ไม่น่าเชื่อ! เส้นผมช่วยขจัดคราบน้ำมันได้

 
 

     …เรื่องของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมยังคงเป็นเรื่องที่ผู้คนทั่วโลกต่างให้ความสำคัญและร่วมรณรงค์ปลุกจิตสำนึกกันอย่างต่อเนื่อง อย่างล่าสุดมูลนิธิแมตเทอร์ ออฟ ทรัสต์ก็ได้ออกมารณรงค์ของความร่วมมือให้ช่างทำผม ช่างตัดแต่งขนสัตว์เลี้ยง และเกษตรกรทั่วโลก รวมพลังเก็บผมคนและขนสัตว์เพื่อช่วยดูดซับคราบน้ำมันในอ่าวเม็กซิโก

{pic-desc}
 

     โดยผมคนและขนสัตว์เหล่านี้จะถูกนำไปบรรจุในถุงไนลอน เพื่อช่วยดูดซับคราบน้ำมันที่ทะลักขึ้นมาหลังจากการระเบิดของแท่นขุดเจาะน้ำมันของบริษัทบีพีของอังกฤษนอกชายฝั่งมลรัฐลุยเซียนาของสหรัฐฯ ซึ่งทำให้มีน้ำมันรั่วไหลออกมาในอัตรา 5,000 บาร์เรลต่อวันนับจากวันที่ 20 เดือนที่แล้ว

{pic-desc}

     ทั้งนี้มูลนิธิแมตเทอร์ ออฟ ทรัสต์ ซึ่งเป็นผู้ประสานงานหลักสำหรับโครงการความร่วมมือนี้ผ่านทางเฟซบุ๊ก เผยว่ามีร้านทำผมเข้าร่วมด้วยราว 370,000 แห่งจากฝรั่งเศส อังกฤษ สเปน บราซิล ออสเตรเลีย แคนาดา และสหรัฐฯ โดยเวลานี้ได้รับผมและขนสัตว์วันละ 204,000 กิโลกรัม ขณะที่มีอาสาสมัครทยอยมาลงชื่อเพื่อร่วมโครงการตลอดเวลา

 

      ลิซา โกธิเญร์ ผู้ร่วมก่อตั้งแมตเทอร์ ออฟ ทรัสต์ ให้ข้อมูงว่า เส้นผมนั้นเป็นวัสดุอย่างดีในการดูดซับน้ำมันทุกประเภท ซึ่งรวมถึงปิโตรเลียมด้วย การขอความร่วมมือในครั้งนี้ผู้ที่เป็นอาสาสมัครช่วยกันบรรจุผมและขนสัตว์ลงในถุงไนลอนในโกดัง 15 แห่งใกล้พื้นที่อันตราย โดย ‘ไส้กรอกผม’ เหล่านี้จะถูกนำไปวางบนชายหาดเพื่อดูดซับคราบน้ำมันที่ถูกซัดมาเกยหาด

 

 

     สำหรับวิธีการสร้างทุ่นเพื่อดูดซับน้ำมันนี้ ได้รับการสนับสนุนจากแอปพลายด์ ฟาบริก เทคโนโลยีส์ ผู้ผลิตทุ่นน้ำมันใหญ่อันดับ 2 ของโลก...

 

 

     ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่จะสามารถช่วยเหลือและต่ออายุให้กับโลกของเราได้นะคะ … น้องๆ ชาว Dek-D.com พึงระลึกไว้เสมอนะคะว่าถึงเวลานี้มนุษย์อย่างเราควรที่จะคืนอะไรให้กับโลกใบนี้บ้างได้แล้ว ก่อนที่เราจะไม่มีโอกาส...


{pic-desc}




 


ข้อมูลอ้างอิง: news.bbc.co.uk



พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

21 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Love Actually Member 28 พ.ค. 53 14:17 น. 7

Oh man!!!!! o.O

เพิ่งรู้นะเนี่ย ว่าเส้นผมของคนเราจะมีประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้

อยากส่งเส้นผมตัวเองที่มันขยันร่วงได้ทุกวี่ทุกวันไปช่วยบ้างจัง

แม้จะช่วยไม่ได้มาก แต่ขอเป็นส่วนหนึ่งที่มีส่วนช่วยให้สถานการณ์ที่เลวร้ายนี้ดีขึ้น

สงสารสัตว์ทะเลด้วย ป่านนี้ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไงบ้าง จะสำลักน้ำมันตายไปกี่สิบกี่ร้อยตัวแล้วก็ไม่รู้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Youngster'★AnyStar Member 29 พ.ค. 53 09:17 น. 18
เคยทำการทดลองในวิชา วิทยาศาสตร์ตอนป.5 น่ะ
แต่ตอนนั้นเอาขนนก มาดักคราบไขมันในท่อน้ำประปา

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด