เจ๋ง!! แม้ไม่มีขา แต่ก็เล่นยิมนาสติกได้

 

            ขา ถือว่าเป็นอวัยวะที่สำคัญอย่างหนึ่งของร่างกาย แล้วถ้าวันหนึ่งขาของเราหายไปข้างหนึ่ง น้องๆ ชาว Dek-D.com จะทำยังไงจ๊ะ แต่สำหรับผู้ชายคนนี้แล้วล่ะก็ เขาไม่ย่อท้อ และลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่รักอีกครั้ง แถมพี่ปัดขอบอกว่าเขาทำได้ดีมากด้วยจ้ะ


            “Adam Starr” นักยิมนาสติก วัย 21 ปี ที่สูญเสียขาไปจากการป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ประเภท lymphangiosarcoma ตั้งแต่ปี 2009 แต่ตอนนี้ชีวิตของเขากลับมามีสีสันและสนุกสนานอีกครั้ง โดยล่าสุดได้โพสคลิปวิดีโอการเล่นยิมนาสติกลงใน YouTube ซึ่งคลิปวิดีโอนี้ถ่ายที่คลับยิมนาสติก ในมินนิโซตา แม้ว่าจะไม่มีขาเหมือนคนปกติ แต่เขาก็สามารถเล่นยิมนาสติกได้อย่างไม่มีอะไรติดขัด

            ในคลิปวิดีโอนี้ “Adam” ได้โชว์การตีลังกากลับหลังบนเสื่อ หลังจากนั้นเขาก็ถอดขาเทียมวางไว้ แล้วกลับมาโชว์ตีลังกาม้วนหน้า – ม้วนหลังให้คนที่ได้ที่ได้ชมได้ประหลาดใจกับความสามารถของเขา โดยสาเหตุที่ “Adam” ถ่ายคลิปวิดีโอนี้ขึ้นมาก็เพราะต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนพิการคตนอื่นๆ โดยเขากล่าวว่า “ผมต้องการแสดงให้เพื่อน และครอบครัวเห็นว่าผมสามารถกลับมาเล่นยิมนาสติกได้อีกครั้ง รวมทั้งหวังว่าคนพิการคนอื่นๆ จะร่วมสนุกไปด้วยกัน โดยผมได้รับแรงบันดาลใจมาจากการดูคลิปวิดีโอของ Sarah Reinertsen ซึ่งเป็นคนพิการที่นำมาลงใน YouTube”


            “Adam” เริ่มเล่นยิมนาสติกตั้งแต่อายุ 11 ปี โดยคลิปวิดีโอนี้ถือว่าเป็นการกลับมาเล่นยิมนาสติกอีกครั้งหลังจากที่เขาสูญเสียขาไป ซึ่งเขาได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมรู้สึกตัวเองแข็งแรงพอที่จะกลับมาเล่นมันอีกครั้ง หลังจากที่ขาข้างหนึ่งถูกตัดออกไป โดยใช้เวลาไม่ถึงอาทิตย์ผมก็กลับมาที่ยิมเพื่อลองเล่น ซึ่งการค้ำยันถือว่าเป็นสิ่งยากที่สุดเพราะต้องอาศัยความสมดุล ตั้งแต่ถูกตัดขาออกไป ผมก็พยายามช่วยเหลือตัวเอง แต่การพักฟื้นต้องใช้เวลานานมาก ซึ่งผมก็พยายามฟื้นฟูด้วยการฝึกเล่นสกีลงเขา ว่ายน้ำ ขี่จักรยาน เป็นประจำ"

            คลิปวิดีโอของ “Adam” ได้สร้างความทึ่ง และได้รับคำชื่นชมยกย่องจากผู้เข้าชมเป็นอย่างมาก โดย “TheTregster” ได้เขียนคอมเมนต์ไว้ว่า “ฉันพูดได้ว่าเขาเป็นผู้ชายที่วิเศษยอดเยี่ยมมาก”

            ส่วน “MccRus” ก็เขียนไว้ว่า “ขอนับถือในความกล้าเผชิญหน้ากับความท้าทายด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม”

            และ “OMGHuygens” ก็เขียนไว้ว่า “แม้จะมีขาข้างเดียว แต่คุณก็คล่องแคล่วกว่าฉันเป็น 10 เท่า”

            เห็นไหมจ๊ะ น้องๆ ชาว Dek-D.com ว่าถึงแม้ “Adam Starr” จะมีร่างกายไม่สมบูรณ์เหมือนคนทั่วไป แต่เขาก็ไม่ย่อท้อ อดทน และมีความมุมานะพยายามที่จะฝึกซ้อมตัวเองอยู่เสมอ เพื่อที่จะได้กลับมาทำในสิ่งที่ตัวเองรักอีกครั้ง เห็นคลิปวิดีโอนี้แล้วพี่ปัดต้องขอบอกว่า “เขาเป็นคนที่น่ายกย่องมากๆ จ้ะ”

 

 

ข้อมูลอ้างอิง : www.dailymail.co.uk

คลิปวิดีโอ : https://www.youtube.com/watch?v=bQTpLVvAdm8

 

 

 

เด็กดีดอทคอม :: หานเกิง เคลียร์คิวมาพบแฟนคลับไทย 28 ก.พ.นี้

 

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

12 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
~~MinT~~ Member 14 ก.ค. 54 23:14 น. 5
หล่อ....//รู้สึกไม่ใช่ล่ะ โหชื่นชมๆเค้าไม่ย้อท้อในชะตากรรมตัวเอง ฮึดสู้สุดๆค่ะ ><~[พูดไม่ออก]
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
...ฟิ้ว~ (/=__=)/ Member 17 ก.ค. 54 14:46 น. 10

โห...แปลว่าขาอีกข้างต้องแข็งแรงมากๆเลยนะคะ
เพราะท่าที่เค้าทำให้ดูต้องใช้แรงดีดจากขา ขนาดตัวเราเองที่มีสองขาทำแล้วยังล้มไม่เป็นท่าเลย
แต่เค้ากลับดูลงอย่างมั่นคง อาจเซไปบ้างแต่ก็น่าทึ่งค่ะ! คุณจะเป็นแรงบันดาลใจให้เราอีกคนในการเล่นยิมนาสติกค่ะ :D

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด