ไปดูมาแล้ว! "What Happened To Monday" นางเอกเท่จนร้องกรี๊ดดดดด



 

          สวัสดีจ้า น้องๆ ชาว Dek-D บอกเลยว่าช่วงนี้หนังเรื่อง What Happened To Monday เป็นอะไรที่ Talk Of The Town มากกก ด้วยพล็อตที่ล้ำสุดๆๆๆ จนเจ๊ซาร่าอดใจไม่ไหว ขอตีตั๋วไปดูด้วยคน อยากรู้ว่าเป็นยังไง มันเลิศสมกับคำล่ำลือมั้ย มาๆ เดี๋ยวเจ๊ซาร่าจะเล่าให้ฟัง
 


 
 

          เรื่องย่อ What Happened To Monday

          What Happened To Monday กล่าวถึงโลกของเราในอนาคต (ประมาณ 50 กว่าปีข้างหน้า) ที่ต้องเผชิญปัญหามนุษย์ล้นโลกจนทรัพยากรไม่เพียงพอ ทำให้รัฐบาลลุกขึ้นมาตั้งกฏเหล็กว่า “ทุกครอบครัวสามารถมีลูกได้คนเดียว” ส่วนเด็กที่เกินออกมา จะถูกนำไปแช่แข็งไว้จนกว่าโลกจะดีขึ้น ทว่ามีครอบครัวหนึ่ง บังเอิญคลอดลูกสาวเป็นแฝด 7 คน! พวกเธอทั้ง 7 จึงถูกตั้งชื่อตามวันในสัปดาห์ตั้งแต่ Monday ถึง Sunday โดยมีกฎว่า แต่ละคนสามารถออกจากบ้านได้ตามวันที่เป็นชื่อของตัวเองเท่านั้น และที่นอกบ้าน ทุกคนต้องใช้ชีวิตเป็น คาเรน เซตต์แมน สาวแบงค์สุดเพอร์เฟ็กต์ ทั้ง 7 แฝดผลัดกันใช้ชีวิตเป็นคาเรนนานถึง 30 ปี กระทั่งวันจันทร์หนึ่ง...ที่มันเดย์ พี่สาวคนโต หายตัวไป...
 

Clip

ตัวอย่าง What Happened To Monday


 

          หนังอะไร เห็นแค่พล็อตก็อยากดูแล้ว!

          ต้องยอมรับเลยว่า สิ่งแรกที่ทำให้หนังเรื่องนี้น่าสนใจคือ "พล็อต" ที่ไม่รู้ว่าผู้กำกับฝันเห็นอะไรถึงคิดได้! กับการให้คน 7 คน 7 สไตล์ ต้องมาผลัดกันใช้ชีวิตเป็นคนๆ เดียว ความสนุกจึงเริ่มตั้งแต่วินาทีแรกของหนังที่เราได้ติดตามชีวิตของแฝดเจ็ดตั้งแต่ตัวเล็กๆ ได้เริ่มเห็นพัฒนาการ และวิธีการต่างๆ ที่คุณตาของพวกเธอพยายามช่วยให้หลานมีชีวิตรอดอยู่ได้ ถือเป็นการเริ่มต้นที่ทำให้เราอยากติดตามหนังตั้งแต่วินาทีแรกเลยทีเดียว!
 


ภาพจาก ภาพยนตร์ What Happened To Monday


 

          คาแร็กเตอร์น่าสนใจ ต้องยอมในความเก่งของนักแสดง!

          อีกจุดที่ต้องพูดถึงเลยคือ นูมิ ราเพซ ผู้แสดงเป็นแฝดเจ็ด เธอเก่งมากกกกกกกก เพราะสามารถแสดงเป็น 7 สาว 7 คาแร็กเตอร์ได้แบบเด็ดขาด เห็นความแตกต่างชัดเจน นั่นก็คือ

          Monday – สาวเพอร์เฟ็กชันนิสต์ พี่คนโต รับผิดชอบทุกอย่าง
          Tuesday – สาวฮิปปี้ รักอิสระ
          Wednesday – สาวห้าว สปอร์ตเกิร์ล คอยปกป้องดูแลทุกคนในบ้าน
          Thursday – สาวหัวขบถ ตั้งคำถามกับชีวิตที่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ
          Friday – สาวอัจฉริยะด้าน IT ไม่มั่นใจในตัวเอง
          Saturday – สาวแซ่บ ปาร์ตี้เกิร์ล รักสนุก มีชีวิตชีวา
          Sunday – สาวธรรมะธรรมโม สุภาพ

          แต่น่าเสียดายที่ตัวหนังดำเนินเรื่องเร็วไปนิด ทำให้เราไม่สามารถซึมซับผูกพันกับทุกคาแร็กเตอร์ของเธอได้ (สารภาพว่าบางตัวเจ๊ซาร่าก็ไม่แน่ใจ ต้องไปเซิร์จเอา -_-) ถ้าหนังมีจังหวะสร้างปมความสัมพันธ์ หรือให้คนดูได้ทำความรู้จักแต่ละคนมากกว่านี้อีกหน่อย น่าจะดีมากๆๆๆๆๆ เลย
 


ภาพจาก ภาพยนตร์ What Happened To Monday



 

          หนังโหดกว่าที่คิด ไม่เหมาะสำหรับเด็กและคนจิตอ่อน

          เห็นหน้าหนังครั้งแรก เจ๊ซาร่าไม่รู้คนอื่นคิดเหมือนเจ๊มั้ย แต่เจ๊เคยคิดว่า What Happened To Monday น่าจะฟีลคล้ายๆ Divergent ที่พูดถึงโลกอนาคตในช่วงวิกฤติจนมีกฎแปลกๆ ขึ้นมาสร้างความดราม่าและบู๊พอกรุบกริบกัน แต่ไม่ใช่จ้า....เพราะเอาจริงๆ What Happened To Monday นางบู๊ได้จัดหนัก จัดเต็ม แถมยังหวาดเสียวได้อีกก ประเด็นคือมีฉากสยิวๆ บนเตียงด้วยนะ (อุ่ย O_O) เอาเป็นว่าหนังเรื่องนี้ได้เรท R หรือ น 18+ ในบ้านเรา ใครจะพาน้องสาวน้องชายไปดู หรือขวัญอ่อนทนเห็นฉากฆ่ากันเลือดสาดไม่ไหว ก็ไม่แนะนำจ้า แต่ถ้าใครชอบแนวนี้อยู่แล้ว ประมาณว่าคิวบู๊หนักๆ เน้นๆ ใส่กันแบบไม่ยั้งมือ คือต้องไปดูเลย มันสะใจมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
 


ภาพจาก ภาพยนตร์ What Happened To Monday



 

          CG ล้ำ หลายอย่างเห็นแล้ว ว้าวววว!

          อย่างที่บอกว่า นูมิ ราเพซ ต้องรับบทเป็นแฝดเจ็ดด้วยตัวคนเดียว (อย่างเทพ) ดังนั้นเราจะอึ้งกับหลายๆ ซีนมาก เพราะความเป็นแฝดเจ็ดของเธอมันไม่ใช่แค่การมานั่งอยู่ในห้องเดียวกัน มองหน้ากันธรรมดา แต่มันมีการโดนตัว ปลุกปล้ำ กระโดดใส่ ล้มลุกคลุกคลานแบบที่เห็นแล้วต้องคิดเลยว่า โห...ทำได้ไงอะ! เจ๊ซาร่าคิดว่าทีมงานสอบผ่านเรื่อง CG มากๆ ในจุดนี้ ไม่หลอกตาเลยแม้แต่นิดเดียว อีกอย่างที่ชอบก็คือ เทคโนโลยีหลายอย่างในเรื่องมันช่างล้ำ อย่างฉากคอมพิวเตอร์ของ Friday นี่ตื่นตาตื่นใจได้อีก แล้วก็เชื่อสิว่าสาวๆ ที่ไปดูต้องแอบอยากได้กระจกช่วยแต่งหน้าในเรื่องแน่นอน เจ๊เนี่ยคนแรก 555
 


ภาพจาก ภาพยนตร์ What Happened To Monday



 

          เดาง่ายไปนิด แต่ไม่เสียอรรถรส

          จริงๆ แล้วเจ๊ซาร่าว่าหนังแบบนี้ เสน่ห์ของมันคือการตามหาความจริงว่า “สุดท้ายมันเดย์หายไปไหน” แต่เชื่อสิว่าหลายๆ คนดูไปถึงกลางเรื่องก็พอเดาออกแล้วแหละว่าเกิดอะไรขึ้นกับมันเดย์...แหม่ มันน่าเสียดาย แต่ถามว่าเสียอรรถรสมั้ย บอกเลยว่าไม่! เพราะระหว่างทางมันสนุกมากกกก เราจะลุ้นไปตลอดว่าพี่น้องทั้งเจ็ดคนนี้จะต้องเจอชะตากรรมอะไรอีกบ้าง ซึ่งบอกเลยว่าแต่ละคนมีชะตากรรมที่เราต้องช่วยลุ้นจนขาแทบเป็นตะคริวทั้งนั้น สรุปเจ๊ซาร่ายังยืนยันคำเดิมแหละว่า ใครชอบหนังแอคชั่นมันๆ และอยากดูนางเอกสายไฟว้แบบไม่ยอมใคร What Happened To Monday ตอบโจทย์อย่างแรง!

 
ภาพจาก ภาพยนตร์ What Happened To Monday



 

          ให้คะแนนกันหน่อย

          สนุกขนาดนี้ ลุ้นขนาดนี้ แสดงเก่งจนทึ่งแบบนี้ เจ๊ซาร่าให้ไปเลยที่ 9/10!!! (แอบหักคะแนนที่เดาง่ายไปนิดนึง) ถือเป็นมิติใหม่ในการดูหนังมากๆ ที่ไม่ต้องใช้หนังแสดงเบอร์ใหญ่ระดับ A-List มาหลอกล่อเรา แต่พล็อตและการแสดง รวมถึงโปรดักชั่นต่างๆ ล้วนพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นหนังที่ต้องดู! ตอนนี้ยังพอมีฉายในโรงอยู่นะจ๊ะ ใครอยากรู้ว่าเจ๊โม้รึเปล่า ตีตั๋วไปดูเลย


          ส่วนใครที่ไปดูมาแล้วคิดยังไง ชอบคาแร็กเตอร์ไหนใน 7 พี่น้องที่สุด มาเมาท์กัน!



 

พี่ซาร่า
พี่ซาร่า - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ Lifestyle

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

AVA_T. Member 9 ก.ย. 60 17:36 น. 1

เิพ่งดูมาเมื่อวานค่ะ สนุกมากกกกกกกกกกกกกกก ฉากแอคชั่นคือดีมาก แทบไม่อยากเชื่อเลยว่าตัวคนแสดงคือคนเดียวกัน ตอนแรกมันขึ้นเรท 18+ ก็คิอว่าน่าจะฆ่ากันเลือดสาด จริงๆมีฉากอะบูดาบีอยู่ตรงประมาณกลางๆเรื่อง... แต่สำหรับวามันก็ไม่อะไรมาก รวมๆแล้วถือว่าดีสำหรับคอหนังแอคชั่น ผ่านค่ะ 555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด