วิทยาลัยดุสิตธานี พร้อม! สู่การเป็นประชาคมอาเซียน


นับตั้งแต่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นหนึ่งในธุรกิจที่สร้างรายได้ลำดับต้นๆ ให้แก่ประเทศไทย ซึ่งมีส่วนผลักดันเศรษฐกิจของประเทศ ส่งผลให้มีการกระจายรายได้ไปสู่ภูมิภาคต่างๆ หรือดูง่ายๆ จากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็เริ่มมีชื่อเสียงและถูกพูดถึงอยู่บ่อยๆ นั่นเอง

เมื่อสถานที่ท่องเที่ยวและธุรกิจการท่องเที่ยวเติบโตมากขึ้น แน่นอนว่าสิ่งที่ต้องเติบโตตามกันมาก็คือตลาดแรงงานด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ เพื่อให้มีการบริการที่ดีนั่นเองค่ะ แล้วบุคลากรที่มีคุณภาพเหล่านี้มาจากไหน? วันนี้เราจะมาหาคำตอบกัน...





          ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการบริการ มีโรงแรมที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีที่ทำให้ประเทศไทยโดดเด่น ทำให้อุตสาหกรรมนี้มีการเติบโตรวดเร็ว และเป็นที่ทราบกันอยู่ว่า โรงเรียนการโรงแรมโลซาน จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ที่ก่อตั้งมา 100 ปี เป็นที่ยอมรับว่าเป็นสถาบันการศึกษาที่เก่าแก่และชั้นนำไม่เป็นรองใคร

วิทยาลัยดุสิตธานี ซึ่งเป็นที่ยอมรับเช่นกันว่า เป็นสถาบันชั้นนำของประเทศไทยด้านอุตสาหกรรมบริการ ได้จัดทำหลักสูตรนานาชาติ หลักสูตรปริญญาตรีบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชา การจัดการโรงแรมและรีสอร์ท โดยทางโรงเรียนการโรงแรมโลซานได้ให้การรับรองหลักสูตรนานาชาติ ด้านการจัดการโรงแรมและรีสอร์ท ของวิทยาลัยดุสิตธานี และเป็นสถาบันเดียวในภูมิภาคอาเซียนที่ได้รับการรับรองจากโรงเรียนการโรงแรมโลซาน

จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่ผู้ที่มีธุรกิจด้านการโรงแรม หรือมีความสนใจในด้านนี้ ไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงประเทศสวิสเซอร์แลนด์ สามารถเลือกศึกษาต่อได้ที่วิทยาลัยดุสิตธานี ซึ่งหลักสูตรนี้ จะเน้นทั้งภาคทฤษฎี และปฎิบัติในสัดส่วนที่เหมาะสม รวมทั้งให้นักศึกษามีความรู้ในด้านบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ

โดยในปีแรกจะเป็นการปูพื้นฐานและทักษะในด้านอุตสาหกรรมบริการทั้งหมด (Hospitality Operations), ปีที่สองจะเรียนรู้ถึงทักษะความรู้ที่จะนำมาปรับใช้ในงานบริหาร (Hospitality Management Tools), ปีที่สามจะนำความรู้และทักษะจากปีแรกและปีที่สองมาใช้บริหารงานจริง (Hospitality Operations Management) และในปีที่สี่ จะเน้นในเรื่องการเป็นเจ้าของ ธุรกิจและกลยุทธ์การวางแผนงาน (Hospitality Entrepreneurship and Strategy) อีกทั้งนักศึกษาทุกคนจะมีโอกาสได้ฝึกปฏิบัติจริงในสถานประกอบการชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

          การผสมผสานระหว่าง มาตรฐานสากลของโลซานกับการบริการอันเป็น เอกลักษณ์เด่นแบบไทย ซึ่งการพัฒนาหลักสูตรในครั้งนี้ จะสามารถผลิตบัณฑิตที่ เพรียบพร้อมด้วยความรู้ความสามารถ มีทักษะในการปฏิบัติงานแบบมืออาชีพ รวมไปถึงมีทัศนคติที่ดีต่ออาชีพการบริการ และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้




          นอกจากนี้ วิทยาลัยดุสิตธานียังเปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรี ภาษาไทย จำนวน 5สาขาวิชา ได้แก่ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและรีสอร์ท สาขาวิชาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหาร สาขาวิชาการจัดการท่องเที่ยว สาขาวิชาการจัดการสปา และสาขาวิชาการจัดการไมซ์และอิเว็นตส์ และหลักสูตรระดับปริญญาโท 1 สาขาวิชา คือ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและภัตตาคาร

เนื่องจากในปี พ.ศ.2558 ประชาคมอาเซียนจะมีการใช้มาตรฐานในการบริการทางด้านนี้ ทางวิทยาลัยดุสิตธานีได้รับการแต่งตั้งจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้เป็นผู้นำและศูนย์ประสานงานเครือข่ายสถาบันการศึกษาภาคกลาง ในการบริการด้านข้อมูลเกี่ยวกับ ข้อตกลงร่วมว่าด้วยการยอมรับคุณสมบัติบุคลากรวิชาชีพท่องเที่ยวอาเซียน (ASEAN Mutual Recognition Agreement on Tourism Professionaly) รวมถึงการเป็นศูนย์ประสานงานด้านการประเมินมาตรฐานบุคลากรการท่องเที่ยวในอนาคต

ซึ่งวิทยาลัยดุสิตธานีได้นำมาตรฐานอาเซียนมาปรับแทรกอยู่ในวิชาที่เปิดสอน ทั้งในส่วนของหลักสูตรปริญญาตรี หลักสูตรปริญญาโท และหลักสูตรระยะสั้น เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้เรียนด้วย

วิทยาลัยดุสิตธานี เปิดรับผู้ที่สนใจเข้าศึกษาทางด้านอุตสาหกรรมบริการ และเริ่มรับสมัครนักศึกษาใหม่สำหรับปีการศึกษา 2555 แล้ว ทั้งหลักสูตรปริญญาตรี และปริญญาโท โดยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2361-7811-3 ต่อ 146-148 หรือ อีเมล marketing@dtc.ac.th






ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

24 ความคิดเห็น

Namsaislider 21 พ.ค. 57 20:05 น. 2-1
พี่คะ มีทางไหนติดต่อพี่ได้บ้างอ้าาา อยากถามเรื่องวิทยาลัยนี้ๆๆมากๆๆๆ ถ้ายังไง รบกวน add line : namsaislider หน่อยนะค้าาา เสียใจ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Smurf 27 มี.ค. 55 21:24 น. 9
ขึ้นอยู่กับ ภาษาอังกฤษกับวิชาคณิตศาสตร์ ว่าคะแนน2วิชานี้ของเรา

จะถึงเกณฑ์ที่เค้ากำหนดให้ผ่านรึป่าว

ถ้าไม่ผ่านก็ต้องลงเรียนปรับพื้นฐานวิชาละ 5500บาท (ถ้าเราผ่านสอบสัมภาษณ์ด้วยนะ)

การโรงแรงก็ถ้าต้องปรับพื้นฐานทั้ง2วิชา 5หมื่นต้นๆ (ภาคไทยนะ)

ครัวก็น่าจะประมาณ เกือบ7หมื่นมั้งนะ เท่าที่ได้ยินมา (ภาคไทย)

ปล.รู้สึกจะแพงแรกเข้านี่แหละ... หลังจากนั้นก็ลดลงมาบ้าง

แต่ก็คุ้มน้า ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
biky Member 29 มี.ค. 55 03:02 น. 14
 งานPart-timeสำหรับผู้ที่ต้องการใช้เงินเร่งด่วน รายได้ออกเป็นอาทิตย์ อย่างต่ำ 3,500ต่ออาทิตย์ ทำงานเป็นทีม ขอคนขยันสนใจ0812480025 Pin2609D7DF
0
กำลังโหลด
toontun Member 31 มี.ค. 55 02:55 น. 16
สาขาวิชาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหารนี่ต้องสอบเข้าใช่ไหมคะ แล้วใช้วิชาอะไรบ้างหรอคืออยากเรียนทำอาหารน่ะค่ะแต่ขอเป็นภาคไทย นะคะค่าสมัครและค่าเทอมประมาณเท่าไหร่คืออยากรู้รายละเอียดทั้งหมดเลยอ่ะค่ะ เพราะสนใจจริงๆรบกวนช่วยบอกหน่อยนะคะ
0
กำลังโหลด
Appetizer 31 มี.ค. 55 22:12 น. 17
การเรียนที่วิทยาลัยดุสิตธานีนั้น ไม่ได้ ง่ายอย่าที่น้องๆๆคิด เเต่ถ้าน้องตั้งใจก็ยินดีต้อนรับ ถึงเเม้มันจะยากไปนิดเเต่จบมามีงานทำ ... ถ้าไม่เลือกงาน

1. น้องต้องเป็นคนอดทนต่อ กฏที่จะปลูกฝั่ง มากมาย
2. น้องไม่มีวันหยุดเหมือนเพื่อน ภาคครัวเรียน ทุกวันไม่มี หยุด ไม่ว่าจะ เทศกาลไหนๆๆ
3. ต้องรัก ภาษาอังกฤษและการบริหารมากๆๆ จะได้เรียนจบ
4. กลับไปอ่าน 1 2 3 ให้ ขึ้นใจ แล้วทำใจยอบรับมันเเล้วเข้ามาเรียน ฮาๆๆๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ณัฐมล Member 3 เม.ย. 55 03:53 น. 19
ขอติดหน่อยนะคะ
ใครที่เป็นโรคเบาหวาน ความดัน โรคอ้วน โรคเกี่ยวกับผิวพรรณ เช่นสิว ฯลฯ หรือคนใกล้ตัวเป็น เราสามารถช่วยท่านได้


https://docs.google.com/spreadsheet/viewform?formkey=dHZaREVUc1VSLVJ2czhsbmJkWVJ5UVE6MQ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด