ดวงพื้นเมืองอเมริกัน
ชะตาของคุณผูกพันกับสัตว์พื้นเมืองอะไร


 

สวัสดีชาวเด็กดีดูดวงทุกคนจ้า ขอโทษด้วยที่ยังไม่มีดวงประจำสัปดาห์เช่นเคย T_T
พอดีว่าพี่ตินเดินทางไกลจ้า แต่แน่นอน เราไม่อยากให้น้องๆ เหงา
ก็เลยขอฝากของแทนใจไว้ คราวนี้เป็น “การผูกดวงโดยชาวพื้นเมืองอเมริกัน”
ที่เชื่อมโยงดวงของมนุษย์เข้ากับสัตว์พื้นเมืองชนิดต่างๆ
ลองไปดูกันว่า มีสัตว์ชนิดใดบ้าง 
 

นาก (20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์)

เป็นคนแปลกๆ คิดอะไรไม่เหมือนใคร คาดเดาแทบไม่ได้ ข้อผิดพลาดที่น่ากลัวคือ คุณขาดประสิทธิภาพในการปิดงานให้จบ เป็นคนที่เวลาทำงานหนึ่งแล้วพอเบื่อก็เปลี่ยนไปทำงานอื่นต่อ ไม่สนใจว่างานนั้นจะสำเร็จหรือได้ผลอย่างไร มักมองอะไรในแง่มุมที่แปลกและแตกต่าง ไม่เหมือนกับคนอื่นๆ มีจินตนาการใหม่ๆ มีความฉลาดเฉลียว เป็นเพื่อนที่ดีมาก ใส่ใจเอาใจใส่คนรอบตัวเสมอ ไวต่อความรู้สึก เห็นอกเห็นใจคนอื่น กล้าหาญและซื่อสัตย์จริงใจ ข้อเสียคือบางที ก็ชอบอยู่คนเดียว ปฎิเสธทุกคน นิสัยกบฎคิดต่างจนกลายเป็นเอาแต่ใจ ชอบแหกกฎสังคม  

หมาป่า (19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม)

ถ้าเกิดในช่วงเวลานี้ คุณเป็นคนอ่อนไหวคิดมาก และมีพลังในการทำงานสูง เป็นพวกที่มีปรัชญาดีๆ ในตัวเอง แล้วก็ยินดีที่จะมอบความรักให้คนอื่น สำหรับชาวพื้นเมืองอเมริกัน พวกเขามองว่าหมาป่าเป็นสัตว์ที่เป็นตัวของตัวเองมากที่สุด รักอิสระ แต่ขณะเดียวกันก็อ่อนโยนและเห็นอกเห็นใจผู้อื่น แม้จะอยู่เป็นฝูง แต่บางครั้ง หมาป่าก็ชอบอยู่ตัวเดียว ทำอะไรเอง ข้อเสียคือ บางทีก็ไม่ยอมมองโลกความเป็นจริง ชอบแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ ขี้หึงขี้หวง และอาฆาตพยาบาท 

เหยี่ยว (21 มีนาคม - 19 เมษายน)

คุณมีความเป็นผู้นำตามธรรมชาติ เมื่อใดที่เจอสถานการณ์ลำบากหรือเคร่งเครียด คุณพร้อมที่จะจัดการทุกอย่างด้วยความยุติธรรม เป็นพวกไม่ยอมเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ และชอบตีเหล็กตั้งแต่ยังร้อน ความสามารถทางกีฬาของคุณถือว่าเป็นเลิศ มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบริเริ่มอะไรใหม่ๆ และเป็นคนหยิ่งทะนงในตัวเอง เวลารักใครรักจริง เอาจริงเอาจัง ข้อเสียคือ บางครั้งหยิ่งเกินไป หยาบคาย ไม่อดทน และอ่อนไหวมากเกินควร  

บีเวอร์ (20 เมษายน - 20 พฤษภาคม)

คำคมของชาวบีเวอร์คือ ควบคุม ปรับตัว และเอาชนะ ถ้าเป็นเรื่องงาน ชาวบีเวอร์จัดว่ามีประสิทธิภาพสูงมาก ทำงานเก่งและขยัน แถมยังสามารถวางกลยุทธ์แปลกใหม่ ทำให้เจ้านายทึ่งได้เสมอ เมื่อเป็นเรื่องงาน พวกเขาสู้ไม่ถอย แรงมาแรงกลับไม่โกง มีพรสวรรค์ฉลาดและทรงปัญญา แหลมคมและชัดเจนมาก แต่บางที ความเยอะในเรื่องงานนี้ ก็อาจทำให้พวกเขาเจอปัญหาโดยไม่ตั้งใจ เพราะพวกเขามักจะชอบบังคับใจคนอื่นให้มาคิดตามตัวเอง อย่างไรก็ตาม ข้อดีคือ ชาวบีเวอร์มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือคนอื่นและซื่อสัตย์ ในเรื่องข้อเสีย พวกเขาตื่นตระหนกง่าย ขี้ขลาด หยิ่งทะนง และเรียกร้องมากจนเกินไป 

กวาง (21 พฤษภาคม - 20 มิถุนายน)

จุดเด่นของคนที่เกิดในช่วงเวลานี้คือ เป็นคนมีชีวิตชีวาและฉลาด คิดไวทำไว มีอารมณ์ขันแบบเฉพาะตัว ที่ไม่เหมือนใคร เป็นคนที่พูดเก่ง สื่อสารได้ดี โดยธรรมชาติแล้ว ชาวกวางจะฉลาดและชอบทำอาหาร เป็นพวกรักบ้าน และมักจะดูแลสภาพแวดล้อมรอบตัวเป็นอย่างดี รักษาลุค ดูแลตัวเอง ชอบอยู่กับธรรมชาติ มีบุคลิกที่โดดเด่นเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น แต่ข้อเสียก็คือ มักคิดถึงแต่ตัวเอง เห็นแก่ตัว อารมณ์เสีย ขี้เกียจ และชอบตีสองหน้า 

นกหัวขวาน (21 มิถุนายน - 21 กรกฎาคม)

คุณคือผู้ฟังที่ดี มีความเห็นอกเห็นใจและเข้าใจผู้อื่น เมื่อใดก็ตามที่รู้สึกว่าเพื่อนทุกข์ใจหรือไม่สบายใจ คุณพร้อมสนับสนุนและช่วยเหลือทุกรูปแบบ คุณคือพ่อแม่ที่ดีและน่ารัก เพื่อนที่ดี คู่รักที่ใช่ ใครได้ชาวนกหัวขวานเป็นแฟนถือว่าโชคดีมากๆ นอกจากเป็นคนรักที่ดี ยังจัดการเก่ง มีความเป็นธรรมชาติ ทุ่มเท โรแมนติก อ่อนโยน เอาใจใส่ ข้อเสียคือ ขี้หึงมาก ขี้อิจฉา และขี้โมโหด้วย 

    

แซลมอน (22 กรกฎาคม - 21 สิงหาคม)

คนเกิดช่วงเวลานี้ มีสติมีสมาธิและมีเป้าหมายที่ดี เป็นคนฉลาดมีความคิดสร้างสรรค์ มีพลังที่จะทำอะไรใหม่ๆ ไม่หยุดนิ่ง เป็นคนที่ชอบกระตุ้นคนอื่น กระตือรือร้นและมั่นใจในตัวเอง ชอบคิดไอเดียใหม่ๆ มีน้ำใจ และสัญชาตญาณดี เป็นคนที่เพื่อนเยอะมาก ไปไหนก็มีแต่คนรักและอยากคบหา นอกจากเพื่อนเยอะก็แฟนเยอะด้วย เพราะมีเสน่ห์ มีความมั่นคง ใส่ใจคนอื่นและแคร์ แต่ข้อเสียก็คือ เป็นพวกอีโก้สูง ทะนงตัว และบางทีก็หัวรั้น ไม่รับฟังคนอื่น

    

หมี (22 สิงหาคม - 21 กันยายน)

เป็นคนที่มีเคล็ดลับดีๆ ในตัวเองมากมายและพร้อมที่จะช่วยเหลือคนอื่นๆ เสมอ เป็นคู่หูทางธุรกิจที่ดีมาก เพราะมีเหตุมีผล มีน้ำใจ จิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น แต่ก็จะมีความขี้อายและชอบเก็บตัวอยู่เบาๆ ชาวหมีนี่รักใครรักจริง อดทนและควบคุมอารมณ์ได้ดีมาก ถ้าใครทำดีกับเขา เขาก็จะดีกับคนคนนั้นเสมอ ด้วยนิสัย ชาวหมีเหมาะจะเป็นครูหรือที่ปรึกษา ถ้ามีปัญหา ไปขอคำแนะนำจากพวกเขาจะได้รับคำแนะนำดีๆ ตอบแทน ข้อเสียคือ อาจจะเชื่องช้า ขี้เกียจ ใจน้อย และไม่กระตือรือร้น  

    

    

อีกา (22 กันยายน - 22 ตุลาคม)

คนที่เกิดในช่วงเวลาอีกา จะมีความกระตือรือร้น และเป็นผู้นำโดยธรรมชาติ มีเสน่ห์และไม่เหมือนใคร เวลาออกความเห็นหรือแสดงความคิดอะไร ทุกคนจะหันมามองอย่างทึ่ง นอกจากนี้ อีกายังเก่งเรื่องการประสานงาน เป็นคนสบายๆ ง่ายๆ โรแมนติก และพูดจานุ่มนวลน่าฟัง มีความอดทน มีสัญชาตญาณที่ดีในเรื่องความรัก รักแฟนมาก และจะดูแลคนรักอย่างดี ข้อเสียคือช่างเรียกร้อง ไม่คงเส้นคงวา และปากร้าย  

    

งู (23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน)

ถ้าลองไปถามหมอดูจะพบว่ามักเกิดในช่วงเวลาของงู โดยธรรมชาติ ชาวงูจะเก่งเรื่องจิตวิญญาณ และติดต่อสื่อสารกับวิญญาณได้ ใกล้ชิดกับธรรมชาติ มีความสามารถเรื่องการเยียวยารักษา เป็นคนลึกลับ มีความน่ากลัวและพลังรุนแรงในตัวเอง จนอาจทำให้คนที่พบเห็นหวาดกลัว มีความอ่อนไหว ใส่ใจผู้อื่น ความรู้สึกไว รักใครรักจริง เวลารักใครก็จะหลงใหลเต็มที่ เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ พร้อมช่วยเหลือและสนับสนุนคนรักทุกแบบ ข้อเสียคือ เป็นคนก้าวร้าว อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ไม่คงที่ 

นกฮูก (23 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม)

เป็นการเปลี่ยนแปลงง่าย ไม่อยู่กับที่ ยากที่จะลงหลักปักฐานได้ง่ายๆ เป็นคนอบอุ่น เป็นธรรมชาติ ง่ายๆ เข้าไหนเข้าได้ มีเพื่อนเยอะมาก เจอใครก็คุยกับเขาได้หมด เป็นคนรักการผจญภัย แต่บางทีก็ไม่ระวัง ซุ่มซ่าม และคิดน้อย ชาวนกฮูก มีแนวโน้มจะเป็นศิลปินที่ดีและมีเสน่ห์ บางคนก็เป็นครู เพราะพูดจาดี สอนเก่ง ปรับตัวง่าย เก่งรอบด้าน ความรู้สึกไว กระตือรือร้น และเป็นผู้ฟังที่ดีมาก ข้อเสียคือ บางทีก็แสดงออกมากเกินไป ไม่บันยะบันยัง และชอบหาเรื่องด้วย 

ห่าน (22 ธันวาคม - 19 มกราคม)

ถ้าอยากให้งานเสร็จ ปิดจ๊อบ กรุณาส่งไปที่ชาวห่าน พวกนี้ทำงานเก่ง และทะเยอทะยานมาก มีเป้าหมายในใจเสมอ และพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อความสำเร็จ พึ่งพาพวกเขาได้เสมอ ศัตรูอย่างเดียวของชาวห่านคือ ตัวของพวกเขาเอง เพราะกับคนอื่นๆ พวกเขาเอาชนะได้สบายมาก นอกจากเก่งเรื่องงานแล้ว ยังเก่งเรื่องกีฬา และยังเอาใจใส่ดูแลครอบครัวได้ดีมากๆ รวมถึงรักเพื่อนด้วย เป็นคนสนุก ตลก มีอารมณ์ขัน แต่ขณะเดียวกันก็มีเหตุมีผล แต่ข้อเสียคือ พฤติกรรมเสพติดบางอย่างที่มากเกินไป จนอาจทำให้ผู้อื่นรำคาญ  

   
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

เจ้าแห่งสายทอง Member 7 มิ.ย. 59 16:54 น. 1

เป็นงู....ติดต่อสื่อสารกับวิญญาณได้....มีความน่ากลัว....จะดีใจหรือเสียใจดีเนี่ยยยย

แต่อภัยได้เรื่องรักใครรักจริง (จริงแน่นอนที่สุดค่ะ....)

0
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

เจ้าแห่งสายทอง Member 7 มิ.ย. 59 16:54 น. 1

เป็นงู....ติดต่อสื่อสารกับวิญญาณได้....มีความน่ากลัว....จะดีใจหรือเสียใจดีเนี่ยยยย

แต่อภัยได้เรื่องรักใครรักจริง (จริงแน่นอนที่สุดค่ะ....)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Xiao_Ing(ปูเป้_อิสระชน) Member 8 มิ.ย. 59 18:56 น. 3

...........รักใครรักจริง.. รักแล้วหลงใหลเต็มที่ ทุ่มเทแบบหมดหัวใจ

.... แต่ ความรักก็จบไม่เคยสวยซักครั้งร้องไห้

 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
namwan-suy Member 19 มิ.ย. 59 11:56 น. 5

ตรงมากกกกกก เยี่ยม ได้หมี เชื่องช้า ขี้เกียจ ใจน้อย และไม่กระตือรือร้น

(คนในบ้าน+เพื่อนว่าเรื่องนี้บ่อย)ฮือฮือ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด