น้องๆ ชาว Dek-D.com ที่ติดตามข่าวอุทกภัยพื้นที่ภาคใต้กันอยู่ วันนี้พี่จูนมีข่าวมาฝาก โดยเฉพาะคนที่อยู่ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หรือมีญาติ คนรู้จักอาศัยอยู่ที่นั่น และกำลังเผชิญกับภัยน้ำท่วมอยู่ รีบมาฟังทางนี้เลยค่ะ

        เอไอเอสช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอำเภอหาดใหญ่

 

 

1. เอไอเอสเปิดให้ลูกค้าที่ใช้งานในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ ทั้งโทรและส่ง SMS ฟรี ตั้งแต่เวลา 19.00 . ของวันนี้จนถึงเวลา 24.00 .ของวันที่ 5 ..53

2. ยกเว้นการระงับสัญญาณการให้บริการ สำหรับลูกค้าโพสต์เพดที่อยู่ในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน ที่อาจจะไม่สะดวกออกมาจ่ายค่าบริการ และเพิ่มวันใช้งาน 30 วันให้แก่ลูกค้าในระบบพรีเพดที่อยู่ในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งในภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง รวมแล้วจำนวนกว่า 5 ล้านราย

3. ตั้งจุดให้บริการด้านการสื่อสาร โทรฟรี และชาร์จแบตเตอรี่ให้กับประชาชน ในจุดใหญ่ๆ 4 จุด คือ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่, โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่, สนามบินหาดใหญ่ และโรงเรียนหาดใหญ่รัฐประชาสรรค์

4. เอไอเอสยังได้นำสถานีฐานแบบพกพา (Femto Cell เรียกว่า เฟมโต้ เซลล์) นำไปให้บริการ ณ จุดต่างๆ ที่เป็นที่พำนักชั่วคราวของผู้ประสบภัยกว่า 20 จุด ซึ่งก็มีมือถือไว้ให้บริการโทรฟรีกว่า 400 เครื่อง และสถานีฐานแบบพกพาส่วนหนึ่ง ก็จะถูกนำไปพร้อมกับพนักงานที่จะลงพื้นที่ล่องเรือไปยังจุดที่น้ำท่วมและยังมีประชาชนติดค้างอยู่ เพื่อให้บริการโทรฟรีและชาร์จแบตถึงที่เลย

5. เอไอเอสมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพิ่มอีกจำนวน 1 ล้านบาทผ่านทางรายการครอบครัวข่าว 3 และยังเป็นช่องทางให้ประชาชนร่วมบริจาคเงินได้ผ่านทาง SMS

           ส่วนสถานการณ์ด้านเครือข่ายเอไอเอสในเขตภาคใต้ขณะนี้ แม้บางส่วนจะยังไม่สามารถทำงานได้ตามปกติเพราะกระแสไฟฟ้ายังคงดับอยู่ แต่ทีมวิศวกรได้ใช้เครื่องปั่นไฟเข้าไปเสริมในพื้นที่สำคัญเพื่อให้ใช้งานได้ก่อนในเบื้องต้น อย่างไรก็ตาม หากมีการจ่ายกระแสไฟฟ้าตามปกติแล้ว สถานีฐานและเครือข่ายเอไอเอสก็จะสามารถให้บริการได้ตามปกติทันที

          รู้แล้วก็อย่าลืมช่วยกันบอกต่อนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยให้ผ่านพ้นวิกฤติโดยเร็วด้วยค่ะ

 

 

 

พี่จูน
พี่จูน - Columnist บ.ก.บันเทิง/ไลฟ์สไตล์ ใจดีกว่าหน้าตา รักสัตว์ รักเด็ก อยากเป็นนางเอกและนางงาม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น