สวัสดีค่ะ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเรื่องที่ร้อนแรงที่สุดก็คงหนีไม่พ้นการสอบ O-NET ของเด็ก ม.6 ทั่วประเทศ ที่บอกเลยว่าข้อสอบปีนี้ลึกมากจริง ๆ จะลึกอะไรเบอร์นี้ แต่ละคนร้องไห้หนักมาก ถึงจะไม่วิเคราะห์เท่า GAT PAT หรือวิชาสามัญ แต่ก็เรียกว่าหนักเอาการเลยทีเดียว

            น้อง ๆ ส่วนใหญ่ก็จำคำตอบออกมาแชร์กันที่เว็บไซด์ Dek-D วันนั้นบอร์ดครึกครื้นมากเลยล่ะค่ะ แต่ก็มีบางข้อที่สงสัยกันเหลือเกินว่าจริง ๆ แล้วมันควรตอบอะไร จะว่าไม่เคลียร์ก็ไม่ใช่ จะว่ากำกวมก็ไม่เชิง ข้อสอบที่ว่าก็อย่างเช่น

 




             เห็นน้อง ๆ สงสัยกันเยอะ รวมทั้ง 4 กัปตัน BRAND'S Admission Reality 7 ด้วย พี่ ๆ ทีมงานจึงต่อสายตรงถึงพี่ ๆ ติวเตอร์จากออนดีมานด์ และ พี่หมุย โซไซไทย ขอความกระจ่างข้อข้อสอบปีนี้หน่อย พี่ ๆ จะตอบว่าอะไรกันบ้าง ไปดูในคลิปกันเลยค่ะ

 

Clip

เคลียร์ชัด จัดเต็ม!! เฉลย O-NET 58



             ผลสอบ O-NET จะประกาศวันที่ 21 มีนาคมนี้ (ตามระเบียบการ) อีกแค่เดือนกว่า ๆ เองนะคะ เป็นคะแนนส่วนสุดท้ายที่ใช้ในรอบแอดมิชชั่นกลางด้วย ใครที่จะแอดฯแน่นอนก็ต้องลุ้นกันหน่อย และอย่าลืมเตรียมพบกับ "โปรแกรมคำนวณคะแนนปี 59" กันได้เร็ว ๆ นี้ รับรองไม่ผิดหวังแน่!

 
พี่แป้ง
พี่แป้ง - Columnist นักข่าวสายรับตรง พร้อมเสิร์ฟข่าวสอบเข้าทุกมหา'ลัย เติมพลังได้จากชาเย็นหวานน้อย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

Out of the box 15 ก.พ. 59 20:07 น. 1
ข้อสอบไฟไหม้ 50 ครั้ง ไม่เห็นด้วยกับเฉลยค่ะ เพราะเป็นการสร้างอคติต่อวิธีการเก็บข้อมูลแบบสังคมศาสตร์ ทำให้เกิด mindset ที่เป็น reductionist (ใครไม่เข้าใจไปอ่านเกี่ยวกับ epistemology และ methodological debate ในเรื่องระเบียบวิธีวิจัยค่ะ) เพียงอย่างเดียวโดยที่ไม่คำนึงถึงบริบทแวดล้อมและความเหมาะสมของวิธีการในการหาคำตอบ (แนะนำให้อ่านเรื่อง barometer question ซึ่งถามว่าจะหาความสูงของตึกได้อย่างไรโดยใช้บารอมิเตอร์)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด