มาถึงตอนสุดท้ายกันแล้วกับซี่รี่ย์ "5 ประโยคประทับใจจากกัปตัน BRAND'S Admission Reality 6" ใจหายนิดๆ ที่มาถึงตอนจบ (ฮือๆ) และตอนสุดท้ายนี้ ก็เป็นตอนของ กัปตันปีเก้ สาวน้อยร่างเล็กที่หลายคนเป็นแฟนคลับ คอยให้กำลังใจการทำภารกิจ และติดตามมาเสมอ ในแต่ละตอนที่ทุกคนได้ดู ยังจำได้ไหมว่า กัปตันปีเก้ได้ฝากอะไรดีๆ ให้พวกเราได้คิดกันบ้าง ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยค่ะ
 

 
     ประโยคโดนใจ 1
"ก็เกือบทั้งวัน ไม่รู้เหมือนกันกี่ชั่วโมง อยู่กับมันตลอด"

จากตอน [BAR6:Level 1] แม้แตกต่าง แต่หนทางเดียวกัน

     คลิปตอนแรกที่พาไปทำความรู้จักกัปตันปีเก้ ที่มีคณะภารกิจแพทยศาสตร์ มศว ซึ่งต้องเทพมากๆ เมื่อถามกัปตันปีเก้ว่า เวลา 24 ชั่วโมง อยู่กับหนังสือกี่ชั่วโมง คำตอบขอปีเก้ คือ เกือบจะตลอดเวลา ตัดเวลากินข้าว อาบน้ำ ไป 3 ชั่วโมง ที่เหลือคืออ่าน ว่างก็อ่านหนังสือตลอด เป็นสายโหดตัวจริง!! อย่างของพี่แนนคงสลับกันค่ะ เป็นอ่านหนังสือเต็มที่ 3 ชั่วโมง ที่เหลือไม่แตะหนังสือค่ะ ฮ่าๆ
 
ประโยคโดนใจ 2
     "มันดูเหมือนโลกอีกใบหนึ่ง ต่างจากมัธยม"

จากตอน [BAR6:Level 12] แค่ฝัน...ยังไม่พอ
     เมื่อได้ไปสัมผัมบรรยากาศรั้วมหาวิทยาลัย และพูดคุยกับรุ่นพี่เฟรชชี่ ถ้าน้องๆ คนไหนเคยไปงาน open house หรืองานค่ายในมหาวิทยาลัย อาจจะรู้สึกเหมือนกัปตันปีเก้ คือ ความแตกต่างของการใช้ชีวิต จากชีวิตเด็กนักเรียน ไปเป็นนักศึกษา ทั้งการใช้ชีวิต สิ่งแวดล้อม วิชาที่เรียน เนื้อหา ฯลฯ ทำให้เราต้องตื่นตัว และกระตุ้นตัวเองให้ไปให้ถึงคณะ มหาวิทยาลัยที่เราใฝ่ฝันให้ได้ หากมีโอกาส พี่แนนแนะนำให้น้องๆ ลองไปงานต่างๆ ของพี่ๆ ในมหาวิทยาลัยดูนะคะ น้องๆ จะได้อะไรกลับมาเยอะเลยหล่ะ

ประโยคโดนใจ 3
"ไม่น่าคิดเยอะเลย"

จากตอน [BAR6:Level 13] Help Me! สนามนี้จะรอดมั้ย? (เฉลย O-NET/58)

     ประโยคสั้นๆ แต่โดนใจ และเตือนใจเด็กแอดมิชชั่นได้ทุกรุ่น หลังสอบ O-NET เสร็จ และได้มาดูเฉลยคำตอบที่น่าจะถูกจากติวเตอร์ ซึ่งบางข้อกัปตันปีเก้ ก็พลาดบ้าง ตัดช้อยส์ผิดบ้าง เรียกได้ว่า พลาดกันทุกปี ทุกรุ่น นั่นคือเรื่องการคิดมาก บางข้อถูกแล้ว แต่กลับมาคิดมาก คิดไปคิดมา เปลี่ยนซะอย่างนั้น ทั้งๆ ที่ถูกแล้ว พลาดแบบนี้ เสียดายแย่ เด็กแอดฯ 59 ถ้าชัวร์แล้วก็เลือกเลย ถ้าคิดมาก เดี่ยวจะพลาดได้
ประโยคโดนใจ 4
"เวลามีค่ามาก เพราะว่าแค่นาทีเดียว มันก็อาจจะเปลี่ยนอะไรได้"

จากตอน [BAR6:EP18] หนังสือรุ่น (ปัจฉิมนิเทศกัปตันบาส)

     ภารกิจระทึกสำหรับกัปตันปีเก้ กับ 1 วันในศูนย์กู้ชีพนเรนทร ที่ได้รับโอกาสดีๆ ในการเรียนรู้กระบวนการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ การปั๊มหัวใจ ซึ่งวัดใจเลยว่า หากกัปตันปีเก้อยากเป็นหมอ จะไหวไหม? และยังได้เจอเคสจริง ที่ต้องไปช่วยเหลือจริงด้วย แค่วันเดียว ก็ได้เรียนรู้สิ่งสำคัญของการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุเลยว่า วลาเป็นสิ่งที่มีค่ามาก นาทีเดียวสามารถเปลี่ยนชีวิตคนให้เป็นหรือตายได้เลยทีเดียว พี่แนนว่าเวลาสำคัญสำหรับทุกค่ะ อย่างการจะสอบแอดมิชชั่นก็เช่นกัน เริ่มวันนี้ เวลานี้ นาทีนี้ เราสามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตเราได้เลยทีเดียว
 
ประโยคโดนใจ 5 
"นอกจากอ่านหนังสือแล้ว ก็ต้องฝึกสมาธิด้วย"


จากตอน [BAR6:Level 33] เผยเคล็ดวิชาเปิดตำรากัปตัน

     เมื่อสถานะของการเป็นเด็กแอดมิชชั่น 58 ผ่านไป รุ่นน้องเด็กแอดมิชชั่น 59 ก็ตามมาติดๆ กัปตันปีเก้จึงขอมาถ่ายทอดประสบการณ์ ตั้งแต่การเตรียมตัวก่อนสอบ การเลือกสนามสอบ หนังสือเล่มไหน อ่านอย่างไร อ่านตรงไหน ตารางเวลาเป็นอย่างไร ฯลฯ ให้แบบไม่มีกั๊ก โดยสิ่งที่ย้ำให้น้องๆ ระวังอย่าพลาดก็คือ การฝึกสมาธิ ต้องควบคู่กันไป ยิ่งถ้าฝึกแบบจำลองการสอบจับเวลาจริงได้ จะดีมากค่ะ เวลาสอบจริง จะได้ไม่ตื่นสนามนะคะ
  
     ครบ 4 ตอนกับซี่รี่ย์ "5 ประโยคประทับใจจากกัปตัน BRAND'S Admission Reality 6" รวมแล้วก็ 20 ประโยคพอดี ซึ่งแต่ละประโยคของแต่ละคน ก็ให้ข้อคิด หรือเตือนใจ ให้เราได้คิดตาม โดยเฉพาะน้อง ม.6 ปีนี้ ถ้าได้อ่านประสบการณ์จากรุ่นพี่แล้ว จะได้นำไปปรับใช้ ข้อไหนดีทำตาม ข้อไหนที่รุ่นพี่พลาด จะได้ไม่เป็นอย่างเดียวกันนะคะ ^_^
พี่แนน
พี่แนน - Columnist พี่ใหญ่ฝ่ายกิจกรรมด้านการศึกษา และฝ่ายดูแลสุขภาพจิตของน้องๆ ในทีมให้เป็นปกติ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด