7 เพื่อนร่วมห้อง(รูมเมท)ยอดแย่ ขออย่าได้เจอเลย!!

     สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com และน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวไป Work & Travel ทุกคนการไปทำงานที่อเมริกานั้นก็มีที่พักหลายแบบให้เลือก ทั้งบ้านพักพนักงาน หอพัก หรือต้องเช่าบ้านเช่าอพาร์ทเมนท์อยู่กันเอง พี่พิซซ่า เลยจะมาชวนคุยเรื่องรูมเมทค่ะ บางคนอาจมีเพื่อนไปด้วยแล้ว แต่บางคนก็ต้องอยู่กับเพื่อนที่มาสมัครเอเจนซี่เดียวกัน หรือบางคนอาจต้องนอนร่วมห้องกับพนักงานต่างชาติเลยก็ได้ วันนี้เรามาดูเพื่อนร่วมห้องยอดแย่ที่หวังว่าเราจะไม่เจอกันดีกว่า


7 เพื่อนร่วมห้องยอดแย่ที่ขออย่าได้เจอเลย

1. หวงของสุดฤทธิ์


     เข้าใจค่ะว่าของของใครใครก็หวง ไม่มีใครอยากให้คนอื่นมาใช้ของของตัวเองหรอก ทางที่ดีคือควรตั้งข้อตกลงตั้งแต่แรกเลยว่าอย่ายุ่งกับของเราก่อนได้รับอนุญาต พี่เชื่อว่าน้องๆ ทุกคนก็เข้าใจข้อตกลงนี้ได้เช่นกัน ฉะนั้นจะเป็นอะไรที่น่าหงุดหงิดมากถ้าเราต้องเจอเพื่อนร่วมห้องที่แสดงความเป็นเจ้าของแบบเกินเหตุ เช่น ห้ามเคลื่อนย้ายของที่นางแช่ไว้ในตู้เย็น (เราไม่ได้กินด้วยซ้ำ แค่ย้ายตำแหน่งของกินนางเพื่อแช่อย่างอื่นเพิ่ม) หรือกรีดร้องทันทีที่เราเผลอนั่งโซฟาในมุมโปรดของนาง คือก็ไม่ต้องเยอะขนาดนี้ก็ได้นะ


2. ช่างเก็บช่างซุก


     ปกติอยู่บ้านพี่พิซซ่าก็เป็นคนช่างเก็บนะ ได้อะไรมาจะชอบเก็บเป็นที่ระลึกตลอดจนคุณแม่บ่นเป็นประจำ แต่พอต้องไปอาศัยกับคนอื่นก็ต้องเพลานิสัยนี้ลงไปบ้าน เพราะห้องก็ไม่ได้ใหญ่อะไร จะเก็บจะซุกอะไรไว้ก็ควรเกรงใจเพื่อนร่วมห้อง ลองนึกดูว่าถ้าเราต้องอาศัยอยู่กันคนที่ไม่เคยทิ้งอะไรเลยจะเป็นยังไง มันก็เหมือนเราอาศัยอยู่กับขยะนั่นเอง (แถมเป็นขยะที่ไม่ได้มาจากเราด้วย เราจะไม่มีทางเอ็นดูขวดเปล่าที่เขาเก็บสะสมไว้แน่) ฉะนั้นก็ควรเตือนอีกฝ่ายตั้งแต่เนิ่นๆ


3. ตัวทำงานกร่อย


     ตัวพี่เองก็ไม่ใช่คนชอบสังสรรค์ซักเท่าไหร่เหมือนกัน ถ้าเป็นปาร์ตี้มาม่าหรือเล่นเกมเศรษฐีพร้อมเม้ามอยก็เชิญมาเล่นที่ห้องพี่ได้เลย แต่เพื่อนร่วมห้องประเภทที่จะพูดถึงนี้คือพวกที่เมื่อเราบอกว่าขอเชิญเพื่อนคนอื่นมาปาร์ตี้ที่ห้องนะ นางก็จะทำหน้าเอือมและปฏิเสธที่จะร่วมงาน แต่เมื่อถึงเวลาจริงๆ นางจะปรากฏกายทันทีและกินทุกอย่างที่เราและคนอื่นหารเงินกันซื้อมา นางจะทำหน้าไม่รับแขกหรือคุยเรื่องที่ไม่เหมาะสมกาลเทศะ แถมหลังงานเลิกนางก็ไม่ช่วยเก็บอะไรซักอย่างด้วยเหตุผลที่ว่าเราเป็นคนต้นคิดจะจัดเอง (แล้วที่มานั่งเกะกะแถมกินตลอดงานคือ...)


4. พวกชอบโชว์


     กรณีนี้มักไม่ค่อยเกิดขึ้นกับเด็กไทยด้วยกัน แต่บางคนที่ได้อยู่กับเพื่อนต่างชาติอาจได้เพื่อนที่นิยมใส่แค่เสื้อในและกกน.เดินไปเดินมาในห้อง ถึงจะหุ่นแบบนางฟ้าวิคตอเรียส์ซีเคร็ทก็ยังน่าอึดอัดอยู่ดี นี่ยังไม่พูดถึงกรณีที่หุ่นไม่เป๊ะเลยนะ ถึงจะเพศเดียวกันแต่ก็ลำบากใจอยู่ดีนะ


5. กินแล้วไม่เก็บกวาด


     ใครๆ ก็หิวและกินขนมในห้องกันทั้งนั้น แต่ต้องระวังอย่าให้หก ถ้าหกก็ต้องเก็บและทำความสะอาดทันที กินหมดก็ต้องทิ้ง และที่สำคัญคือไม่ควรทิ้งของกินในถังขยะในห้องนอนเพราะไม่นานเราอาจเจอกับแขกไม่ได้รับเชิญนานาชนิด ยิ่งถ้าทำงานแถวอุทยานก็มีโอกาสเจอมากกว่าใครเลย ฉะนั้นเพื่อนร่วมห้องที่กินแล้วทิ้งซากไปทั่วเนี่ยไม่ไหวเลยจริงๆ


6. ขี้ขโมย


     อันนี้นี่แย่มากๆ เลยค่ะ ถ้าต้องไปอาศัยอยู่ร่วมกับคนแปลกหน้า พี่ว่านี่ต้องเป็นสิ่งแรกๆ ที่เรากลัวกันแน่นอน กว่าจะไว้ใจกันได้ต้องใช้เวลาพักนึง โดยส่วนตัวพี่ไม่เคยมีรูมเมทเป็นขโมยนะคะ แต่เคยได้ยินเพื่อนๆ เล่ามาอีกทีว่าโดนรูมเมทเอาเสื้อผ้าไปใส่โดยไม่ขอแถมเนียนไม่คืนเลยด้วย เจ้าของก็ไม่กล้าทวงจนสุดท้ายก็กลายเป็นของคนที่เอาไปซะงั้น ที่อันตรายก็คือขโมยเงินหรือขโมยเอกสารสำคัญต่างๆ ค่ะ หวังว่าน้องๆ ชาวเด็กดีจะไม่ต้องเจอเพื่อนร่วมห้องแบบนี้นะคะ


7. เขาผู้มาจากดาวดวงอื่น


     เพื่อนร่วมห้อง 6 ประเภทก่อนหน้านี้ยังเป็นอะไรที่พอจะคุยกันได้ หรือสามารถหลีกเลี่ยงได้ก่อนที่จะต้องมาอยู่ร่วมกัน (ขี้ขโมยอาจยากซักหน่อย) แต่ประเภทสุดท้ายนี้จะเดาทางได้ยากที่สุดค่ะ คนประเภทนี้มองเผินๆ จะดูปกติทั่วไป เป็นคนที่ไม่มีอะไรโดดเด่นมากนัก ซึ่งกว่าเราจะสัมผัสความแปลกของเขาได้ก็ต้องใช้เวลาระยะหนึ่งแล้ว เช่นคนที่ชอบคุยกับเราเป็นตุเป็นตะตอนเราหลับไปแล้ว หรือคนที่ชอบดมกางเกงใน O__o


     ถ้าน้องพอจะรู้ว่าต้องแชร์ห้องกับใครก็ควรทำข้อตกลงกันทั้งสองฝ่ายเพื่อความสบายใจ แต่ถ้าอยู่ไปแล้วถึงรู้ว่ารับไม่ได้จริงๆ กับคนแบบนี้ก็ค่อยหาทางโยกย้าย หรือไม่ก็ทำใจปลงกับเขาซะเพราะเราอยู่แค่ 3 เดือนเองถ้าจะเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ได้ก็ดีนะคะ อ่านแล้วนอกจากจะเตรียมใจไปเจอ ตัวน้องๆ เองก็ต้องระวังตัวอย่าไปเป็นแบบนี้ซะล่ะ



 


http://www.huffingtonpost.com/stephanie-wu/worst-roomate-types_b_5651918.html
laurachenault.com
uglyhousephotos.com
captainscratchy.com
monte-x-hector.deviantart.com
nypost.com
www.safewise.com
พี่พิซซ่า
พี่พิซซ่า - Columnist คอลัมนิสต์ฝ่ายเรียนต่อนอก

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
เด็กหอใน 12 ธ.ค. 57 12:51 น. 29
เมทเรา ลูกคุณหนู ความสะอาดไม่เคยรักษา ทำรกละโทษเราว่าเราไม่รักษาความสะอาด เวลาเราอยู่ห้องนางจะบอกให้ปิดไฟนางจะนอน แต่เวลาเรากลับดึกนางจะเปิดไฟนอนเพราะกลัวผี ชอบใช้ของเราจนหมดเลย บางทีซื้อมายังไม่ได้ใช้เลย อารมณ์ขึ้นๆลง วีน เหวี่ยง วันดีคืนดี เปิดหนังนั่งหัวเราะเสียงดัง ตอนเราจะสอบ ต้องออกไปนอนหอเพื่อน บางทีห้องน้ำก็ไม่กด กินมาม่าไม่เคยคิดจะล้าง กองไว้จนเราทนไม่ได้ เหม็นไปทั่วห้องน้ำ น้ำมันก็ไม่ค่อยจะอาบหรอก นอนมันทั้งชุดนศ. เสื้อผ้านางถ้าไม่กองเลยมาถึงเตียงเรานางจะไม่ยอมซัก ปล.ที่ทนไม่ได้ คือ นางบอกว่าเราสะอาดมากเกินไป เงิบเลยจ้า
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
นิรนามจริงๆ 1 ธ.ค. 57 03:12 น. 22
จากชีวิตจริง เด็กหอปีแรก มักจะสนิทกันสุดๆ จนมองไม่เห็นข้อเสียของอีกฝ่ายหรือไม่ก็ยังอยู่ในช่วงโปร พอผ่านไปปีสองสามสี่นี่ออกลาย จนหอแตกกันเป็นส่วนใหญ่ บางห้องแข่งกันเรียน บางห้องทะเลาะกัน บางห้องเข้าใจผิด บางห้องหักหลัง ทรยศกันเมามัน แต่ที่น่ารำคาญคือเปิดเพลงเสียงดัง คุยกันตอนนอนและก็ไม่ทำความสะอาด เรื่องจุกจิกให้บ่นอีกบานตะไท ขี้หวงไม่เท่าไหร่ มีพวกไม่ยอมซื้อของใช้เป็นของตนเอง แป้ง แชมพู สบู่ใช้ของเมดจนหมด ไอคนแปลกข้อสุดท้าย(น่าจะเป็นพวกฮิคิโคโมริอ่อนๆหรือพวกบ้าอะไรซักอย่างมากกว่า ถ้าโรคจิตก็เป็นข้อ 4 ไปเลย) มันเจอค่อนข้างยากนะ ส่วนใหญ่โลกส่วนตัวมันสูง มันไม่มาล้ำเส้นหรือก่อความเดือดร้อนหรอก(พวกนี้จะหนีสังคม เป็นพวกแพ้ความรุนแรงทางจิตใจ ดังนั้นมันจะไม่สร้างความรุนแรงทางจิตใจให้คนอื่น) มีแต่ไอคนทั่วไปอย่างเราๆนี่แหล่ะ แต่จงเข้าไปเถอะ หอพัก ถ้าอยากรู้จักคน แล้วคุณจะกร้านโลกมากกว่าที่เป็นอยู่(เลเวลอัพรัวๆๆๆ)
1
เยอะสุดคือมนุษย์เมท 1 ธ.ค. 57 13:39 น. 22-1
ไม่ใช่แค่ปีแรกหรอก แค่เดือนเดียวก็รู้นิสัยไลฟ์สไตล์กันแล้ว ไม่ทำความสะอาดห้องนี่เราก็เจอ เราไม่ชอบมากๆถ้าห้องน้ำสกปรก ซึ่งคุณเธอก็ทำสกปรกแบบไม่น่าให้อภัย แล้วก็ไม่รู้ตัวด้วยว่าทำอะไรลงไป เราขี้เกรงใจ+ไม่อยากเสียเพื่อนเลยไม่พูดไป (แต่เอาจริงๆก็ไม่รู้จะทนได้ถึงเมื่อไร)
0
กำลังโหลด

40 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Noo-No-On Member 30 พ.ย. 57 14:09 น. 4

มีเมทที่คุยโทสับตอนตีหนึ่งตีสอง เค้ามีเรียนเช้า ตั้งนาฟิกาปลุกเสียงดังหลายรอบมากๆ แต่ไม่ยอมตื่น เพราะนอนดึก #สุดท้าย คนที่ไม่ได้นอนคือเราไง ตอนเค้าคุยโทสับเราก้อนอนไม่ได้ ตอนนาฬิกาปลุกเค้าดัง เราก็ตกใจตื่น #ปีหนึ่งอยู่หอใน #เลือกเมทไม่ได้

2
เอือม 30 พ.ย. 57 15:14 น. 4-1
เหมือนกันอลยอ่ะข้อนี้ คือรับไม่ได้จริงๆเป็นอย่างนี้มาทั้งเทอมเลย เทอมหน้าไปอยู่ข้างนอกคนเดียวละ ชาตินี้จะไม่ขอมีรูมเมทอีกต่อไป
0
กำลังโหลด
ริตา 30 พ.ย. 57 14:14 น. 5
เมทในห้องชอบหัวเราะเสียงดังตอนดึกๆอ่ะ รำคาญมาก คือเหนื่อยไงจะนอน แต่นางจะชอบเล่นคอมแล้วหัวเราะคนเดียว ตีสามตีสี่งี้ เวลาเราตื่นนางหลับ เราก็จะพยายามไม่เสียงดังนะ แต่พอเราจะหลับแล้วนางตื่นนี้แบบ... ไม่ต้องนอนกันละค่ะ =_=;
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เตือนนะ 30 พ.ย. 57 15:16 น. 7
ขอเตือนน้องๆไว้เลยนะ รูมเมทเป็นวิ่งมีชีวิตที่แย่มากๆ ใครอยู่หอกับรูมเมทต้องใจกล้าหน้าด้านไว้นะ มีอะไรด่ามันไปเลย เหมือนพี่ขี้เกรงใจเลยไม่กล้าพูดอะไร ชีวิตแย่มากเลย ขอบอกเลยว่า เหรี้ยกว่ามนุษย์ป้า คือมนุษย์รูมเมท
0
กำลังโหลด
เบื่อมาก 30 พ.ย. 57 15:29 น. 8
พวกชอบใช้ของเราแล้วไม่บอกอ่ะครับ ผมไม่ได้หวงของอะไรนะแต่แบบนี้มันเกินไป ตย. เมทผม เคยใช้สบุ่เหลวของผมจนหมด คือมีช่วงนึงผมซื้อสบู่ก้อนมาใช้ แบบตอนแรกเหลือครึ่งขวดแล้วใช้หมดไม่พอ มีรอยหักขวดอ่ะ แบบประมาณว่ามันหมดแล้วเมทก็พยายามทำให้มันออก ผมนี่เพลียเลยพอจะกลับมาให้สบู่เหลว รู้ความจริงเลย คือจะไปซื้อเลยใช่ไหม ตีเนียนด้วยนะ หลายอย่างนี่อค่ส่วนนึง เพลียเลย
0
กำลังโหลด
@#%&!!&%#@ Member 30 พ.ย. 57 15:39 น. 9

รูมเมทดีดีก็เยอะครับ อย่าไปกลัวอะไรที่ยังมาไม่ถึง มันก็เป็นการเข้าสังคมในรูปแบบหนึ่งฮะ สู้ๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
gdralee 30 พ.ย. 57 16:11 น. 12
ตอนนี้หนูเรียน ม. แห่งนึ่งอยู่ปีนึ่ง อยู่หอในแล้วห้องที่หนูอยู่มีกันสามคนก็มีรุ่นพี่,เพื่อนและก็หนู ตอนแรกหนูดีใจน่ะค่ะที่ได้รุ่นพี่ที่ดี ดูแล้วเป็นคนดี มารยาทดีประมาณนี้ ต่อมาได้มีรุ่นพี่คนนึ่งที่หนูรู้จักซึ่งรุ่นพี่คนนี้ก็เคยอยู่หอเดียวกับรุ่นพี่ที่อยู่หอเดียวกับหนู มาเตือนมาให้ระวังรุ่นพี่คนนี้ให้ดี ให้ระวังของ เช่น เงิน,โทรศัทพ์ ประมาณนี้ หลายวันต่อมาตังค์เพื่อนหนูหายตอนนั้นหนูกับเพื่อนไม่รู้จะเอายังไงจนเรื่องเงียบไป ตอนนี้หนูกังวลมากเลยว่าต่อไปจะเป็นยังไง
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ณัฐรัตน์ 30 พ.ย. 57 19:05 น. 17
7 ข้อว่าแย่แล้ว ของเราสิ ของตัวเองไม่แบ่ง แต่ของคนอื่นนี้อยากได้ ยืมของก้อไม่เคยขอ ของตัวเองไม่เคยให้แตะ ใช้ของส่วนรวมเปนของส่วนตัว โกรธโกรธโกรธโกรธโกรธโกรธโกรธโกรธโกรธ
0
กำลังโหลด
Jet'amo Member 30 พ.ย. 57 20:42 น. 18

เราเจอแบบ เมทเปิดเพลงฟังเสียงดังทั้งที่ๆตัวเองบอกเราว่าจะนอนแล้ว ล่ะแบบตอนนั้นจะอ่านหนังสือสอบ! ไม่พอนะบางทีเรามีกิจกรรมเลิกดึกกลับมาจะนอน คุณเมทก็มาคุยกันจ้า(เรื่องเรียนนี้โอเคนะ) แต่ทำไมต้องคุยตอนเรากำลังจะนอนพอดีอ่ะ -*-

0
กำลังโหลด
Jet'amo Member 30 พ.ย. 57 20:49 น. 19

เราเจอแบบ เมทเปิดเพลงฟังเสียงดังทั้งที่ๆตัวเองบอกเราว่าจะนอนแล้ว ล่ะแบบตอนนั้นจะอ่านหนังสือสอบ! ไม่พอนะบางทีเรามีกิจกรรมเลิกดึกกลับมาจะนอน คุณเมทก็มาคุยกันจ้า(เรื่องเรียนนี้โอเคนะ) แต่ทำไมต้องคุยตอนเรากำลังจะนอนพอดีอ่ะ -*-

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด