รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์  เมื่อฉันกลายเป็นน้องสาวอายุสั้นของพระเอก! : เธออยากเป็นตัวประกอบสุดสโลว์ไลฟ์ แต่ระบบดันส่งเธอมาเป็นหลานสาวมหาเศรษฐีซะงั้น!

 

ชวนอ่านนิยายรักแฟนตาซีพล็อตสุดปัง ว่าด้วยเรื่องราวของ “ลู่เว่ยชิง” นางเอกของเรื่องที่ไม่ว่าจะไปอยู่ในนิยายเรื่องไหน ระบบก็ตามมาผูกติดกับเธอกันหมด อย่างชีวิตในนิยายเรื่องแรก เธอก็ได้ระบบวันสิ้นโลก 002 มาผูกติดไว้ พร้อมของรางวัลสุดว้าวอย่างการเลือกไปเกิดใหม่ยังโลกใบไหนก็ได้ และยังสามารถอาศัยอยู่จนสิ้นอายุไขได้อีกด้วย 

ลู่เว่ยชิง ทำภารกิจในนิยายเรื่องแรกนานถึง 10 ปี เมื่อทำภารกิจสำเร็จ ระบบก็ให้รางวัลเธอมาเกิดใหม่ตามที่ขอจริงๆ แต่เจ้าของร่างเดิมในนิยายดันเป็นตัวประกอบที่มีปัญหาซะได้ เพราะลู่เว่ยชิงดันไปอยู่ในร่างของดาราตกอับผู้มีเบื้องหลังเป็นหลานสาวมหาเศรษฐีที่หายตัวไปตั้งแต่เด็ก และยังมีพี่ชายแท้ๆ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการตายของเธออีก

เป้าหมายของลู่เว่ยชิงที่หวังจะใช้ชีวิตอันสงบสุขในนิยายเรื่องนี้ คงต้องพับไปก่อน เพราะเธอจะทวงความยุติธรรมและความร่ำรวยให้ตัวประกอบคนนี้เอง!

คำโปรย

หลังจากทำภารกิจช่วยโลกสำเร็จ
ระบบจึงให้รางวัลด้วยการส่งเธอมาใช้ชีวิตยังโลกใหม่
เพียงแต่ว่าตัวตนในโลกนี้ค่อนข้างจะมีปัญหา
เพราะเธอดันกลายเป็นน้องสาวของพระเอกที่มีชีวิตเพียงสามบรรทัด!

เมื่อฉันกลายเป็นน้องสาวอายุสั้นของพระเอก!

โดย ฐ.ณัฏฐ์

หมวด ฟรีสไตล์ > รักแฟนตาซี

จำนวนตอน 47 ตอน (ยังไม่จบ)

 

10 ปีที่ยอมทน ไม่ใช่เพื่อกู้โลก 
แต่เพื่อของรางวัลจากระบบ!!!

เรื่องราวในนิยายเรื่องแรกของ “ลู่เว่ยชิง” เกิดขึ้นในโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้ ในขณะที่เธอกำลังป่วยเพราะการปลุกพลังของตัวเอง ตอนนั้นเธอได้บังเอิญผูกติดกับระบบเอาตัวรอดในวันสิ้นโลกเข้า ทำให้เธอรู้ความจริงว่าโลกที่กำลังอาศัยอยู่นี้เป็นเพียงโลกในนิยายที่ถูกนักเขียนเจ้าของเรื่องทอดทิ้ง และกำลังจะล่มสลายในไม่ช้า!

 เพื่อปกป้องการล่มสลายของนิยายเรื่องนี้ ระบบจึงถูกส่งมาผูกติดกับตัวละคร และ ลู่เว่ยชิง คือตัวละครที่ถูกเลือกให้กอบกู้โลกใบนี้ เพราะเธอเป็นเพียงตัวประกอบของนิยายเรื่องนี้เท่านั้น  

ลู่เว่ยชิง ช่วยโลกใบนี้ด้วยการทำให้ความปรารถนาของพระเอกที่ต้องการกำจัดซอมบี้ให้สิ้นซากเป็นจริง โดยการอาศัยอยู่ข้างกายพระเอก คอยเป็นมือขวามานานกว่า 10 ปี และในที่สุดความปรารถนาของพระเอกก็เป็นจริง แม้จะแลกมาด้วยชีวิตของเธอก็ตาม!

รางวัลจากการกู้โลกกับตัวประกอบที่มีปัญหา!?

เมื่อลู่เว่ยชิงทำภารกิจสำเร็จ ระบบก็แจ้งรางวัลจากการช่วยกอบกู้โลกใบนี้ทันที เธอสามารถเลือกเดินทางไปยังโลกต่อไป ไม่ว่าจะเป็น โลกเทพเซียน โลกผู้ฝึกตน โลกอนาคตที่สามารถข้ามดวงดาว หรือโลกที่เต็มไปด้วยเวทย์มนตร์ก็ได้ตามปรารถนา และสามารถใช้ชีวิตอยู่ในโลกนั้นจนหมดสิ้นอายุไขได้

ลู่เว่ยชิง ที่เหน็ดเหนื่อยจากการกำจัดซอมบี้ และขาดแคลนอาหารดีๆ มานาน เธอจึงร้องขอของรางวัลจากระบบที่สุดแสนจะธรรมดา นั่นก็คือ โลกยุคปัจจุบัน ที่ไม่มีสงคราม ไม่ต้องต่อสู้ดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดนั่นเอง!

แต่ทว่า เธอดันโผล่มาอยู่ในร่างของตัวละครที่มีปัญหาซะได้ แม้ว่าระบบจะเตือนเธอแล้ว แต่เพราะอยากใช้ชีวิตตามปรารถนาเดิม เธอจึงต้องมาอยู่ในร่างของตัวประกอบอายุสั้นที่มีชื่อว่า ลู่เว่ยชิง เหมือนกัน แต่เจ้าของร่างเดิมนั้นเป็นดาราสาวตกอับที่มีชื่อเสียงฉาวโฉ่ และเลือกจบชีวิตลงอย่างอนาถ โดยที่ไม่รู้เลยว่าตัวตนจริงๆ ของเธอนั้น คือ หลานสาวมหาเศรษฐีตระกูลกู้ที่หายตัวไปตั้งแต่ยังเด็ก!

แค่ทำความปรารถนาเจ้าของร่างเดิมให้เป็นจริง 
ก็ได้คืนความยุติธรรม แถมได้ความร่ำรวยมาด้วย

 

พล็อตนิยายในโลกนี้ เป็นเรื่องราวของซีอีโอหนุ่มสุดคลั่งรักกับน้องสาวบุญธรรมแสนดี และลู่เว่ยชิง เป็นเพียงตัวประกอบใช้แล้วทิ้งของนิยายเรื่องนี้ ที่มีบทบาทเพื่อให้พระเอกซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆ กำจัด และรับสมบัติจากคุณปู่เพื่อขึ้นเป็นผู้นำตระกูลเพียงคนเดียว โดยเป้าหมายของพระเอกมีเพียงอย่างเดียวคือ การครองรักกับนางเอกแบบไร้ข้อครหาว่าเคยเป็นพี่น้องกันมาก่อนนั่นเอง 

ลู่เว่ยชิง ที่ตื่นขึ้นมาและได้รับรู้พล็อตเรื่องของนิยายในโลกนี้จนจบแล้ว ก็นึกเสียดายแทนเจ้าของร่างเดิมที่อยากรู้มาตลอดว่า ครอบครัวของตัวเองเป็นใคร แต่ไม่อาจทำความปรารถนาของตัวเองให้สำเร็จได้ ก็มาตายซะก่อน แถมการตายของเธอยังมีเบื้องหลังมาจากผู้เป็นพี่ชายแท้ๆ อีก 

งานนี้ต่อให้ ลู่เว่ยชิง ไม่มีระบบ ไม่มีความพิเศษเหมือนโลกก่อน เธอก็จะใช้ความรู้และความสามารถที่มีทำตามความปรารถนาเจ้าของร่างเดิมให้สำเร็จให้ได้!

. . . . . . . . . . . .

นิยายเรื่องนี้เปิดเรื่องมาได้โหดมากจ้าแม่ พล็อตปังไม่ไหว อ่านยาวๆ แบบจุใจอีกด้วย ยิ่งถ้าใครชอบนางเอกฉลาด ชอบนิยายแนวระบบ และการทะลุมิติมาเกิดใหม่ ต้องไม่พลาดเรื่องราวของ ลู่เว่ยชิง นางเอกสุดแกร่งที่กอบกู้โลกซอมบี้สำเร็จ และได้รับรางวัลจากระบบมาใช้ชีวิตสงบสุขในนิยายเรื่องใหม่ แต่เจ้าของร่างเดิมดันเป็นตัวประกอบอายุสั้นที่มีเบื้องหลังเป็นถึงหลานสาวมหาเศรษฐี! แล้วอย่างนี้เธอจะใช้ชีวิตสงบสุขตามที่หวังไว้ได้หรือไม่ ต้องมาติดตามกันเลย   บอกเลยว่ายังเรื่องเซอร์ไพรส์รออยู่อีกเพียบ!

อ่านนิยาย

พี่แนนนี่เพน

 

พี่แนนนี่เพน
พี่แนนนี่เพน - Columnist สาวเหนือที่มีความสุขกับการเขียนนิยาย และเชื่อว่านิยายให้อะไรดีๆ กับสังคมเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น