แนะนำหอพักมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

 

 

           น้องๆชาว Dek-D.com ที่กำลังก้าวเข้าสู่รั้วแม่โดม น้องๆคงทราบกันแล้วว่าในตอนนี้นักศึกษาธรรมศาสตร์ส่วนใหญ่จะต้องไปเรียนกันที่ศูนย์รังสิตแล้ว ส่วนที่ท่าพระจันทร์จะเหลือเพียงแต่นักศึกษาภาคอินเตอร์ บัญชี 5 ปี และนักศึกษาปริญญาโท น้องๆบางคนคงตกใจตอนเลือกคณะไม่ได้คิดเอาไว้เลยว่าจะต้องมาอยู่หอ ลาจากบ้านอันแสนสบายของเรา หลายๆคนคงคิดในใจว่า ..โหยยยยย ธรรมศาสตร์ รังสิตบ้านนอกแน่ๆ ลำบากแย่เลย... ไม่แย่แบบนั้นหรอกนะครับน้องๆ เดี๋ยววันนี้พี่จะมาแนะนำหอพักแถวธรรมศาสตร์รังสิตกันนะครับ

{pic-desc}

           สำหรับหอพักที่ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นเจ้าของนั้นก็จะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ หอพักในมหาวิทยาลัย(หอเอเชี่ยนเกมส์) และหอพักนอกมหาวิทยาลัย(TU Dome) ทั้งสองหอแยกชาย และหญิงครับ ความแตกต่างของทั้งสองหอพักนี้ก็จะเป็นเรื่องความเข้มงวดของหอพัก ซึ่งหอพักเอเชี่ยนเกมส์จะมีความงวดมากกว่าหอพัก TU Dome(เปรียบเสมือนกับหอนอก เพียงแค่แยกชาย และหญิง) ดังตัวอย่างเช่น การกลับเข้าหอพักหลังเที่ยงคืน ในส่วนของหอพักเอเชี่ยนเกมส์จะมีการหักคะแนน ถ้าคะแนนเกินที่กำหนดไว้จะต้องไปบำเพ็ญประโยชน์ตามกฎของทางหอพัก มิเช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิ์ในการจองหอในปีถัดไป
 
           ส่วนมากแล้วน้องๆนักศึกษาที่เพิ่งเข้ามาใหม่ในปีแรกจะเข้ามาอยู่หอใน เนื่องจากผู้ปกครองห่วงใยเรื่องความปลอดภัยของบุตรหลาน และการอยู่หอในนั้นประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าอยู่หอนอกเป็นอย่างมาก ส่วนทางด้าน
บรรยากาศบริเวณหอพักก็ร่มรื่น เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยและมีบรรยากาศความเป็นวิชาการอยู่เหมือนกัน ส่วนเรื่องของการเดินทางไปยังตึกเรียนนั่นไม่ลำบากเลย เพราะจะมีรถโดยสารประจำทางวิ่งทั่วมหาลัยหรือเรียกว่า "รถ NGV" ขึ้นฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ข้อเสีย คือ คนจะเยอะมากๆในช่วงเวลาเร่งด่วน แต่ก็จะถูกทดแทนด้วยรถสองแถวที่มีมาเสริมอยู่ตลอด โดยเสียค่ารถจำนวน 4 บาท การเดินอีกทางหนึ่งก็คือ จักรยาน รถป๊อป และรถจักรยานยนต์ ซึ่งจะเป็นที่นิยมสำหรับเด็กหอมากๆ เพราะไปไหนมาไหนก็สะดวก(ตื่นสายๆแล้วก็แว๊นซ์กันไปเลย) แต่ต้องดูแลให้ดีนะระวังรถจะหาย และขับขี่อย่างระมัดระวังละครับ ในส่วนของหอพักในมหาวิทยาลัยนั้นจะถูกแบ่งออกเป็น หอพักโซน B, หอพักโซน C และหอใน รายละเอียดสามารถดูได้ที่เว็บ http://www.tpm.tu.ac.th/ ซึ่งเป็นเว็บของทางสำนักงานทรัพย์สินที่ดูแลส่วนของหอพักนะครับ
 

{pic-desc} 

           เอาละ..รู้จักหอพักในมหาวิทยาลัยกันไปแล้ว ต่อมาเราจะมารู้จักหอพักนอกมหาวิทยาลัยกันบ้าง ซึ่งมีทั้งทางมหาวิทยาลัยเป็นเจ้าของ และของทางเอกชน

           มารู้จักทำเลของหอนอกกันดีกว่า เริมจากถนนที่ผ่านมหาวิทยาลัยจะมีอยู่สองเส้น เส้นแรก คือ เส้นที่ลงมาจากโทลเวย์ และผ่านมหาวิทยาลัยม.กรุงเทพมา เรียกว่า "ถนนพหลโยธิน" ซึ่งทางด้านถนนเส้นนี้จะไม่ค่อยมีนักศึกษาอยู่สักเท่าไหร่ เพราะมันค่อนข้างห่างไกลจากทางเข้ามหาวิทยาลัยสักนิดหนึ่ง ส่วนเส้นที่สอง คือ เส้นที่ลงมาจากทางด่วนหรือ เรียกว่า "ถนนเชียงราก" ซึ่งถนนนี้แหละเป็นที่ตั้งของหอพักจำนวนมากมายทั้งสองข้างทาง ถ้านักศึกษาท่านใดที่มีความประสงค์จะอยู่หอนอกนั้นควรจะอยู่ทางถนนเส้นนี้มากกว่า (ความจริงแล้วคนส่วนใหญ่ก็อยู่ตรงนี้กันทั้งนั้นแหละ ฮ่าๆ)

           ในบริเวณถนนเชียงรากนี้จะมีหอพักมากมาย ก็จะมีหอพักที่ติดกับประตูทางเข้ามหาวิทยาลัย ได้แก่ หออินเตอร์ปาร์ค, หอทรงพิเชษฐ์ ส่วนเลยถัดไปก็จะเป็นหอทวินทาวน์ และตามด้วยท้ายสุด คือ U House & U Plus และถ้าเราข้ามสะพานลอยไปอีกด้านฝั่งตรงข้ามของมหาวิทยาลัยก็จะเห็นได้ว่าในฝั่งนี้มีหอพักอีกหลายหอเหมือนกันได้แก่ หอซันต้า, หน้ามธ.แมนชั่น, แจนแมนชั่น, วีเคพีแมนชั่น ตามด้วยหอพักนอกของทางมหาวิทยาลัยที่เราได้กล่าวไปข้างต้น คือ หอพัก TU Dome ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ถ้าเราขับรถยูเทิร์นกันจะกลับเข้าหาวิทยาลัย จะมีหอพักตั้งอยู่ฝั่งข้างๆมหาวิทยาลัยอีกได้แก่ หอซูม และหอบราวนี่ ทั้งหมดนี้ก็จะเป็นหอพักรอบๆมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต 

           ซึ่งราคาค่าเช่าหอพักนั้นก็จะแตกต่างกันไป ตามสภาพของแต่ละหอพัก ทำเล และขนาดของห้องพัก ในส่วนของ
หอพักที่ใกล้ประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยส่วนมากก็จะถูกจองไว้เต็มแล้ว สำหรับบางหออาจจะต้องจองกันข้ามปีเลยทีเดียวแหละ และส่วนมากหอนอกจะทำสัญญาเป็นรายปี คือเราต้องอยู่หอนั้นไปตลอด 1 ปี โดยมีการวางเงินมัดจำไว้ ถ้าอยู่ไม่ครบก็จะถูกยึดเงินมัดจำกันไปนะครับ ค่าเช่าหอพักก็มีตั้งแต่ราคาประมาณ 3500 - 7500 บาทเลยทีเดียว ส่วนถ้าเป็นห้องใหญ่อยู่กันหลายคนระดับราคาจะอยู่ที่ 10,000 บาทขึ้นไป ดูเหมือนเยอะนะ แต่ถ้าอยู่ด้วยกันหลายๆคนก็ช่วยกันประหยัดไปได้

 

{pic-desc}

 

{pic-desc}

           บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยทุกคนจะเรียกกันติดปากว่า "ปาร์ค" เพราะว่ามาจากหออินเตอร์ปาร์ค บริเวณนี้ไม่ต้องห่วงเลยครับว่าจะอดตาย ของกินมีให้เลือกเยอะแยะเลย ส่วนในมหาวิทยาลัยจะมีตลาดนัดกันทุกวันจันทร์ และวันพฤหัสครับ ไม่แปลกครับที่บางคนอยู่หอแล้วอ้วนเอาๆ เพราะมัวแต่กินเอาๆครับ

           นี่ก็เป็นข้อแนะนำและข้อมูลเบื้องต้นเล็กๆน้อยๆสำหรับน้องๆนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตครับ ขอให้น้องๆใช้ชีวิตเด็กหออย่างมีความสุข การอยู่หอไม่น่ากลัวและไม่ลำบากอย่างที่คิดนะครับ

           หาข้อมูลหอพักเพิ่มเติม http://www.dek-d.com/horpak/
           ลิ้งค์ไปยังหน้าหอพักบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต click 

 

 

                     

 

 
{pic-desc}

 

          

 

พี่ปอน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

pui 4 พ.ค. 53 17:37 น. 15
คิดถึงหอเอ เป็นที่สุด...สี่ปีกับการอยู่มหาลัยพี่เป้นคนหนึ่งที่อยู่หอเอ โซน B มาตลอด สะดวก สบาย ได้บรรยายกาศต่างๆมากมาย...แม้ทุกวันเน้พี่จะจบมาปีหนึ่งแล้วแต่ความทรงจำเกี่ยวกับมหาลัยแห่งนี้ยังคงน่าจดจำเสมอ...เป็นกำลังใจให้น้องๆทุกๆคนที่กำลังจะเข้าศึกษาที่นี้ และก้อเป็นกำลังใจให้กับน้องๆที่กำลังเรียนอยู่ด้วย...รับรองจบจากธรรมศาตร์ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด...
0
กำลังโหลด

78 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ladylovelove Member 4 พ.ค. 53 13:12 น. 5
อยากไปอยู่จังเลยค่ะ ได้ลองใช้ชีวิตด้วยตัวเอง คงได้ประสบการณ์ใหม่ๆเยอะน่าดู ได้เพื่อนใหม่ด้วยแห๊ะ!! ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
PMLUOKY Member 4 พ.ค. 53 14:03 น. 7

อยากอยู่ม.ธรรมศาสตร์

เวลาหมดกำลังใจอ่านหนังสือ

เราก็เข้าเว็บดูชุดนักศึกษา มธ. ดูหอเอนฯ ดูรูปบรรยากาศรอบๆมหาลัย

สร้างกำลังได้เยอะเลยทีเดียว

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
จั้ม 4 พ.ค. 53 14:46 น. 9
แนะนำว่าอย่าอยู่ทียูโดมถ้าน้องๆจะต้องอ่านหนังสือน้ะค้ะ เพราะผนังบาง มาก...ถ้าจะอยู่ก็อย่าอยู่ชั้น9 เพราะค่าไฟแพงเพดานห้องสูง มดเยอะมากค่ะ...ของกินน้อยด้วย...เรื่องพลาซ่านั้น พี่ไม่ชัวร์ว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ น่าจะอีกนานโข...เลือกดีๆค่ะ...พี่อยู่ทียูโดม เพราะไม่มีที่ไปแล้วอ่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
pui 4 พ.ค. 53 17:37 น. 15
คิดถึงหอเอ เป็นที่สุด...สี่ปีกับการอยู่มหาลัยพี่เป้นคนหนึ่งที่อยู่หอเอ โซน B มาตลอด สะดวก สบาย ได้บรรยายกาศต่างๆมากมาย...แม้ทุกวันเน้พี่จะจบมาปีหนึ่งแล้วแต่ความทรงจำเกี่ยวกับมหาลัยแห่งนี้ยังคงน่าจดจำเสมอ...เป็นกำลังใจให้น้องๆทุกๆคนที่กำลังจะเข้าศึกษาที่นี้ และก้อเป็นกำลังใจให้กับน้องๆที่กำลังเรียนอยู่ด้วย...รับรองจบจากธรรมศาตร์ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด...
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
รุ่นพี่จีฮู Member 4 พ.ค. 53 19:32 น. 20
จะได้อยู่หอเอเชียนเกมส์มั้ยเนี่ย เขาพิจารณาว่าบ้านไกลหรือเปล่า เราอยู่ อยุธยา หวังว่าคงได้อยู่น้า
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด