เด็กดีดูดวง ปี 2559 ฉบับ 12 นักษัตร
 

สวัสดีชาวเด็กดีดูดวงจ้ะ
ปีใหม่ทั้งที พี่อตินก็เลยเตรียมของขวัญพิเศษมาให้
นั่นคือ ดวงปี ฉบับ 12 นักษัตร
เพื่อเป็นการเริ่มต้นปีอย่างแข็งแรง ^ ^
 
มาดูดวงกันนะ แล้วสตรองไปพร้อมๆ กัน อิอิ
 
และอย่าลืมไลค์ เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"

ปีชวด

 ความรัก :

ช่วงต้นปี คนมีแฟนแล้ว ดูจะเต็มไปด้วยความรักและความเห็นอกเห็นใจ ผูกพันกันเข้าใจกันมากขึ้น มีโอกาสแต่งงาน ถ้าแต่งแล้ว คิดวางแผนอยากมีลูก ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดี มีโอกาสตั้งท้องสูง คนโสด มีโอกาสที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ กับคนในที่ทำงาน ถ้าจะได้มีแฟน ก็คงเป็นช่วงสามเดือนแรกของปี ถ้านานกว่านั้น ยากเหมือนกัน ตอนกลางปี ความรักไม่ค่อยดี เหมือนโดนพายุถล่ม ความคิดจะแตกต่างกันมาก จนต้องมาประนีประนอมหาจุดลงตัวกันให้ได้ ต้องพยายามทำความเข้าใจอีกฝ่ายมากๆ เห็นใจกันเยอะๆ ไม่งั้นลำบาก  

 การงาน :

เป็นช่วงที่การงานจะหนักหนามากขึ้น จริงจังมากขึ้น และคุณต้องใช้ความอดทนมากขึ้นในการรับมือกับปัญหา อยากให้ตัดสินใจอย่างจริงจัง การทำงานเป็นทีมเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าอยากประสบความสำเร็จ จะต้องทุ่มเทให้มาก ณ ตอนนี้ คุณมีเป้าหมายชัดเจนอยู่ในใจ หน้าที่ของคุณคือ การมองหาความร่วมมือกับคนอื่นๆ เพื่อให้เป้าหมายของตัวเองไปถึงจุดสูงสุด แนะนำว่า... การสร้างความสัมพันธ์ที่ดี จะช่วยให้การทำงานราบรื่น ปีนี้ จะพัฒนาความสามารถ จะต้องเอาชนะอุปสรรคหลายๆ อย่าง และจะต้องจัดการกับปัญหาเก่าๆ ที่ค้างคามาจากปีที่แล้ว 

 การเงิน :

ถือว่าที่หว่านพืชไว้ก็จะได้ผลเสียที อุปสรรคที่เคยพบมา จะผ่านพ้น และคุณก็จะประสบความสำเร็จมากขึ้น สถานการณ์การเงินราบรื่นขึ้น มั่นใจมากขึ้น ได้เวลาเคลียร์ปัญหาหนี้สินเก่าๆ แล้วก็เตรียมพร้อมรับรายจ่ายใหม่ๆ อาจจะต้องใช้จ่ายเพื่อภาพรวมคร่าวๆ มากขึ้น 

 สุขภาพ :

ไม่อยากให้เครียดมาก เพราะถ้าเครียดเมื่อไหร่จะส่งผลต่อสุขภาพทันที ต้องพยายามรักษาจิตใจให้ดี ดูแลตัวเอง ไปออกกำลังกายก็จะดี น่าจะช่วยให้ผ่อนคลาย สบายใจมากขึ้น ความเครียดก็จะลดลง แนะนำให้คิดบวก การมองโลกในแง่ดี จะทำให้ภูมิคุ้มกันร่างกายดีขึ้น สามารถรับมือกับโรคร้ายๆ ได้มากขึ้น   

ภาพรวมคร่าวๆ :

ปีนี้ อยากให้ทำตามสัญชาตญาณ ต้องการอะไร อยากได้อะไร ลุยไปเลย แน่นอนว่าจะมีข้อผิดพลาดที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ว่า... อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ดูเหมือนว่าสังคมของคุณจะขยายมากขึ้นอีก จะได้รู้จักคนมากขึ้น ได้พบปะผู้คน ได้จัดการลงมือทำสิ่งต่างๆ เป็นปีที่ เราอยากให้คุณใส่ใจกับโปรเจ็คท์ที่วางแผนเอาไว้ แล้วยังไม่ได้ทำสักที เริ่มวางแผนใหม่อีกครั้ง และครั้งนี้ ควรจริงจังกว่าปีที่ผ่านๆ มา ปีที่แล้ว ปัญหาหลักที่พบเจอคือเรื่องของความรัก แต่ว่าปีนี้ ทุกอย่างจะราบรื่นลงตัวมากขึ้น ลองคุยกับคนรักให้ดีๆ ทำความเข้าใจกัน ปรับความเข้าใจ แก้ไขปัญหา เพราะอีกฝ่ายไม่ค่อยไว้ใจคุณ (หรือไม่คุณก็ไม่ไว้ใจเขา) ถ้าได้คุยกัน ทุกอย่างน่าจะลงตัวมากขึ้น ปีนี้ การสื่อสารไม่น่าเป็นห่วง ถ้าต้องตัดสินใจ คุณมักเลือกในสิ่งที่ถูกต้องตามสัญชาตญาณ พยายามคิดอย่างมีเหตุผล คิดให้เป็นระบบ ก็จะช่วยให้ทุกอย่างลงตัว องค์กรที่ทำงานอาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ ถ้าเพื่อนๆ ร้องขอความช่วยเหลือ ไม่ควรปฏิเสธเด็ดขาด ถ้าช่วยพวกเขา จะดีกับตัวคุณเอง 

    

ปีฉลู

 ความรัก :

ถ้าแต่งงานแล้ว อาจเกิดความเข้าใจผิดได้ ในช่วงเดือนพฤษภาคมและสิงหาคม คำแนะนำคือ ต้องรู้จักให้และรับ และเข้าใจกันให้มากๆ คุณเองต้องการแรงใจจากคนรัก ไม่อย่างนั้น จะกังวลมาก คำแนะนำคือ ให้ไปเที่ยวด้วยกัน ก็จะช่วยให้ความรักลงตัวมากขึ้น มีโอกาสที่คุณหรือคนรักจะเดินทางไกลในช่วงเดือนมิถุนายนหรือตุลาคม เป็นการเดินทางช่วงสั้นๆ ใช้เวลาด้วยกันให้มากขึ้น ก็จะได้สิ่งที่ดีเอง ถ้าวางแผนจะมีลูก ปีนี้มีโอกาสที่ดี อาจจะตั้งท้องนะ สำหรับคนโสด มีโอกาสได้เจอคนรักเก่า ที่เคยเลิกรากันไป หรือไม่ก็อาจได้พบเจอคนใหม่ๆ ที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ ถ้าคบกันนานแล้ว จะเริ่มมองหาการแต่งงาน แต่ถ้าเพิ่งคบ ไม่ต้องรีบร้อน 

 การงาน :

ถ้าอยากเปลี่ยนงาน ช่วงเดือนมิถุนายนกับกันยายน เป็นช่วงที่ดีที่สุด เพื่อนๆ หรือคนรู้จักจะแนะนำงานให้ และเป็นงานที่ดีกว่าเดิมมากๆ คำแนะนำคือ แทนที่จะทำอะไรหลายๆ อย่าง ควรจะโฟกัสอยู่กับเรื่องเดียวมากกว่า ยิ่งถ้าอยากประสบความสำเร็จ ก็ต้องจริงจัง พยายามมองโลกในแง่ดี คิดบวก ขยันขันแข็ง เอาการเอางานให้มากๆ ถ้าทำงานด้านกฎหมาย ให้ระวังเรื่องการโกง จงทำงานอย่างซื่อสัตย์ แล้วชีวิตจะดี  

 การเงิน :

เดือนสิงหาคม การเงินลงตัวที่สุด คำแนะนำของปีนี้คือ คอยระวังเรื่องรายจ่าย ตัดอะไรที่ไม่จำเป็นออกไปบ้าง หาเป้าหมายให้ชัดๆ เลยว่าต้องการอะไร แล้วก็เก็บออมไว้ ช่วงสามเดือนหลังของปี ค่อนข้างน่าเป็นห่วง จะต้องจ่ายเงินมากมาย ให้กับสมาชิกในครอบครัว หรือคนสนิทสนมใกล้ชิด นอกจากนี้ ให้ระวังเรื่องสุขภาพด้วย จะมีรายจ่ายเรื่องสุขภาพในช่วงปลายปี 

 สุขภาพ :

เป็นปีที่ไม่ควรออกกำลังกายหนักเกินไป ให้ออกแค่พอเหมาะพอควร โดยเฉพาะเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายน ช่วงนี้ถ้าออกกำลังกายอาจจะบาดเจ็บได้ ข้อควรระวังคือ คุณชอบเข้าสังคม พบปะผู้คน แล้วสุดท้าย แล้วก็จะกลายเป็นว่าคุณนอนดึก กินเหล้า ใช้ร่างกายเปลือง และมีปัญหาสุขภาพตามมา ช่วงกลางปี จะมีปัญหาเรื่องงาน เครียดมาก นอนไม่พอ ร่างกายอ่อนแอ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

เป็นปีที่จะมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญ มีคนพร้อมสนับสนุนช่วยเหลือคุณตลอดทั้งปี ถ้าอยากประสบความสำเร็จ หรืออยากให้ชีวิตลงตัวกว่าที่เป็นอยู่ เราอยากให้คุณเป็นตัวของตัวเอง และลองค้นหากลยุทธ์ใหม่ๆ มาจัดการสิ่งต่างๆ ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องกังวล หรือว่าคิดมาก การเปลี่ยนแปลงจะเกิดแน่นอน แต่คุณจะผ่านพ้นมันไปได้ ถ้าพยายามมองโลกความเป็นจริงให้มากๆ ไม่ฟุ้งจนเกินไป ก่อนจะตัดสินใจอะไร อยากให้พิจารณาให้รอบคอบ ใช้ความสามารถด้านการประมวลผลที่ตัวเองพอจะมีอยู่บ้าง จัดการทุกอย่าง เดือนมิถุนายน ให้ระวังเรื่องทางกฎหมาย คุณต้องพยายามมองโลกในแง่ดีหน่อยนะปีนี้ ช่วงเดือนพฤษภาคมและตุลาคม เรื่องความสัมพันธ์สำคัญมาก ส่วนช่วงพีคเรื่องงานอยู่ที่ปลายปี เดือนพฤศจิกายนและธันวาคม มีโอกาสสำเร็จตามเป้าที่วางไว้ 

    

         

ปีขาล

 ความรัก :

คนโสดมีโอกาสเยอะมาก ตลอดปี จะได้เจอคนน่าสนใจเข้ามาอยู่เรื่อยๆ เดือนพฤษภาคม ดวงดีมากในเรื่องความรัก คุณค่อนข้างคิดบวกอยู่แล้ว และนั่นแหละดีมาก ปีที่แล้ว คุณคิดลบ มองโลกแง่ร้ายมาก แต่ปีนี้ คุณคิดใหม่ทำใหม่แล้ว และมองความรักในแง่มุมที่แตกต่างออกไป ถ้าแต่งงานแล้ว ต้นปีจะเจอปัญหาท้าทาย ค่อนข้างเหนื่อย กังวล ผิดหวัง อารมณ์ไม่ดี ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจ ต้องปรับตัวกันค่อนข้างเยอะหน่อย จนพฤษภาคม ก็จะค่อยๆ ลงตัวมากขึ้น ปีนี้ มีโอกาสจะได้ลูก หรือไม่ก็อาจจะขอเด็กมาเลี้ยง หรือเลี้ยงหลานเหมือนลูก 

 การงาน :

หลังจากเดือนเมษายนเป็นต้นไป คุณจะเจอเรื่องท้าทายเยอะมาก ได้ทำโปรเจ็คท์ใหม่ๆ ได้เจอเรื่องหลากหลาย ที่ต้องคิด ต้องใช้ไอเดีย ต้องก้าวไปข้างหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนงาน เดือนมิถุนายนเหมาะสมที่สุดแล้ว พยายามอย่างเร่งรีบ ให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ คิด ถ้าไม่ชัวร์ก็อย่าเพิ่งลงมือทำอะไร มิถุนายนจนถึงพฤศจิกายน มีโอกาสได้ทำงานบางอย่างที่ตกค้างมาจากปีที่แล้ว เดือนกันยายนถึงธันวาคม จะได้เข้าสังคมถี่มาก ก็จะรู้จักคนมากขึ้น ซึ่งดีกับหน้าที่การงานอยู่นะ 

 การเงิน :

เดือนพฤษภาคมและตุลาคม เป็นเดือนที่เราอยากให้คุณวางแผนเรื่องการเงิน และระวังปัญหารายจ่ายในอนาคต ไม่ควรหลีกเลี่ยงหรือทำแชเชือน ทำไว้ก็ดีกับตัวเองน่ะแหละ อาจจะต้องปรับบ้านใหม่ ตกแต่งใหม่ ทำอะไรใหม่ๆ ซื้อของเข้าบ้าน นั่นแหละรายจ่ายหลักของคุณ และมีแนวโน้มจะได้เดินทางไปเที่ยว แล้วคุณก็จะอดใจไม่ไหว ซื้อของตกแต่งบ้านราคาแพงๆ จนเกินงบโดยไม่จำเป็น ควรวางแผนการใช้จ่ายนะ  

 สุขภาพ :

เป็นปีที่สุขภาพแข็งแรงดี พลังเต็ม และมีทิศทางที่ชัดเจน รู้แล้วว่าจะทำอะไร จะจัดการตัวเองอย่างไร ข้อควรระวังคือ ความเครียดที่อาจกดดันทำให้ไม่สบายใจ คำแนะนำคือใจเย็นๆ ทำอะไรให้ช้าลงบ้าง อย่าใจเร็วด่วนได้ แนะนำให้เข้าฟิตเนส พยายามรักษาสุขภาพให้แข็งแรง ที่สำคัญเลย คือระวังเรื่องอารมณ์ ถ้าขัดแย้งกับใครก็ระงับอารมณ์หน่อย อย่าโมโหมากจนเกินไป ไม่ดี เดือนกรกฎาคม คุณจะมั่นใจในตัวเองมากขึ้น และมีเป้าหมายที่ชัดเจนมากขึ้น แนะนำให้กินอาหารที่ดีต่อร่างกาย เดือนนี้ต้องใช้พลังเยอะ กินดีจะดีต่อตัวเอง 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

เป็นปีที่มีไอเดียชัดเจนขึ้น เป้าหมายของชีวิตลงตัวกว่าปีที่แล้ว และคุณก็รู้ข้อผิดพลาดที่เคยเกิดขึ้นในปีก่อนๆ แล้ว จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ทำให้คุณอยากเป็นคนที่ดีกว่าเดิม ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราขอรับรองว่าเป็นปีที่คุณจะประสบความสำเร็จและมีความสุข มีบางช่วงเวลา ที่คุณค่อนข้างกังวลหรือรู้สึกว่าเหนื่อย ทั้งหมดก็เป็นเพราะคุณพึ่งพาคนอื่นมากเกินไป คำแนะนำนะ คุณต้องถามตัวเองเลยว่าต้องการอะไร แล้วชัดเจนกับความต้องการนั้น ถ้าเอาแต่จะยืมจมูกคนอื่นหายใจ ไม่โอเคแน่นอน จิตใจจะไม่สงบ และความสำเร็จก็จะไม่เกิด ควรระวังเรื่องรายละเอียดต่างๆ วางแผนชีวิตอย่างระมัดระวัง ไม่ควรเสี่ยง คิดบวก มองโลกในแง่ดีเข้าไว้  

    

          
  

ปีเถาะ

 ความรัก :

ช่วงสามเดือนแรก ความรักไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จะทะเลาะกับคนรักเยอะมากๆ คุณหงุดหงิด ไม่สบายใจ หาทางออกไม่ได้ ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร คำแนะนำ ต้องคิดให้ลึกขึ้น แล้วก็ต้องพยายามใจเย็นๆ อย่าเสียศูนย์ง่าย บาลานซ์อารมณ์ตัวเองด้วย ช่วงต้นปี ไม่เหมาะจะท้องเลย รอครึ่งปีหลังน่าจะดีมีโอกาสมากกว่า ช่วงนั้น ปัญหาความรักจะเริ่มดีขึ้น ลงตัวขึ้น สงบมากขึ้น ปัญหาก็จะลดลงและจะเริ่มมองเห็นความสุข คนโสด จะมีเสน่ห์มาก และจะดึงดูดคนน่าสนใจเข้ามา แต่ปัญหาคือเรื่องอารมณ์ของคุณเอง ถ้ายังเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ก็จะลงตัวยาก ถ้าแต่งงานแล้ว พยายามประนีประนอมกัน อดออมถนอมน้ำใจกันหน่อย

 การงาน :

เรื่องงานไปได้สวย ไม่น่าเป็นห่วง คุณเองพื้นฐานแน่น ความรู้แน่น และส่วนตัวก็เป็นคนเพอร์เฟ็คท์อยู่แล้ว มาตรฐานก็เลยค่อนข้างสูง เราคิดว่างานที่ทำ จะก้าวไปข้างหน้าได้ และไม่ว่ารับผิดชอบงานอะไร คุณก็จะทำได้อย่างน่าสนใจ จบงานปิดจ๊อบได้ แต่ปัญหาที่น่าเป็นห่วงคือ คุณอาจจะต้องจัดลำดับความสำคัญของชีวิตบ้าง เพราะคุณวุ่นวายพอสมควร ความรัก ครอบครัว สุขภาพ ปะปนกันไปหมด ก็ต้องเลือกเอาแล้ว จัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ให้ลงตัว ช่วงสามเดือนหลังของปี จะมีไอเดียใหม่ๆ ซึ่งจะได้ผลลัพธ์ที่ดีมากๆ เดือนตุลาคม งานรุ่งที่สุด 

 การเงิน :

ครึ่งปีแรก รายรับค่อนข้างดี คำแนะนำคือ อย่าใช้เงินไปกับข้าวของที่ไม่จำเป็น จะซื้ออะไรหรือทำอะไร ขอให้เป็นการลงทุน ซึ่งจะดีกับคุณในอนาคต พวกเงินกู้ หรือเงินที่ยืมมา พยายามเคลียร์ๆ ให้หมด ถ้ายังไม่หมด อย่าเพิ่งไปกู้เพิ่ม ทักษะทางการเงินของคุณค่อนข้างดี และคุณก็จะตัดสินใจได้อย่างมีเหตุผล เรื่องงาน ดีนะ เงินเดือนจะขึ้น ได้เงินเพิ่ม รายรับดีขึ้น ชีวิตก็ดีขึ้นด้วย 

 สุขภาพ :

ร่างกายค่อนข้างอ่อนแอในช่วงต้นปีแรก คงเพราะงานค่อนข้างเครียด ก็เลยกระทบต่อร่างกายไปด้วย คุณเองไม่ค่อยมีสมาธิในช่วงนี้ เพราะว่าเหนื่อยล้าง่าย รายละเอียดมันเยอะ และคุณไม่อยากจดอยากจำ คำแนะนำคือ ลองผ่อนคลายด้วยการวาดรูป ฟังเพลง หรือไปดูหนังละคร อะไรที่เกี่ยวกับศิลปะ จะช่วยให้คุณผ่อนคลาย ลดความเครียดได้ ศิลปะคือตัวช่วยชุบชูจิตใจของคุณในปีนี้  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ปีนี้อารมณ์ค่อนข้างแรง เจอปัญหาทางอารมณ์บ่อยๆ ยิ่งช่วงสี่เดือนแรกของปีนี่ เราแทบอยากให้คุณหายใจลึกๆ พยายามไม่โมโหง่าย แต่ก็คงห้ามยาก ดวงมันมาแรงเหลือเกิน คิดว่า การรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ หรือปัญหาอะไรก็ตาม ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จสูงอยู่ พยายามนะ แก้ไขปัญหาก่อนที่มันจะลุกลาม ปัญหาเกิดปุ๊บ จัดการปั๊บ จะได้จบไว เรื่องความสัมพันธ์ก็จะพัฒนาก้าวไปข้างหน้าเรื่อยๆ ยังไงก็อย่าบังคับกันและกัน พยายามหาคำตอบให้ได้ว่าต้องการอะไร และตัดสินใจอย่างระวัง อุปสรรคก็ยังเยอะอยู่ เป็นปัญหาเก่าๆ ที่ติดตามมาจากปีที่แล้ว ปีนี้ก็อยากให้เคลียร์เสียเลย ถ้าจัดการได้แล้วจบ ชีวิตจะดีขึ้นเยอะมากๆ   
              

    

          
  

ปีมะโรง

 ความรัก :

เป็นปีที่อยากให้สนใจคนรักมากๆ เดือนเมษายนและเดือนกันยายน เป็นเดือนที่มีโอกาสได้พบคนน่าสนใจ จะมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และอาจจะพัฒนาเป็นความรักที่จริงจังในอนาคต ถ้าหากว่าจะมีแฟนใหม่ ก็อยากให้ทบทวนปัญหาที่เกิดขึ้นตอนคบกับคนเก่าๆ ดู โดยคุณไม่ต้องคิดมากหรือว่ารู้สึกผิดนะ เป็นการดีที่จะเรียนรู้ความผิดพลาดในอดีต มันจะช่วยให้ความรักครั้งใหม่ ดีกว่าที่เป็นอยู่ ถ้ายังโสด โอกาสทางความรักจะเข้ามาหาเยอะทีเดียว โดยเฉพาะจากเรื่องการเข้าสังคม พบปะผู้คน และการได้ทำงานร่วมกัน คนมีแฟนแล้ว เดือนพฤษภาคมเป็นเดือนที่อาจจะมีข่าวดี ได้แต่งงาน 

 การงาน :

จะมีโอกาสได้เริ่มธุรกิจใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้น และจะประสบความสำเร็จ แต่คุณต้องใส่ใจรายละเอียดต่างๆ พยายามจริงจังหน่อย จะเจออุปสรรค เราพูดเลย ไม่ได้ราบรื่นแน่นอน ยิ่งเดือนธันวาคม จะเหนื่อยมาก แต่ไม่มีใครรวยได้โดยไม่เหนื่อยหรอก ขยันและตั้งใจเข้าไว้ เดี๋ยวก็ดีเอง พยายามมองโลกในแง่ความเป็นจริง จริงๆ แล้วปีนี้ การงานเด่นมาก แต่อาจจะต้องใช้ทักษะด้านการวิเคราะห์มากหน่อย สรุปง่ายๆ จะเหนื่อย แต่ก็ดีกับตัวเองนั่นแหละ เจอเรื่องท้าทาย แต่ก็จะได้ความรู้ ได้ประสบการณ์ อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงานด้วย 

 การเงิน :

ควรจะใส่ใจกับการเงินมากๆ หน่อย ใช้จ่ายอะไรเก็บบิลล์เอาไว้ด้วย เดือนมีนาคมและเดือนพฤษภาคม รายรับค่อนข้างดี การเงินเลยเป็นบวก แนะนำให้เลือกเก็บออมเงินชนิดที่ถอนไม่ได้ จะดีต่อคุณในระยะยาว เก็บเงินไว้ไม่เสียหายหรอก อนาคต จะได้มีเงินเก็บกับเขาบ้าง อย่าเพิ่งไปกู้เงินหรือยืมใครในช่วงปีนี้ รายจ่ายไม่สำคัญจำเป็นก็อย่าเพิ่งไปยุ่ง และห้ามค้ำประกันใคร ไม่งั้นจะโชคร้าย 

 สุขภาพ :

ช่วงต้นปี แข็งแรงดีมาก งานก็ค่อนข้างจะเยอะ น่าจะหาเวลาพักผ่อนบ้าง แม้จะแข็งแรง แต่ก็ไว้ใจไม่ได้ว่าจะดีตลอดไป ยังไงก็ควรจะไปผ่อนคลายตัวเองบ้าง จะได้แข็งแรงต่อเนื่องไงล่ะ เดือนเมษายน ต้องเริ่มระวังสุขภาพได้แล้ว เพราะคุณใช้ร่างกายหนักเกินไป พอถึงตอนนั้นจะเริ่มป่วย หาเวลาไปพักผ่อนก็ได้ สงกรานต์มีวันหยุดเยอะอยู่ จองตั๋วเลย เตรียมเดินทาง ช่วงนี้ พยายามระวังอาหารการกิน วันหยุด อย่าเอางานไปทำบ้าน พักผ่อนให้เต็มที่นะ  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ถ้าอยากประสบความสำเร็จ ควรฟังเสียงในใจของตัวเอง ถามตัวเองเลยว่าต้องการอะไร ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน และตั้งใจให้เต็มที่ พยายามรับผิดชอบอย่างจริงจัง อย่าลืมสร้างความสมดุลใหกับตัวเองด้วย ปีนี้ จะวุ่นวายตลอด แทบไม่มีเวลาพักกายพักใจ ต้องทำงานตลอด และงานที่คุณทำล้วนแต่มีคุณภาพ เอาจริงเอาจัง ประสบความสำเร็จ ไม่ต้องกลัวที่รับงานท้าทาย ถ้าใครเขาเสนอให้ ก็รับมาเลย ถ้าต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ ขอให้กล้าๆ หน่อย ถามตัวเองว่าต้องการอะไร แล้วก็ตัดสินใจไปเลย อย่ามัวลังเลหรือว่ากังวล มีโอกาสที่จะได้โปรเจ็คท์ใหม่ๆ มากมาย ล้วนแต่น่าสนใจ ไม่ควรปล่อยโอกาสผ่านเลยไปนะ ผ่านมาก็คว้าเอาไว้ แต่... ยังไงก็อย่าลืมขอคำแนะนำจากผู้ที่อาบน้ำร้อนมาก่อน น่าจะช่วยให้เข้าใจสิ่งที่จะทำได้ดีขึ้น   

    

           

ปีมะเส็ง

 ความรัก :

คุณที่กำลังมองหาความรักอยู่ มีโอกาสที่จะได้พบความรักอยู่นะ แต่ว่าก็จะต้องเสี่ยงหน่อย ซึ่งเราไม่ได้เป็นห่วงอะไร เพราะโดยพื้นนิสัย คุณกล้าได้กล้าเสียอยู่แล้ว และพร้อมที่จะเปิดเผยความรู้สึกอย่างตรงไปตรงมา คนมีแฟนอยู่แล้ว ต้องระวังเรื่องมีกิ๊ก หรือแอบมีคนอื่นในใจ มีความเป็นไปได้ที่คุณจะได้ผูกสัมพันธ์ใหม่ๆ กับคนอื่นๆ ที่ถูกใจมากกว่า ต้องระวังตัวระวังใจมากๆ ปีนี้ความรักไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มีโอกาสเลิกกันสูง ถ้าอยากแต่งงาน ต้องคิดให้ดีๆ คนที่แต่งงานแล้ว อาจมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้ง เพราะคุณให้ความสำคัญกับงานมากกว่าความรัก ลองปรับความรู้สึก พูดคุยกันให้มากขึ้น น่าจะช่วยแก้ไขได้  

 การงาน :

ถือว่าเป็นปีที่ท้าทายมาก คุณเป็นคนหัวดื้อ และพร้อมจะดึงดันเต็มที่เพื่อให้งานประสบความสำเร็จ ข้อควรระวัง การกระทำของคุณอาจไปเหยียบเท้าใครเข้า แล้วกลายเป็นว่าเขาก็ไม่พอใจคุณอยู่เงียบๆ คุณมีไอเดียใหม่ๆ อยากโน้มน้าวให้คนอื่นๆ ในที่ทำงานรับฟัง เราเข้าใจ แต่ว่าคนอื่นๆ อาจคิดไม่เหมือนกัน แล้วเลยกลายเป็นความขัดแย้ง ส่งผลให้บรรยากาศในที่ทำงานไม่ดีเท่าไหร่ เดือนที่ดีๆ คือ เมษายน มิถุนายน และตุลาคม ช่วงนี้จะมีโอกาสดี งานจะประสบความสำเร็จ คุณจะขยันขันแข็งเป็นพิเศษ ถ้าอยากเปลี่ยนงาน จะยิ่งหงุดหงิดกว่าเดิม จะทำอะไรควรวางแผนให้ดีก่อน อย่าตัดสินใจกะทันหัน และพยายามคิดบวก 

 การเงิน :

สถานการณ์การเงินไม่ค่อยดี ทำให้เกิดความกังวล อย่างไรก็ตาม หน้าที่การงานดูจะก้าวหน้าอยู่นะ ทั้งที่เงินก็ไม่ได้เพิ่มอะไรเลย ช่วงเดือนพฤศจิกายน คุณจะอยากใช้ชีวิตแบบหรูหรา อยากใช้จ่ายฟุ่มเฟือย สุดท้าย รายจ่ายมันจะมากเกินไป แล้วคุณก็เลยปิดไม่ลง เพราะรายได้เท่าเดิม แต่รายจ่ายเพิ่มหนักมาก ข้อควรระวัง ห้ามให้คนยืมเงินเด็ดขาด โอกาสสูญเงินสูงมาก ก่อนจะใช้เงิน อยากให้วางแผนหรือคิดให้มากๆ นิดนึง อย่าใช้แบบไม่ระวัง 

 สุขภาพ :

เดือนพฤษภาคมและสิงหาคม เป็นช่วงที่สุขภาพแข็งแรงดี แล้วคุณเองก็กระตือรือร้น มีเป้าหมายชัดเจน พร้อมที่จะลุยงานเต็มที่มากๆ คำแนะนำนะ ไปออกกำลังกาย เล่นกีฬา จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงมากขึ้น ช่วงเดือนสิงหาคม นี่แข็งแรงมาก ไอ้สุขภาพที่แข็งแรงเกินไป ก็จะทำให้คุณไฮเปอร์เกินเหตุ เพราะงั้นก็ไปออกกำลังเลย วางแผนไปเลย ถ้าเจ็บป่วยหรือไม่สบาย แนะนำให้ใช้วิธีบำบัดด้วยน้ำ ไปสปา เข้าซาวน่า ว่ายน้ำ ทำอะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับน้ำ จะดีต่อร่างกาย   

 ภาพรวมคร่าวๆ :

เป็นปีที่การสื่อสารสำคัญจำเป็นกับคุณมาก จำเป็นต้องใช้ในทุกๆ เรื่อง ทั้งงาน การเงิน ความรัก ปีนี้ คุณจะได้ทำเรื่องสำคัญๆ มากกว่าปีที่แล้ว คำแนะนำคือ ทำตามสัญชาตญาณ แล้วผลจะออกมาดี และเวลาจะทำอะไร วางแผนก่อน ใส่ใจรายละเอียดด้วย คุณจะได้พบอะไรใหม่ๆ ในชีวิต ซึ่งคุณพร้อมทำตามอย่างไม่ลังเล แต่... อย่ามั่นใจในตัวเองมากเกินไป จนไปรับงานที่เหนือกว่าความสามารถของตัวเองมา ถ้าทำแบบนั้น แทนที่จะดี จะกลายเป็นเดือดร้อน สร้างปัญหาให้ตัวเองแทน พยายามจัดการตัวเองให้ดี และรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ อย่างสงบ ไม่ต้องรีบร้อนอะไรมาก แล้วก็ระวังหน่อยเวลาพูดคุยกับผู้คน คำพูด สำคัญมากๆ อาจตัดสินชีวิตได้เลย คุณเป็นคนมีเสน่ห์ ดังนั้น ปีนี้ความรักน่าจะวุ่นวายจากเสน่ห์ของคุณเอง    

    

           
     
  

ปีมะเมีย

 ความรัก :

ต้องเคารพความคิดเห็นของคนรักบ้าง ถ้าอยากจะคบกันไปนานๆ แล้วก็มีเวลาว่างอย่าเอาแต่บ้างาน ให้หาเวลาอยู่กับแฟนบ้าง ให้ระวังความเข้าใจผิดจากการพูดผิดๆ คนโสดที่กำลังมองหาความรัก เราแนะนำให้เอาบทเรียนจากความรักในอดีตมาปรับแก้ไขกับความรักครั้งใหม่ แล้วความรักครั้งนี้ จะดีกว่าที่ผ่านมา คนที่แต่งงานแล้ว แนะนำให้มีลูก ลูกจะช่วยให้ความสัมพันธ์กระชับผูกพันแน่นแฟ้น เข้าใจกันมากขึ้น เห็นอกเห็นใจกันมากขึ้น 

 การงาน :

พยายามรักษาความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน เพราะว่าเป้าหมายที่ต้องการ มันต้องทำร่วมกันเป็นทีม เดือนพฤษภาคมเป็นเดือนที่ดี มีโอกาสได้โปรเจ็คท์ใหม่ๆ หรือไม่ก็ได้ร่วมงานกับคนแปลกๆ ใหม่ๆ ธุรกิจขยาย อย่าลังเลที่จะรับโอกาสนี้ ปีนี้ คุณจะชัดเจนมากขึ้น รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร อยากได้อะไร และพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย อาจต้องระวังเรื่องการพบเจอความล่าช้า กว่าจะไปถึงเป้าหมายได้ ก็ไม่ได้เร็วหละ น่าจะนาน 

 การเงิน :

ถ้าทำธุรกิจ เดือนกุมภาพันธ์และพฤษภาคมจะท้าทายมาก ตามมาด้วยกันยายนและพฤศจิกายน พยายามเคลียร์หนี้สินเก่าๆ ให้หมดก่อนจะสร้างภาระใหม่ให้กับตัวเอง ก่อนคิดลงทุนหรือทำอะไรใหม่ๆ ยังไงก็พยายามเคลียร์ตัวเองก่อน ไม่งั้นเดี๋ยวรับมือหนี้ใหม่ไม่ไหวนะ และระวังเรื่องพวกรายได้ไม่จำเป็นไว้ด้วย ถ้าเป็นไปได้ พยายามอย่าสร้างหนี้เพิ่ม ไม่แนะนำให้ไปยืมเงินใครมา ถ้าจะทำธุรกิจ คำแนะนำคือใช้เงินเท่าที่มีอยู่ ไม่ควรขอความช่วยเหลือจากใคร ถ้าไม่มีเงินก้อน ก็อย่าเพิ่งคิด  

 สุขภาพ :

เป็นปีที่อารมณ์คงที่ดี ดังนั้น ร่างกายก็จะดีไปด้วย ชีวิตค่อนข้างดี พยายามเลือกทำกิจกรรมดีๆ ไม่ไปข้องแวะกับเรื่องที่รบกวนจิตใจ เพราะไม่งั้น พอเครียดก็จะเกิดปัญหา เดือนมิถุนายน น่าเป็นห่วงนะ มีปัญหาสุขภาพ โดยเฉพาะพวกปัญหาเรื่องกล้ามเนื้อ ค่าใช้จ่ายการรักษาค่อนข้างเยอะอยู่เหมือนกัน ยังไงควรควบคุมเรื่องอาหารให้ดีๆ เดือนพฤศจิกายนและธันวาคม แนะนำให้ไปออกกำลังกาย เข้ายิม  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ปีนี้ มีโอกาสดีๆ หลายอย่าง ต้องทำงานหนัก แต่ก็ไม่เสียหายอะไร ได้ผลตอบแทนคุ้มค่าอย่างแน่นอน ชีวิตดูจะก้าวไปข้างหน้าอย่างช้าๆ และดีกว่าปีที่ผ่านๆ มานะ มีโอกาสพบเจออุปสรรค แต่คุณสามารถฟันฝ่าไปได้ด้วยตัวของคุณเอง เป็นปีที่ต้องเสี่ยง แต่การเสี่ยงจะนำมาซึ่งสิ่งที่ดีกว่า และผลตอบแทน ก็จะดีมากด้วย คำแนะนำ ต้องพยายามควบคุมอารมณ์หงุดหงิดที่จะเกิดขึ้นอยู่ตลอดทั้งปี บวกกับความสงสัยไม่แน่ใจในตัวเอง ก็พยายามคิดบวก มั่นใจในตัวเองเข้าไว้นะ ถามตัวเองว่าต้องการอะไร อยากได้อะไร แล้วก็ยึดไว้เป็นหลัก คุณเองมีพรสวรรค์ มีความคิดสร้างสรรค์ แต่มีปัญหาเรื่องการจัดการ เพราะฉะนั้น ถ้าจัดการตัวเองได้ ทุกอย่างน่าจะลงตัวมากขึ้น พยายามหาเพื่อน หาพันธมิตรที่จะช่วยในเรื่องงาน จะดีกับอาชีพ  

    

      
                                

ปีมะแม

 ความรัก :

ช่วงเดือนกุมภาพันธ์และพฤศจิกายน ความรักดีงามมาก ทั้งคนโสดและแต่งงานแล้ว ดีหมด มีโอกาสจะได้ทำบางอย่าง และจะผูกพันกันมากขึ้น คุณเองเป็นคนมีเสน่ห์ พูดจาน่าฟัง นั่นแหละจะดึงดูดเพศตรงข้ามเข้ามาในชีวิต ถ้ามีแฟนแล้ว สิ่งนี้จะเป็นเสน่ห์ ช่วยให้เข้าใจกัน คบหากันได้นาน คนที่ยังโสด เราแนะนำให้เข้าสังคมมากขึ้นหน่อย หรือไม่ก็ลองเดททางออนไลน์ดูสิ ความสัมพันธ์ทางไกล ก็น่าสนใจเหมือนกันนะ ข้อควรระวังคือ การพูด... แนะนำให้พูดกันตรงๆ อย่าปิดบังกัน มีอะไรขอให้บอกไปชัดๆ คนแต่งงานแล้ว ถ้าวางแผนจะมีลูก เดือนพฤษภาคมถึงตุลาคม เป็นช่วงที่มีโอกาสสูงสุด ระวังปัญหาถ่านไฟเก่าด้วย จะทำให้ชีวิตรักไม่ราบรื่น  

 การงาน :

จะมีโอกาสได้โปรเจ็คท์ใหญ่ที่คุณอยากทำมานานแล้ว งานที่ทำค่อนข้างจะต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ และความแปลกใหม่แตกต่าง ดังนั้น ถ้าคิดจะทำ ก็ต้องทุ่มเต็มตัว ถือเป็นงานยาก แต่ก็ท้าทายมาก ปกติแล้ว คุณเองก็เป็นคนชอบอะไรท้าทายๆ อยู่แล้ว คุณพร้อมที่จะทำเต็มที่ เพื่อให้ประสบความสำเร็จ สิ่งที่อาจจะเป็นปัญหาขัดขวางเรื่องงาน มีอย่างเดียวคืออารมณ์ เพราะคุณเป็นใจร้อน อาจจะต้องระวังเรื่องนี้มากๆ นอกจากนี้แล้ว ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง งานน่าพอใจ ประสบความสำเร็จดี 

 การเงิน :

ต้นปีจัดว่าดีมาก แต่พอปลายปี เดือนกันยายนถึงตุลาคม เราอยากให้คุณทบทวนสถานการณ์การเงินเสียใหม่ และวางแผนให้ดี จัดระเบียบการใช้เงินเพื่ออนาคต มีโอกาสจะได้ลงทุน หรือทำโปรเจ็คท์ใหม่ๆ ที่จะดีต่อตัวคุณเอง การเงินโดยรวมถือว่าดี ไหลมาเทมา เพียงแต่คุณเก็บเงินไม่ค่อยจะอยู่ ดังนั้น คำแนะนำคือ ต้องหามาเยอะๆ ไปรับงานนอก หารายได้เพิ่ม เพื่อให้พอกับรายจ่าย เดือนมิถุนายนและธันวาคม ขาดแคลนเบาๆ แต่พอพ้นไป ก็โอเค อาจลองจัดโต๊ะทำงานใหม่ ปรับฮวงจุ้ยใหม่   

 สุขภาพ :

ช่วงครึ่งปีแรก ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ร่างกายแข็งแรงดี แนะนำให้ไปออกกำลังกาย จะช่วยให้ดีขึ้นไปอีก สุขภาพโดยรวมดีกว่าปีที่แล้วนะ คำแนะนำ ควรเล่นกีฬาหรือออกกำลังที่เกี่ยวกับน้ำ จะดีกับคุณมากกว่ากีฬาแบบอื่นๆ ข้อควรระวัง อาจเจออุบัติเหตุ จนต้องพักชุบตัวอยู่บ้าน เดือนอันตรายคือพฤษภาคม พยายามอย่าทำกิจกรรมหนักๆ พักผ่อนอยู่กับบ้านจะดีกว่า  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

สถานการณ์ทางการเงินมั่นคงดี ทางบ้านสนับสนุนทุกสิ่งที่คุณทำ ไม่ว่าวางแผนจะทำอะไร ก็ให้หารือกับพวเขาก่อน คุณคิดถึงอนาคต เรารู้ แต่เรื่องงาน อย่าได้รีบเร่ง ให้ใจเย็นๆ มีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมาก คุณจะได้รับโอกาสที่ดี ทำให้หน้าที่การงานดีขึ้น ชีวิตดี๊ดี ก่อนเดือนพฤษภาคม เราอยากให้ระวังเรื่องรายจ่าย คนในครอบครัวจะเรียกร้องเงินทองจากคุณ หรือถ้ามีแฟนที่รักกันมากๆ ก็อาจจะต้องจ่ายเงินให้กับคนรักนี่แหละ แต่เรื่องหน้าที่การงาน ครอบครัวพร้อมสนับสนุนทุกอย่าง ช่วงเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน คุณอาจเจออุปสรรค ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องงาน อยากให้ตั้งใจมั่นเข้าไว้ โฟกัสเป้าหมายให้ดี อย่าหลุด  

    

          
    

ปีวอก

 ความรัก :

คนโสด แนะนำให้เข้าสังคมเยอะๆ ก็จะดีต่อคุณเอง อย่างน้อยๆ ถ้าไม่ได้คบหาเป็นคนรัก ก็จะได้เพื่อนดีๆ มา หรือไม่ ตอนแรกๆ คบๆ ไปก่อน แล้วเดี๋ยวความสัมพันธ์ก็จะค่อยๆ พัฒนาได้เอง กลางปี มีโอกาสจะได้หมั้นหมายหรือว่าแต่งงาน ฤกษ์ดีๆ อยู่ช่วงนั้นนั่นแหละ ถ้ามีอะไรอยากทำ หรือรู้สึกไม่โอเค แนะนำให้คุยกับคนรักได้เลย พูดกันตรงๆ ได้เลย ช่วงสี่เดือนแรกของปี เป็นช่วงที่โอกาสดีมาก มีโอกาสตั้งครรภ์ 

 การงาน :

ช่วงเก้าเดือนแรก ไม่มีอะไรมาก แต่สามเดือนสุดท้ายสิ จัดหนักเลย ถ้าหากว่ากำลังมองหางานใหม่ ก็จะประสบความสำเร็จในช่วงนั้นพอดี ได้เปลี่ยนงานย้ายงาน แต่ก็ทำงานหนักเหมือนเดิม หรืออาจจะมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ ธุรกิจการค้าไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะพวกสินค้านำเข้าส่งออก ไปได้สวยงาม ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ขอความช่วยเหลือจากใคร ก็ไม่มีใครปฏิเสธ ทุกคนพร้อมช่วยเหลือเต็มที่ อาจได้เดินทางไปต่างประเทศ จากหน้าที่การงาน 

 การเงิน :

คุณมีเป้าหมายทางการเงินที่ชัดเจน และอยากพัฒนาก้าวไปข้างหน้า ก็ดีอยู่นะ การเงินดีขึ้น คุณเริ่มมองเห็นไอเดียใหม่ๆ และช่วงเดือนกุมภาพันธ์กับพฤษภาคม เป็นช่วงที่การเงินดี รายได้เข้ามาหาสม่ำเสมอต่อเนื่อง อีกสองเดือนที่ดีคือกันยายนกับพฤศจิกายน ทำงานอะไรก็ตาม จะทำกำไรได้ดี รายได้ดี ไม่น่าเป็นห่วง ถ้าอยากลงทุน กลางปีเป็นช่วงเวลาที่ดี ช่วงที่ต้องเคลียร์เงินคือเดือนกันยายน เราอยากให้คุณทบทวนให้ดีๆ ว่าใช้อะไรไปบ้างยังไง ทำบัญชีรายรับรายจ่ายให้ชัดเจน มีโอกาสที่จะเงินเดือนขึ้นในช่วงเดือนนั้น

 สุขภาพ:

ครึ่งปีแรกแข็งแรงดี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง คุณมีความสุขดี รู้สึกสบายใจดี แต่ว่า... เดือนมิถุนายนและเดือนตุลาคม ค่อนข้างน่าเป็นห่วง เพราะว่าจะเครียดจากงานหนัก ควรทำใจสบายๆ ผ่อนคลาย ไปท่องเที่ยวบ้างก็ไม่เลวร้าย ถ้าเป็นไปได้ ลางานในช่วงเวลานั้นล่วงหน้าไว้เลย ใครสูบบุหรี่ แนะนำว่าต้องเลิก เพราะว่าปัญหาทางเดินหายใจค่อนข้างแรง ไปออกกำลังกายหน่อยก็ดีนะ  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ช่วงห้าเดือนแรกของปี คุณจะวางแผนจัดการชีวิต พยายามให้ทุกอย่างลงตัว พยายามคิดบวก คิดดี และทำดี ก็จะดีกับคุณเอง คุณตัดสินใจชัดเจนแล้ว และพร้อมที่จะจัดการทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทาง คำแนะนำ ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน จะดีกว่าทำงานคนเดียว เจออุปสรรคหลายอย่าง พยายามมองโลกตามความเป็นจริงและแก้ไขปัญหาไปทีละเล็กละน้อย ช่วงเดือนพฤษภาคมและสิงหาคม เหมาะแก่การพูดคุยหารือปัญหาใดก็ตาม ส่วนเดือนกันยายน ให้ระวังปัญหาเรื่องงาน อาจมีเรื่องต้องข้องเกี่ยวกับกฎหมาย ทำให้ปวดหัว เป็นปัญหาที่แรงอยู่เหมือนกัน เดือนมิถุนายนและกันยายน ไม่ควรรับปากทำอะไรที่ไม่พร้อม ใส่ใจกับปัญหาของตัวเองน่าจะดีกว่า อย่าไปรับงานที่ไม่ใช่มาทำเลย ไม่ดีกับตัวเอง 

    

          

ปีระกา

 ความรัก :

คนโสดจะได้พบคนใหม่ๆ ที่น่าสนใจ ไม่คบเป็นแฟนก็จะเป็นเพื่อนกันนั่นแหละ คุณกับคนคนนั้นแตกต่างกันมาก แต่ไม่ใช่ว่าจะเข้ากันไม่ได้ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์และมิถุนายน คุณเริ่มจริงจังมากขึ้น แต่... เราไม่แนะนำให้รีบร้อนตัดสินใจนะ เพราะมันก็ยังมีจุดที่คุณติดๆ อยู่ในใจ ยังสงสัย ยังไม่แน่ใจ ก็ถ้ายังไม่แน่ใจ ไม่ต้องรีบตกลงใจคบกัน ไม่มีอะไรต้องรีบเลย ใจเย็นๆ ไว้ก่อนดีกว่า ถ้ามีแฟนแล้ว การสื่อสารสำคัญมาก คุณเริ่มรู้สึกว่าสามารถแสดงความรู้สึกได้อย่างอิสระ เป็นตัวของตัวเองดีแล้ว ความรักจะได้ลงตัว และชัดเจน ไม่ต้องเฟค ไม่ต้องฝืน คุณสองคนจะเข้าใจกันมากขึ้น และแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ดีขึ้น 

 การงาน :

ชีวิตปีนี้ ช้าลงกว่าปีที่แล้ว เหมือนว่าอะไรๆ เริ่มลงตัวแล้ว จะมีเวลาว่างมากขึ้น และรู้เทคนิคมากขึ้น มีความรู้มากขึ้น ช่วงเดือนพฤษภาคม คุณมีเป้าหมายชัดเจนขึ้น และได้หน้าที่การงานเพิ่ม ก็คงต้องรับผิดชอบมากขึ้น ยังไงก็อย่าลืมความฝันของตัวเองด้วย ช่วงเดือนมิถุนายน ถ้าอยากทำธุรกิจ ทำงานใหม่ๆ มีโอกาสที่จะได้เริ่มต้น และจะไปประสบความสำเร็จจริงๆ ช่วงพฤศจิกายน พยายามเต็มที่แล้วกันนะ ช่วงระหว่างเดือนสิงหาคมและพฤศจิกายน ช่วงนั้น นิสัยของคุณค่อนข้างตัดสินคนมากไปนิด ต้องระวัง    

 การเงิน :

พยายามจัดการงบประมาณให้ลงตัว ปีนี้ ต้องระวังเรื่องรายจ่ายนิดนึง พยายามใช้จ่ายแต่ข้าวของจำเป็น อะไรที่ไม่ใช่ ก็ตัดๆ ทิ้งไปบ้างก็ได้ ช่วงเดือนพฤศจิกายน คุณจะอยากใช้จ่าย อยากซื้อของให้กับคนรัก เดือนพฤษภาคมและกันยายน คุณจะอยากไปพักผ่อน ก็จะต้องใช้จ่ายเงินก้อนใหญ่หน่อย ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีนะ ได้พักผ่อนเดินทางไกล ก็ถือว่าเป็นการชาร์จแบตไปในตัว  

 สุขภาพ :

ช่วงต้นปี ร่างกายแข็งแรงดีมาก ยิ่งสามเดือนแรกนี่สุดๆ คุณจะมีโอกาสได้ทำกิจกรรมต่างๆ หลายอย่างเลย และคุณก็เต็มใจที่จะทำ โปรเจ็คท์ใหม่ๆ เต็มไปหมด ให้ทุ่มเทพลังได้เต็มที่ เดือนมิถุนายน ร่างกายจะเริ่มอ่อนแอ ก็อาจจะต้องใจเย็นๆ บ้าง อย่ารีบร้อนจนเกินไป พยายามเลือกอาหารดี บำรุงร่างกายหน่อย เดือนสิงหาคมและพฤศจิกายน ก็ค่อนข้างเครียดด้วยหน้าที่การงาน คำแนะนำคือ หาเวลาไปชาร์จแบตในเดือนธันวาคม สุขภาพโดยรวมก็จะดีขึ้น 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

ช่วงห้าเดือนแรกของปี จะได้ทำอะไรสำคัญๆ เยอะมาก เป็นช่วงที่เราอยากให้คุณทบทวนเป้าหมายของชีวิต ถามตัวเองว่าต้องการอะไร จัดลำดับความสำคัญให้ลงตัว ปรับกลยุทธ์ ปรับข้อมูลต่างๆ คิดให้รอบคอบ แล้วก็เริ่มวางแผนจัดวางแต่ละอย่างทีละนิดๆ สี่เดือนหลังของปี ชีวิตรักไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ก็อยากให้จัดลำดับความสำคัญอีกครั้ง พยายามให้เวลากับคนรักบ้าง ไม่งั้นก็จะทะเลาะกันวุ่นวาย มีปัญหากันอย่างหนัก ถ้าต้องตัดสินใจอะไร อยากให้เชื่อมั่นในตัวเองให้มากๆ ถ้าเป็นไปได้ ปีนี้อยากให้ระวังการพูดนิดนึง พยายามคิดไว้เสมอว่า พูดไปแล้วคืนคำไม่ได้ คำพูดออกจากปากแล้ว ก็ไปสู่คนอื่น เราไม่อาจย้อนเวลา ระวังหน่อยนึง อาจจะล้มเหลวเพราะพูดไม่คิดนี่แหละ 

    

ปีจอ

 ความรัก :

ช่วงต้นปี ความรักความสัมพันธ์จะพัฒนาจนเห็นได้ชัด คนโสด มีโอกาสได้เจอคนน่าสนใจ เป็นคนที่บุคลิกแปลกๆ แต่ดึงดูดความสนใจของคุณได้ดี มีโอกาสที่จะเป็นเนื้อคู่อยู่นะ คนมีแฟนแล้ว คำแนะนำคือ... อย่าพยายามทำร้ายจิตใจอีกฝ่ายมากจนเกินไป ต้องรู้จักอดทนให้มากขึ้น และจริงจังกับความรักมากหน่อย หลังเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป คุณจะได้เข้าร่วมปาร์ตี้ หรือมีกิจกรรมมากมายทางสังคม เรียกว่าชีวิตรักน่าตื่นเต้นมากๆ คนโสดนี่โอกาสดีมากๆ ส่วนใครที่อยากมีลูก เดือนมิถุนายนจะมีโอกาสที่ดี 

 การงาน :

สภาพแวดล้อมในที่ทำงานดีต่อคุณอย่างมาก ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานก็ไปด้วยดี สามารถวางแผนเป้าหมาย หรือสร้างกลยุทธ์ต่างๆ ได้ดี ถ้ามีไอเดียอะไร สามารถนำเสนอได้อย่างอิสระ จะทำกำไร ได้ผลผลิตที่ดี คุณจะต้องรับผิดชอบมากขึ้น งานหนักมากขึ้น คำแนะนำคือ อย่าเสียสละให้การงานมากเกินไป หรือทำร้ายตัวเองด้วยความบ้างานแบบไม่มีขีดจำกัด พยายามนึกถึงผลกระทบต่อตัวเองด้วย ถ้าโดนมอบความรับผิดชอบเพิ่ม อาจได้เวลาต้องรู้จักปฏิเสธ  

 การเงิน :

เป็นปีที่สถานการณ์การเงินท้าทายน่าดู แต่คุณก็มั่นใจหนักมาก แล้วก็พร้อมจะหาเคล็ดลับสร้างรายได้เพิ่ม เพื่อให้พอเหมาะเข้ากับรายจ่ายที่มากกว่าปีที่แล้ว ปีนี้ คุณต้องพยายามสร้างความสมดุลเรื่องรายได้ วางแผนจัดการ หากลยุทธ์ใหม่ๆ ดู ช่วงต้นปี คุณใช้เงินกับเรื่องไม่จำเป็นเยอะมาก มันจะกระทบต่อสถานการณ์การเงิน คุณเป็นพวกชอบซื้อของด้วยอารมณ์ จึงกระเป๋าฉีกอยู่บ่อยๆ ยังไงก็ตรวจสอบบัญชีก่อนจะใช้เงินหนักๆ 

 สุขภาพ :

ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงมาก จิตใจค่อนข้างสงบ พลังเยอะ และพร้อมลุยเต็มที่ คำแนะนำคือพยายามผ่อนคลายใจเย็นๆ ถ้าหากเจ็บป่วย ก็รีบไปเช็กร่างกาย อย่าปล่อยปละละเลย มีแนวโน้มว่าคุณจะเกิดปัญหานอนไม่หลับ โดยเฉพาะในเดือนสิงหาคมและกันยายน ที่งานเครียดมาก จนแทบไม่อยากนอน ควรหาเวลาพักผ่อน อย่าเครียดมากเกินไป หาเวลาไปพักผ่อนตามสถานที่ที่ชื่นชอบ จะช่วยได้เยอะ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

เป็นปีที่ชีวิตดีนะ อารมณ์ก็คงที่ ไม่รุ่มร้อนใจ อาจจะต้องรู้จักประนีประนอมมากขึ้น คุณมีความคิดสร้างสรรค์ดี และมันจะมีประโยชน์ต่อชีวิต ขณะเดียวกัน อาจมีเรื่องบางเรื่องที่ล่าช้ามาก คุณรอมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และทำให้คุณเครียด ไม่สบายใจ แต่ปีนี้นี่แหละ จะได้พบกับความสำเร็จเสียที ช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน สถานการณ์การเงินดีมาก ไม่น่าเป็นห่วง ข้อควรระวังคือ คุณใช้จ่ายฟุ่มเฟือย มือเติบ ยังไงก็จำกัดรายจ่ายบ้าง แล้วก็ระวังเรื่องเป้าหมายในใจ บางที คุณรีบร้อนเกินไป แล้วจะล้มเหลว ต้องค่อยๆ คิด ค่อยๆ พิจารณา  

    

         
   

ปีกุน

 ความรัก :

ปีนี้อารมณ์ค่อนข้างแรง ความต้องการส่วนตัวสูงมาก ถ้ายังโสด คุณจะมีเสน่ห์สุดๆ ดึงดูดเพศตรงข้ามได้โดยไม่ต้องพยายามอะไรเลย ผู้คนล้อมหน้าล้อมหลัง ชีวิตรักฟรุ้งฟริ้งฟินเว่อร์ ถ้าแต่งงานแล้ว อยากมีลูก ปีนี้เป็นปีที่ดีมาก ถ้ายังโสด เดือนพฤษภาคมเป็นเดือนที่ดีที่สุด อาจได้เจอคนรักจากการเดินทางไปต่างประเทศ หรือไม่ก็ทริปทำงาน มีโอกาสที่คนรักจะเป็นชาวต่างชาติสูงมาก แต่ไม่แนะนำให้ใจเร็วด่วนได้ ใจเย็นๆ ค่อยๆ คิด เรียนรู้กันไปทีละนิดนะ ถ้าพลาดโอกาสช่วงต้นปี เดือนกันยายนกับพฤศจิกายน ก็จะมีโอกาสอีกครั้ง คราวนี้เป็นคนในประเทศหละ น่าจะเข้ากันได้ดีมากๆ ถ้าคบกันเป็นแฟนมานาน ช่วงนี้ก็มีโอกาสได้แต่งงาน เปลี่ยนสถานะ 

 การงาน :

เป้าหมายเรื่องงานเคลียร์และชัดเจนมาก เดือนกันยายน เป็นเดือนที่การงานพีคที่สุด สถานการณ์ในที่ทำงานราบรื่น เพื่อนร่วมงานดี ทำงานดี เจ้านายดี ลูกน้องดี ลูกค้าก็ดี ข้อควรระวังคือ ปัญหาการทำงานเป็นทีม เพราะดูเหมือนคุณจะสนใจเรื่องส่วนตัวมากเกินไป จนกลายเป็นปัญหาได้ คนที่กำลังจะเริ่มธุรกิจ คุณมั่นใจในตัวเองสูงมาก ระวังนิดนึง ไอเดียของคุณอาจจะแรงเกินไป วิธีแก้ไขคือต้องระวังการสื่อสาร ช่วงเดือนกันยายนและพฤศจิกายน เป็นช่วงที่อ่อนไหวมากที่สุด ต้องระวังลูกค้าใหม่ๆ 

 การเงิน :

มีแนวโน้มอยากได้สินค้าราคาแพงๆ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสถานการณ์การเงินของคุณ คุณเองไม่ระวังค่าใช้จ่ายเลย อยากได้อะไรซื้อ อยากได้อะไรเอา แนะนำให้คิดก่อนซื้อ แล้วก็ต้องหารือกับคนในครอบครัวบ้าง ไม่ใช่ทำตามอำเภอใจ อยากทำอะไรทำ เราเข้าใจว่าคุณอยากให้คนในครอบครัวพอใจ แต่จริงๆ แล้ว การจะเอาใจพวกเขา ไม่จำเป็นต้องใช้เงินมากๆ ก็ได้ มันมีวิธีอื่นอยู่อีก ช่วงเดือนกรกฎาคม แนะนำให้หางานเสริมเพิ่ม เพื่อหารายได้พิเศษ ถ้าเก็บเงินได้สักนิด เราแนะนำให้คุณออมเงิน อย่าฟุ่มเฟือยหรือใช้ไร้สาระ 

 สุขภาพ :

สุขภาพดีเยี่ยมไปจนถึงเดือนกันยายน คุณมั่นใจในตัวเองสูงอยู่แล้ว และมั่นใจในสุขภาพของตัเวองด้วย นอกจากนี้ คุณเป็นคนไม่ค่อยเครียด ซึ่งก็ดีแล้ว คำแนะนำคือ พยายามนอนพักผ่อนให้เพียงพอในทุกวัน แค่นี้คุณก็พลังเต็มแล้ว ทุกอย่างลงตัว ไม่น่าเป็นห่วง ช่วงปลายปี ระวังอาการเกี่ยวกับประสาท โดยเฉพาะเดือนธันวาคมที่คุณเครียดมาก ควรหาโอกาสออกกำลังกาย ใส่ใจดูแลเรื่องอาหารการกินบ้าง ถ้าลองหาเวลาไปเที่ยวเพื่อชาร์จแบตตัวเองก็ไม่เลวนะ  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

เป็นปีที่คุณจะมีอิสระมากขึ้น ได้ทำอะไรมากขึ้น เจอเรื่องท้าทายหลายอย่างในชีวิต แต่เราก็เชื่อว่าคุณจะผ่านไปได้ด้วยความเป็นตัวของตัวเอง และนิสัยมองโลกในแง่ดี ระหว่างนั้น ชีวิตคุณก็จะมีความชัดเจนมากขึ้น บวกกับยืดหยุ่นมากขึ้นด้วย คุณจะได้รู้จักและสนิทสนมกับผู้คนใหม่ๆ ซึ่งจะดีต่อหน้าที่การงานของคุณ ก็จะต้องทำงานหนัก แต่ก็จะได้รับการสนับสนุน หรือความช่วยเหลือบรรดาผู้คนในชีวิต ข้อควรระวัง อย่ารีบร้อนตกลงใจหรือด่วนสรุปเร็วเกินไปนัก ยังไงก็ควรสนใจความต้องการของตัวเองด้วย ต้องหัดจัดลำดับความสำคัญของชีวิต ช่วงเดือนกรกฎาคม จะมีคนมาขอความช่วยเหลือ ก็ช่วยได้แหละ แต่ก่อนช่วย ควรจะพิจารณาแรงกระตุ้นและความต้องการของเขาหรือเธอก่อน  

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด