เปิดโลกแฮร์รี่ พอตเตอร์แห่งใหม่ในฟลอริด้า

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ตอนนี้ข่าวที่ชาวเวิร์กหลายๆ คนน่าจะตื่นเต้น และอดีตชาวเวิร์ก (แบบพี่) รู้สึกอยากกรีดร้องดังๆ แล้วไปเวิร์กอีกซักรอบคงหนีไม่พ้นข่าวตรอกไดอะกอนเปิดให้บริการแล้วที่ Universal Studios Florida >___< พี่พิซซ่า เลยขอพาน้องๆ ไปแอบดูกันว่าเขามีอะไรใหม่ๆ มาโชว์เราบ้าง





     เมื่อปี 2010 สวนสนุก Universal Studios ที่เมือง Florida ได้เปิดตัวโซนใหม่ในส่วนของฝั่ง Islands of Adventure นั่นคือปราสาทฮอกวอตส์และหมู่บ้านฮอกสมี้ด ที่ถอดแบบออกมาจากภาพยนตร์พร้อมเครื่องเล่นสุดอลังการทั้งการขี่ฮิปโปกริฟฟ์ สู้กับมังกรในด่านแรกของการประลองเวทไตรภาคี ผจญภัยในส่วนต้องห้ามของฮอกวอตส์ และยังมีโซนช้อปปิ้งในหมู่บ้านฮอกสมี้ดอีกด้วย ซึ่งแค่นี้เราก็อยากไปกันจะแย่อยู่แล้ว




     ส่วนเมื่อไม่กี่วันก่อนทาง Universal Studios ก็เปิดตัวโซนใหม่อีกโซนหนึ่งอย่างเป็นทางการ นั่นคือตรอกไดอะกอนที่อยู่ในฝั่งของ Universal Studios Florida ซึ่งคราวนี้ก็ต้องมีอะไรที่มากกว่าเดิมอีกเยอะ ฉะนั้นเราไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรที่น่าสนใจในโซนของเล่นใหม่นี้บ้าง




     1. แต่เดิมก็มีรถด่วนสายฮอกวอตส์จอดอยู่ที่ฮอกสมี้ดให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปคู่ด้วยแล้ว แต่ตอนนี้เราสามารถโดยสารรถไฟขบวนนี้ได้ "จริง" แล้ว เพราะนี่จะเป็นพาหนะสำคัญในการเดินทางข้ามไปมาระหว่าง 2 โซนนี้ ซึ่งผู้โดยสารต้องมีตั๋วเข้าสวนสนุกประเภท Park-to-Park หรือบัตรที่สามารถข้ามไปมาระหว่างสองฝั่งของสวนสนุกได้




     เพียงแค่ไปที่สถานีคิงส์ครอสจากฝั่งตรอกไดอะกอน ทีนี้ก็จะได้รับประสบการณ์เหมือนแฮร์รี่และเพื่อนๆ เดินทางจากลอนดอนไปฮอกวอตส์เลย




     2. ถ้าถามว่าตรอกไดอะกอนนี่เหมือนแค่ไหน บอกเลยว่าอย่างกับเป็นที่ถ่ายหนังจริงๆ เห็นแล้วจะต้องรู้สึกว่าเรากำลังอยู่ในโลกของแฮร์รี่ พอตเตอร์จริงๆ ค่ะ ซอกหลืบตรงไหนที่มองไม่เห็นในภาพยนตร์ ที่นี่ก็เติมเต็มครบเพราะปรึกษาเจเค โรว์ลิ่งและทีมออกแบบฉากภาพยนตร์มาหมดแล้ว คุณโรเบิร์ต ไนล์ส เจ้าของเว็บ themeparkinsider.com ยืนยันเรื่องนี้กับช่อง CNN เรียบร้อยแล้ว






     3. ที่นี่ไม่ใช่เมืองร้างหรือฉากแบนๆ แต่ทุกอย่างจับต้องได้ เดินเข้าไปได้ เหมือนเป็นชีวิตประจำวันของชุมชนผู้วิเศษจริงๆ โดยเฉพาะที่ธนาคารกริงกอตส์ แม้จะจ้างก็อบลินมาเป็นผู้แสดงจริงไม่ได้ ทีมงานก็สร้างหุ่นก็อบลินให้ทำงานอยู่ในธนาคาร ซึ่งแต่ละตัวหน้าตาไม่ซ้ำกันเลย ธนาคารเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องเล่นใหม่ล่าสุด Harry Potter and the Escape from Gringotts ซึ่งจำลองฉากที่สามสหายต้องขี่มังกรหนีออกมาจากใต้ธนาคาร






     4. อีกอย่างที่น่าสนใจเกี่ยวกับตัวก็อบลินคือ ถ้าเรากดกริ่งเรียกใช้บริการ เขาจะเงยหน้าจากงานเอกสารมามองเราด้วย ฉะนั้นอย่าขโมยเงินในนี้ล่ะ ตายแน่ๆ




     5. แฟนๆ ของฝาแฝดเฟร็ดกับจอร์จ วีสลีย์ต้องไม่พลาดร้านเกมกลวิเศษของวีสลีย์ที่เปิดกิจการอยู่ในตรอกไดอะกอน เพราะร้าน 3 ชั้นนี้ถอดแบบสำเนาถูกต้องมาจากใน "แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเจ้าชายเลือดผสม" เลย ไม่ว่าจะของเล่นตลกไว้แกล้งเพื่อน ขนมแปลกๆ ที่มีชื่อประหลาดๆ หรือเจ้าตัวพิกมี่พัฟฟ์แบบที่จินนี่มีก็มีขายที่นี่ค่ะ (ขออภัยในความไม่สะดวก พิกมี่พัฟฟ์ของมักเกิ้ลจะไม่มีชีวิต)


 



     6. ร้านอาหารขึ้นชื่อของตรอกไดอะกอนก็มีเช่นกัน แถมยังเปิดบริการให้มักเกิ้ลอย่างพวกเราด้วย นั่นก็คือร้านหม้อใหญ่รั่ว ใครอยากชิมบัตเตอร์เบียร์ก็จัดการได้เลย หรือถ้าอยากลิ้มรสอาหารท้องถิ่นอังกฤษก็มีเสิร์ฟเช่นกัน


 


     7. พูดถึงตรอกไดอะกอนแล้วจะไม่พูดถึงตรอกน็อกเทิร์นที่อยู่ถัดไปอีกนิดก็คงไม่ได้ แต่เนื่องจากสวนสนุกเป็นที่ที่เต็มไปด้วยความสดใสและสดชื่น ร้านค้าจริงๆ ที่นี่จึงมีแค่ร้านบอร์เก็นและเบิร์กส์ ซึ่งรายละเอียดเหมือนในภาพยนตร์ "แฮร์รี่ พอตเตอร์กับห้องแห่งความลับ" เป๊ะๆ มาแล้วต้องเจอ "มือแห่งความรุ่งโรจน์" ตั้งอยู่หน้าร้านคอยต้อนรับแน่ๆ


 





     8. ร้านไม้กายสิทธิ์ของโอลลิแวนเดอร์ก็มีสาขาที่นี่เช่นกัน ใครอยากได้ไม้กายสิทธิ์จะแบบของแฮร์รี่ ดัมเบิลดอร์ โวลเดอมอร์ หรือของตัวละครอื่นๆ ก็มีให้เลือกมากมาย เอ๊ะไม่สิ ไม้เป็นฝ่ายเลือกคนนี่นา แถมไม้พวกนี้มีพลังพิเศษด้วยนะ จริ๊ง! หรือใครเป็นนักอ่านก็มีร้านตัวบรรจงและหยดหมึกด้วยนะ


 


     9. มังกรที่เกาะอยู่บนยอดโดมของธนาคารกริงกอตส์อาจเป็นมังกรจริงก็ได้ เพราะมันพ่นไฟออกมาทุกๆ 15 นาที อู้ววว ต้องไปพิสูจน์แล้วแหละ


 


     10. รับรองว่าไม่มีผิดหวัง รับประกันด้วยหัวมังกรตัวเมื่อกี้เลย (พี่ไม่เกี่ยวนะ) แม้จะเป็นมักเกิ้ลก็สัมผัสความมหัศจรรย์ที่นี่ได้ เวทมนตร์มีจริงเสมอแม้จะเป็นในรูปแบบที่เราไม่คาดฝันก็ตาม


 



     เขียนไปก็เช็ดน้ำลายตัวเองไป น้องๆ คนไหนที่จะไปเวิร์กอย่าลืมเพิ่ม Universal Studios Florida ไว้ในรายการท่องเที่ยวด้วยนะคะ ตอนนี้พี่คงต้องบอกว่า "แอ๊กคิโอ! ตั๋วเครื่องบิน"





ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
www.huffingtonpost.com
www.universalorlando.com
Facebook Fan Page:
Harry Potter
พี่พิซซ่า
พี่พิซซ่า - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

48 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Pakjira_MP 13 ก.ค. 57 21:00 น. 11
อยากไปๆๆ แต่ลองขอพ่อเเล้วพ่อบอกว่าไม่ต้องไปหรอกที่จริงอะพ่อเป็นญาติกับเเฮร์รี่ เเล้วเเม่ก้อเป็นญาติกับลิลลี่ สรุปเราเป็นเลือดบริสุทธิ์หรอเนี้ยๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด