รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ HoroScope...บ้านหลังคาแดงมีซินแสสกุลหง : ชีวิตซินแสของ หงหลิน ดีมาตลอดจนมาเจอกับ เขา นักธุรกิจหนุ่มดวงตกใกล้ตาย!

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ 
HoroScope...บ้านหลังคาแดงมีซินแสสกุลหง 

 

สวัสดีค่ะ เด็กดีทุกคน ช่วงนี้แอบเห็นว่านิยายแนวหมอผี ไสยศาสตร์มาแรงมาก ติดท็อปขายดีกันหลายเรื่อง วันนี้เลยขอเกาะเทรนด์ฮิตเอานิยายแนวนี้มาแนะนำกันบ้างกับเรื่อง HoroScope...บ้านหลังคาแดงมีซินแสสกุลหง 

เรื่องราวของ “หงหลิน” หนุ่มลูกไทย เชื้อสายจีน ผู้มีศาสตร์ลี้ลับมาจากบรรพบุรุษ ใช้ชีวิตเป็นซินแสต่อจากคุณปู่หาเลี้ยงชีพ ซึ่งตอนแรกๆ ชีวิตเขาก็ราบรื่นดีอยู่หรอก จนกระทั่ง หงหลิน ยื่นมือไปช่วยนักธุรกิจหนุ่มดวงตกคนหนึ่ง หลังจากนั้นเขาก็โดนผีเจ้ากรรมนายเวรของอีกฝ่ายตามมาเอาเรื่องถึงบ้านเลยค่ะ ฮา

HoroScope...บ้านหลังคาแดงมีซินแสสกุลหง

โดย P.S.HOPE
หมวด :  นิยายวาย
จำนวนตอน :  41 ตอน

คำโปรย

"หงหลิน" สืบทอดศาสตร์ลี้ลับมาจากบรรพบุรุษ ชีวิตการเป็นซินแสของเขาราบเรียบมาโดยตลอด จนวันหนึ่ง เขาบังเอิญไปช่วยนักธุรกิจหนุ่มดวงตกใกล้ตาย หลังจากนั้น เขาก็ไม่ได้อยู่สบาย ๆ อีกเลย

กฎบรรพบุรุษคือห้ามใช้ศาสตร์ลี้ลับ เพื่อเงินและชื่อเสียง

หมอผีหรือซินแสสำนักอื่น หากมีความสามารถก็มีแต่จะทำทุกทางหาผลประโยชน์เข้าตัว แต่สำหรับศาสตร์ลี้ลับตระกูลหงนั่นมีกฎเหล็กตราไว้ว่า ห้ามลูกหลานผู้สืบทอดใช้วิชาเพื่อชื่อเสียงเงินทองเด็ดขาด ทำให้ตั้งแต่ “หงหลิน” ได้เข้ามาดูแลสำนักแทนปู่ที่หายตัวไป เขาก็ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยไปวันๆ กับ “ไบรอัน” แมวเปอร์เซียสีขาวที่ผู้เป็นปู่ทิ้งไว้ให้ดูแล นานๆ ทีจะมีลูกค้าเก่าแก่ติดต่อเข้ามาขอความช่วยเหลือสักครั้ง

ซึ่งก็ดีแล้ว เพราะนายเอกของเราก็ไม่ค่อยรับโทรศัพท์ และขี้เกียจออกไปนอกบ้านเหมือนกัน! ฮา

ข้อควรระวังการยุ่งเรื่องคนอื่น เจ้าของเรื่องจะตามาเอาคืน!

แต่ชีวิตเรื่อยเปื่อยของ หงหลิน ก็ต้องจบลง เมื่อเขาได้บังเอิญเจอกับ “เจต” หนุ่มนักธุรกิจผู้ร่ำรวยระหว่างออกไปรับงานข้างนอก และก็บังเอิญมากๆ ที่พอหงหลินเห็นหน้าเจตปุ๊บก็เห็นโหงวเฮ้งเลยว่าอีกฝ่ายคือ คนรวยที่กำลังดวงตกถึงตาย ด้วยความใจดีเขาก็เลยตัดสินใจให้ความช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆ ด้วยการเอายันต์คุ้มครองใส่กระเป๋าให้ไป 

ใครจะคิดว่ายันต์แผ่นนั่นจะช่วยชีวิตชายหนุ่มไว้พอดี แถมวิญญาณอาฆาตเจ้าของญาณมรณะที่ปรากฏบนหน้าชายหนุ่มยังตามมาหาเรื่องหงหลินถึงบ้าน ข้อหาเผือกไม่เข้าเรื่อง บังอาจขัดขวางการแก้แค้น!!!

ชีวิตสงบสุขหายไป เพราะหนุ่มดวงซวยคนนั้น!

เมื่อโดนตามมาท้าทายถึงหน้าบ้าน มีหรือซินแสของเราจะไม่เอาคืน งานนี้เขาจึงถือโอกาสวาดยันต์อัญเชิญหงส์ไฟมาขับไล่ผี นอกจากจะได้ตบผีกระเด็นออกจากบ้าน ไอมงคลของหงส์ไฟยังใช้เสริมความมงคลโชคลาภให้กับบ้านอีกด้วย เรียกได้ว่าได้ทั้งขึ้นทั้งล่อง!

แต่ดีใจยังไม่ทันไร งานก็เข้าซินแสหงแบบด่วนๆ ก็ยันต์ที่หงหลินให้คุณเจตไปได้กลายเป็นเบาะแสสำคัญ ทำให้ครอบครัวของอีกฝ่ายตามหาข้อมูลซินแสหงจนเจอ พร้อมกับปัญหาใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม เพราะถึงแม้ยันต์จะช่วยชีวิต เจต จากอุบัติเหตุได้สำเร็จ แต่เขากลับไม่ยอมฟื้นขึ้นมาน่ะสิ แถมครอบครัวของเจตยังได้รับคำแนะนำจาก หมอดู ที่นับถืออีกว่า คนที่จะช่วยเจตให้รอดได้นั่นก็คือ เจ้าของยันต์สัญลักษณ์ 红 (หง) เท่านั้น!

HoroScope...บ้านหลังคาแดงมีซินแสสกุลหง เป็นนิยายแนวหมอผี ไสยศาสตร์ ที่อ่านแล้วลุ้นมากๆๆ นายเอก หงหลิน เป็นผู้สืบทอดศาสตร์ลี้ลับแนวจีนๆ อย่าง ดูดวง ดูโหงวเฮ้ง จัดฮวงจุ้ย เก่งในเรื่องยืมพลังศักดิสัทธิ์วาดยันต์เสริมโชคต่างๆ เขาสืบทอดสำนักเล็กๆ ที่ถึงแม้รับงานตามอารมณ์ไปนิด แต่แต่ละเคสที่หงหลินดูแลคือเรื่องใหญ่ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ ทำเอาอ่านไปก็ลุ้นไปกับอาถรรพ์แต่ละเคสจะไปจบลงตรงไหน 

ส่วนคุณเจต หรือพระเอกของเรื่องก็คือซวยแล้วซวยอีก จบเรื่องผีตามล้างแค้นก็เจอกับโชคร้ายใหม่ไม่หยุดจนทำให้ซินแสของเราต้องเอาตัวมาผูกติด คอยช่วยเหลืออีกฝ่ายไม่ห่างเลย ฮา

อ่านนิยาย

พี่หญิง

 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น