เทคนิคถ่ายภาพเด็ด : อยากถ่ายรูปสวย อย่าละเลยฉากหน้า!

 

            สวัสดีครับ น้องๆ ชาว Dek-D.com ทุกคนๆ ช่วงนี้ฟ้าฝนตกวันเว้นวันเลยนะครับ น้องๆ ต้องคอยดูแลรักษาสุขภาพตัวเองให้ดีนะครับ และลองออกไปถ่ายรูปหลังฝนตกดูนะครับ อาจจะเฉอะแฉะไปหน่อย แต่พี่เอมรับรองว่า น้องๆ จะได้ภาพที่แปลกตาไปอีกแบบเลยละ!

             ในสัปดาห์ที่ผ่านๆ มา พี่เอมได้แนะนำเทคนิคการถ่ายภาพเด็ด โดยการหาฉากหลังไปแล้ว ในสัปดาห์นี้พี่เอมไม่พูดพร่ำทำเพลง เข้าเรื่องของพวกเรากันดีกว่า

            ส่วนใหญ่ ในการถ่ายภาพบุคคล เรามักจะให้ความสำคัญกับตัวแบบ และฉากหลังมาก จนบางครั้งละเลย “ตัวประกอบหลัก” อย่าง “ฉากหน้า” ที่จะทำให้เรื่องราวของภาพนั้นสมบูรณ์ยิ่งขึ้น  ย่อมส่งผลให้ภาพที่เราถ่ายออกมานั้น  “ขาดมิติ”


 

                                                           {pic-desc}

                 ภาพนี้อาจดูสวย เพราะตัวแบบนั้นเด่น ออกมาจากฉากหลังที่เบลอ แต่มันก็ยังเหมือนขาดอะไรบางอย่างที่จะส่งเสริมให้ตัวแบบนั้น "เด่น" ขึ้นไปได้อีก

          

 

 

               ภาพนี้สมบูรณ์ในเรื่องมีมิติ เพราะมีฉากหน้ามาทำให้เรารู้สึกถึง ความ ใกล้ ไกล กว้าง ยาว (แต่สวยไม่สวยขึ้นอยู่กับคนมองนะจ๊ะ ฮ่าๆ:P) 

              การหาฉากหน้าสำหรับการถ่ายภาพคนนั้นไม่ยากเลย เราพยายามมองหาอะไรก็ได้ ที่มันจะไม่มาแย่งความสนใจจากตัวแบบเราไปได้ โดยให้ของสิ่งนั้นอยู่ใกล้กล้องให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ (เนื่องจากอยู่ใกล้กล้องมากเกินไป ฉากหน้านั้นก็จะเบลอไปโดยปริยาย น้องๆ ก็อย่าไปโฟกัสตรงฉากหน้าแทนซะละ!)

 

                แต่ถ้าฉากหน้าใหญ่แบบนี้ กล้องคอมแพคคงลำบากหน่อยนะครับ ลองใช้วิธีซูมเข้า แล้วเดินเข้าไปใกล้แบบดูนะครับ จะช่วยได้เยอะเลย (ไม่จำเป็นต้องถ่ายเต็มตัวก็ได้นะครับ)

 

                           ฉากหน้าเป็นใบ้ไม้ ใบ้หญ้า บางๆก็ได้นะครับ ดูเก๋ๆ ใสๆ ไปอีกแบบ

             พี่เอมแนะนำว่าลองหาฉากหน้าที่มีสีสันสดใส หรือไม่ก็ธรรมชาติๆ ไปเลยนะครับ (พวกดอกไม้ใบหญ้าก็ดีนะครับ) แล้วไปฝึกถ่ายมาเยอะๆ นะครับ เดี๋ยวจะมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกกัน!

ป.ล.จะว่าไปพี่เอมก็มีแต่รูปผู้หญิงมาลงเนอะ ฮ่า ฮ่า

 

พี่เอม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

26 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
NMM^_^ Member 12 มิ.ย. 53 23:31 น. 7
ไม่แปลก หรอกค่ะที่มีแต่ผู้หญิง เพราะพี่เอมเป็นผู้ชายนี้ค่ะ อิอิ แล้วจะลองไปฝึกดูค่ะ แต่ว่าไม่ค่อยถนัดถ่ายคนเท่ารัยเลยอ่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เอสกิโมโชว์หง่าว Member 14 มิ.ย. 53 19:19 น. 19
รูปสุดท้าย มุมแสงดีครับ สวยทีเดียว
นางแบบรูปแรก ไว้ผมทรงอายานามิ เรย์เลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด