ชวนสาวๆ นั่งคิด ... ขึ้นปีใหม่แล้ว ทำอะไรดีๆ ให้ชีวิตกันดีกว่า



     เวลาผ่านไปไวจนบางทีเราแทบไม่ทันรู้ตัวเลยว่าหนึ่งปีผ่านไปแล้ว ... การที่ปล่อยให้เวลาในแต่ละปีๆ ผ่านไปโดยที่ใช้ชีวิตไปวันๆ อย่างไม่มีเป้าหมาย ถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่ก็เหมือนเป็นการใช้ชีวิตแบบประมาท เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าในวันต่อๆ ไปอะไรจะเกิดขึ้นกับชีวิตของเราบ้าง ทางที่ดีที่สุดคือเราควรจะวางแพลนชีวิตในแต่ละปีเอาไว้ และพยายามทำสิ่งที่แพลนไว้ให้สำเร็จจะดีกว่า อย่างน้อยเมื่อเวลาผ่านไปเราจะไม่ได้ไม่เสียดายที่ทิ้งให้วันเวลาผ่านไปโดยที่ไม่ทำอะไรเลย

 
     "Hobbies น่ารักๆ สำหรับสาวๆ " ในวันนี้ เพื่อเป็นการต้อนรับปี 2012 พี่เหมี่ยวก็เลยอยากชวนสาวๆ มาแชร์ไอเดียเก๋ๆ กันว่า ในปีนี้มีอะไรที่เราควรจะทำ และต้องทำให้สำเร็จบ้าง

     เอาล่ะค่ะ หยิบกระดาษมา 1 แผ่น พร้อมกับหยิบปากกา ... จากนั้นก็มาแชร์ไอเดียบรรเจิดกันเลยดีกว่า

     เปลี่ยนนิสัยในการเรียนใหม่ ไม่ดองการบ้าน : ได้รับการบ้านมาปุ๊บ ก็จัดการบรรเลงปั๊บให้เสร็จภายในวันนั้น ถ้าหากเราทำแบบนี้ได้ จะเป็นวิธีทบทวนสิ่งทีเราเรียนมาในทันที ทำให้ไม่ลืมและเป็นการเช็คด้วยว่าเราเข้าใจในหัวข้อที่เรียนจริงๆ หรือเปล่า นอกจากนี้ การเคลียร์การบ้านให้เสร็จในทันที ยังทำให้เรามีเวลาว่างพอสำหรับพักผ่อนหรือทบทวนบทเรียนในวิชาอื่นอีกด้วย

     เข้านอนเร็ว เลิกเล่นอินเทอร์เน็ตก่อนนอน : เคลียร์การบ้าน จัดการธุระส่วนตัวให้เสร็จเรียบร้อย ทีนี้ก็ถึงเวลาผักผ่อนเสียที หลายคนติดนิสัยต้องเล่นอินเทอร์เน็ตก่อนนอนเสมอ ทำให้บางทีเวลาที่เราควรจะได้นอนหลับพักผ่อน หมดไปกับการเล่นเกม เล่น Facebook ด้วยเหตุนี้ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการนอนดึกเกินไป เราอาจจะงดการเล่นอินเทอร์เน็ตก่อนนอน เปลี่ยนมาเป็นนอนอ่านหนังสือเล่นชิลๆ แบบนี้น่าจะดีกว่านะคะ



    ก่อนเวลาปกติ 15 นาที เพื่อออกกำลังกายตอนเช้า : เป็นการแก้ง่วงที่ดี แถมยังกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัวพร้อมทำงานอย่างเต็มที่อีกด้วยล่ะค่ะ ที่สำคัญเราไม่จำเป็นต้องหาเวลาไปออกกำลังกายที่ไหนด้วย ตื่นมาก็ซิทอัพซัก 2-3 เซต หรือวิ่งให้ได้เหงื่อซักหน่อย จากนั้นก็อาบน้ำไปเรียนหนังสือ แค่นี้ในแต่ละวันเราก็จะมีเวลาออกกำลังกายแล้วล่ะค่ะ

     ลดน้ำหนักให้สำเร็จซักที : หลังจากที่ตั้งสเตตัสบอกตัวเองว่า "เอาล่ะปีนี้ชั้นจะผอมให้ได้" ติดต่อกันมาสองสามปีแล้ว ปีนี้ 2012 ฤกษ์งามยามดี ได้เวลาควบคุมอาหารออกกำลังกายกันอย่างเป็นทางการซะที เริ่มต้นจากการลดขนมกรุบกรอบระหว่างวัน เปลี่ยนมาเป็นดื่มน้ำหรือผลไม้แทน ลดข้าวมื้อเย็น ให้เหลือเป็นแค่สลัดเบาๆ กินข้าวเย็นเสร็จแล้วอย่าเพิ่งนอน ปล่อยอาหารย่อยก่อนซัก 2 ชั่วโมง แล้วค่อยเข้านอนได้ ... อ่อ และที่สำคัญที่สุด บอกลาบุฟเฟ่ต์ไปได้เลย!!!!

     ทำเช็คลิสรายรับรายจ่ายแต่ละเดือน เพื่อที่จะได้มีเงินเก็บ : ปีนี้อยากได้อะไร ตั้งใจจะไปเที่ยวที่ไหน ให้เริ่มเก็บเงินตั้งแต่ต้นปี ได้ค่าขนมมาเท่าไหร่ให้แบ่งออกเป็น 3 ส่วน แยกเงินเก็บเอาไว้ 1 ส่วน ที่เหลืออีกสองส่วนเอาไว้เป็นค่าขนม ทำแบบนี้ให้ได้ทุกเดือน แค่นี้สิ้นปีเราก็มีเงินเอาไว้ซื้อของที่อยากได้หรือไปเที่ยวในที่ที่อยากไป แล้วล่ะค่ะ ที่สำคัญที่สุดเราไม่ต้องไปรบกวนเงินของคุณพ่อคุณแม่ด้วย นี่ล่ะเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจที่สุด
 

     ร่วมกิจกรรมจิตอาสาต่างๆ : อย่างน้อย 2 - 3 เดือนครั้งก็ยังดี ไม่ว่าจะเป็นการ บริจาคเลือด , บริจาคสิ่งของให้เด็กด้อยโอกาส , ไปช่วยเหลือสุนัขจรจัดหรือพิการตามสถานสงเคราะห์ , หรืออาจจะเป็นการอ่านหนังสือเสียงให้คนตาบอด ฯลฯ กิจกรรมเหล่านี้นอกจากจะเป็นการทำบุญทำให้เราสบายใจได้กุศลแล้ว ยังถือเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมอีกด้วยล่ะค่ะ เราสบายใจสังคมก็ได้ประโยชน์ด้วย


     นี่แค่ไอเดียเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นนะคะ พี่เหมี่ยวว่าในปีนี้ยังมีเรื่องดีๆ ให้เราทำอีกเยอะเลยล่ะค่ะ ... เอาเป็นว่าถ้าสาวๆ Dek-D มีไอเดียอะไรเก๋ๆ ล่ะก็ ลองมาแชร์กันได้เลยนะคะ





พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

12 ความคิดเห็น

" Dαmsέl ™ Member 7 ม.ค. 55 09:00 น. 4
เค้าจะพยายามตั้งใจเรียนเเล้วเคลียร์การบ้านให้ได้ !
จะไม่ดองการบ้านอีกเเล้ว (เว้ย)

เเล้วก็จะงดเล่นอินเตอร์เน็ตก่อนสอบหนึ่งเดือน (ยกเว้นทำรายงาน)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
๏renren๏ Member 7 ม.ค. 55 10:49 น. 6

เคยลองทำแล้วก็เลิกไป... แล้วก็กลับมาลองใหม่อีก
แล้วก็เลิกไป... พอปีใหม่มาก็ตั้งใจนู้นนี่นั่นว่าจะทำอย่างนั้นทำอย่างนี้
แรกๆก็ทำได้ พอสองสามเดือนไปก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกและ

แต่คิดว่าปีนี้ต้องทำได้แน่ๆ 555 เพราะเขียนโน๊ตแปะไว้ทั่วห้องเลยว่า
จะทำอะไรบ้างในปีนี้ และต้องทำให้ได้ด้วย

เคยใช้มาแล้วมันได้ผลดีนะ จริงๆนะ ^_^  เมื่อก่อนเคยอยากเลิกเล่นเกม
คือเป็นเด็กติดเกมเอามากๆ เล่นแบบทั้งวันทัง้คืน ไม่กินข้าวกินน้ำ จนร่างกายตัวเองโทรม
แต่ตอนนี้เลิกเล่นเกมมาได้เกือบปีและ

พอเลิกเล่นเกมส์ได้มันก็รู้สึกว่าเวลาเราเหลือเยอะแยะเลย

แล้วก็กิจกรรมอาสา ดีมากจริงๆ แม้จะลำบากไปบ้างแต่ว่า รู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูกเลยแหละ
ใครที่กำลังคิดๆอยู่ ไม่ต้องลังเลแล้วจ้า ก็เพราะเจ้ากิจกรรมอาสานี่ละ ถึงทำให้คิดอยากเลิกเล่นเกมได้





0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
refilla Member 9 มี.ค. 55 14:55 น. 20
ร่วมกิจกรรมจิตอาสาต่างๆ : อย่างน้อย 2 - 3 เดือนครั้งก็ยังดี ไม่ว่าจะเป็นการ บริจาคเลือด , บริจาคสิ่งของให้เด็กด้อยโอกาส , ไปช่วยเหลือสุนัขจรจัดหรือพิการตามสถานสงเคราะห์ , หรืออาจจะเป็นการอ่านหนังสือเสียงให้คนตาบอด ฯลฯ กิจกรรมเหล่านี้นอกจากจะเป็นการทำบุญทำให้เราสบายใจได้กุศลแล้ว ยังถือเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมอีกด้วยล่ะค่ะ เราสบายใจสังคมก็ได้ประโยชน์ด้วย


เห็นด้วยจ้าาาาาาาาา ตอนนี้มีกิจกรรมนึงอยากแนะนำอ่ะ ลองอ่านดู ==>> http://imrefill.blogspot.com/
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด