แฉ!! 9 ปัญหาเด็กม.6 ที่เกิดตอน "เลือกคณะ" (ม.5 ฟังซะ)

     

     ผ่านมาแล้วครับ !!  สำหรับแอดมิชชั่น55 (หัวเราะดังๆ สำหรับเหตุการณ์ที่ผ่านมา) เด็กแอดหลายคนจากที่กินไม่ได้ นอนไม่หลับ จากเคยฝันหวานน้ำลายไหล ถึงกับนอนผวากันเลยทีเดียว ตอนนี้ผ่านช่วงเหตุการณ์เหล่านั้นมาแล้วพี่เชื่อว่าคงมีหลายคนสมหวังกับสิ่งที่รอคอย ยินดีด้วยครับ!! แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ผิดหวังไปบ้าง เสียใจด้วยน๊ะ !! นั่นแค่ก้าวแรกของชีวิตครับ ยังไงชีวิตถ้าไม่สิ้นเราก็ดิ้นกันไป พี่ขอเป็นหนึ่งกำลังใจให้ครับ ตอนนี้เรามาย้อนถึงภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วง 10 วันอันตรายที่เราเลือกคณะกันดีกว่า !! เผื่อจะเป็นแนวทางให้น้องๆ แอดปี 56 ได้เตรียมรับมือกัน  



 

   1. เหตุการณ์แรกที่เจอและหนักที่สุด คือ Admission คืออะไร คำถามนี้ยังมีน้องๆ หลายคนสงสัย ก็ทำไงได้มาศึกษาเอาช่วงคะแนนออก ตอนเรียนวิชาแนะแนวคุณทำอะไรอยู่ ถามสิครับ !! บางคนยังไม่รู้เลยว่าเลือกคณะ 4 อันดับ เขาคัดกรองยังไง ใครเคยเป็นแบบนี้ยกมือขึ้น !!

  2. วาง 4 อันดับยังไงก็ไม่แน่ใจ ปัญหาเกิดขึ้นกับเด็กแอดทุกรุ่นและทุกปีครับ เพราะกลัวว่าจะไม่ติด บางคนถึงขั้นสมัครเลือกคณะและจ่ายเงินรายวันเลยทีเดียว บางคนก็เลือกแล้วจ่ายเงิน พอตอนกลางคืนนอนก็ตกใจตื่นขึ้นมานั่งเลือกคณะใหม่ ไม่รู้อะไรเข้าฝัน zzzZZZZzzzz

  3. เมื่อพูดถึงคะแนน คะแนนก็ดันต่ำมากจนไม่รู้จะเลือกอะไร บางคนถึงขั้นถามกับตัวเองว่าอนาคตฉันมันอยู่ตรงไหนหละ แล้วฉันจะไปเรียนอะไร เลือกอะไรดี ไม่มีที่เรียนอายน้องแน่ๆ บางคนถึงขั้นไม่แอดแล้วไปเอกชนเลยก็มี ใครเคยรู้สึกแบบนี้บ้าง ...

  4. คะแนนมันก็ถึงนะ แต่ดันเรียนต่างจังหวัด ก็ฉันอยากอยู่บ้านเกิด นิหน่า !! กลัวซักผ้าไม่เป็น กลัวไปแล้วไม่มีเพื่อน ไม่รู้จะคุยกับใคร กลัว กลัว กลัว ไปหมด ปัญหานี้พบมากสำหรับเด็กแอดที่คะแนนถึงแต่อาจจะด้วยพ่อแม่หรือตัวเองก็แล้วแต่ เลยทำให้เกิดความรู้สึกว่ามันไกล ทั้งๆที่ตอนก่อนหน้านี้คะแนนฉันยังไม่ออก ฉันก็หวั่นๆแล้วพูดว่าติดฉันก็เรียน แต่ความลังเลมันเกิดขึ้นตอนฉันมีสิทธิ์ ก็คนมันมีสิทธิ์นิหน่า xP

  5. มหาวิทยาลัย คณะไหนดีกว่ากัน อันนี้ยังเป็นคำถามสำหรับน้องๆ ที่แอดหรือกำลังเตรียมแอดทุกๆคนอยากรู้ และยังเป็นคำถามที่เถียงกันไม่รู้จักจบสิ้นครับ คณะนี้ดีกว่า มหาวิทยาลัยนั้นดังกว่า เรียนสาขานี้ดีกว่าจบมาแล้วมีงานทำ ง่ายๆ ครับ ต่อให้เครื่องผลิตดีแค่ไหน แต่วัตถุดิบเป็นของไม่มีราคายังไงคุณภาพก็ต่ำอยู่ดีจะมีก็แค่แบรนด์ที่ติดตัวเท่านั้น เพชรยังไงก็เป็นเพชรครับ !! น้องๆก็ลองเลือกเอาระหว่างเป็นหัวหมา หรือหางสิงห์ น้องๆ อยากเป็นอะไร

  6. ปัญหาต่อมาครับ ผลสืบเนื่อง ผู้ปกครองนั่นเอง อาจจะเป็นปัญหาที่ใหญ่สักหน่อย ถึงแม้เราจะรู้ว่าเราเป็นคนเรียน พ่อแม่ไม่ได้มาเรียนกับเราด้วยสักหน่อย แต่ฉันจะเลือกทางไหนดีหละทีนี้ !! คำถามมันเต็มหัวไปหมดทำยังไงดี ทำยังไงดี ใครเป็นแบบนี้บ้างแล้วแก้ปัญหายังไง แชร์กันหน่อยครับ

  7. โดนตัดสิทธิ์แอดมิชชั่นไปแล้วแต่คะแนนสูงเสียดายอะ !! (หมายถึงสอบตรงติดไปแล้วนะครับ) ก็เสียดายนี่น่าถ้าฉันไม่ยอมให้ตัดสิทธิ์วันนั้น ฉันอาจได้ที่เรียนดีกว่านี้ นั่งครุ่นคิดสักพักแล้วจบลงด้วยคำว่า "เสียดายอะ แต่ก็เลือกไปแล้วนี่นา" บางคนอยากสอบมากก็หาทางเลือกให้กับตัวเองครับ มหาวิทยาลัยเอกชน ยินดีต้อนรับ ^^

  8. รอสัมภาษณ์อยู่ แล้วจะแอดมิชชั่นดีไหม อาจจะมีไม่กี่คนที่เป็นแบบนี้ ฉันรอสัมภาษณ์อยู่แต่ถ้าฉันแอดมิชชั่น ฉันจะกันที่เขาไหม แต่ก็ไม่มีใครบอกได้ว่า สัมภาษณ์ 50 คน รับ 30 คน ฉันจะเป็น 1 ใน 30 นั้น แอดมิชชั่นเผื่อไว้ก็ได้ ยังไงก็ไม่เสียหาย ถึงแม้จะมีคนบอกว่ากันทีบ้างก็เหอะ แล้วถ้าถึงสถานการณ์จริงๆ ฉันไม่ได้เป็นผู้โชคดีที่ได้ไปต่อ 1 ใน 30 จะมีที่ไหนเหลือให้ฉันเรียนบ้าง

  9. ท้ายสุดแล้ว ปัญหาเหล่านี้ส่งผลตอนจ่ายตังครับ ปัญหาหนักสุดๆ ก็ฉันยังคิดไม่ออกนี่นา ก็ฉันขอเปลี่ยนก่อน ก็เล่นสมัครกันวันสุดท้ายละกัน เฮ่ออ !!! และแล้วฉันก็ทันวันสุดท้ายทั้งๆที่ยังลังเล บางคนจ่ายตังวันสุดท้ายแล้วก็กลับมาคิดว่า ถ้าไม่วันสุดท้ายฉันอาจจะขอคิดเผื่อจะเปลี่ยนอีกสักครั้งนะนี่ ... และแล้วก็ยังมีบางคนที่จ่ายไม่ทันด้วยยยยย แล้วก็เหตุผลสารพัด 10 วันครับ !! ตั้งแต่เนิ่นๆ คำนี้คงเคยได้ยินกัน :P

  มาใกล้ถึงบรรทัดสุดท้ายแล้ว บางคนถึงกับแอบยิ้ม บางคนก็ถึงขั้นถอนหายใจ อ่านแล้วได้ติ๊กไว้ไหมครับว่า 

ตัวเราเองมีกี่ข้อ !! ใครมีเยอะที่สุด ... 




  มันเหมือนมหันตภัยครับ แต่มันก็ผ่านมาแล้ว ต่อจากนี้ก็ก้าวกันต่อไปตั้งใจมากๆ นะครับ ส่วนเด็กแอดฯ ปี 56 ก็อย่าเพิ่งกังวลใจไป เราสัญญาครับว่าเราจะนำเสนอข้อมูลที่ดี เพื่อให้น้องๆ เด็กแอดฯ 56 ได้เตรียมพร้อมกัน รอดูกันในครั้งหน้า.. บ๊ายบาย

 


 

 

พี่เบียร์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ptu Member 23 เม.ย. 55 18:03 น. 1
 7. โดนตัดสิทธิ์แอดมิชชั่นไปแล้วแต่คะแนนสูงเสียดายอะ !!

อันนี้ดูน่าเสียดายสุด 

ดีนะเราสอบตรงไม่ติด เลยไม่มีสิทธิ์ลังเล 
0
กำลังโหลด

99 ความคิดเห็น

ptu Member 23 เม.ย. 55 18:03 น. 1
 7. โดนตัดสิทธิ์แอดมิชชั่นไปแล้วแต่คะแนนสูงเสียดายอะ !!

อันนี้ดูน่าเสียดายสุด 

ดีนะเราสอบตรงไม่ติด เลยไม่มีสิทธิ์ลังเล 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
momotaro 23 เม.ย. 55 18:09 น. 5
มีอีกอย่างนะ เรียนสายอะไรมาพอตอนม.6 จะรู้ว่าชอบเรียนอะไรกันแน่
ผมเรียนสายวิทย์คณิตมา แต่เรียนไปเรียนมามันไม่ใช่จิงq ชอบ Eng มากกว่า
ทำไมตอนนั้นเราไม่เรียนสายคณิตอังกฤษแต่แรก TT แงแงๆ คหสต. ใครเป็นแบบเรามั่ง ???
0
กำลังโหลด
หมึ่ม Member 23 เม.ย. 55 18:12 น. 6
 ข้อ หก โดนสุดละ T^T สละสิทธิ์มาแล้ววว 3 ที่ ตอนนี้ยังไม่มีที่เรียนเล๊ยยยย !! แอดก็ 50:50 เครียดดดดดดดด :(
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Missionary Member 23 เม.ย. 55 18:15 น. 8
 คห.5
เราก็เรียนสายวิทย์มา
เพราะตอนแรกไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร แต่พวกพี่ๆบอกมาว่า สายวิทย์ เลือกได้ทุกคณะ เราก็เลยเรียน
พอเรียนจนจบก็รู้ตัวเลยว่าไม่ชอบวิทย์ 555+
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
cHiN 23 เม.ย. 55 18:46 น. 15
ผมกำลังจะ Admission '56
แต่ก็ยังไม่รู้เท่าไหร่ว่ามันคืออะไร

ช่วงนี้ต้องเข้ามาศึกษาใน Dek-d ทุกวัน
กลัวไม่มีที่เรียนครับ
0
กำลังโหลด
letezza Member 23 เม.ย. 55 18:57 น. 16

^^

คห.15 ผมก็เหมือนนายนั่นแหละครับคือจะเข้าวิศวะสิ่งแวดล้อมแต่ยังไม่รู้จะใช้วิธีรับตรงหรือแอดกลางดี

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
_iGam_ Member 23 เม.ย. 55 19:16 น. 19
4. คะแนนมันก็ถึงนะ แต่ดันเรียนต่างจังหวัด ก็ฉันอยากอยู่บ้านเกิด นิหน่า !! ข้อนี้โดนเลยค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด