โอ้ว ว่างแล้วๆ อัพเดท facebookดีกว่า … อย่าได้คิดว่าจะมีแต่พวกเรานะคะที่นั่งเล่นfacebookกัน เพราะเดี๋ยวนี้น่ะเทคโนโลยีเค้าเข้าถึงสิ่งชีวิตเกือบทุกชนิดบนโลกใบนี้ ดูอย่างข่าวที่พี่เหมี่ยวไปอ่านเจอจากหนังสือพิมพ์ข่าวสดนี่สิคะ เจ้าจ๋อเค้ายังถ่ายรูปอัพเดทลงfacebook ได้เลย !!!

     {pic-desc} 

 

     ไม่เชื่อก็ต้องเลยค่ะว่าลิงน้อยอุรังอุตังเพียงตัวเดียว จะทำให้ช่างภาพอาชีพอึ้งกิมกี่ไปตามๆ กัน ที่พี่เหมี่ยวว่าอึ้งกิมกี่ก็เพราะว่าอยู่ดีๆ เจ้าจ๋อนามว่า “นันจา” ลิงอุรังอุตัง อายุ 33 ปี ก็ลุกขึ้นมาสวมบทบาทเป็นตากล้องสมัครเล่นไปซะอย่างนั้น แถมที่สำคัญภาพของช่างภาพนันจายังถูกนำไปโพสต์ลง facebook และก็ได้รับความนิยมจากนักท่องเน็ตอย่างล้นหลามอีกด้วย

     อ๊ะ อ๊ะ แต่งานนี้ไม่ใช่เรื่องบางเอิญแต่อย่างใด เพราะเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชินบรุนน์ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เค้าจงใจมอบกล้องถ่ายรูปดิจิตอลให้กับนันจา พร้อมกับสร้างหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัวไว้อัพโหลดรูปที่นันจาถ่ายตั้งแต่เชือกที่ใช้ปีนป่าย อาหารที่กิน ไปจนถึงเพื่อนๆ ขนดกของมัน กลายเป็นสิ่งฮิตติดอกติดใจผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่แวะเวียนกันเข้ามาเยี่ยมชมมากมายหลายหมื่นคน

     ผู้ดูแลสวนสัตว์กล่าวว่า การได้ดูภาพที่นันจาถ่ายนั้นเหมือนกับเป็นการได้มองผ่านสายตาของมัน พร้อมทั้งกล่าวชมว่า นันจามีรสนิยมศิลป์ที่ยอดเยี่ยมมาก ก่อนหน้านี้เคยเป็นจิตรกรโชว์ลีลาวาดภาพ เคยมีผู้แย่งประมูลไปในราคาที่สูงถึง 2 พันปอนด์ หรือราว 1 แสนบาท …

     แหมฮอตไม่ใช่เล่นนะคะเนี่ย ว่าแต่เจ้าจ๋อนันจาจะรู้รึเปล่านะว่าตอนนี้ตัวเองน่ะกลายเป็นช่างภาพเจี๊ยกๆ ชื่อดังกระฉ่อนโลกออนไลน์ไปแล้ว ^^

 

 

 

ข้อมูลอ้างอิง : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ขอบคุณภาพประกอบ : thai-pbs.hi5.com

 
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

tongzazazy Member 4 ธ.ค. 52 15:50 น. 1
ว้าวว 
ลิง...ถ่ายรูป... 
ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ 

แต่จะว่าไปเดี๋ยวนี้ ลิงก็ฉลาดเกือบทุกตัวนั่นแหละ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด