ประกาศ! น้องๆ ชาว Dek-D.com ที่ประสบปัญหาจากการสมัครสมาชิกเว็บไซต์ Dek-D.com มาฟังทางนี้เลยค่ะ โดยเฉพาะน้องๆ ที่สมัครสมาชิกแล้ว แต่ไม่ได้รับเมลยืนยัน วันนี้พี่ปัดมีวิธีแก้ไขมาบอกกัน ตามมาเลย...

                 เมื่อน้องๆ กรอกรายละเอียด "สมัครสมาชิกเว็บไซต์ Dek-D.com" แล้ว น้องๆ จะได้รับอีเมลยืนยันการสมัครสมาชิก ซึ่งจะส่งไปที่อีเมลที่น้องกรอกไว้ และในขั้นตอนนี้ น้องๆ จะต้องเปิดอีเมลดังกล่าวดู พร้อมกับคลิก “ยืนยันเป็นสมาชิก” (ดังภาพ) จากนั้นข้อมูลจะถูกส่งกลับมาที่ระบบของเว็บไซต์อีกครั้ง ก็จะถือว่าการสมัครสมาชิกนั้นเสร็จสมบูรณ์ค่ะ


 

                แต่ปัญหาที่พบก็คือ "น้องๆ ไม่ได้รับอีเมลยืนยันเป็นสมาชิก!!!"

                ดังนั้น วันนี้เราจะมาดูกันว่าปัญหาเกิดจากอะไร และควรแก้ไขอย่างไร พร้อมแล้วมาเลยค่ะ...


                สำหรับน้องๆ ที่ใช้อีเมล Hotmail สมัครสมาชิก แล้วพบว่าไม่ได้รับอีเมลแจ้งข่าวสาร, การยืนยันสมัครสมาชิก หรือกรณีที่ลืมรหัสผ่านแล้วไม่ได้รับอีเมลแจ้งรหัสผ่านจากทางเว็บไซต์ Dek-D.com ให้น้องๆ คลิกเข้าไปดูที่ "Junk mail" โดยถ้าพบว่าอีเมลทั้งหมดที่กล่าวมานั้น ไปกองกันอยู่ในถังขยะแบบไม่ตั้งใจล่ะก็ มาแก้ไขปัญหานี้กันดีกว่าค่ะ น้องๆ จะได้ไม่พลาดข่าวสารสำคัญ


วิธีแก้ไขง่ายมาก เพียงแค่ 3 ขั้นตอน ดังนี้

 1. Log in เข้าเมลส่วนตัว แล้วกดเข้าไปที่ Junk mail จากนั้นให้มองไปที่ด้านขวาของหน้าต่าง แล้วกดเลือก Options หลังจากนั้นก็กดเลือก More options (ดังภาพ)


2. จากนั้น ให้กดเลือก Safe and Blocked senders (ดังภาพที่ 1) จากนั้น กดเลือก Safe senders (ดังภาพที่ 2)  

  

ภาพที่ 1  

ภาพที่ 2

 

3. จากหัวข้อ Safe senders ให้พิมพ์ข้อความ @dek-d.com ลงไป แล้วกด add to list  (ดังภาพ) จากนั้นทำแบบเดียวกันอีกครั้ง โดยครั้งนี้ให้น้องๆ พิมพ์ข้อความเป็น @dekdee-email.com แล้วกด add to list ซ้ำอีกครั้งค่ะ

 

                เพียงเท่านี้ น้องๆ ชาว Dek-D.com ก็จะไม่พลาดข่าวสารจากเว็บไซต์แล้วล่ะค่ะ โดยเมื่อแก้ไขตามวิธีการดังกล่าวแล้ว ไม่ว่าน้องๆ จะกำลังสมัครสมาชิกและรอการยืนยัน หรือน้องๆ ได้เป็นสมาชิกเว็บไซต์แล้ว น้องๆ จะไม่พลาด...

                 - ข่าวสารที่ทางเว็บไซต์ Dek-D.com ส่งให้น้องๆ เช่น กิจกรรมชิงของรางวัล
                 - การแนะนำบทความต่างๆ จากเพื่อนๆ 
                 
- การถูก Hotmail ยกเลิกสมาชิกแบบถาวร โดยเฉพาะน้องๆ ที่ไม่ค่อยได้เช็คอีเมล เพราะเมื่อไม่ได้มีการใช้งาน (รับ-ส่งอีเมล) นานเกิน ทาง Hotmail จะถือสิทธิ์ยกเลิกสมาชิกเรา ทำให้อีเมลต่างๆ ที่เก็บไว้หายสาบสูญแบบถาวร และไม่สามารถใช้งานอีเมลได้อีก


                 นอกจากนี้ หากน้องๆ ไม่สามารถยืนยันการเป็นสมาชิกได้และไม่ได้รับอีเมลใดๆ จากระบบ ให้น้องๆ คลิกเข้าไป ตรวจสอบวิธีการสมัครสมาชิก "ที่นี่" และทำตามคำแนะนำที่ปรากฏค่ะ

                 และสุดท้าย หากลองทำทุกวิถีทางแล้ว ยังพบว่าไม่สามารถสมัครสมาชิกเว็บไซต์ Dek-D.com ได้ หรือพบปัญหา ตลอดจนมีข้อเสนอแนะอื่นๆ น้องๆ สามารถเข้าไปตั้งกระทู้เพื่อ แจ้งปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ได้ "ที่นี่" แล้วพี่ๆ ทีมงานจะรีบตรวจสอบแก้ไขให้ตามที่ได้รับแจ้งเข้ามาค่ะ

 

                 ขอให้สนุกกับการใช้งานเว็บไซต์ Dek-D.com นะคะ :)

 

 

เด็กดีดอทคอม :: พบกับนักเขียนแจ่มใสสุดฮอตใน...; tags: Hideko_Sunshine , มิลค์พลัส , jamsai , นักเขียน , นิยาย , หนังสือ , วัยรุ่น , สำนักพิมพ์ , ศูนย์หนังสือจุฬา , สยาม

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้ถูกปิดการแสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น