รวมลิสต์ 5 สถาบันสอนภาษาอังกฤษใน ‘ออสเตรเลีย’ สำหรับชาว Work and Study!

สวัสดีค่ะชาว Dek-D ทุกคน เชื่อว่าสำหรับเด็กจบใหม่ การจะออกไปเผชิญหน้ากับโลกแห่งการทำงานจริงคงเป็นสิ่งที่ท้าทายอยู่ไม่น้อย อีกทั้งบางครั้งเราก็ยังไม่แน่ใจว่าตัวเองชอบอะไรและอยากจะใช้เวลา gap year ไปกับเรียนรู้สิ่งใหม่ให้มากขึ้น

และสำหรับใครที่กำลังเก็บข้อมูลและวางแพลนไป Work and Study ในปีหน้า พี่ปุณ เลยอาสาพาไปแนะนำ “5 สถาบันสอนภาษาอังกฤษในออสเตรเลีย” ให้ได้รู้จักกัน เผื่อใครอยากลองใช้เวลาช่วงที่เพิ่งเรียนจบใหม่ไปกับการ Take course อัปสกิลภาษาและหางานทำเพื่อเพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆ ในต่างแดน ว่าแล้วอย่ารอช้า ไปดูกันค่ะว่าจะมีสถาบันไหนน่าสนใจให้ได้ตามไปเก็บเกี่ยวความรู้กันบ้าง!

Photo credit: Unsplash.com
Photo credit: Unsplash.com

BROWNS English Language School

มาเริ่มกันที่ ‘BROWNS English Language School’ สถาบันสอนภาษาที่มีสาขาอยู่กว่า 4 แห่งทั่วทั้งฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของ Queensland ที่นี่มีหลักสูตรภาษาอังกฤษให้เลือกมากมายเหมาะกับผู้เรียนทุกเพศ-ทุกวัยในทุกระดับชั้น โดยจะมีตั้งแต่คอร์สปูพื้นฐาน, คอร์สอัปสกิลการฟัง พูด อ่าน เขียน, คอร์สเตรียมสอบ IELTS/FCE/CAE, รวมไปถึงคอร์สเรียนภาษาอังกฤษธุรกิจเพื่อการสื่อสารและการทำงาน 

แอบกระซิบว่าสภาพแวดล้อมที่นี่น่าเรียนมากกก เพราะนอกจากจะมีห้องเรียนและห้องโถงสูงโปร่งโล่งสบายแล้ว ทางสถาบันก็ยังมีห้องสมุดขนาดใหญ่และศูนย์คอมพิวเตอร์ที่พร้อมเปิดให้บริการทุกวัน ส่วนค่าเรียนก็จะแตกต่างกันไปตามรูปแบบและระยะเวลาเรียนของแต่ละคอร์ส โดยจะเริ่มตั้งแต่ 365 ดอลลาร์ออสเตรเลียหรือประมาณ 8,700 บาทต่อสัปดาห์ นั่นเองค่ะ

Facebook: BROWNS English Language School

สมัครเรียน คลิก
Photo credit: Flinders University facebook
Photo credit: Flinders University facebook

Intensive English Language Institute

‘Intensive English Language Institute (IELI)’ เป็นสถาบันชื่อดังที่ตั้งอยู่ใน Flinders University มีหลักสูตรเฉพาะเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของผู้เรียนแบบตรงจุด ซึ่งคอร์สส่วนใหญ่จะถูกแบ่งตามสกิลเป็น Reading & Writing และ Listening & Communication ตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงขั้นแอดวานซ์เลยค่ะ 

แต่ถ้าใครไม่สะดวกเดินทางมาเรียนที่สถาบันก็สามารถสมัครคอร์สออนไลน์ เรียนผ่านจอได้ในหลักสูตร ‘Cloud Campus’ ที่จะมีชั่วโมงเรียนอยู่ที่ 20 - 26 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ โดยจะมีอาจารย์คอยตรวจการบ้านและสแตนด์บายตอบทุกข้อสงสัยจากทางไกลให้ด้วย บอกเลยไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เมื่อไหร่ เราก็สามารถพัฒนาตัวเองได้เสมอ!

สมัครเรียน คลิก
Photo credit: Unsplash.com
Photo credit: Unsplash.com

LSI Brisbane

มาต่อกันกับ ‘LSI Brisbane’ สถาบันสอนภาษาต่างชาติที่เปิดมายาวนานกว่า 55 ปีและมีสาขาอยู่ใน 7 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ อเมริกา แคนาดา อังกฤษ ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และสวิตเซอร์แลนด์ สถาบันแห่งนี้มีทั้ง หลักสูตรสอนสดและหลักสูตรออนไลน์ ให้ผู้เรียนทั่วโลกได้เข้าถึงคอร์สคุณภาพสูงที่ถูกพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญในแต่ละภาษา 

สำหรับสถาบัน ISL ในออสเตรเลียจะตั้งอยู่ที่เมือง Brisbane เมืองใหญ่ในรัฐ Queensland ที่อากาศค่อนข้างอบอุ่นตลอดปี แถมมีแม่น้ำ ทะเล และหาดทรายรายล้อมรอบเมือง นอกจากบรรยากาศธรรมชาติที่เป็นใจ สถาบันแห่งนี้ก็ยังเปิดคอร์สสอนภาษาอังกฤษให้แบบครบครัน ทั้งคอร์สปรับพื้นฐาน, คอร์สเตรียมสอบ, คอร์สภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร, และ Summer camp กิจกรรมการเรียนการสอนที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้พบปะเพื่อนใหม่จากหลายประเทศทั่วโลก

Facebook: LSI Brisbane 

สมัครเรียน คลิก
Photo credit: City Language Centre facebook
Photo credit: City Language Centre facebook

City Language Centre

แม้งบจำกัดก็เรียนภาษาอังกฤษได้แบบจัดเต็ม! สำหรับใครที่กำลังมองหาสถาบันสอนภาษาคุณภาพดีที่ราคาไม่สูงจนเกินไป พี่ก็ขอแนะนำ ‘City Language Centre’ สถาบันขนาดมินิที่ตั้งอยู่ในเมืองใหญ่อย่าง Melbourne ในส่วนของคอร์สเรียนที่นี่ก็มีให้ครบทั้ง General English​, English Online Course, IELTS Preparation, และ English for Academic Purposes ซึ่งค่าเรียนก็จะเริ่มต้นที่ 268 ดอลลาร์ออสเตรเลียหรือประมาณ 6,400 บาทต่อสัปดาห์ (ไม่มีค่าแรกเข้าและค่าลงทะเบียน) น้องๆ คนไหนอยากสัมผัสบรรยากาศการเรียนแบบเอ็กซ์คลูซีฟก็ลองเข้าตามไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้เลย

สมัครเรียน คลิก
Photo credit: Milestones English Academy facebook
Photo credit: Milestones English Academy facebook

Milestones English Academy

ปิดท้ายกันไปด้วย ‘Milestones English Academy’ สถาบันที่รวมผู้เชี่ยวชาญด้านการสอนและอาจารย์เจ้าของภาษาไว้มากมาย อีกทั้งยังได้ชื่อว่าเป็นสถาบันที่มีหลักสูตรหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการและจุดมุ่งหมายของผู้เรียนได้เป็นอย่างดี ตัวอย่างเช่น

  • Speaking and Pronunciation - คอร์สเสริมทักษะการพูดและการออกเสียงที่เหมาะสำหรับผู้เรียนที่มีพื้นฐานระดับปานกลาง โดยคอร์สนี้จะช่วยให้ผู้เรียนสามารถสื่อสารในสถานการณ์เฉพาะหน้าต่างๆ ได้อย่างมั่นใจและมีประสิทธิภาพ
  • General English - คอร์สอัปสกิลภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันที่จะปูพื้นฐานด้านไวยากรณ์และคำศัพท์ให้กับผู้เรียน
  • Cambridge First Certificate FCE - คอร์สเรียนที่จะช่วยพัฒนาทักษะการเขียน essay ให้น่าสนใจ ถูกต้องตามโครงสร้างไวยากรณ์ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการเรียนและการทำงานได้ในชีวิตจริง

ในส่วนของค่าเรียนก็จะเริ่มต้นที่ 399 ดอลลาร์ออสเตรเลียหรือประมาณ 9,500 บาทต่อสัปดาห์ ขึ้นอยู่กับประเภทคอร์สและระยะเวลาที่เลือกเรียนนั่นเองค่ะ

Facebook: Milestones Education

สมัครเรียน คลิก
Photo credit: Unsplash.com
Photo credit: Unsplash.com

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ “ลิสต์สถาบันสอนภาษาอังกฤษในออสเตรเลีย” ที่พี่รวมมาฝากในวันนี้? อย่างที่รู้กันดีว่าในปัจจุบันทักษะภาษาเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะนอกจากจะช่วยให้เราสามารถเอาตัวรอดได้ไม่ว่าอยู่ที่ไหนในโลกแล้ว มันยังจะเป็นประโยชน์กับการเรียนและการทำงานต่อไปในอนาคตอีกด้วย ใครอยากอัปสกิลภาษาก็เตรียมตัวไว้ให้ดี เพราะตอนนี้ออสเตรเลียเปิดประเทศแล้ว ลุยได้เลย!


สำหรับใครที่มองหาโอกาสโกอินเตอร์ ตอนนี้มีหลายทุนกำลังเปิดรับสมัครอยู่!
ตามไปเช็กกันต่อได้เลยที่ "โปรแกรมค้นหาทุนเรียนต่อนอก by Dek-D

เรียนภาษาและทำงานที่ ‘ออสเตรเลีย’ ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง? 
 

Sources:https://vidalingua.com/blog/best-language-schools-australia https://www.languageinternational.com/english-schools-melbourne-186 

 
พี่ปุณ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น