แนะนำหอพักสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

          

 

           สำหรับน้องๆชาว Dek-D.com ที่กำลังจะเข้าศึกษาต่อที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังหรือที่เรียกติดปากกันว่า "เด็กลาดกระบัง" นั่นเอง

           สถาบันแห่งนีถูกแบ่งออกเป็น 4 ส่วนด้วยถนน ทางรถไฟ และยังอยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิอีกด้วย ลาดกระบังนั้นมีบรรยากาศที่เงียบสงบ และในอนาคตก็จะมีรถไฟฟ้าสายแอร์พอร์ตลิ้งค์ ซึ่งจะส่งผลทำให้การคมนาคมสะดวกยิ่งขึ้น

 

{pic-desc}

           หอพักสำหรับนักศึกษาลาดกระบัง ในสมัยก่อนจะมีตัวเลือกไม่มากนัก ซึ่งต่างจากปัจจุบัน ที่มีหอใหม่ๆถูกสร้างขึ้นมาเต็มไปหมด มีทั้งหอที่เป็นของสถาบัน และหอนอก ซึ่งหอทุกหอนั้น บังคับใช้กฎเกณฑ์เดียวกัน คือ แยกหอชาย และหอหญิง

           หอพักของสถาบันนั้น มีทั้งส่วนที่เป็นส่วนเก่า และส่วนที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ ซึ่งในแต่ละปีนั้น ก็จะมีกิจกรรมต่างๆ สำหรับผู้ที่พักในหอในได้เข้าร่วมกิจกรรม ข้อดีของการพักหอใน คือ อยู่ใกล้กับบริเวณส่วนที่ทางสถาบันจัดให้ออกกำลังกาย ทั้งสนามฟุตบอล สนามแบดมินตัน และสระว่ายน้ำ ส่วนข้อเสียนั้น ก็เหมือนกับทุกๆที่ คือ  จะต้องยึดถือตามระเบียบอย่างเคร่งครัด สำหรับคนที่มีสิทธิ์ได้เข้าพักในหอใน ทางสถาบันจะให้สิทธิ์สำหรับนักศึกษาที่ไม่ได้มีภูมิลำเนาอยู่ที่กรุงเทพฯ 

           หอนอกนั้น ก็จะแบ่งออกได้เป็น 2 โซน ได้แก่ โซนหน้าสถาบัน และ โซนด้านหลังสถาบันหรือ ที่เรียกกันว่า "ซอยเกกี" โซนด้านหน้านี้  จะใกล้กับตลาดนัดลาดกระบัง เป็นที่จับจ่าย ซื้อของ ทั้งของกินและของใช้ รวมไปถึงอุปกรณ์สำหรับนักศึกษาคณะสถาปัตย์ฯ 

           บริเวณโซนด้านหน้าสถาบัน  

           ในส่วนของหอพักที่อยู่ด้านหน้านั้นจะมีอยู่มากมาย เช่น หอเอฟบีที ซึ่งใกล้กับสถาบันที่สุด หอพักในซอยทิพย์วารี หอพักในซอยจินดา ซึ่งภายในซอยต่างๆ นี้ มีหอพักอีกมาก มักจะมีราคาไม่แพง แต่ก็อยู่ลึกเข้าไปในซอย สำหรับหอพักสตรีที่มีชื่อเสียง จะมีหอพักสตรีขนาดใหญ่ อยู่ที่โซนด้านหน้า คือ หอราชพฤกษ์ มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ใช้ ซึ่งต่างจากหอชายที่อยู่ด้านหน้า ที่ดูไม่น่าจะเป็นหอเดียวกัน การพักด้านหน้านั้น การเดินทางจะสะดวกมากกว่า จึงทำให้บริเวณด้านหน้าเป็นแหล่งชุมชนที่ไม่ได้มีเพียงนักศึกษาอาศัยเท่านั้น

           บริเวณโซนด้านหลังสถาบัน 

           ที่นักศึกษานิยมเรียกกันว่า "ซอยเกกี" แรกเริ่ม จะมี ซอยเกกี 1-3 ซึ่งแต่ละซอย จะเต็มไปด้วยหอพักสำหรับนักศึกษา เนื่องจาก บริเวณนี้ อยู่ติดกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ ตอนเย็นหลังเลิกเรียน จะพบนักศึกษาลาดกระบัง อยู่ในบริเวณนี้อย่างคึกคัก เพราะในเมื่อถึงเวลาเย็นจะมีร้านขายอาหารเรียงรายอยู่มากมาย  เมื่อเลยเกกีเข้าไป จะเรียกว่า RNP  ซึ่งเป็นหอพักใหม่ อยู่ลึกเลยเกกีเข้าไป  ซึ่งจะมีนักศึกษามาอยู่ร่วมกันบริเวณนี้ ที่หอ RNP นี่ คล้ายกับเป็นย่านใหม่ ซึ่งแต่ละหอจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกบริการให้ ซึ่งราคาของหอใน RNP Place นี้ มีราคาสูง และการเดินทางเข้าออก ยังลำบาก ซึ่งอาจจะจำเป็นต้องมีรถส่วนตัว หรือใช้บริการของมอเตอร์ไซค์รับจ้าง 

 

 {pic-desc}

           นอกจากนี้ ยังมีโซนอื่นๆ ที่อยู่ห่างออกไป เช่น โซนหอไปรษณีย์ ซึ่งอยู่ใกล้กับ ที่ทำการไปรษณีย์จะอยู่ด้านหน้าใกล้กับถนนที่ไปสนามบิน

           ทั้งที่หมดที่กล่าวมาก็เป็นข้อมูลเบื้องต้นของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง น้องๆคงได้ข้อมูลเบื้องต้นเพื่อไปประกอบการตัดสินใจแล้วนะครับ อย่างไรก็ดีก็ขอแสดงความยินดีกับน้องใหม่ "เด็กลาดกระบัง" ทุกคนครับ ขอให้ใช้ชีวิตเด็กหอกันอย่างมีความสุขทุกคนเลยครับ

           หาข้อมูลหอพักเพิ่มเติม http://www.dek-d.com/horpak/
           ลิ้งค์ไปยังหน้าหอพักบริเวณสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง click

 

 

                     

 

 
{pic-desc}

 

          

 

พี่ปอน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

63 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
melodii z Member 7 พ.ค. 53 14:41 น. 4
ชอบหอในของคณะวิศวะที่นั่นอ่ะค่ะ

บรรยากาศดีมาก แต่ว่าห้องน้ำ กับ ห้องอาบน้ำต้องใช้ร่วมกัน

แต่ไม่ได้ลำบากอะไร เพราะเค้าแยกไว้เป็นโซนๆ


พอดีว่าเคยไปเข้าค่าย แล้วต้องไปอาบน้ำที่หอ ก็เลยรู้ ^^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เดก Kmitl 7 พ.ค. 53 15:48 น. 6
ใครเป็นลูกพระจอมขอให้ยกมือขึ้น

รักรักรักรัก ลาดกระบัง

ดีใจดีใจดีใจที่ได้เป็นเด็ก Kmitl

เลิฟเลิฟเลิฟ พี่ๆที่สโมสรวิทยา

ชอบชอบชอบ คลับไบโอ

สุดท้ายภูมิใจที่สุดที่ได้เปนเด็กลาดกระบัง ^^

ใครปีหนึ่งปีนี้มั้ง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
KnotDirtJump Member 8 พ.ค. 53 13:04 น. 11
คือ ฝมเพิ่งย้ายบ้านเข้ามา กทม ครับ มาจากมุกดาหารนู่นเรย
เพื่อนสนิทผมมันติดตั้งแต่รับตรง ของลาดกระบัง
มันได้อยุหอในด้วยครับ
ผติดรอบแอด บ้านผมก้ออยุ่ห่างขากสถาบันประมาณ20กิโลเมตร กว่าๆอีกด้วย
จะให้ตื่นไปทุกวันคงไม่ไหว รถติด
อีกอย่างเพื่อนผมก็ยังไม่มีคนอยุ่กะมันด้วยเลย
ผมจะมีโอกาสได้อยุหอในไหมเนี่ย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ดอกเอื้องเมืองเหนือ Member 14 พ.ค. 53 08:53 น. 20
อยู่คณะเทคโนโลยีการเกษตร พืชไร่ค่ะ

กำลังหาเมทอยู่...ขอเป็นเพื่อนคณะเดียวกันและเป็นผู้หญิงเช่นกันด้วยนะคะ
3
กำลังโหลด
กำลังโหลด