ใครกล้าขอท้า!! ไปยืนบนระเบียงกระจก

 

น้องๆ ชาว Dek-D.Com “มีใครกลัวความสูงบ้าง” ยกมือให้พี่ปัดเห็นหน่อยจ๊ะ ถ้ารู้ตัวว่ากลัวความสูงล่ะก็ ต้องไม่เยือนที่ “ตึกเซียร์ส” ในนครชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกานะจ๊ะ เพราะที่นี่น้องๆ อาจจะหัวใจวายได้ ส่วนสาเหตุนั้นก็มาจาก......

{pic-desc}

“ตึกเซียร์ส” ตึกที่สูงที่สุดของประเทศสหรัฐอเมริกา และเคยเป็นตึกที่มีความสูงที่สุดในโลกมาก่อนนั้น ตอนนี้เจ้าของตึกได้คิดเนรมิตให้ชั้นที่ 103 ของตึก เป็นห้องล้อมกระจกตั้งแต่เพดานจรดพื้น และยังยื่นระเบียงออกมาจากลานชมวิวปกติของอาคารอีกประมาณ 4 ฟุต โดยให้ชื่อระเบียงกระจกว่า "The Ledge"

 

          ดังนั้นคนที่ขึ้นไปชมวิวตรงจุดนี้ก็จะรู้สึกราวกับตัวเองได้ล่องลอยอยู่บนฟ้าเลยทีเดียว เพราะชั้น 103 นั้นมีความสูงกว่าพื้นดินถึง 1,353 ฟุต เรียกได้ว่าหวาดเสียวสุดๆ เลยจ๊ และน้องๆ ก็ไม่ต้องกลัวว่ากระจกที่นำมาสร้างห้องนี้จะรับน้ำหนักของผู้ชมวิวไม่ไหว

{pic-desc}

          เพราะกระจกที่นำมาสร้างระเบียงนั้นสามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 5 ตัน และมีความหนาของกระจกถึง 1.5 นิ้ว จึงรับรองได้กระจกเหล่านี้มีความแข็งแรงทนทานแน่นอน!! ซึ่งวิวที่ผู้ขึ้นมาชมจะได้พบ คือ วิวเมืองและแม่น้ำชิคาโกที่สวยและสามารถเห็นได้อย่างทั่วถึงทุกซอกทุกมุม

 

แรงบันดาลใจที่ทำให้สร้างระเบียงกระจก "The Ledge" เป็นเพราะในแต่ละสัปดาห์จะพบรอยหน้าผากของผู้ขึ้นมาชมวิวประทับอยู่บนบริเวณผนังกระจก เพื่อชะเง้อมองลงไปข้างล่าง ดังนั้นเจ้าของตึกจึงได้คิดสร้างจุดชมวิวสุดหวาดเสียวนี้ขึ้นมา

{pic-desc}

ใครที่อยากจะได้ความรู้สึกเหมือนตัวเองกำลังล่องลอยอยู่บนฟ้า ก็อย่าลืมไปชมวิวบนระเบียงกระจกแห่งนี้นะจ๊ะ เพราะพี่ปัดรับรองว่าจะต้องตื่นเต้นและหวาดเสียวแน่นอนจ๊ะ ฮิฮิ ว่าแต่น้องๆ ชาว Dek-D.Com กล้าที่จะไปยืนบนระเบียงนี้พร้อมกับพี่ปัดไหมจ 

 

พี่ปัดขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากwww.edtguide.comค่ะ

 

 

พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

74 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เมเม 29 ก.ค. 52 20:37 น. 17
น่าจะมีทั่วเมือง จะได้เดินดูได้รอบๆ

แต่ถ้าใส่กระโปรงนี่ คนข้างล่างจะมองเห็นป่าวหว่า ? - -"
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
YoShiKhi_ 29 ก.ค. 52 21:18 น. 19
กร๊าซซซซซซซซซซซ สวยมากกกกกกเลย ท้าทายยยย แงๆๆๆ อยากไปจัง สูง ไม่สำคัญ มันสวย*-*(แกจะกลัวอะไร บ้างไหม เวงกำ)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด