ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : เตรียมพร้อม  
เลขนำโชค : 0, 1, 5, 16, 45
คำที่เหมาะสม : วางแผนล่วงหน้า มีความคิดสร้างสรรค์  
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และกุมภ์
การเงิน : คิดถึงรายได้ในอนาคต

ความรัก :

จะเกิดเรื่องสำคัญขึ้นในชีวิต อาจไม่ถึงกับเป็นทางการอะไรมาก แต่ว่าเป็นเรื่องสำคัญและสร้างความแตกต่างในชีวิต เปลี่ยนแปลงอะไรเดิมๆ อาจท้าทายบ้างอะไรบ้าง และคุณจะมีคำถามในใจมากมาย แต่สุดท้ายแล้ว คุณก็จะมั่นใจได้มากขึ้นและมีความหวังมากขึ้นนะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ควรหาโอกาสไปพักผ่อน ทำใจให้สบายๆ มีความสุขและสนุกกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต คุณจะได้พบผู้คนใหม่ๆ ได้พบเจอกับเรื่องที่ไม่เคยพบ ระวังเรื่องความเสี่ยง ซึ่งจะเกิดจากการกระทำของคนอื่น ไม่ใช่คุณ อะไรที่เคยรู้ อาจกลายเป็นเรื่องไม่คาดคิดได้เหมือนกัน

คำเตือน :

เป็นช่วงที่คุณปล่อยวาง ใครอยากได้อะไรเอาไป พอแล้ว พอกันที เหมือนว่าเหนื่อยมาก หมดใจ แต่อย่าไปกังวล ในไม่ช้าพลังจะกลับคืนมาได้เอง คุณไม่เศร้าตลอดไปหรอก โลกนี้มีด้านดีและร้าย สลับกันไป ถ้าตอนนี้ชีวิตเจอด้านร้าย อีกเดี๋ยวด้านดีก็จะวนมาเอง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ทั้งเรื่องส่วนตัวและหน้าที่การงาน คุณจะต้องติดต่อกันผู้คนกันไปตลอดทั้งเดือนเลยทีเดียว เตรียมตัวไว้ให้ดี ข้อตกลงต่างๆ ถ้าเป็นไปได้ ต้องรู้จักประนีประนอมกับคนอื่นๆ เขาบ้าง อย่าตึงเกินไป ไม่มีประโยชน์ อาจได้เวลาเริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่ แต่ถ้ามีแฟนอยู่แล้ว ก็จะผูกพันกันมากขึ้น ได้ไปเที่ยว ได้ไปอยู่ด้วยกันสองต่อสอง ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน  
   
    

    
    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดถึงอนาคต
เลขนำโชค : 2, 6, 18, 34, 59
คำที่เหมาะสม : การวางแผนคือกุญแจสำคัญ
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก  
การเงิน : ดีถึงดีมาก

ความรัก :

รู้สึกบ้างไหมว่าสถานการณ์มันเริ่มแปร่งๆ แล้วนะ คุณเหนื่อยและล้าบ้างไหม ใกล้แล้วที่จะระเบิด เพียงแค่ได้ยินคำไม่กี่คำ อารมณ์อาจพุ่งปรี๊ด แบบหงุดหงิดสุดๆ ณ ตอนนี้ ใจเย็นๆ ไว้ เราไม่แนะนำให้กังวลมากนัก แต่แนะนำเรื่องการสื่อสาร พูดคุยกันเยอะๆ แลกเปลี่ยนความคิดความในใจ จะช่วยได้

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ถ้าฉลาด อย่าเร่งร้อนเด็ดขาด อาทิตย์นี้ ต้องการการวิเคราะห์ ค่อยๆ คิด ค่อยๆ พิจารณา เรียนรู้ที่จะไว้ใจสัญชาตญาณของตัวเอง ควรใช้เวลากับตัวเองมากๆ หาทางเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ เปลี่ยนแปลงตัวเอง ดูแลสุขภาพมากๆ

คำเตือน :

การกระทำของคุณบางครั้งคล้ายเด็ก บางครั้งก็เป็นผู้ใหญ่เต็มตัว แต่ใครล่ะจะเป็นคนมากำหนดว่าทำยังงี้เด็ก ทำยังงี้ผู้ใหญ่ ต้องเข้าสอบกันหรือยังไง แล้วใครเซ็นอนุมัติว่ามันถูกต้องล่ะ ณ ตอนนี้ คุณเหนื่อยล้า งานเยอะมาก และในใจก็เริ่มเบื่อหน่าย เหมือนโดนกฎข้อบังคับบีบเต็มไปหมด ทำใจสบายๆ ก่อน อย่าเพิ่งรีบร้อนตัดสินใจ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาที่เราอยากแนะนำให้คุณดูแลตัวเองให้มากขึ้น รักษาสุขภาพ กินอาหารดี หาเวลาดูแลร่างกายและจิตใจให้แข็งแรง คุณมีงานเยอะมากๆๆๆ และต้องติดต่อกับผู้คนตลอดเวลา แต่ขอให้ทำเถอะ เพราะมันจะเป็นประโยชน์ในอนาคต อดทนเอาไว้ ข้อเสนอจะเข้ามาหลากหลายให้คุณเลือก แต่ตอนนี้... ปักหลักทำสิ่งที่อยู่ในมือให้ดีก่อน อย่าเพิ่งเหยียบเรือสองแคม
 

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *  
จิตใจ :  มองโลกในแง่ดี      
เลขนำโชค : 7, 19, 23, 24, 80
คำที่เหมาะสม : ไปอย่างช้าๆ
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์
การเงิน : ค่อนข้างท้าทาย

ความรัก :

บนโลกนี้มีคำถามยากๆ มากมาย อย่างหนึ่งก็คือเรามาที่นี่ทำไม ... ฟังแล้วจะรู้เลยว่ามันหาคำตอบไม่ได้ และทุกวันนี้คนเราต้องถามตัวเองตลอดเวลาว่า ความรักคืออะไร ชีวิตคืออะไร คุณกำลังคิดแบบนี้อยู่ใช่ไหม บอกเลยว่าไม่ฉลาดเลย การคาดหวังมากเกินไปอาจทำให้ชีวิตรักของคุณย่ำแย่ได้

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คนจะยอมรับไอเดียของคุณ และทุกคนจะไว้ใจพอใจคุณมาก เราแนะนำให้คุณมีความกล้าที่จะเสี่ยงอะไรใหม่ๆ และคุณจะต้องรับผิดชอบหลายๆ ทาง เป็นความรับผิดชอบใหญ่หลวงมาก แต่ก็ต้องไม่ลืมให้อิสระคนอื่นๆ ด้วย

คำเตือน :

คุณแคร์ปัญหานี้มากไปหรือเปล่า ไม่นะ ทำแบบนี้ถือว่าดีแล้ว เพราะมันคือมุมมองของคุณ เป็นนิสัยของคุณ เวลาคนเล่าอะไรให้ฟัง คุณมักมองสองด้านเสมอ และจะคิดเผื่อไว้หลายๆ ทางเสมอ ในใจคุณจะมีคำตอบเอาไว้อยู่แล้ว ซึ่งก็ถือว่าถูกต้อง การกระทำของคุณจะส่งผลต่อชีวิตของคุณเอง เพราะงั้นไม่แปลกที่คุณจะระวัง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์ขี้เล่นสนุกๆ ถ้ายังโสด คุณจะเริ่มมองหาคนรัก เป็นช่วงที่เอาจริงเอาจังมากกว่าปกติ เหมือนอยู่ในอารมณ์อยากมุ้งมิ้งอยากมีแฟนว่างั้นแหละ คุณเป็นคนฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์ และนำเสนอตัวตนได้ดีมากๆ เราแนะนำให้หากิจกรรมดีๆ ทำ เลือกอะไรที่เข้ากับนิสัยนะ จะได้พัฒนาได้ในอนาคต ถ้ามีปัญหาอะไรตอนนี้ไม่ควรเถียงกัน แต่ควรค่อยๆ พูดค่อยๆ จา จะจบลงได้ดีกว่า   

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : *
จิตใจ : หลังวันที่ 24 จะเข้มแข็งมากขึ้น    
เลขนำโชค : 4, 6, 9, 21, 28
คำที่เหมาะสม : น้ำนิ่งไหลลึก  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและตุลย์
การเงิน : ดีถึงดีมากๆ

ความรัก :

สิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ เกิดขึ้นเพราะโลกนี้ทันสมัยมากขึ้น แต่ก่อนนี้ เราดูเงาตัวเองในน้ำ ในทะเลสาบ แต่ตอนนี้เรามีกระจกแล้ว แต่แทนที่เราจะมั่นใจในตัวเอง เราก็กลับกังวล หน้าตายังงี้จะดีไหมยังไง กลายเป็นลดความมั่นใจไปซะอีก บางทีคุณอาจต้องมองข้ามจุดนี้ไป และรู้จักเรียนรู้ตัวตนที่แท้จริงของตัวเองให้มากกว่านี้ เพื่อจะได้พบและรักใครบางคนอย่างจริงใจ ไม่ใช่สิ่งประกอบภายนอก

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

กำลังเดินมาถึงจุดเปลี่ยนแล้ว คนบางคนอยากจะควบคุมทุกอย่าง และคุณก็ต้องใส่ใจการสร้างอะไรใหม่ๆ เพื่อตัวของคุณเอง สร้างความสมดุลในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ เชื่อเราว่าคุณจะประสบความสำเร็จ ไม่น่าเป็นห่วงเลย

คำเตือน :

วันนี้กับพรุ่งนี้ต่างกันอย่างไร รู้บ้างไหม คุณก็ต้องตอบว่าไม่รู้อยู่แล้ว แต่เราบอกได้เลยว่าวันนี้นี่แหละคือตัวกำหนดพรุ่งนี้ ถ้าหากคุณไม่สบายใจ เครียด ไม่แน่ใจเรื่องสร้างข้อผูกมัด เราขอเตือนว่าไม่ต้องรู้สึกอย่างนั้นเลยนะ แล้วถ้าสงสัยไม่แน่ใจในตัวเอง ขอละ อย่า แทนที่จะเอาความเครียดไปลงกับมัน เปลี่ยนมาเป็นทำอะไรใหม่ๆ เพื่อตัวเองดีกว่า

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่บ้าน ครอบครัว สถานการณ์ต่างๆ ในชีวิต ความรัก ความสุข ความพอใจต่างๆ เป็นหน้าที่ของคุณแล้วที่จะต้องค่อยๆ สร้างมันขึ้นมา คอยดูแลบ้าน ดูแลครอบครัว ดูแลคนรัก นั่นแหละ หน้าที่คุณ แม้ว่ามันอาจจะเหนื่อยบ้าง แต่คุณก็พอใจที่ได้เป็นผู้รักษาความสงบ สิ่งสำคัญก็คือให้ระวังเรื่องเงินทอง อย่ามีน้ำใจเกินไป เดี๋ยวเงินหมดกระเป๋าเอาง่ายๆ
 
 
 
    

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : กล้าที่จะก้าวไปข้างหน้า แต่อย่ากล้าจนก้าวร้าว  
เลขนำโชค : 5, 11, 19, 34, 62
คำที่เหมาะสม : เข้มแข็งเข้าไว้     
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และเมษ    
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ

ความรัก :

เคยได้ยินเรื่องเจ้าหญิงกับเมล็ดถั่วไหม ความรักของคุณตอนนี้เหมือนอย่างนั้นเลย คุณรำคาญและจุกจิกกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ทั้งที่มันแทบไม่ระคายผิวเลย อาจได้เวลาที่คุณควรหาอะไรใหม่ๆ แทนที่จะเอาแต่อารมณ์ คิดหงุดหงิดกับเรื่องซ้ำๆ ซากๆ มันทำให้ความรักอึดอัดนะ

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณค่อนข้างมองโลกในแง่ดีมาก และมันจะช่วยเพิ่มความรู้ต่างๆ ให้กับคุณด้วย คุณจะได้ไอเดียใหม่ๆ หลายๆ อย่าง อย่าเพิ่งรีบร้อนตัดสินใจ ควรจะมองทุกสิ่งที่เกิดขึ้นให้ละเอียดก่อน

คำเตือน :

เมื่อวานเป็นศัตรู วันนี้อาจกลายเป็นเพื่อน เมื่อวานมันคืออุปสรรค วันนี้อาจกลายเป็นโอกาส ทุกอย่างมีอยู่หลายด้านแล้วแต่คุณจะเลือกใช้เลือกมอง การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้เสมอ และถ้าอยากรู้ว่ามันจะเป็นอย่างไร คุณก็ต้องลงมือด้วยตัวเอง อย่าเอาแต่นั่งเฉยๆ แล้วคิดว่าทำไปก็ไม่ได้อะไร นั่นแปลว่าคุณไม่พยายาม ถ้าไม่พยายามก็จะไม่รู้ เคยพลาดเมื่อวานวันนี้อาจสำเร็จก็ได้
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสื่อสารเป็นหลัก เวลาพูดคุยกันต้องระวังให้มาก เป็นเวลาที่คุณจะพบเพื่อนๆ คนรู้จักตลอดเวลา ดังนั้น ถ้อยคำก็เป็นเรื่องสำคัญ เลือกใช้ให้เหมาะสม อาจเจอเรื่องกดดัน สถานการณ์ท้าทาย เราขอเตือนไว้เลยว่ามันไม่ได้แก้กันได้ในครั้งเดียวแน่ๆ คุณอาจต้องใช้เวลากับมันหน่อย แต่เมื่อทำสำเร็จ ก็จะไปได้สวย  
 

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ค่อนข้างใจเย็น   
เลขนำโชค : 6, 8, 9, 12, 44
คำที่เหมาะสม : หาตัวแทน    
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและมีน
การเงิน : กำลังดีขึ้น
ความรัก
การพูดความจริงในเวลาที่ไม่เหมาะสมอาจทำให้ความจริงลดคุณค่าได้ ตรงที่สุดแล้ว บางครั้งความจริงก็ทำให้คนเราเจ็บได้มากที่สุด ทำลายคนได้มากที่สุด กรีดความรู้สึกได้มากที่สุด ถ้าอยากฆ่าใคร แค่พูดความจริงก็มากพอแล้ว คำแนะนำของเราตอนนี้คือ คุณไม่ควรทำแบบนั้น อารมณ์ไม่ดีไม่ควรพูดอะไรออกไป รอให้ใจเย็นๆ แล้วค่อยๆ เคลียร์กันดีๆ ดีกว่า
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ไม่ว่าคุณกำลังสนใจอะไรอยู่ มันจะส่งผลต่อสถานการณ์ทางการเงินของคุณ และก่อร่างเส้นทางใหม่ๆ คุณจะรู้แล้วว่าหวังพึ่งคนอื่นไม่ได้ การตัดสินใจเป็นเรื่องของคุณเพียงคนเดียวเท่านั้น

คำเตือน :

ทำไมถึงทำทั้งที่ยังไม่ใช่จังหวะ ทำไมถึงพูดทั้งที่ควรเงียบ คนเรามักทำอะไรตรงข้ามกับสิ่งที่ควรทำเสมอ และบางครั้ง เราทำก็เพราะเราห้ามตัวเองไม่อยู่ แต่... ทางแก้เราอยากให้คุณรู้จักสร้างความสมดุลให้กับตัวเอง รู้จักระวัง และคอยสังเกตว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไปกันแน่ คุณมีอำนาจอยู่ในมือแล้ว แต่ความรับผิดชอบมีแค่ไหนต้องหาเอาเอง
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์ของสถานการณ์ที่เริ่มจะสงบลง ไม่รุนแรงเหมือนตอนแรกๆ จริงๆ แล้ว คุณอารมณ์ดีเลยละ อยู่ในอารมณ์ขี้เล่นอยากสนุกสนาน อยากล้อคนอื่น อยากหาโอกาสสนุกสนาน เป็นตัวของตัวเองเต็มที่ ข้อควรระวังคือเรื่องเงินทอง คุณอาจช็อปปิ้งเยอะไปนิด ช่วงนี้รายจ่ายบานเบิก เวลาซื้ออะไรคิดถึงคุณภาพให้มากกว่าปริมาณ มันจะช่วยประหยัดเงินได้มากขึ้นนะ  
 

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : สับสนและต้องหาทางเคลียร์ให้ได้  
เลขนำโชค : 6, 7, 9, 11, 50
คำที่เหมาะสม : ถ้าไม่สบายใจต้องหาทางระบายออก  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ ธนู กุมภ์ และเมษ  
การเงิน : รอ

ความรัก :

การเป็นตัวของตัวเองไม่มีอะไรผิดเลย แต่ขึ้นอยู่กับว่าคนที่เรารักเขารู้สึกอย่างไร เพราะในการอยู่ร่วม เราก็ต้องพึ่งพากัน เห็นใจกันและกัน ดังนั้น ถ้าเป็นไปได้ ก็ควรจัดการตัวเอง รู้จักเปลี่ยนแปลงและปรับตัวในส่วนที่เหมาะสม คนที่กล้าเปลี่ยนนั้นคือคนกล้า และคนที่พร้อม เรารู้ว่าอารมณ์คุณไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ไม่ช้ามันจะดีขึ้นเอง
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะได้โอกาสทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่คิดมาสักระยะแล้วหละ คุณไม่ค่อยแน่ใจเรื่องรายละเอียดและข้อมูลต่างๆ ก็ไม่เป็นไร ไม่ต้องไปรีบหรอกนะ ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปก็ได้

คำเตือน :

นักประวัติศาสตร์มักมีข้อมูลต่างๆ ละเอียดลออ หลักฐานยืนยันพร้อมครบ เราทุกคนเองก็มีอดีตที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ทั้งนั้น เมื่อมองย้อนกลับไป เราเห็นหลักฐาน เห็นปัญหา เห็นทุกอย่าง แต่... เราไม่อยากให้คุณเสียใจนาน อาจจดจำเอาไว้ได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณควรจะนำมาเถียงหรือคิดไม่ตก ทุกคนต้องไปต่อทั้งนั้น อดีตก็คืออดีตนะ อย่าไปยึดติดกับมันนักหนาเลย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาที่คุณพยายามอยู่เงียบๆ ทำใจสงบๆ ไม่ไปยุ่งกับใคร และไม่พูดอะไรให้ใครฟัง ปกติคุณก็ชอบอยู่อย่างสงบอยู่แล้ว ไม่ชอบกดดันใคร เดือนนี้คุณจะมีเสน่ห์มาก ใครๆ ก็อยากใกล้ชิดคุณ เพราะฉะนั้น เวลาพูดอะไรก็ต้องระวัง เพราะคำพูดของคุณจะส่งผลกระทบต่อจิตใจของคนอื่นค่อนข้างมาก ดังนั้นเวลาพูด ก็ต้องเลือกถ้อยคำที่เหมาะสมหน่อย   
 

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ช่างสงสัย  
เลขนำโชค : 11, 22, 24, 45, 90
คำที่เหมาะสม : อนาคตอยู่ที่มือคุณ
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกันย์
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ได้รับความร่วมมือดี

ความรัก :

ถ้าเอาแต่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ๆๆ ชีวิตคุณคงไม่รู้จักคำว่าปาฏิหาริย์สินะ ทำไมล่ะ ไม่เคยเจอจริงๆ หรือ คนบนโลกนี้มากมายประสบความสำเร็จทั้งๆ ไม่น่าเป็นไปได้ ชีวิตมนุษย์เต็มไปด้วยปาฏิหาริย์อยู่แล้ว เรามาเกิดได้อย่างไร เราอยู่บนโลกกันอย่างไรจนมาถึงวันนี้ได้ เพราะฉะนั้น อย่าไปคิดว่าเป็นไปไม่ได้ อะไรๆ ก็เป็นไปได้ ขอเพียงคุณกล้าพอ
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ลองเริ่มต้นสร้างหนทางใหม่ๆ ให้กับตัวเอง แล้วก็หาเวลาในแต่ละวัน วางแผนให้ละเอียดลออ หาเวลาพักผ่อนด้วย สุขภาพไม่ค่อยดีนะคุณ
 

  คำเตือน :

เวลาไม่แน่ใจ ตัดสินใจก็ยาก และเราก็จะไม่แน่ใจลังเล ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร ทั้งนี้ บางทีเราก็ไม่รู้ว่าปัญหามันเกิดจากตรงนั้น เพียงแต่รู้ว่ามันยังไม่เคลียร์เท่านั้นเอง ลองค่อยๆ คิด ค่อยๆ ค้นหา แล้วเปรียบเทียบกับสิ่งเก่าๆ ที่ได้เจอมา ก็จะรู้และจะเข้าใจมากขึ้น การเรียนรู้จะช่วยให้คุณไม่ทำผิดซ้ำซากอย่างที่เคยทำมา

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพักผ่อน คุณรู้สึกเหนื่อยมาก และต้องการเวลาอยู่กับตัวเองบ้างอะไรบ้าง แต่หลักๆ ก็คือคุณจะมีปัญหาเรื่องเงิน หรือไม่ก็อาจต้องเข้าไปพัวพันกับการลงทุนหรือการค้า หรือการจัดการเรื่องเงินทอง สักอย่างนี่แหละ คำที่มอบให้ได้คือ สร้างความสมดุล เมื่อทำได้ ทุกอย่างก็จะราบรื่น
  
     

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : แกร่งกว่าที่คุณคิด     
เลขนำโชค : 10, 11, 12, 25, 45
คำที่เหมาะสม : คิดเรื่องโอกาสและอนาคต
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์    
การเงิน : น่าประทับใจ

ความรัก :

ก่อนหน้านี้เคยมีบางอย่างหายไปจากชีวิต ตอนนี้มันเริ่มกลับคืนมาอีกครั้ง และคุณไม่ควรต้องกังวลหรือรู้สึกไม่มั่นคงอีกแล้ว ต่อให้มองไม่รู้ว่ามันคืออะไรก็ตาม หรือสถานการณ์อาจดูแปร่งๆ กระอักกระอ่วนไปบ้าง แต่สุดท้าย เราก็คิดว่ามันจะผ่านไปได้อย่างสวยงาม อาจเครียดบ้างเหนื่อยบ้าง แต่ไม่เลวร้ายแน่นอน
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณอยากจะจัดการเรื่องส่วนตัวให้เสร็จๆ ไป แต่ว่าทุกอย่างมันไม่ชัดเจนเลย คุณต้องการแรงสนับสนุนจากคนรอบๆ ตัว ลองขอความช่วยเหลือแล้วชีวิตจะดีขึ้น

  คำเตือน :

ปัญหาเปลี่ยนแปลงไม่ได้ เมื่อเกิดแล้วมันก็ต้องเกิด แต่การเปลี่ยนแปลงตัวเองหลังจากปัญหาเกิดเป็นเรื่องสำคัญกว่า และนั่นคือเหตุผลที่คุณต้องพยายามสังเกตคนรอบๆ ให้ดี บางคนดูเหมือนทำดีพูดดีมาตลอด แต่ความจริงแล้ว เขาทำอะไรกันแน่ ที่ผ่านมา เขาทำอะไร และ ณ ตอนนี้ เขาทำอะไร การกระทำมีความหมายกว่าคำพูดมากมายนัก ควรสังเกตให้ดีว่าควรตอบรับคนพวกนี้อย่างไร
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเข้าสังคม ได้พบเจอผู้คนจำนวนมาก ช่วงนี้แหละ คุณจะออกงานบ่อย และถ้ายังโสด ความรักจะเริ่มเข้ามาทักทาย แต่ด้วยหน้าที่การงานคุณค่อนข้างจะยุ่ง ดังนั้นอะไรๆ ก็จะค่อนข้างซับซ้อนสักหน่อย สิ่งที่ต้องระวังคือการมีปากเสียงกัน เพราะเวลาออกความเห็นอาจไม่ลงรอยกันได้ ถ้าเถียงกันงานนี้อาจมีเสียเพื่อนได้ ห้ามใจห้ามอารมณ์ไว้ดีกว่า
 
 
 

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ก็ไม่แย่นะ
เลขนำโชค : 7, 10, 15, 25, 30
คำที่เหมาะสม : วันที่ 28 จะมีข่าวดี
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ และพิจิก     
การเงิน : ไม่เลวร้ายอย่างที่คิด

ความรัก :

ทุกคนรู้เรื่องแคลอรี่ในอาหาร แต่เราก็อดไม่ได้ที่จะกินเข้าไป ปล่อยให้อารมณ์ครอบงำจิตใจ รู้แหละว่าอะไรดีแต่พอเผลอก็อดไม่ได้ เรารู้ว่าออกกำลังแล้วจะแข็งแรงแต่ก็ขี้เกียจอยากจะนอนพัก เอาเป็นว่าคนเรารู้ทุกอย่าง แต่จะทำหรือไม่ทำก็อีกเรื่องนึง ถ้าหากคุณเข้มแข็งพอที่จะทำในสิ่งที่ใช่และเหมาะสมได้ ชีวิตที่ต่อจากนี้ก็จะเดินไปอย่างสวยงาม ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับคุณเอง ไม่ใช่ใคร

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะได้รับข้อผูกมัดต่างๆ ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวทั้งสิ้น เป็นเรื่องที่คุณต้องเกี่ยวข้องแบบเต็มๆ ควรใส่ใจและค้นหาความจริงให้พบ รอจนทุกอย่างชัดเจนก่อนแล้วค่อยลงมือ

คำเตือน :

พอออกจากห้องห้องหนึ่งไปแล้ว ยังจำภาพห้องที่เดินจากมาได้ไหม บางทีก็คงเลิกนึกถึงไปเลยจนกว่าจะได้กลับเข้าไปอีกครั้ง เคยคิดบ้างไหม จู่ๆ อาจมีโอกาสให้คุณต้องกลับเข้าไป แล้วต้องใช้ประโยชน์จากมัน ลองเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อคนอื่นดูบ้าง เวลาคบใครเจอใคร ขอให้ดูเขาให้ชัดเจน มีศรัทธาและมองเขาตามความเป็นจริงนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่หน้าที่การงาน การเริ่มต้นใหม่ๆ ซึ่งจะเป็นเรื่องสำคัญ และจะส่งผลกระทบต่อชีวิตของคุณอย่างจริงจัง ถือว่าเป็นช่วงเวลาสำคัญเลยหละ โอกาสจะเข้ามาแล้ว แต่งกายดี แต่งตัวดี เต็มที่พร้อมที่จะนำเสนอไอเดีย นำเสนอตัวตน ประตูน่ะมันพร้อมจะเปิดรับคุณแล้ว และอีกฝ่ายเขาก็คาดหวังในตัวคุณสูง แต่ถ้าคุณทำเต็มที่ เราเชื่อว่าคุณจะได้สิ่งที่ต้องการแน่นอน  
 

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ :  วันธรรมดาไม่ค่อยดีแต่วันหยุดจะสบายใจขึ้น
เลขนำโชค : 2, 5, 6, 27, 28
คำที่เหมาะสม : สังเกตรอบๆ ตัวตลอด
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมถุน และกรกฎ    
การเงิน : ดี

ความรัก :

ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ก็ไม่ควรขอคำแนะนำจริงๆ หรือต่อให้อยากได้ ก็ขอให้คิดหลายๆ รอบ ความจริงแล้วคำแนะนำเหมือนดาบสองคม แต่ถ้าไปขอจริงๆ เราอยากให้รับฟังอย่างรอบคอบละเอียดลออ แต่ขณะเดียวกัน ก็ต้องนึกถึงตัวเองด้วย บางครั้งคำแนะนำที่ดีสำหรับใครคนหนึ่งอาจไม่ดีกับเราก็ได้ คุณต้องรู้สถานการณ์และรู้อารมณ์ของตัวเองดีที่สุด และรู้ได้ว่าควรแก้ไขอย่างไรถึงจะเหมาะสม
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ความคิดของคุณอาจทำให้หลายๆ คนแปลกใจ คุณมีอิสระเยอะมาก และมีความคิดหลายๆ แบบ เราอยากให้ระวังเรื่องการเงินให้มากๆ ยิ่งถ้าต้องผูกมัดระยะยาวยิ่งต้องระวัง ดูความสมดุลต่างๆ ด้วย

  คำเตือน :

เวลาเล่นเกมที่มีหัวตุ๊กตาโผล่มา คุณก็จะทุบมันแล้วมันก็หายไป นึกภาพออกมั้ย แต่ปัญหาคือ สิ่งที่คุณเจอไม่ใช่เจ้ากบ แต่เป็นคน อยู่ๆ คุณก็ได้โจทย์ท้าทายไม่คาดคิด จนอยากจะทุบๆๆๆ ให้มันหายไปในพริบตา แต่... ไม่ได้สิ คุณทำไม่ได้หรอก เพราะฉะนั้น ปล่อยเถอะ ปล่อยไว้อย่างนั้น รอสักพัก เดี๋ยวมันจะหายไปได้เอง แต่ตอนนี้ คุณอาจต้องทำใจอดทนสักหน่อย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทบทวนอะไรใหม่ๆ หาเป้าหมายใหม่ๆ คุณจะต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ ได้เวลาที่จะต้องจริงจังกันสักที เรารู้ว่าคุณไม่อยากอดทนรอแล้ว อยากทำเลยอยากลุยเลย แต่ว่า... ยังไงก็หักห้ามใจไว้บ้างสักนิด คิดถึงส่วนรวมบ้างนะ จะคุ้มค่ามากถ้าคุณรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวและรอคอยเวลาที่เหมาะสม ลองคิดให้ดีๆ ว่าใจคุณต้องการอะไรกันแน่ แล้วก็จะได้สิ่งดีๆ คืนมาเอง
 

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ :  ร่าเริง มองโลกแง่ดี  
เลขนำโชค : 2, 9, 16, 29, 60
คำที่เหมาะสม : ทองแท้ต้องผ่านไฟ    
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก
การเงิน : ยังไม่เที่ยง กึ่งดีกึ่งร้าย

ความรัก :

เคยไหมเขียนจม. ไว้เยอะแต่ไม่ได้ส่ง เขียนข้อความแล้วลบ เพียงแค่อยากระบายความรู้สึก แต่ไม่อยากให้เจ้าตัวรู้ แต่จริงๆ แล้ว... การได้พูดได้บอก มันก็เหมือนการได้เคลียร์ตัวเองให้ชัดเจนนะ เราคิดว่าพูดเลยดีที่สุด แต่ก่อนพูดต้องเข้าใจตัวเองเสียก่อนว่าต้องการอะไรและยอมรับผลของมันให้ได้ สิ่งสำคัญไม่ใช่การบอกความรู้สึกให้คนอื่นรู้ แต่เป็นการทำให้คุณรู้ว่าความจริงคืออะไรและจะเดินไปทางไหนต่อ
 

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สิ่งที่คนอื่นอยากให้คุณทำคือ ทำอะไรที่แตกต่างจากเดิม ซึ่งถ้าอยากปรับวิถีชีวิต อาจต้องระวังมากหน่อย พูดอย่างนี้ไม่ได้หมายความว่าไม่ควรเปลี่ยน แต่หมายความว่า... ต้องเปลี่ยนอย่างช้าๆ และเข้าใจ

  คำเตือน :

คุณอาจต้องทำงานหนักมากหน่อย มีแต่คนมาเรียกร้องอยากได้นั่นได้นี่ กลายเป็นว่ายิ่งให้ก็ยิ่งโดนขอ แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่ามันจะจบลงเมื่อไหร่ แต่ที่แน่ๆ การกระทำของคุณจะทำให้ทุกอย่างลงเอยด้วยดี บนโลกนี้ไมมีอะไรได้มาง่ายๆ หรอก ถ้าอยากได้ก็ต้องเอาความจริงใจไปแลก

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาเรื่องเงินทอง กลายเป็นเรื่องสำคัญที่คุณต้องใส่ใจเป็นพิเศษ อาจมีการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ต้องกู้เงินหรือทำอะไรเกี่ยวกับเงิน การใช้จ่ายจะกลายเป็นจุดสำคัญในชีวิต คุณต้องระวังให้มากที่สุด คือเอาจริงๆ มันก็ลำบากใจเหมือนกัน เพราะว่าคุณมีอะไรที่อยากได้หลายๆ อย่าง แต่... อย่างที่บอก เงินน่ะสำคัญมาก ดูสถานการณ์ตัวเองดีๆ ก่อนคิดจะใช้จ่ายดีกว่านะ
 
 
  
 
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

16 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
darling>< Member 26 ก.ย. 57 15:50 น. 14

ใช่อ่ะ ไม่อยากจะยุ่งอะไรอีกแล้ว

"คนนั้นน่ะ ให้ เอาไปเหอะ" เนี่ยยย เราพูดกับเพื่อน เพราะเราชอบคนคนนั้น แล้วเราก็บอกเพื่อนนะ แต่ไม่คิดเลยว่า เพื่อนมันจะชอบตาม...ช็อคช็อค

0
กำลังโหลด
Panana Member 28 ก.ย. 57 23:51 น. 15

ราศีมังกร วันที่ 28จะมีข่าวดี

เรารอมาตั้งแต่เช้าแล้ว ทุกอย่างมันยังคงปกติ TOT

จนถึงตอนนี้ 23.51

1
กำลังโหลด
senwishdares Member 29 ก.ย. 57 02:57 น. 16

ราศีเมษ ตรงที่จะได้เจอเพื่อนใหม่ ตรงอ่ะ ตั้งแต่ไปเล่นบอร์ดนักเขียนเพื่อนใหม่เพียบเลย55

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด