่าท้อนะครับ ดีแล้ว ที่น้องมาเป็นกัปตัน เราจะได้เห็นกัปตันแอดมิสชั่นหลายๆแบบ ถ้าทุกคนทำได้หมด มันก็ไม่สนุกสิ(จริงๆนะ ถ้าทำได้กันทุกคน มันจะใช่เด็กแอดได้ยังไง ยากนะ ที่จะมีคนทำได้ในรอบเดียว) ล้มบ้างแล้วลุกได้อย่างไม่สะทกสะท้านสิ นี่ต่างหากเด็กแอดของจริง

สู้สู้

0
กำลังโหลด
ยัยจัยรั้ย บินมาจับ รร.x 8 เม.ย. 57 16:22 น. 4
ถ้าหนูได้คะแนน 7 วิชาแย่ขนาดนี้หนูว่าหนูจะขอเลิกเป็นกัปตันเด็กดีดีกว่าคะ เพราะว่าหน้าแตกมากๆคะ
13
กำลังโหลด
bee_bie2 Member 8 เม.ย. 57 19:06 น. 10

พี่เบลล์สู้ๆๆน๊าาา ใครจะพูดยังไงก็ชั่งเค้า พี่เบลล์อย่าท้อนะ สู้ๆๆ หนูเชื่อว่าพี่เบลล์ทำได้ ทำให้เต็มที่ พักผ่อนเยอะๆ อย่าเครียดสู้ #สู้ๆๆนะ เป็นกำลังใจให้ค่ะเยี่ยม

0
กำลังโหลด

28 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
toon 8 เม.ย. 57 15:30 น. 3
ถ้าจะเรียนสา สุข ถ้าไม่ใช่ของบรมชนก อย่าเรียนเลยน้อง จบมาก็ต้องมาหางานเอง แต่ถ้าได้ทุน เขาก็มีงานรองรับ แต่ถ้าเป็นไปได้เลือพยาบาลดีกว่าสาสุข เพราะในการทำงานสาสุขก็ต้องทำตามพยาบาลอยู่แล้ว หรือยังไงเมล?มาถามพี่ก้ได้
0
กำลังโหลด
ยัยจัยรั้ย บินมาจับ รร.x 8 เม.ย. 57 16:22 น. 4
ถ้าหนูได้คะแนน 7 วิชาแย่ขนาดนี้หนูว่าหนูจะขอเลิกเป็นกัปตันเด็กดีดีกว่าคะ เพราะว่าหน้าแตกมากๆคะ
13
กำลังโหลด
กำลังโหลด
asdfghjl 8 เม.ย. 57 17:37 น. 6
ผมว่าถ้าเบลล์จะซิ่วหมอจริงๆ หยุดอยู่บ้านหนังสือไปเลยเหอะครับ คะแนนของเบลล์ค่อนข้างน้อยนะครับ เรียนปีหนึ่งแล้วสอบใหม่อีกปีก็ไม่ใช่ว่าคะแนนจะเพิ่ม อาจจะแย่กว่าเดิมด้วยซ้ำ ดูตัวอย่างจากเพื่อนพี่ เพราะเนื้อหาปีหนึ่งมันลึกกว่าเนื้อหามอปลายโคตรๆครับ พี่เองไปเรียนเดือนนึงแล้วลาออก ตัวพี่เองตอน มอหก คะแนนทั้งเจ็ดวิชา และโอเน็ตก็ไม่ได้เยอะอะไรมากมาย พี่เลยหยุดอยู่บ้านอ่านหนังสือ1ปี ตั้งใจกว่าตอนมอหกเยอะ และในปีนี้ก็ทำสำเร็จครับ กัปตันเบลล์สู้ๆนะครับ อย่าเพิ่งยอมแพ้
0
กำลังโหลด
low molecular weight heparin Member 8 เม.ย. 57 18:11 น. 7

ผมก็เคยเรียนวิทยา ก่อนรอซิ่ว เรียนได้ครึ่งเทอม(ประมาณ 2 เดือน)ก็ลาออก มันเยอะมากครับน้อง ทั้งเรื่องเรียน เรื่องกิจกรรม เรื่องซิ่ว ไม่ไหวครับ (ตัดส่วนใดส่วนหนึ่งออกก็แย่ เช่น ตัดกิจกรรมโดนแอนตี้ ตัดเรื่องเรียนก็ไม่ไหว ตัดเรื่องซิ่ว ใจมันก็ยังอยากสู้) ถึงสอบหมอไม่ติดปีนี้ ก็ไม่เสียใจ เพราะเราทำเต็มที่แล้ว สนับสนุนแบบเม้นบนให้หยุดไปเลย 1 ปีครับ

ปล.7วิชาถึงได้คะแนนน้อยก็อย่าท้อนะครับ ดีแล้ว ที่น้องมาเป็นกัปตัน เราจะได้เห็นกัปตันแอดมิสชั่นหลายๆแบบ ถ้าทุกคนทำได้หมด มันก็ไม่สนุกสิ(จริงๆนะ ถ้าทำได้กันทุกคน มันจะใช่เด็กแอดได้ยังไง ยากนะ ที่จะมีคนทำได้ในรอบเดียว) ล้มบ้างแล้วลุกได้อย่างไม่สะทกสะท้านสิ นี่ต่างหากเด็กแอดของจริง

สู้สู้

0
กำลังโหลด
เดป 8 เม.ย. 57 18:26 น. 8
ชอบความคิดน้องครับ ผมก็เรียนวิทยาศาสตร์ ผมไม่แนะนำครับ ถ้าจะมาเรียนเพื่อซิ่ว(ถึงส่วนใหญ่จะทำก็เหอะ) เพราะผมก็เรียนวิทยาเพื่อซิ่วเหมือนกัน แต่เรียนหนักมากครับ เนื้อหาก็แอดวานซ์ ใช้กับการสอบแทบไม่ได้เลย แต่พออยู่ๆไปมันก็รักเองซะงั้น ไม่คิดซิ่วจะอีกเลย 555+ สู้ๆครับ
0
กำลังโหลด
MiNiFaCe Member 8 เม.ย. 57 18:42 น. 9

กัปตันเบลล์คะ  คณะสหเวช สาขาเทคนิคการแพทย์ จุฬาฯ คะแนนสูงกว่า คณะเทคนิคการแพทย์ มหิดลค่ะ 

อันดับสามเป็น วิทยา จุฬาฯ ดีกว่าค่ะ

0
กำลังโหลด
bee_bie2 Member 8 เม.ย. 57 19:06 น. 10

พี่เบลล์สู้ๆๆน๊าาา ใครจะพูดยังไงก็ชั่งเค้า พี่เบลล์อย่าท้อนะ สู้ๆๆ หนูเชื่อว่าพี่เบลล์ทำได้ ทำให้เต็มที่ พักผ่อนเยอะๆ อย่าเครียดสู้ #สู้ๆๆนะ เป็นกำลังใจให้ค่ะเยี่ยม

0
กำลังโหลด
nanelasmaa':) Member 8 เม.ย. 57 19:37 น. 11

เราเห็นด้วยกับกัปตันเบลล์นะที่ว่าถ้าเราโอเคก็เรียนให้จบแล้วทำงานดีกว่า^^

เป็นกำลังใจให้กัปตันเบลล์และเพื่อนทุกคนเลยนะ สู้ๆจ้าสู้สู้

0
กำลังโหลด
vidyahaha 8 เม.ย. 57 19:59 น. 12
จากที่พี่ดูคะแนนของหนู ในความคิดของพี่ พี่ว่าหนูคงต้องเครียดมากๆ แล้วก็ลนลานมากด้วย พี่ก็เคยเป็นนะตอนที่พี่สอบปีที่แล้ว พี่อ่านเลขไม่ทันเลยเครียดกับวิชานี้มาก ตอนพี่เข้าไปในห้องสอบตอนสอบเลข สมองพี่มันคิดอะไรไม่ออก มันตันไปหมดแต่ก็พยายามเต็มที่ ผลที่ออกมาคือ พี่ได้เลข 22 จาก 100 คะแนน ตอนนั้นแหละมันทำให้พี่เสียศูนย์ไปสักพัก แบบไม่อยากทำอะไรเลย แต่พี่โชคดีที่คุณแม่ของพี่บอกพี่เหมือนที่แม่ของน้องบอกน้องว่าไม่เป็นไร เรียนคณะไหนก็เรียนแต่ขอให้ลูกชอบ(พี่ชอบเคมี)ใจพี่ก็ยังอยากเป็นหมออยู่เพราะพ่อกับแม่พี่ลงทุนไปกับพี่มากๆ พี่เลยเลือกคณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์กลุ่มชีวภาพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพราะพี่เชื่อว่าการนั่งอยู่ 1 ปีที่บ้านมันน่าเบื่อเอามากๆและเหมือนกับเราสู้กับตัวเอง 1 ปี ไม่มีการแข่งขัน มันเหมือนกับเป็นการขาดแรงกระตุ้นว่า "เฮ้ย! มันยังไม่พ่อหว่ะ ยังมีคนเก่งกว่าเราอีกนะ" สิ่งนี้แหละมันทำให้พี่อยากสู้ต่อไปเพราะบางครั้งเราชนะตนเองได้ แต่อาจจะชนะคนอื่นที่ดีกว่าเราไม่ได้ ใน 1 ปีที่พี่เรียนในคณะนี้ทั้งเทอม 1 และ 2 จะเป็นการทบทวนเนื้อหาม.ปลายทั้งหมดอาจจะมีแซมของหาลัยมาบ้างเล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้ยากจบแบบขั้นเจาะลึก นอกจากนั้นในคณะนี้ยังมีตั้งแต่เด็กโอลิมปิก เด็กค่ายสอวน. ไปยังคนที่ไม่เคยเรียนไรมาเลยตอนม.ปลาย และคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญในด้านนั้นๆจริงๆ ดังนั้นเราสามารถถามอ.หรือเพื่อนในคณะที่เป็นเด็กโอลิมปิกได้เลย (บางคนที่กั๊กก็มี แต่เชื่อพี่คนเก่งจริงเขาไม่กั๊กหรอก แต่ส่วนใหญ่ก็ช่วยๆกันแหละ พี่ยืนยัน) และคณะเราห้องเชียร์ไม่มีพี่ว้าก และเป็นมิตรกับน้องทุกคนมากๆ (ปีน้องอาจจะยังเป็นอย่างนี้อยู่ แต่หลังจากนี้ไม่แน่ 555555) ทั้งสองสิ่งนี้มันทำให้พี่รักคณะนี้มากๆถึงแม้ว่าจะมีคนรังเกียจเพราะเขารู้ว่าเราจะซิ่วออกไป ทำให้พี่คิดว่าติดไม่ติดก็ไม่เป็นไร จนถึงวันสอบ 7 วิชาสามัญปี 2557 พี่ก็นั่งทำแบบสบายๆ จนวันประกาศผล คะแนนพี่ออกมาดีเกินคาด จากเลขพี่ที่ 22 ขึ้นมาเป็น 56 คะแนน วิชาสายวิทย์ มีฟิสิกส์กับชีวะที่พี่มีปญหาจากที่ไม่เลย 50 กลับเลย 60 ทั้งคู่ นอกน้ั้นก็ยังคงเหมือนเดิม ดังนั้นความเครียดสำคัญมากๆ ต้องไม่มี ก่อนวันสอบเราต้องไม่จับหนังสือแล้ว ไปเที่ยว คุยกับเพื่อน เล่นเกมส์ให้เต็มที่ จะได้ไม่เครียดก่อนสอบ ทำให้ตัวเองไม่เครียดมากที่สุด และความถนัดแพทย์พี่ก็ยังคงทำได้เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง อันนี้เป็นประสบการณ์ของพี่ที่อยู่วิทยาจุฬามา 1 ปีแล้วทำสำเร็จครับ ตอนนี้พี่ได้คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ครับ ถ้าน้องเลือกเดินวิทยาศาสตร์ จุฬาแล้ว พี่รับรอง น้องไม่ผิดหวังกับคณะนี้แน่นอน อะไรจะเกิดขึ้นอยู่กับอนาคต เมื่อถึงตอนนั้นเราค่อยตัดสินใจอีกทีนะครับ ขอให้น้องโชคดีนะครับ สู้ๆเยี่ยม
4
กำลังโหลด
ฉิ่งฉับ 10 เม.ย. 57 00:19 น. 13
ผมก็สอบไม่ติดเหมือนกันนั่นแหละคับ แต่คะแนนก็เฉียดๆ อยู่เกือบได้อันดับ 4 (เซ็ง) ผมขอพูดตรงๆนะคับ คือ คะแนนของเบลค่อนข้างน้อยเลยนะคับ อาจเพราะตื่นเต้นก็ได้ รอบหวังผลใครก็เป็นครับ แต่ถ้ามองจะอีกมุม คือคะแนนปีนี้ขึ้นสูงมากจริงๆ นั่นแปลว่าเพราะข้อสอบง่ายขึ้น ไม่ก็คนเก่งเยอะ แต่คะแนนเราดันไม่ดี อย่างน้อยก็ควรจะผ่านทุกวิชาน่ะครับ ให้รวมกัน 35 อัพหน่อย จะได้ลุ้นได้ 555 คือเรื่องมันมาจากผมติดตามกัปตันเบลทุกคลิ๊ปเลยครับ เพราะคณะภารกิจของเบล เป็นคณะที่ผมอยากได้สุดๆ แต่มันก็เข้ายากจริงๆแหละครับ ก็ท็อปประเทศนี่เนาะ คะแนนออกผมรีบเปิดคอม รอดูคะแนนเบลเลยทีเดียว ช่วยลุ้นสุดๆ พอรู้คะแนนเบลค่อนข้างช็อคเลยคับ ไม่อยากเชื่อว่าตัวเองจะได้มากกว่า (แต่ก็ยังน้อยอยู่นะคับ) ที่พูดมาทั้งหมดนี่ คือจะบอกว่าถ้าอยากได้หมอจริง อย่าเรียนเลยนะคับ เพราะคะแนนมันไกลมาก แต่ถ้าอยากเรียนวิทยาก็เรียนเลยคับ ผมว่าเป็นคณะที่โอเค เหมือนกัน ถ้ากัปตันเบลได้อ่านนะคับ ขอให้สู้ๆนะครับ ผมให้กำลังใจอยู่ อย่าลืมว่ามีเพื่อนที่รอสอบไปด้วยกันอยู่ตรงนี้คนนึงนะคับ จะติมตามต่อไปคับ ^^ สู้ๆนะกัปตัน เขิลจุง
0
กำลังโหลด
NoooNut-z Member 10 เม.ย. 57 01:04 น. 14

เราก็พลาด กสพท เหมือนกัน เพราะอังกฤษ วิชาเดียว

คำแรกที่ได้ยินจากพ่อเรา ตอนที่เราบอกว่าไม่ผ่านเกณฑ์ คือไรรู้มั้ย  ?

ก็คนมันโง่อ่ะ ก็ต้องยอมรับว่าโง่ โง่แล้วก็ปรับปรุง ไม่ใช้โง่แล้วโง่อีก

มันแรงมากเลยนะ แต่เราว่ายังดีกว่าคำอวย ว่าไม่เปนไรลูก ดีที่สุดแล้ว  

คำอวยพวกนี้แหละ ที่จะทำให้เราพลาดซ้ำอีก "ทำดีที่สุดแล้ว" พ่อเราไม่เคยพูดคำนี้เลย พ่อพูดว่า ต้องดีได้อีก 

แค่อยากให้รับฟังแล้วฮึดสู้ใหม่ ^ ^

0
กำลังโหลด
โอmdcu 10 เม.ย. 57 14:20 น. 15
อย่าเรียนหมอ ไม่ใช่เข้าได้แล้วจะสบายไปท้งชีวิต ต้องทนชีวิตเรียนหนัก อยู่เวร มีดีตรงที่จบไปแล้วมีงานทำ เอาที่เหมาะสมกับตัวเอง อย่าเลือกอะไรที่มันไม่ใช่ตัวเอง ทุกอาชีพสามารถประสบความสำเร็จได้สูงสุด ขึ้นกับงานที่เหมาะสมกับเรา ชีวิตเดินหน้า เผชิญกับปัญหาใหม่ๆ อะไรที่พลาด ก็คือพลาด ไม่ต้องตอกย้ำจุดเดิม สร้างสิ่งที่ดีที่สุดในเส้นทางสายนั้น ปรารถนาดี จากพี่หมอ
0
กำลังโหลด
llZeaLll Member 10 เม.ย. 57 19:36 น. 16

ที่จริงมันก็แล้วแต่คนเนอะ ว่าจะหยุดไปเลยหรือจะเรียนไว้รอซิ่ว.. ขึ้นอยู่กับว่า คิดว่าตัวเองเป็นคนประเภทไหน? แล้วต้องทำแบบไหนถึงจะประสบความสำเร็จ??

ถ้าเป็นเรา เราว่าเราต้องหมดไฟแน่ๆอะถ้าหยุดอยู่บ้านอยู่คนเดียว -.- เราเป็นพวกที่ต้องใช้แรงกดดันรอบข้างสูงมาก ทุกคนอ่านเราถึงได้อ่านอะไรแบบนี้..

บางครั้งตอนทำโจทย์ก็คิดว่าตัวเองได้เยอะแล้วนะ แต่พอเห็นเพื่อนๆได้เยอะกว่ามันก็ทำให้เราคิดได้ว่าเรายังหยุดแค่ตรงนี้ไม่ได้ เหนือฟ้ายังมีฟ้า คนที่อยู่สูงกว่าย่อมเป็นผู้ถูกเลือก :(

ซึ่งถ้าเราอยู่บ้านเราก็ไม่มีทางรู้ไงว่าคนอื่นๆเป็นยังไง เราคิดว่าเราทำดีแล้วแต่มันอาจจะดีน้อยกว่าคนอื่นก็ได้ แต่ถ้าเรียนวิทยาก็ต้องมีคนซิ่วเป็นเพื่อนเราเยอะแน่ๆ อย่างน้อยๆเราก็จะรู้ว่าเพื่อนที่ซิ่วของเราเป็นยังไง ดีกว่านั้นก็อาจจะรู้ด้วยว่ารุ่นน้องเป็นยังไง แบบมีเพื่อนมีสังคมมันก็รู้มากขึ้นเงี้ย.. แถมวิทยานี่ยังมีเทพตัวจริงสถิตอยู่เยอะนะ(อุดมการณ์แกร่งกล้าน่านับถือยิ่ง T__T) มีคนคอยช่วยชี้แนะอีกต่างหาก แค่อย่ากลัวไปเอง อย่าคิดไปเองว่าพวกเค้าต้องกั๊ก บางคนจะรู้สึกดีมากเลยนะที่ได้เป็นผู้เเชร์ความรู้ให้คนอื่น :3

เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนนะ สู้ๆๆๆๆ ^__^

0
กำลังโหลด
LOVENANA 11 เม.ย. 57 16:37 น. 17
สู้ๆนะกัปตันเบลล์ เราก็อยากเป็นหมอ เเต่ก็ไม่ได้ ปีหน้าเอาใหม่กันเถอะ อย่างน้อยก็ได้ลองนะ อย่าเพิ่งถอดใจจ้าาาา
0
กำลังโหลด
ขงเบ้ง 12 เม.ย. 57 01:08 น. 18
please login45วิธีถอดร่าง 1ทำหลังเที่องคืนเท่านั้น 2จุดธูปไว้บนหัวนอน3ดอก 3นอนหลับตาแล้วตั้งสมาธิให้ดี 4นึกถึงที่ๆเราจะไปเป็นอันดับแรก 5กลั้นหายใจ10วินาที 6จากนั้นคุณจะได้ไปในทีๆคุณต้องการ 7เมื่อคุณรู้สึกว่ากลิ่นะปเริมหายไปให้มองหาแสงสีขาวแล้วเดินเข้าไป 8ถ้าคุณกลับไปไม่ทันคุณจะกลับไปไม่ได้อีกเลย 9ถ้าทำเกิน2ครั้งอายุของคุณจะสั้นครั้งละ99วัน ใครอ่านแล้วคิดดูให้ดีนะถ้าอยากคิดสนุกต้องมีอะไรแลกเปลี่ยนและนั้นหมายถึง ชีวิตของคุณเองนั้นแหละได้มาจากคัภีย์เขมรโบราณ คำเตือน ผู้ใดได้อ่านแล้วต้องนำไปโพสต่ออีก5ครั้งไม่งั้นอีก7วันคุณจะ
0
กำลังโหลด
เดย์ 12 เม.ย. 57 21:13 น. 19
น้องดูสับสนเกี่ยวกับการเลือกคณะ แนะนำให้ซิ่งอ่านหนังสือไปปีนึงแล้วก็เข้าopen houseและศึกษาการทำงานของแต่ละสาขาอาชีพให้มากกว่่นี้
0
กำลังโหลด
Boobamisz 13 เม.ย. 57 00:50 น. 20
สู้ๆนะ :) เป็นกำลังใจให้ นับ 1 ใหม่ยังไม่สายแต่ต้องนับให้จบให้ถึง 10 นะะ ถ้าไม่ถึงแล้วล้มเราก้ต้องไปนับ 1 ใหม่มันอีกรอบเหนื่อยกว่าเดิมอีกง่ะ สู้ๆๆ เพื่อ ความสำเร็จจ!!!!
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด